Thứ bảy 27/04/2024 16:48
TP Hồ Chí Minh: 35°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 39°C Hà Nội
Hải Phòng: 32°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 38°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 33°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 35°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 39°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 32°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 38°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 33°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Tạm biệt năm 2019 – kết thúc thập kỷ của những “cú lừa” ngành game

aa
Tạm biệt năm 2019 – kết thúc thập kỷ của những “cú lừa” ngành game

Phụ Lục

Chỉ vài ngày nữa thôi, chúng ta sẽ tạm biệt năm 2019. Đây cũng là mốc kết thúc cho thập kỷ 2000 – 2019 với rất nhiều thăng trầm của ngành công nghiệp game. Bên cạnh những công nghệ chơi game đang ngày một phát triển hơn, đem lại cho game thủ nhiều điều mới mẻ thì trong thập kỷ qua, không ít các hãng đã khiến cả thế giới phải lắc đầu ngao ngán.

Họ thôi miên người hâm mộ bằng những lời hứa hết sức hoa mỹ nhưng rồi cuối cùng lại chẳng thể đưa ra nổi một sản phẩm ra hồn. Hoặc các hãng cũng nghĩ ra đủ mọi trò để bòn rút tiền từ các game thủ. Chúng ta cùng hi vọng sang năm 2020, cũng là khởi đầu cho một thập kỷ mới, ngành công nghiệp game sẽ phát triển hơn về cả công nghệ lẫn…suy nghĩ của một vài hãng game.

Phương pháp lưu trữ độc quyền

Khi sử dụng các thiết bị console, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể lưu trữ game vào bất cứ ổ cứng hay box HDD/SDD nào mình muốn. Đã từng có thời gian các hãng phát triển luôn ép người chơi phải lưu trữ trên ổ cứng độc quyền của mình, nhờ vậy mà họ mới có thu được thêm tiền cho những game thủ muốn nâng cấp dung lượng. Ví dụ khi PlayStation 4 mới phát hành, bạn lỡ mua dung lượng 500GB nhưng vẫn không đủ lưu trữ toàn bộ game. Khi đó, bạn không thể mua một ổ box 500GB nữa rồi cắm vào cổng USB để lưu game. Mãi về sau, Sony mới update một bản firmware cải thiện để người dùng có thể lưu trữ game ở bất cứ ổ cứng nào.

Hay như Xbox 360 cũng từng sử dụng ổ cứng có định dạng độc quyền bên trong máy. Điều này cho phép Microsoft có thể tính phí nhiều hơn cho các loại ổ cứng của mình hơn bất cứ ai. Thậm chí, nhiều game thủ tin rằng Sony cũng từng làm vậy với PS Vita.

Rất may là tình trạng này không kéo dài mãi mãi. Trước sự than phiền quá nhiều của người sử dụng, Sony hay Microsoft đã chỉnh sửa và game thủ có thể lưu trữ game ở bất cứ ổ cứng nào, miễn nó có định dạng tương thích với hệ thống của máy, thông qua kết nối USB. Nó giúp cho người dùng có thể tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể.

Phát hành game không hoàn chỉnh

40 tới 60 USD cho một tựa game AAA là một mức giá chấp nhận được, nhưng nó cũng không phải là rẻ. Tuy nhiên, dù đã bỏ tiền ra như vậy, game thủ cũng chẳng nhận được một bản game hoàn chỉnh. Thập kỷ vừa qua đã chứng kiến các hãng phát hành game “cắt xén” nội dung trò chơi một cách không thể chấp nhận được. Và sau đó, họ chuyển sang phát hành dưới dạng DLC có thu tiền, hoặc một phiên bản Season Pass (có toàn bộ game gốc + DLC) với mức giá cao hơn nhiều.

