Những câu chuyện thú vị nhưng dễ gây war xoay quanh Genshin Impact

Genshin Impact nổi lên đã tạo ra nhiều câu chuyện thú vị xoay quanh nó, nhưng những vấn đề này nếu đề cập đến sẽ rất dễ kích tranh cãi trong cộng đồng.

Genshin Impact bản thân nó đã bắt đầu gây tranh cãi vì câu chuyện tố cáo đạo nhái quen thuộc mà bất kỳ game xuất xứ Trung Quốc nào cũng vấp phải. Tuy nhiên câu chuyện đó không phải là thứ duy nhất vừa thú vị lại vừa dễ tan nát tình anh em khi mang ra bàn bạc lúc trà dư tửu hậu.

Những câu chuyện thú vị nhưng dễ gây war xoay quanh Genshin Impact

Dim-sum Paimon

Vẫn còn những vấn đề khác có liên quan đến các nhóm ý kiến khác nhau mà một khi đưa ra sẽ tạo ra tranh cãi gay gắt giữa những ý kiến trái chiều. Nếu bạn cảm thấy cuộc “bù khú” đám bạn game thủ đang quá nhạt và muốn “ném đá hội nghị” cho giải tán luôn thì có thể thử gợi ý các câu chuyện thú vị sau đây.

Genshin Impact và bài học “anh không làm thì tôi làm”

Cái câu này rất quen thuộc trong làng game và không chỉ được sử dụng bởi người Trung Quốc. Nhưng nó thể hiện một thứ rất trực quan trong cả kinh doanh lẫn làm game, đó là người có cơ hội không thèm làm thì cơ hội đó sẽ chuyển cho kẻ dám làm.

Những câu chuyện thú vị nhưng dễ gây war xoay quanh Genshin Impact

Trường hợp kinh điển đó không nói đâu xa chính là LMHT của Riot và cuộc tranh cãi với Tencent. Khi Tencent đề xuất Riot chuyển LMHT lên nền tảng mobile để khai thác mảnh đất màu mỡ này thì nhận được lời từ chối vì Riot chưa sẵn sàng (hoặc không thích làm?). Tencent đã áp dụng ngay câu nói ở trên khi tự mình làm một game lấy ý tưởng từ LMHT rồi sau đó nó nổi danh khắp thế giới luôn đứng top bảng xếp hạng cho di động. Đó chính là Vương Giả Vinh Diệu – Liên Quân Mobile.

Ví dụ thứ 2 là do chính người Mỹ làm và nó là một cú chấn động dằn mặt các hãng game Nhật. Các hãng game đến từ xứ mặt trời mọc luôn có những chính sách rất lạ và khó hiểu, một trong số đó là Natsume với việc không bao giờ đưa bất cứ bản Harvest Moon nào lên PC cả. Điều đó làm cho một fan của thể loại game này là Eric Barone cảm thấy phiền lòng.

Những câu chuyện thú vị nhưng dễ gây war xoay quanh Genshin Impact

Anh đã tự mày mò lập trình để tạo ra Stardew Valley tái hiện lại những gì hay nhất của Harvest Moon cộng thêm những chỉnh sửa theo ý tưởng cá nhân của mình. Khỏi phải nói, game thành công ngoài sức tưởng tượng và nỗ lực muộn màng đưa Harvest Moon: Light of Hope lên PC một năm sau của Natsume hoàn toàn bị đè bẹp.

Genshin Impact thì lại là vấn đề khác khi nó là một phần trong nỗ lực “làm game gacha thay cho Nhật” của các nhà sản xuất Trung Quốc với điển hình tiên phong thành công là Âm Dương Sư. Như đã nói ở trên, các nhà phát triển Nhật đôi khi rất khó hiểu khi chỉ tập trung phần lớn tâm huyết vào thị trường nội địa, rất nhiều game rất hay nhưng không hề được chuyển ngữ sang bản tiếng Anh.

Những câu chuyện thú vị nhưng dễ gây war xoay quanh Genshin Impact

Fan: Không có món Paimon thì để bố tự làm

Thế là các nhà làm game Trung Quốc liền vào cuộc bằng cách “học hỏi” quá trình xây dựng phong cách làm game kiểu Nhật theo các style như anime, JRPG, thế giới fantasy Nhật… Cuối cùng chúng ta có một trào lưu game Trung Quốc làm theo style Nhật để giật thị trường. Thử nghĩ xem một game hay chỉ khư khư bị giữ lại ở Nhật bị một studio Trung Quốc nào đó học hỏi các đặc tính rồi làm một sản phẩm cùng phong cách bán cho phần còn lại của thế giới. Người Nhật sẽ thấm thía câu “anh không làm thì tôi làm” nó lợi hại thế nào.

