top-264
Thứ hai 29/04/2024 01:08
TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 28°C Hà Nội
Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 29°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 28°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 29°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Sad S.a.t.a.n: Giải mã game deep web quái đản nhất - P.1

aa
Sad S.a.t.a.n luôn có vị trí của nó trong danh sách các game tởm nhất mọi thời đại và lời khuyên là đừng chơi nếu tâm lý không đủ vững vàng.

Phụ Lục

Đã hơn 1 năm kể từ khi Mọt xuất bản video “Những game tởm nhất mọi thời đại” và khiến nhiều anh em hãi hùng vì độ không tưởng của nhiều tựa game. Vào đêm Halloween hôm nay, Mọt Game sẽ mang tới cho bạn 1 tựa game còn hơn thế nữa khi nó ẩn chứa rất nhiều sự thật ghê tởm cùng một thông điệp mạnh mẽ về việc lên án nạn bạo hành, lạm dụng.

Từng xuất hiện trong list Những game tởm nhất mọi thời đại và luôn khiến những kẻ lướt net liều lĩnh không ngừng săm soi, Sad Satan là cái tên đã khiến nhiều con nghiện kinh dị tranh cãi và phân tích suốt nhiều năm qua. Được mang thẳng từ deep web ra, không có bất kỳ một sự quảng cáo rầm rộ nào, nhưng chính nguồn gốc đáng sợ và nội dung quái đản đã khiến Sad Satan gây nên cơn sốt vào những năm 2015. Rốt cuộc Sad Satan có ý nghĩa gì và người tạo ra nó đang thực sự có mục đích như thế nào? Hãy cùng Mọt Game phân tích mổ xẻ nhé.

Nguồn gốc của Sad S.a.t.a.n

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2015 một cách đầy bí ẩn, Sad Satan được bắt gặp đầu tiên không phải ở bất kỳ nền tảng phát hành game nào mà được lan truyền từ một kênh Youtube tên Obscure Horror Corner. Người dùng này đã upload những phần chơi Sad Satan lên kênh của mình, lập tức nhận được sự quan tâm kịch liệt khi nội dung game vô cùng kỳ dị. Chưa dừng lại ở đó, người này còn khẳng định mình tìm thấy Sad Satan trên deep web - những ngóc ngách tăm tối và khủng khiếp nhất của internet. Một người theo dõi kênh đã gửi link cho anh ta để download game. Sau một tháng chơi game, anh ta bắt đầu đăng tải video walkthrough lên kênh của mình. Lúc đó thì đường link download đã không còn khả dụng nữa.

Game gây chú ý với hình ảnh và âm thanh méo mó, chứa đựng nhiều yếu tố ẩn ý ám chỉ Satan giáo, lạm dụng trẻ em, bạo lực, khủng bố... đi kèm với một nội dung không rõ ràng khiến người chơi vô cùng hoang mang Bản game xuất hiện lần đầu trên kênh Obscure Horror Corner không bao giờ có link download. Về sau, ở diễn đàn 4chan xuất hiện một bản game do người dùng ẩn danh nào đó đăng tải. Bản game thứ hai này xuất hiện thêm nhiều hình ảnh máu me và cả CP (Cheese Pizza - các bạn tự tìm hiểu nghĩa nhé) trong file game, nhưng nhiều bằng chứng đã cho thấy file exe của game kì thực là một trojan. Đây là một chương trình độc hại được ngụy trang dưới một vỏ bọc trông có vẻ an toàn nhằm dụ người dùng download và sau đó trojan sẽ “ăn cắp” mọi thông tin trong máy của bạn . Và cuối cùng, còn có cả một phiên bản "clean" nữa.

Nhiều giả thuyết cho rằng, chính chủ nhân của kênh Obscure Horror Corner là người tạo ra game. Điều này cũng khá dễ hiểu và có nhiều tính thuyết phục nhất khi anh ta là người duy nhất sở hữu bản game đầu tiên.