Tất nhiên sẽ chẳng có hãng nào chịu thừa nhận mình làm như vậy để kiếm thêm tiền từ một trò chơi cả. Đó là điều mà tất cả chúng ta đều hiểu và buộc phải chấp nhận nó. Đáng nói hơn, việc mua DLC hay Season Pass thực sự là một canh bạc. Khi bạn đã phải bỏ ra tới 60 USD với tâm thế không rõ chất lượng game sẽ như thế nào, thì sau đó, bạn sẽ phải bỏ ra thêm khoảng 10 tới 30 USD nữa để mua gói nội dung bổ sung mà cũng chẳng rõ chất lượng ra sao.

Đó còn chưa kể tới việc lừa đảo trên Kickstarter. Trong thập kỷ qua, chúng ta cũng đã phải chứng kiến rất nhiều trường hợp hãng phát triển kêu gọi vốn từ chính các game thủ, nhưng dự án lại mãi chẳng hoàn thành hoặc có hoàn thành nhưng lại là một mớ tạp nham không hoàn chỉnh. Nhiều trường hợp nặng nhất là nhà phát triển cầm tiền bỏ trốn, hay sử dụng tiền cho mục đích khác.

DRM trong kỷ nguyên game kỹ thuật số

DRM, viết tắt của Digital Rights Management (Quản lý quyền kỹ thuật số), là những gì mà các công ty phát hành sử dụng để bảo đảm rằng người tiêu dùng đã thực sự mua một sản phẩm nội dung kỹ thuật số và sẽ không sử dụng sản phẩm đó theo cách “không phù hợp”, như cho mượn hay sao chép bất hợp pháp. Ngày nay, không chỉ có video game, DRM đươc sử dụng trên tất cả những gì được coi là mặt hàng kỹ thuật số, kể cả phim ảnh và âm nhạc.

Nhưng chính điều này đã giới hạn đi một số đặc quyền của game thủ với sản phẩm mình vừa bỏ tiền ra mua. Các game thủ chẳng thể cho bạn bè thân của mình mượn để trải nghiệm được mà ai muốn chơi thì bắt buộc phải mua. Hay chẳng hạn như khi bạn muốn bán lại trò chơi mà mình đã hoàn thành, nhưng DRM sẽ ngăn cản bạn làm việc đó.

Thật buồn cười trong kỷ nguyên kỹ thuật số, bạn bỏ tiền ra mua một trò chơi nhưng bạn lại không hoàn toàn sở hữu nó, mà chỉ là có được giấy phép sử dụng mà thôi.

Review “sai sự thật”

Ngày nay, khi muốn mua một trò chơi, chúng ta thường sẽ tìm hiểu các bài review từ trang tin game trước, hay theo dõi điểm số đánh giá của các chuyên gia review. Thông thường, các hãng sẽ đưa game cho các bên review uy tín chơi trước, từ đó họ sẽ có bài đánh giá để lôi kéo người dùng biết tới sản phẩm của mình. Tuy nhiên không phải lúc nào các bài review cũng chính xác.

Các hãng phát hành hiểu rằng những bài review như vậy chính là chìa khóa quan trọng cho thành công của một trò chơi. Do đó một vài hãng sẽ có động thái “tác động”, để các bài review game của mình nhẹ nhàng hơn hoặc thậm chí là sai hoàn toàn sự thật. Có những hãng còn đặt ra những cấm vận cực kỳ vô lý như không cho phép reviewer đưa ra đánh giá cho tới khi trò chơi được phát hành. Thậm chí có cả drama khi NPH bị tố tìm cách "tác động" để có những bài review tốt, nhưng khi không được thì họ gây sức ép để người viết bị đuổi việc, điển hình là vụ của biên tập viên Jeff Gerstmann trên trang Gamespot năm 2007. Đến tận năm 2012 anh mới chính thức xác nhận lý do mình bị đuổi sau 5 năm những tin đồn râm ran kéo dài.

Những hành động như vậy thật chẳng thể chấp nhận được. Nếu một hãng game chắc chắn về chất lượng trò chơi của mình, họ sẽ chẳng bận tâm tới các bài review mà sẽ thu thập ý kiến của người dùng để cải thiện. Thái độ như vậy sẽ tạo được thiện cảm cho cộng đồng game thủ hơn là “tác động” hay đổ lỗi cho các bài review khiến doanh thu game thất bại.