Hấp dẫn với người mới, thường thường bậc trung với hardcore

Hiện tại hai luồng ý kiến về khen – chê đối với Genshin Impact vẫn chưa hề hạ nhiệt. Căn bản Genshin được thiết kế khá đơn giản và thậm chí cẩu thả nếu nhìn từ góc nhìn của một game thủ lâu năm từng trải qua nhiều game thế giới mở. Tuy nhiên đối với những người mới khám phá, những game thủ mobile từ trước đến nay chỉ trải nghiệm những game online đơn giản lặp lại thì nó là một chân trời mới.

Những câu chuyện thú vị nhưng dễ gây war xoay quanh Genshin Impact

Thế giới mở của Genshin Impact khá đơn giản nhưng đẹp

Genshin Impact vừa đủ đơn giản và dễ hiểu để những người chưa biết gì cả dễ dàng làm quen, kèm theo đó là cơ chế Gacha nhằm “dụ gà” bỏ tiền ra đầu tư cho một con game mà theo góc nhìn của họ là quá chất và quá đẹp. Nhưng trò đó không thể nào chinh phục được những người từng trải qua các thế giới mở tuyệt vời như GTA V, Red Dead Redemption, The Witcher 3… Bản thân Mọt Leo Cây tui nếu có mang ra so cũng không đánh giá thế giới mở của Genshin Impact cao hơn Ni no Kuni II: Revenant Kingdom.

Những câu chuyện thú vị nhưng dễ gây war xoay quanh Genshin Impact

Ni no Kuni II: Revenant Kingdom


Nhưng có một điều cần lưu ý, đối tượng khách hàng mà Genshin Impact nhắm vào chắc chắn không phải đám game thủ hardcore vì vốn họ có kinh nghiệm và sẽ cày hiệu quả mà không mấy ai nạp tiền. Đối tượng chính mà game này nhắm tới là những game thủ mới làm quen, dễ bị choáng ngợp bởi thế giới đẹp đẽ và thức ăn dự trữ trong game. Và một khi họ mê mẩn rồi thì cứ Gacha bất chấp thôi.

Có thể thành mục tiêu tẩy chay của hội bảo vệ động vật

Ngoài hội phụ huynh luôn chăm chăm muốn tiêu diệt làng game thì chúng ta có thêm một số hội nhóm khác đang dần xuất hiện thời gian gần đây. Một trong số đó hội bảo vệ động vật trong đó có cả PETA luôn “cà khịa” các game có yếu tố săn bắn.

Ví dụ gần đây nhất chính là cuộc tấn công quyết liệt của PETA với Animal Crossing: New Horizons khi cho rằng tựa game này có hàng loạt hoạt động khuyến khích làm hại động vật như câu cá, cào nghêu, bắt bướm… Thận chí họ còn đòi xóa bỏ nhân vật cú Blathers vì nhân vật này muốn mở một bảo tàng cá và côn trùng khởi đầu cho việc nhờ người chơi đi sưu tầm các mẫu về trưng bày.

Những câu chuyện thú vị nhưng dễ gây war xoay quanh Genshin Impact

PETA có hẳn trang hướng dẫn cho người ăn chay chơi Animal Crossing: New Horizons

Genshin Impact chắc chắn là lọt vào danh sách bị tấn công bởi nó cho phép săn gần như tất cả các động vật để lấy thịt nấu ăn. Bạn bắn trúng một con lợn rừng hay cáo sẽ có 2 miếng thịt nạc, bạn bắn trúng một con hạc sẽ có 2 cái đùi gà, thịt một con vịt sẽ có 1 đùi. Chưa kể cua, cá, ếch, tắc kè đều có thể túm lấy và… cho vô nồi. Ngay cả Paimon còn bị dọa cho vào nồi còn gì.

Những câu chuyện thú vị nhưng dễ gây war xoay quanh Genshin Impact

PETA sẽ tức điên lên mất thôi

Chính vì cái sự “ăn mọi thứ” theo phong cách ẩm thực Trung Quốc đó, Genshin Impact có thể trở thành mục tiêu công kích và tẩy chay các nhà đấu tranh yêu thú vật và những tổ chức ăn chay nóng tính.

Được thiết kế như một game online nhưng chơi kiểu game co-op

Chuyện Genshin Impact là game online hay offline kèm co-op đang gây bối rối khá nhiều. Nếu những ý kiến “sát sao” cho rằng chỉ cần có kết nối internet là chơi online thì nghiễm nhiên Genshin Impact sẽ đứng cùng với những Diablo III, Left 4 Dead, Borderlands, Dark Souls vì các game này cũng ít nhiều đòi hỏi kết nối mạng.

Tuy nhiên nếu đi theo hướng của những người ủng hộ tân thời là game online được tính khi kết nối thật nhiều người vào cùng chơi chung một phân cảnh theo đúng định nghĩa Massively trong cụm từ MMO thì Genshin lại nằm ở nhóm game offline.