Chủ đề gây tranh cãi đồng thời được nhắc đến nhiều nhất trong Sad Satan chính là lạm dụng trẻ em. Nó được trải dài suốt 5 phần chơi ngắn của game, bên cạnh một vài tình tiết đá động đến tôn giáo (Satan giáo), bạo lực, chính trị. Chúng ta sẽ cùng phân tích từng phần nhé.

Phân tích những yếu tố rùng rợn trong Sad S.a.t.a.n

Chủ đề gây tranh cãi đồng thời được nhắc đến nhiều nhất trong Sad Satan chính là lạm dụng trẻ em. Nó được trải dài suốt 5 phần chơi ngắn của game, bên cạnh một vài tình tiết đá động đến tôn giáo (Satan giáo), bạo lực, chính trị. Chúng ta sẽ cùng phân tích từng phần nhé.

Phần chơi số 1

Ở phần chơi này, chúng ta được đưa ngay vào một không gian đầy u ám và khó chịu. Dãy hành lang thật hẹp, bầu trời xám xịt đầy nhòa nhạt và góc máy liên tục co giật.

Đi thêm một chút, bạn sẽ bất ngờ nghe thấy giọng nói giống như của một cô bé bị đảo ngược, kèm theo những tiếng chuông hiệu. Đây là một đoạn âm thanh cắt từ một clip đến từ trạm phát thanh của Ba Lan, thường dùng để truyền tin bằng mật mã. Giọng nói trong clip chính xác là của một bé gái, có thể được thu vào khoảng những năm 60 hoặc cũ hơn thế. Vấn đề đáng nói ở đây, tại sao một trạm thông tin quân sự lại dùng một bé gái để truyền tin? Không phải điều này vốn dĩ quá nguy hiểm và quá sức với một đứa trẻ hay sao? Chi tiết ngay đoạn mở đầu đã hàm ý nói về vấn nạn lạm dụng, bóc lột.

Sau đó ở tầm phút thứ 07:29 của đoạn này, bạn sẽ bắt đầu được nghe thấy đoạn âm thanh bị làm chậm đi, nghe gầm gào như tiếng một con quái vật.

Kỳ thực, âm thanh này đến từ một bài hát tên Lynch Mob được trình diễn bởi ban nhạc tên KMFDM. Chính xác, nó được cắt ra từ khoảng 0:50, làm chậm lại rồi lồng ghép vào đây. Thông tin cần được chú ý ở đây: nhóm nhạc KMFDM chính là ban nhạc yêu thích của hai tên hung thủ trong vụ xả súng tại trường trung học Columbine ở bang Colorado nước Mỹ vào ngày 20/4 năm 1999. Vụ tấn công này được gây ra bởi Dylan Klebold và Eric Harries, khiến 13 người chết và hơn 20 người khác bị thương.

Khoảng từ 9:54, bạn sẽ được nghe thêm một đoạn âm thanh nữa, cũng bị đảo ngược là giọng của một người đàn ông nói tiếng Nga. Cho đến khi bạn đi tới một khu vực trông như thế này:

Sad S.a.t.a.n

Bạn sẽ sớm nghe được một đoạn nhạc lặp đi lặp lại cho đến hết video clip. Đoạn nhạc này trích từ bài hát Stairway to Heaven của Zeppelin, cũng chính là ca khúc vô cùng gây tranh cãi khi bị nghi vấn có chứa yếu tố tôn thờ chúa quỷ Satan. Năm 1981, một vị mục sư tên Michael Mill đã khẳng định bài hát "Stairway to Heaven" khi được chơi ngược lại thì lời bài hát sẽ chứa đựng thông điệp tôn thờ quỷ Satan với những ngôn từ như "there's no escaping" (không có lối thoát), "serve me" (hãy phục vụ ta)...

