Phụ Lục
Mục đích của hệ thống ngọc bổ trợ trong Tốc Chiến là giúp người chơi tuỳ biến tướng hoặc lối chơi trước khi trận đấu diễn ra và thích ứng tốt với giai đoạn đầu trận. Trái lại, các trang bị trong game lại là cách để người chơi ứng biến xuyên suốt trận đấu.
Theo khẳng định từ kỹ sư Riot Mike “RogueFool” Breese, anh cho rằng những thay đổi về Ngọc Bổ Trợ trong phiên bản 2.3 sắp tới đây sẽ giúp nâng cao chất lượng cấu trúc lựa chọn ngọc bổ trợ. "Mỗi ngọc bổ trợ đều có chức năng riêng và không phải lúc nào cũng phù hợp với mọi tình huống. Có những ngọc bổ trợ là trấn phái với một số tướng, tuy nhiên người chơi nên có sự lựa chọn linh hoạt tùy theo từng đối thủ đi đường của mình."
Ngoài ra, một mục đích khác mà nhóm kỹ sư Riot hy vọng thành công trong phiên bản 2.3 chính là cân bằng lại ngọc bổ trợ đang quá bá đạo/yếu thế so với những loại ngọc tương tự. Họ cũng hy vọng rằng có thể tái định hình lại những loại ngọc quá tù, không có giá trị rõ ràng. Tất nhiên, nhằm tránh phức tạp hoá những thay đổi không cần thiết, RogueFool cũng khẳng định: "Chúng tôi sẽ không tăng số lượng ngọc bổ trợ mà chỉ điều chỉnh/thay thế những loại ngọc hiện có."
Theo kỹ sư Riot Mike “RogueFool” Breese, Ngọc bổ trợ siêu cấp (loại ngọc chính quyết định lối chơi) đang làm rất tốt vai trò của mình. "Chúng tôi cho rằng, mỗi loại tướng nên có 2-3 lựa chọn ngọc siêu cấp phù hợp với lối chơi. Và mỗi tướng cũng nên có các lựa chọn phù hợp khác nhau."
Đạo chích thực sự chật vật trong việc tìm chỗ đứng dù là với bất kỳ tướng nào và nếu người chơi muốn dùng ngọc này để lấy lợi thế thì lại càng khó hơn gấp bội. Thực tế, độ phổ biến của ngọc không phải là yếu tố quá quan trọng, nhưng Đạo Chích có tỉ lệ chọn QUÁ thấp (0,5%) so với những loại ngọc siêu cấp khác. Những người chơi thông minh sẽ biết cách tận dụng ngọc siêu cấp để lấy lợi thế. Bởi vậy Riot Games sẽ thay thế Đạo Chích bằng loại ngọc khác ổn định hơn mang tên Tăng Tốc Pha.
Trước Bản Cập Nhật 2.3: Hạn chế di chuyển một tướng địch sẽ đánh dấu kẻ đó. Khi đồng minh của bạn tấn công tướng địch bị đánh dấu sẽ được hồi máu theo thời gian.
Sau Bản Cập Nhật 2.3: Gây sát thương bằng đòn đánh thường hoặc kỹ năng lên tướng địch sẽ đánh dấu kẻ địch đó. Khi bạn hoặc đồng minh gây sát thương lên tướng địch bị đánh dấu, bạn và đồng minh đó sẽ được hồi máu. Mỗi đồng minh có thể kích hoạt 1 lần hiệu ứng hồi máu với mỗi lần đánh dấu.
Công dụng chính của nhánh ngọc này là để tăng sát thương gây ra và chúng đã phát huy tốt hiệu quả mình đối với những tình huống phù hợp. RogueFool cũng chia sẻ thêm rằng: "chúng tôi sẽ không thực hiện những chỉnh sửa lớn. Sẽ chỉ có một số tinh chỉnh nhằm cân bằng lại những ngọc đang quá mạnh hoặc quá yếu."
Nhánh Kiên Định chủ yếu dùng để tăng khả năng phòng ngự, tuy nhiên có quá nhiều ngọc trùng lặp với nhau và không thực sự có 1 lựa chọn hợp lý cho từng trường hợp nhất định. RogueFool cho rằng: "Chúng tôi sẽ thay đổi một số ngọc hiện có để chúng trở nên phù hợp hơn với những trường hợp cụ thể."
Hồi Phục không quá phù hợp khi nằm trong nhánh Kiên Định. Người chơi cũng sẽ bị bối rối khi không biết khi nào nên lấy ngọc này thay vì Dải Băng Năng Lượng để giải quyết vấn đề năng lượng. Việc loại bỏ hiệu ứng hồi năng lượng khỏi ngọc này sẽ khiến cho vai trò của Dải Băng Năng Lượng nổi bật hơn với những tướng cần năng lượng.
Mục đích của nhánh ngọc này là giúp lối chơi của người chơi trở nên linh hoạt hơn và chúng đã hoàn thành tốt vai trò của mình trong những trường hợp cụ thể. Tuy nhiên có một số điểm đáng lưu ý sẽ được chỉnh sửa.