Đổi mới trong việc hỗ trợ các phần cứng mới

Ngành công nghiệp game trong thập kỷ qua đã phát triển không ít cách trải nghiệm game mới mẻ. Bên cạnh cách chơi game truyền thống với phím/chuột và tay cầm, người dùng có thể chơi game bằng rất nhiều thiết bị hỗ trợ khác như Kinect hay các thiết bị thực tế ảo. Tuy nhiên, công nghệ mới thú vị là một chuyện, việc công nghệ đó có được hãng hỗ trợ lâu dài hay không lại là chuyện khác.

Tôi lấy ví dụ về Kinect của Microsoft. Kinect trên Xbox 360 đã có thêm phần điều khiển bằng giọng nói và hỗ trợ chuyển động của game. Rõ ràng các game thủ yêu thích Kinect bởi nó đem tới một cách chơi game hoàn toàn mới mẻ. Nhưng Kinect cho Xbox One lại là một thảm họa. Khi Microsoft nhìn thấy người dùng thích Kinect trên X360 như thế nào, có vẻ họ đã nảy sinh lòng tham và đã ép người dùng mua Xbox One và mua kèm Kinect, khiến giá của chiếc console này bị đội lên quá cao. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, dù đã ép người dùng mua như vậy, Microsoft lại có rất ít thứ để Kinect phát huy toàn bộ tiềm năng.

Loot Box

Ở đây tôi sẽ không bàn tới việc Loot Box là cờ bạc hay không hợp pháp. Trong thập kỷ qua, chúng ta cũng chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của Loot Box, thứ có thể giúp game thủ kiếm được một món đồ đắt tiền với một cái giá cực bèo nếu bạn có may mắn level max. Nhưng đó chỉ là trên lý thuyết, còn sự thật thì số tiền bạn bỏ ra cho Loot Box có khi còn cao hơn nhiều so với món đồ quý bạn nhận được. Thông thường, các game thủ chỉ nhận được vài item vớ vẩn mà thôi.

Rõ ràng Loot Box mang yếu tố “cú lừa” tâm lý cực kỳ lớn khi chính hãng game là người nắm trùm cho việc bạn nhận được gì từ Loot Box. Công bằng ở Loot Box ư? Tôi xin thưa rằng chẳng có đâu. Bạn nhìn thấy một người mở hộp được ngay món đồ quý? Gã đó chắc chắn đã tiêu tới cả trăm triệu trước đó rồi. Số người có chỉ số may mắn tối đa có lẽ chỉ đếm trên đầu ngón tay mà thôi.

[box background="banana" border="dark"]Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Mọt Game: http://bit.ly/2ByvA1e[/box]

Đức Phạm

Bài liên quan

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Top Game trên điện thoại Nokia cục gạch ngày xưa và cách tải về máy
Game Mobile

Top Game trên điện thoại Nokia cục gạch ngày xưa và cách tải về máy

Game trên điện thoại cục gạch ngày xưa có lẽ là một kỷ niệm đẹp với nhiều bạn game thủ. Bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau ôn lại Top game trên điện thoại Nokia ngày xưa và cách tải về chơi trên điện thoại, máy tính.
Lộ bằng chứng Microsoft sẽ cho ra mắt smartphone của tương lai
Công nghệ

Lộ bằng chứng Microsoft sẽ cho ra mắt smartphone của tương lai

Microsoft đã có một động thái cho thấy hãng sẽ cho ra mắt một thiết bị di động sở hữu thiết kế độc đáo nhất từ trước đến giờ họ từng làm.