Đến năm 1982, tờ báo Rolling Stone đưa tin một nhà truyền giáo tên Paul Crouch đã nghe ra được lời bài hát khi chơi ngược lại sẽ là:

“Here’s to my sweet Satan/The one whose little path would make me sad, whose power is Satan/He will give those with him 666/There was a little toolshed where he made us suffer, sad Satan.”

Hỡi Satan ngọt ngào của ta / Con đường nhỏ hẹp của người sẽ khiến tôi đau khổ, quyền năng của Satan / Ngài sẽ ban cho những kẻ đồng hành 666 / Ngài có hàng tá công cụ để khiến ta khổ đau, hỡi Satan đau buồn.

Dù chính Zeppelin đã phủ nhận thuyết âm mưu này, nhưng rốt cuộc vẫn có người rất tin vào giả thuyết đó. Và chúng ta cũng bắt gặp ngay tên game Sad Satan trong đoạn lời nhạc giả định này.

Không dừng lại ở đó, tay guitar Jimmy Page của Zeppelin trong thời hoàng kim của nhóm còn nổi tiếng với việc hẹn hò cùng một bé gái chỉ mới 14 tuổi. Tiếp tục là một chi tiết hàm ý đến việc lạm dụng.

Ngoài âm thanh, trong phần đầu tiên chúng ta còn bắt gặp 2 hình ảnh đáng chú ý.

Sad S.a.t.a.n

Hình ảnh đầu tiên vô cùng rùng rợn với một người đàn ông đứng xung quanh những chiếc sừng hươu, bản thân ông ta dường như cũng có sừng. Trông đáng sợ như vậy, nhưng sự thật đằng sau bức hình lại không có gì vặn xoắn lắm. Bức ảnh này được chụp bởi Walter Sanders, một nhiếp ảnh gia người Đức đã rời khỏi quê hương trong thời gian Hitler đương nhiệm, sau đó mới trở về khi Thế Chiến II kết thúc. Trong hình là Franz Joseph, hoàng tử thứ 9 của Thurn & Taxis tại lâu đài Konopiste.

Bức ảnh thứ hai chính là đây:

Sad S.a.t.a.n

Trong hình là hai nhân vật có thật: Jimmy SavileMargaret Thatcher, đang cầm bảng hiệu cổ vũ cho một sự kiện của NSPCC - viết tắt cho National Society for the Prevention of Cruelty to Children (Hiệp hội quốc gia phòng chống bạo hành trẻ em).

Sự thật đen tối trong bức hình nằm ở chỗ, Jimmy Savile - môt DJ, MC và phát thanh viên nổi tiếng - thế nhưng trái ngược với sự nổi tiếng là những bê bối về các cáo buộc xâm phạm td (huỳnh đọc là “tê đê”) kéo dài. Trong năm 2013, chương trình "Giving Victim a Voice" - Hãy để nạn nhân lên tiếng ghi nhận có đến 450 người đã cáo buộc Jimmy Savile với tội xâm phạm suốt trong những năm từ 1955 đến năm 2009. Độ tuổi của các nạn nhân trải dài từ 8 đến 47 tuổi. Có đến 28 nạn nhân là trẻ em dưới 10 tuổi, trong đó có 10 bé trai chỉ mới 8 tuổi. 63 bé gái nạn nhân nằm ở độ tuổi từ 13 đến 16, gần ba phần tư nạn nhân chưa đủ 18 tuổi. Cảnh sát ghi nhận có đến 34 vụ nạn nhân tố cáo đã bị cưỡng hiếp.

Người còn lại là Margaret Thatcher - nữ thủ tướng đầu tiên của Anh Quốc. Có nhiều thông tin không chính thống nói rằng bà đã cố gắng bao che cho mọi tội lỗi của Jimmy vì cả hai là bạn thân. Những hành động sai trái của bà bao gồm xóa bỏ chứng cứ, bịt miệng nạn nhân và thậm chí còn phong tước Hiệp Sĩ cho Jimmy Savile. Tất nhiên ngoài việc phong tước hiệp sĩ, những tin còn lại cũng chỉ là những tin đồn. Thế nhưng Mọt tin rằng, công lý ở trong lòng của chúng ta.

