Là một trong những tựa game được mong chờ nhất 2019, Sekiro: Shadows Die Twice được game thủ đánh giá sẽ là một tựa game với độ khó kinh hoàng, khi đến từ chính cha đẻ của dòng Souls. Tuy vậy thì chính From Software cũng không muốn Sekiro: Shadows Die Twice sẽ bị mang mác là kiểu “Soulslike” khác, khi họ hướng tới lối chơi đa dạng hơn cho game thủ.
PC/CONSOLE
Quân đội Mỹ và cuộc giải cứu… một hãng game
Với những game thủ là fan của From Software và các thể loại như Dark Souls cùng Bloodborne, thì phản xạ đầu tiên khi gặp kẻ thù là cứ né ra xa trước cái đã, với cái cơ chế một hit chết thường thấy thì việc né đòn là thứ tối thiểu phải làm. Nhưng với Sekiro: Shadows Die Twice thì From Software muốn thay đổi tư duy này, theo đó họ muốn khi gặp kẻ địch thì game thủ phải nghĩ tới việc phản đòn và tấn công chứ không phải chăm chăm né đòn.
Một cơ chế mới trong Sekiro: Shadows Die Twice được gọi là posture meter, thanh này sẽ tăng dần khi kẻ địch bị trúng đòn và nếu đã lên tới đỉnh thì người chơi có thể tung ra một đòn kết liễu cực mạnh đủ khả năng giết lên mục tiêu. Cách nhanh nhất để khiến posture meter tăng lên là phản công ngay lúc đối thủ chuẩn bị ra đòn, nói đơn giản là một dạng “counter hit” gần giống như Visceral Attack của Bloodborne nhưng trong Sekiro: Shadows Die Twice thì bạn có thể sử dụng bất cứ thứ gì để phản đòn, chứ không chỉ giới hạn bằng súng như Bloodborne.
Những nhà phát triển của Sekiro: Shadows Die Twice muốn biến tựa game này thành một thứ mà chúng ta thường thấy trên phim, đó là canh nhịp và một kích tất sát lẫn nhau. Tất nhiên phản đòn đòi hỏi người chơi phải nắm được nhịp ra đòn cũng như cách thứ tấn công của mục tiêu, nhưng thay vì chỉ là nhấn một nút để đẩy kẻ địch ra xa như bình thường, thì Sekiro: Shadows Die Twice hướng game thủ đến cảm giác luôn muốn thử tìm kiếm cơ hội trong những lần bị tấn công.
Sekiro: Shadows Die Twice không phải chỉ là một game thuần về hành động, theo những gì chúng ta đã thấy thì nó cũng kết hợp cả yếu tố lén lút nữa. Người chơi có thể lựa chọn dùng cái móc câu để đu lên những vị trí cao, do thám hoặc thu thập thông tin trước khi lao vào trận chiến, cũng như thứ quan trọng nhất “Stealth kill”.
Không như Darks Soul thuộc kiểu game đụng mặt nhau là lao vào luôn, Sekiro: Shadows Die Twice có những bụi cỏ cao để người chơi có thể nấp vào đó lẩn trốn (thứ thường thấy trong các game hiện đại). Điều này mở ra 2 lựa chọn mới, đầu tiên nó cho phép người chơi xử lý các kẻ địch đi lẻ một cách êm thấm, thứ 2 là nếu không thấy bạn thì đám NPC sẽ bắt đầu có những cuộc trò chuyện ngẫu nhiên với nhau.
Nghe lỏm và thu thập thông tin là thứ khác biệt nhất của Sekiro: Shadows Die Twice, hẳn ai cũng từng có những trận đánh boss mửa mật trong Darks Soul hay Bloodborne rồi đúng không, với Sekiro: Shadows Die Twice thì điều này sẽ có thay đổi, vì bạn có thể biết được điểm yếu của kẻ địch thông qua việc nấp nghe trộm. From Software muốn cho người chơi thêm nhiều lựa chọn trong phong cách của mình, chứ không phải chỉ là cứ đồ sát từ đầu tới cuối như thường lệ.
Trong Sekiro: Shadows Die Twice, số lượng vũ khí và trang bị mà người chơi có được sẽ là giống hệt nhau theo kiểu tuyến tính cốt truyện, nhưng cách mà họ vận dụng chúng ra sao mới quan trọng. Như đã nói ở trên, game cho phép mọi người trải nghiệm mọi thứ để giành chiến thắng, một số sẽ sử dụng kiếm hoặc một số khác thì thích ám sát, cái cốt lõi mà From Software hướng tới là suy nghĩ “mình sẽ làm gì với đống đồ chơi này để qua màn đây”.
Nếu gặp một kẻ địch khó nhằn, hãy nghĩ xem đống dụng cụ mình đang có sẽ đóng vai trò thế nào khi được chuyển đổi. Kể cả trong tình huống tệ nhất thì bỏ chạy cũng là một phương án không tệ, Sekiro: Shadows Die Twice không muốn người chơi bị “khóa” vào tình huống nào cố định, hay tệ hơn là một kiểu build trang bị quá mạnh nào đó mà bạn không thích sử dụng.
Sekiro: Shadows Die Twice không hướng tới là một game với những kiểu xây dựng nhân vật theo công thức, hơn nữa trong game này cũng không có khái niệm phép thuật mà thay vào đó là kỹ năng cận chiến và thuật ninja. Nó hướng tới kiểu chơi mà “game thủ thấy thoải mái nhất”, chứ không phải là “mọi người sẽ phải theo công thức mạnh nhất”, bất kể bạn có chọn phong cách chiến đấu nào thì đều có thể chuyển đổi sang thứ còn lại ngay lập tức, tránh việc cứ phải thử đi thử lại rồi reset tốn thời gian.
From Software luôn khẳng định tuy Sekiro: Shadows Die Twice sẽ có độ khó cao, nhưng nó không phải là một phiên bản khác của Dark Souls hay có lối chơi tương tự. Tựa game này sẽ chính thức ra mắt vào ngày 22/03/2019, trên cả 3 hệ máy Playstation 4, Xbox One và PC.