Tin bài khác

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế
PC/Console

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu
PC/Console

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Sky: Children Of The Light ưu đãi cho người chơi nhân dịp ra mắt trên Steam
PC/Console

Sky: Children Of The Light ưu đãi cho người chơi nhân dịp ra mắt trên Steam

Sky: Children Of The Light đã chính thức ra mắt phiên bản PC vào ngày 10/04/2024, cung cấp quyền truy cập sớm miễn phí trên nền tảng Steam dành cho game thủ.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Hương Tràm lên tiếng phân trần vụ khoe đã sinh 2 em bé bên Mỹ
Giải trí

Hương Tràm lên tiếng phân trần vụ khoe đã sinh 2 em bé bên Mỹ

Thông tin ca sĩ Hương Tràm đẻ sinh đôi và công khai 2 con trên mạng xã hội đã làm dậy sóng công chúng. Mới đây, Hương Tràm chính thức lên tiếng về sự việc này.
Chấn động Hà Nội: Một xác chết khô gần 2 năm được tìm thấy trên sofa trong căn hộ cao cấp!
Đời sống

Chấn động Hà Nội: Một xác chết khô gần 2 năm được tìm thấy trên sofa trong căn hộ cao cấp!

Công an đã có mặt tại hiện trường phát hiện xác chết khô trên sofa. Bước đầu giám định thi thể là phụ nữ.
Bộ sưu tập làm từ da người của gã sát nhân có sở thích bệnh hoạn nhất nước Mỹ
Đời sống

Bộ sưu tập làm từ da người của gã sát nhân có sở thích bệnh hoạn nhất nước Mỹ

Ed Gein là tên sát nhân hàng loạt nổi tiếng bởi những món đồ làm từ da các nạn nhân của hắn, dưới đây là những hình ảnh khiến ai cũng khiếp sợ khi nhìn vào.
Đàn gà bỗng dưng biến mất, anh nông dân hết hồn phát hiện nguyên nhân
Đời sống

Đàn gà bỗng dưng biến mất, anh nông dân hết hồn phát hiện nguyên nhân

Mới đây, hành động kỳ lạ của người nông dân đã mở ra bí mật khổng lồ dưới lòng đất mà anh cũng không thể ngờ tới được.
Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân
Liên Quân Mobile

Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Sau nhiều phi vụ chuyển giao skin và tướng mới, Liên Quân Mobile lại chuẩn bị đón thêm một chiến sĩ đường trên đầy khó chịu từ Vương Giả Vinh Diệu.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

Theo thông tin mới đây, các tướng thân thiện cho newbie sẽ được Riot Games tăng sức mạnh trong phiên bản LMHT 14.9.
LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

Theo thông tin, bản cập nhật LMHT 14.9 chào đón sự trở lại ủa chế độ chơi Võ Đài phiên bản 2024 cùng hàng loạt trang phục Hỏa Ảnh với skin Hàng Hiệu cho Kayle.
Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Sau nhiều phi vụ chuyển giao skin và tướng mới, Liên Quân Mobile lại chuẩn bị đón thêm một chiến sĩ đường trên đầy khó chịu từ Vương Giả Vinh Diệu.
LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

Mới đây, giải vô địch LMHT Trung Quốc - LPL Mùa hè 2024 sẽ chính thức thay đổi thể thức thi đấu.
Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Mới đây, nhà phát hành tựa game Liên Quân Mobile lại tiếp tục bị cộng đồng mạng chỉ trích không thương tiếc vì lý do này.
Ngắm nhan sắc gây rung động của ca sĩ Linh Nhi

Ngắm nhan sắc gây rung động của ca sĩ Linh Nhi

Ca sĩ Linh Nhi vừa ra mắt với EP đầu tay gồm 3 bài hát. Cô là con gái nhạc sĩ Tú Dưa và có đam mê âm nhạc từ nhỏ.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

Sau bao ngày im hơi lặng tiếng, cuối cùng miHoyo cũng chính thức lộ ngày ra mắt Zenless Zone Zero, hứa hẹn vượt mặt cả Genshin Impact.
Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Trước thềm ra mắt phiên bản mới, hàng loạt game thủ kỳ cựu của tựa game đình đám Genshin Impact đột nhiên đua nhau xóa game, lí do khiến ai cũng phải bất ngờ.
Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Những lời khuyên sau đây có thể giúp bạn lướt Thánh Quang Thiên Sứ nhanh hơn ở giai đoạn tân thủ và chuẩn bị cho cuộc đua sức mạnh ở giữa game.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9