Tất cả những sự thật trên càng làm mạnh cho thông điệp chính của game.

Phần chơi số 2

Phần lớn âm thanh được nghe trong phần 2 này là một bài diễn thuyết được làm chậm lại. Đoạn âm thanh gốc được tìm ra cho thấy đây chính là giọng nói của Hitler.

Game vẫn mở đầu bằng khung cảnh giống phần 1: bạn tiếp tục đi trên dãy hành lang đó. Nhưng một lúc sau bạn sẽ bắt gặp một chiếc chìa khóa và bất ngờ tấm ảnh này hiện lên:

Sad S.a.t.a.n

Một tấm ảnh rùng rợn và đầy ám ảnh. Tấm ảnh là một tác phẩm có thật của Roger Ballen, nằm trong bộ sưu tập "Shadow Chamber" của anh. Bộ ảnh này của anh được thực hiện trong một khu vực từng là trường tiểu học. Chủ đề và không khí của bức ảnh phần nào cộng hưởng cho ý tưởng về việc bạo hành.

Tiếp tục bước đi, bạn sẽ thấy một dòng phụ đề hiện trên màn hình chơi dù thực ra âm thanh không liên quan gì đến câu này:

In Nomine Dei Satanas, Luciferi Excelsi

Đoạn chữ tiếng Latin này chính là một câu chú triệu hồi Satan, dịch ra có nghĩa là "Nhân danh Chúa tể Satan, Lucifer tối cao".

Chẳng bao lâu sau, hình ảnh của tổng thống thứ 35 của Mỹ - John F.Kennedy sẽ hiện trong khoảng 2 giây.

Đây chính là khung cảnh được chụp trước khi ông bị ám sát ngày 22 tháng 11 năm 1963. Vụ ám sát đã gây rúng động truyền thông và gần như trở thành một câu chuyện khủng khiếp trong lịch sử Mỹ. Ở phần chơi đầu tiên, ta có nhắc đến bài hát Lynch Mob của ban nhạc KMFDM, nội dung của bài hát cũng nhắc đến sự kiện JFK bị ám sát.

Tiếp tục tiến bước, không gian của hành lang nhanh chóng chuyển thành khu vực trắng đen bị méo mó đáng sợ, có những bức tường đầy những lỗ tròn như con mắt. Ta sẽ bắt gặp một cánh cửa và được yêu cầu nhấn E để mở, ngay lúc đó đoạn nhạc đảo ngược của Zeppelin lại vang lên một lần cùng sự xuất hiện của bức hình dưới đây:

Sad S.a.t.a.n

Sinh vật nửa người nửa dê có cánh quá quen thuộc trong văn hóa đại chúng như hiện thân của Satan, thêm cả dòng 666 và một trái tim bên cạnh chẳng khác nào một thông điệp yêu thương gửi đến chúa Quỷ. Tuy nhiên, Mọt tui cũng phải làm rõ một xíu: hình ảnh này kỳ thực không phải là "chân dung" của quỷ Satan. Đây là hình tượng của Baphomet - một vị thần cổ xưa của Sabbatic.

Baphomet được nhắc đến lần đầu vào năm 1098, khi Thập Tự Quân Anselm của Ribermont viết một bức thư có đoạn: "Khi ngày tiếp theo bắt đầu, họ gọi vang cái tên Baphomet trong khi chúng tôi cầu nguyện đến Chúa Trời…”

Rõ ràng với họ, Baphomet tương xứng với Chúa Trời, với những ký hiệu đều mang ý nghĩa:

  1. Ngôi sao năm cánh: Tượng trưng cho năm nguyên tố trong giả kim thuật
  2. Đầu dê với cả 2 cơ quan sinh dục nam và nữ: Sự sung túc, phồn thực.
  3. Hai con rắn cuộn: Tượng trưng cho y học
  4. Ngọn đuốc: Tượng trưng cho sự thông thái, sáng suốt
  5. Ở tay phải có từ Solve là tách ra, tay trái có Coagula là gia nhập, kết hợp lại ta có “Solve et Coagula”: “Tất cả chúng ta là một”
  6. Hai mặt trăng một trắng một đen đại diện cho sự cân bằng trong vũ trụ.

