Overwatch sẽ thay đổi cách tính Skill Rating ở Season 2

Vừa qua, Jeff Kaplan - giám đốc phát triển của Overwatch đã chia sẻ những thay đổi ở mùa thứ 2 sắp tới trong đoạn video clip Dev Blog của game này.

Vừa qua, Jeff Kaplan – giám đốc phát triển của Overwatch đã chia sẻ những thay đổi ở mùa thứ 2 sắp tới trong đoạn video clip Dev Blog trên kênh Youtube của Overwatch.

Những thay đổi đáng chú ý ở mùa thứ 2 như sau:

Theo Jeff Kaplan, thì với cách tính Skill Rating theo thang điểm từ 1 đến 100 như hiện nay chưa thể hiện được trình độ của người chơi, cũng như không tạo được cảm giác mình thực sự “giỏi” đến mức nào. Chẳng hạn, theo thống kê của Season 1 thì người chơi có skill rating trên 60 đã thuộc vào top 6% người chơi tốt trong Overwatch nhưng đa số phản hồi thì người chơi lại không cảm thấy như vậy.

Vì vậy, cách tính Skill Rating sẽ được điều chỉnh theo thang điểm từ 1 đến 5000, với biên độ dao động lớn sẽ giúp việc phân loại trình độ của người chơi chính xác hơn. Ngoài ra, Jeff Kaplan cũng nhấn mạnh rằng, ông không muốn người chơi cảm thấy ‘nản’ khi mất điểm Skill Rating vì đây chỉ là chỉ số đánh giá trình độ người chơi tại 1 thời điểm tạm thời.

Ở mùa thứ 2 của Overwatch, sẽ có thêm các Tier (cấp bậc) để thể hiện trình độ thực sự của người chơi. Có tất cả 7 Tier, bao gồm: Bronze, Silver, Gold, Diamond, Platinium, 2 Tier cao nhất là Master và Grand Master. Chẳng hạn người chơi có Skill Rating từ 2000 đến 2499 sẽ là cấp bậc Gold.

Khi người chơi khi lên được Tier đó sẽ không bị tuột khỏi Tier đó nữa. Ví dụ nếu đã lên được Tier Gold, thì nếu skill rating bị xuống dưới 2000 thì người chơi sẽ không bị rơi xuống Silver, vẫn được coi là Gold. Phần thưởng khi kết thúc Season sẽ dựa trên Tier cao nhất mà người chơi đã đạt được.

Overwatch sẽ thay đổi cách tính Skill Rating ở Season 2

Tuy nhiên, những người chơi ở 2 cấp Tier nhất: Master và Grand Master vẫn bị tuột khỏi Tier đó, bắt buộc người chơi phải giữ được điểm Skill Rating và Tier đó đến hết mùa. Đồng thời ở 2 Tier này, người chơi sẽ bị Skill Rating decay (giảm Skill Rating theo thời gian). Tức là, người chơi phải chơi ít nhất 1 trận trong vòng 7 ngày, nếu không sẽ bị mất 50 Skill Rating sau mỗi 24 giờ. Để được xếp vào Top 500 phải chơi ít nhất 50 trận.

Các trận Competitive ở Season 2 sẽ không còn luật Sudden Death nên cách tính thời gian và luật chơi cũng có nhiều thay đổi. Như vậy sẽ có 1 số trường hợp 2 đội hòa nhau nhưng rất hiếm khi xảy ra và Blizzard cũng muốn 2 đội vẫn được điểm thưởng cho khoảng thời gian và công sức bỏ ra. Vì vậy, phần thưởng điểm CP cũng được tăng thêm 10 lần, thay vì chỉ 1 CP mỗi trận thắng như hiện nay, 2 đội hòa nhau có thể được thưởng từ 3 đến 5 CP. Nhưng lưu ý là giá CP để mua Golden Weapon cũng tăng theo tương ứng, về cơ bản là không thay đổi về phần thưởng.

Một thay đổi khác cũng quan trọng khác đó là cách biệt Skill Rating tối đa giữa những người chơi trong một đội khi tham gia đánh Competitive sẽ gần nhau hơn. Hiện nay, 1 người có SR 40 có thể đánh chung với người có SR 70, việc này dẫn đến nhiều bất cập trong tìm đội phù hợp và trình độ quá chênh lệch. Sang Season 2 thì cách biệt tối đa giữa những người chơi trong 1 đội sẽ thu hẹp lại còn 500 (theo thang điểm SR 1-5000).

Tuy vậy, Blizzard vẫn tiếp tục nhận ý kiến phản hồi từ người chơi khi tham gia PTR về vấn đề này, vì phần lớn người chơi Overwatch vẫn muốn được chơi chung với bạn bè hơn, cách tính mới có thể gây một số bất tiện cho việc đó.

Đánh giá bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (Chưa đánh giá)
Loading...Loading...