Chưa hết, Baphomet là từ ghép từ Ba’al (có nghĩa Chúa Trời trong tiếng Gaelic cổ) và Bet’Amet (có nghĩa là Sự Thật trong tiếng Do Thái và Ả Rập).

Thông thường chúng ta vẫn rất hay nhầm lẫn Satan cùng Baphomet là một. Có lẽ bức hình này được cài cắm vào để mỉa mai những kẻ a dua và lố lăng khi muốn chứng tỏ mình thờ phượng chúa Satan nhưng kỳ thực ngu ngốc và dễ dắt mũi. Vì kiểu viết 666 thêm trái tim quả thật trông... trẻ trâu chịu không nổi.

Tiếp tục đi, chẳng bao lâu bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh một đứa bé gái đang đứng khóc. Nếu càng đến gần, gương mặt cô bé sẽ càng dị dạng.

Và bất thình lình, một tiếng thét khủng khiếp vang lên và kéo dài trong lúc người chơi bỏ chạy khỏi khu vực đó. Lúc này, bức ảnh của Jimmy Savile và Magaret Thatcher lần nữa xuất hiện, trước khi bạn bước qua một cánh cửa (?) vào không gian tối tăm đầy những con mắt và rất nhiều bé gái đứng xung quanh.

Người chơi sẽ cố gắng đi ngược về phía lối vào để chạy trốn, nhưng video bị chậm dần, méo mó rồi kết thúc. Hình ảnh những bé gái đau khổ, bịt nhốt trong phòng hay tiếng hét biến mất lúc bức hình hai người kia hiện ra, hoàn toàn trùng khớp khi ám chỉ với những tội ác mà Jimmy và Magaret đã làm trong đời thực: có những hành vi tội lỗi với trẻ em rồi ngang nhiên xóa bỏ tội ác, bịt miệng nhân chứng.

Phần chơi số 3

Phần 3 mở ra với khung cảnh tối tăm như trong không gian méo mó. Sau đó một giọng nói xuất hiện cùng khung hình trắng với những ký tự quái đản.

Đầu tiên, hãy nói về giọng nói. Giọng nói xuất hiện trong game đã được đảo ngược, nó cắt ra từ một đoạn phỏng vấn của MSNBC với Charles Manson - tay sát nhân khét tiếng nhất nước Mỹ, gây rúng động thế giới bởi vụ sát hại nữ minh tinh nổi tiếng đương thời là Sharon Tate, khi cô đang mang thai tháng thứ 8.

Sự kiện này đã được chuyển thể và nhắc đến trong bộ phim Once Upon A Time in Hollywood. Charles Manson nổi tiếng đến như thế không chỉ bởi sự độc ác của hắn, mà còn ở sức ảnh hưởng đáng sợ. Trước khi bị bắt bởi vụ ám sát, hắn đã điều hành một hội kín mang tên Gia đình Manson bao gồm toàn trẻ em vị thành niên, thao túng và lợi dụng các em để gây ra những vụ thảm sát tàn nhẫn hàng loạt. Chưa dừng lại ở đó, Charles Manson sau khi bị bắt vẫn tiếp tục gây ảnh hưởng khủng khiếp, những đoạn nói chuyện của hắn khi được công khai vô tình lại "truyền cảm hứng" và khiến rất nhiều người khác tôn sùng hắn.

Đoạn thoại của Charles được gắn vào game là: "If I started murdering people, there'd be none of ya left." - Một khi ta đã bắt đầu giết người, các ngươi sẽ không còn một mống.

Giọng nói của Charles Manson sẽ tiếp tục xuyên suốt chiều dài của phần 3, về sau thậm chí còn không bị chỉnh sửa nữa.

Về những đoạn mã trên nền trắng, chúng sẽ xuất hiện nhiều lần nữa trong phần này với những câu khác nhau. Những mật mã này mã hóa bằng phương pháp thế chữ, và đây chính là bản dịch cho toàn bộ những thông điệp xuất hiện.

Từ đầu đến cuối cho thấy đó là chuỗi những lời đe dọa của một tay sát nhân biến thái về nhân cách. Ngoài ra, chi tiết "5 nạn nhân" gợi mở đến vụ án "The Satanists of Ash Tree Close" được phanh thui vào năm 2011. Một tổ chức tà giáo thờ phụng Satan tại Kidwelly, Anh Quốc bị phát hiện đã lạm dụng trẻ em cho các hoạt động tình dục tín ngưỡng của chúng. Chuyện này đã kéo dài trong suốt một thập kỷ, và các nhà chức trách có phần ngó lơ dù từng có người trình báo về vụ việc. Một trong những nạn nhân của chúng bị ép thực hiện "nghi thức người lớn” khi mới 11 tuổi, 2 nạn nhân trẻ em khác thậm chí đã mang thai và sinh con vì bị ép buộc thực hiện “nghi thức người lớn” kia l liên tục trong thời gian dài.

Thú vị hơn, Jimmy Page - tay guitar của Zeppelin vô tình cũng có dính líu đến một trong những kẻ đã sáng lập ra hội dị giáo này. Chúng ta có thể thấy những manh mối thực sự liên nối với nhau.

Đoạn cuối cùng của phần 3 khép lại trong khung hình tĩnh của căn phòng nhiều mắt.

Song song với khung hình này, bạn sẽ được nghe một đoạn nhạc bị đảo ngược. Bài hát đó có tên I love Beijing Tiananmen, một bài hát tiếng Hoa. Lý do khả dĩ nhất khiến nó được vào đây có thể bởi chính cái tên của nó: Tiananmen - Thiên An Môn. Nhắc tới Thiên An Môn thì chúng ta không thể nào không nhớ đến sự kiện này trong quá khứ. Để tránh lạm bàn thêm về chính trị, các bạn nên tìm hiểu thêm về sự kiện này trên các công cụ tìm kiếm nhé.

Khác với độ bệnh của Sad S.a.t.a.n, vẫn có những tựa game nói về các con quỷ khác khiến người ta không thấy phản cảm thậm chí còn "hứng thú" nữa là đằng khác. Điển hình như succubus, nữ quỷ mà nam game thủ nào cũng mong gặp nhiều lần trong đời. Các bạn có thể xem các bộ cosplay hoặc bài viết về succubus tại đây.

Đức Phạm

Bài liên quan

Sad S.a.t.a.n, một trong những game tởm nhất mọi thời đại
Video

Sad S.a.t.a.n, một trong những game tởm nhất mọi thời đại

Sad S.a.t.a.n là sự tổng hợp của nhiều thứ khó chịu, dĩ nhiên là nó luôn có vị trí trong danh sách các game tởm nhất mọi thời đại.
TOP những tựa game tởm khiến người ta hết muốn ăn cơm sau khi chơi P.1
Video

TOP những tựa game tởm khiến người ta hết muốn ăn cơm sau khi chơi P.1

TOP những tựa game tởm khiến người ta hết muốn ăn cơm sau khi chơi P.1
Những game tởm nhất mọi thời đại – P.16: Where
PC/Console

Những game tởm nhất mọi thời đại – P.16: Where's My Mommy?

Tiếp tục series những game tởm nhất mọi thời đại. Lần này là cái tên Where's My Mommy với lối chơi sáng tạo và đầy thú vị.

Tin bài khác

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế
PC/Console

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Chi tiết đáng ngờ trong vụ tìm thấy xác chết khô trên sofa
Đời sống

Chi tiết đáng ngờ trong vụ tìm thấy xác chết khô trên sofa

Vụ án tìm thấy xác chết khô gần 2 năm trong chung cư tại Hà Nội có diễn biến mới!
Hương Tràm lên tiếng phân trần vụ khoe đã sinh 2 em bé bên Mỹ
Giải trí

Hương Tràm lên tiếng phân trần vụ khoe đã sinh 2 em bé bên Mỹ

Thông tin ca sĩ Hương Tràm đẻ sinh đôi và công khai 2 con trên mạng xã hội đã làm dậy sóng công chúng. Mới đây, Hương Tràm chính thức lên tiếng về sự việc này.
Chấn động Hà Nội: Một xác chết khô gần 2 năm được tìm thấy trên sofa trong căn hộ cao cấp!
Đời sống

Chấn động Hà Nội: Một xác chết khô gần 2 năm được tìm thấy trên sofa trong căn hộ cao cấp!

Công an đã có mặt tại hiện trường phát hiện xác chết khô trên sofa. Bước đầu giám định thi thể là phụ nữ.
Mâu thuẫn tình cảm, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai phân xác người tình để phi tang
Đời sống

Mâu thuẫn tình cảm, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai phân xác người tình để phi tang

Do mâu thuẫn tình cảm, một bác sĩ làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã lạnh lùng ra tay sát hại người tình, sau đó phân xác phi tang.
Tiểu thư xinh đẹp hóa nhân vật chính trong Stellar Blade với vẻ nóng bỏng khó cưỡng
Đời sống

Tiểu thư xinh đẹp hóa nhân vật chính trong Stellar Blade với vẻ nóng bỏng khó cưỡng

Mới đây, phiên bản đời thực của nhân vật game EVE (Stellar Blade) khiến fan nam mê mẩn không lối thoát.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

Đặc biệt, người tham gia sự kiện VAR FC Online sẽ được nhận 1 chuyến Du lịch Châu Âu xem chung kết EURO miễn phí.
LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

Theo thông tin mới đây, các tướng thân thiện cho newbie sẽ được Riot Games tăng sức mạnh trong phiên bản LMHT 14.9.
LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

Theo thông tin, bản cập nhật LMHT 14.9 chào đón sự trở lại ủa chế độ chơi Võ Đài phiên bản 2024 cùng hàng loạt trang phục Hỏa Ảnh với skin Hàng Hiệu cho Kayle.
Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Sau nhiều phi vụ chuyển giao skin và tướng mới, Liên Quân Mobile lại chuẩn bị đón thêm một chiến sĩ đường trên đầy khó chịu từ Vương Giả Vinh Diệu.
LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

Mới đây, giải vô địch LMHT Trung Quốc - LPL Mùa hè 2024 sẽ chính thức thay đổi thể thức thi đấu.
Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Mới đây, nhà phát hành tựa game Liên Quân Mobile lại tiếp tục bị cộng đồng mạng chỉ trích không thương tiếc vì lý do này.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

Sau bao ngày im hơi lặng tiếng, cuối cùng miHoyo cũng chính thức lộ ngày ra mắt Zenless Zone Zero, hứa hẹn vượt mặt cả Genshin Impact.
Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Trước thềm ra mắt phiên bản mới, hàng loạt game thủ kỳ cựu của tựa game đình đám Genshin Impact đột nhiên đua nhau xóa game, lí do khiến ai cũng phải bất ngờ.
Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Những lời khuyên sau đây có thể giúp bạn lướt Thánh Quang Thiên Sứ nhanh hơn ở giai đoạn tân thủ và chuẩn bị cho cuộc đua sức mạnh ở giữa game.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9