Những câu chuyện thú vị nhưng dễ gây war xoay quanh Genshin Impact

Phân loại của Google và Wikipedia dành cho Genshin Impact là “Nhập vai hành động”

Bản thân thiết kế của nó cũng gây tranh cãi khi chỉ cung cấp khả năng chơi nối mạng cực kỳ hạn chế bao gồm co-op, chat và kết nối máy chủ để xác thực, save game. Nhưng bên cạnh đó nó lại được thiết kế bộ khung theo chuẩn của game thẻ tướng chơi online quen thuộc. Các tính năng quay tướng, tìm nguyên liệu nâng cấp tăng sao từng món đồ cũng như hệ thống chòm sao, đi phụ bản hàng ngày, chuỗi nhiệm vụ hàng ngày thậm chí điểm thể lực (resin).

Genshin Impact giống như một thiết kế mỗi thứ một nửa khiến người ta muốn xếp loại nó sẽ phải trải qua rất nhiều tranh cãi.

Kết

Nhìn chung Genshin Impact là một sản phẩm mang tính khai phá của nền công nghiệp làm game Trung Quốc. Đây là một bước chuyển đổi sau khi họ đã thuần thục kỹ thuật làm game online và bắt đầu thử làm các game hardcore hơn, phức tạp hơn định hướng giống game offline hơn.

Không chỉ có Genshin Impact, các hãng game Trung Quốc vẫn đang tích cực phát triển nhiều game khác mang tính đột phá và tấn công mảng game PC – Console AAA trong thời gian tới. Bạn còn nhớ cái tên Black Myth: Wukong không?

Chờ gì mà không vào ngay nào: https://bit.ly/3bzmFMz

Chim lợn cùng gia đình nhà Mọt: https://bit.ly/2VNx7vf

Xem nhiều clip hơn nữa: https://bit.ly/2Xf5SJx

Mọt Leo Cây

Tác giả

Ngồi trên này gió mát quá (^_^)

    19 Comments Added

    1. JAckass Tháng Mười 11, 2020 | Trả lời

      Cái này cũng giống như trường hợp của Azur Lane thôi từ 1 cái game mang tiếng là đạo nhái Kantai tới bây giờ thì cực kì thành công và chả ai quan tâm tới vấn đề đó nửa , còn Kantai thì bây giờ trở thành dead game , nhớ cái thời mà đám nph Nhật làm đủ mọi cách để ngăn game thủ nước ngoài có thể chơi được Kantai mà thấy hãm . Rồi trong khi cái xu hướng của thế giớ là làm game console , pc , hoặc mobile thì đám Nhật lại đẻ ra 1 bản Kantai game thùng với cái lối chơi mang đậm tính hút máu chỉ để hút máu mấy thằng otaku trong nước . Chung quy cũng do cái lối suy nghỉ độc đoán , cổ hũu ko theo kịp thời đại của đám Nhật , ko phải tự nhiên mà bao nhiêu tập đoàn cty lớn của Nhật sập cũng vì lối làm ăn kiểu này . Đám TQ thì ngược lại luôn biết nắm bắt thị yếu người dùng , tìm mọi cách để đưa hàng của mình đến nhiều người dùng nhất có thể , nội cái thị trường sea thôi mà Miyoho chịu bỏ công ra dịch game thành 3 thứ tiếng là Thái , Việt , Indo là đủ hiểu độ nhạy bén trong làm ăn rồi . Tuy là làm hàng nhái nhưng làm hàng nhái có tâm thì có khi còn tốt hơn hàng thật

      • AssJack Tháng Mười 11, 2020 |

        vậy ra mấy hãng game nhật có thị trường âu mỹ như Sega capcom hay Bandai namco ko tồn tại ? , fanboy mù quáng ah ?

      • AssJack Tháng Mười 11, 2020 |

        vậy ra sega namco bandai hay capcom hay sony có chi nhánh bên mỹ ko phải của nhật ? , fanboy cũng fanboy suy nghĩ chút

      • JAckass Tháng Mười 12, 2020 |

        Ko phân bịệt đuọc vấn đề đang được nói tới , ko đủ trình độ đọc hiểu thì đừng có trả lời

      • Tanny Tháng Mười 12, 2020 |

        Bạn này nói đúng nè, nếu có dịp qua Nhật thì sẽ thấy thật ra Final Fantasy nó có 1 mớ game chỉ phát hành riêng cho nội địa Nhật và cơ số các game hay khác chỉ phát hành tiếng Nhật. Nếu những ai chơi lâu mấy dòng game RPG Nhật sẽ hiểu là hồi xưa (tầm 10 mấy 20 năm trước), anh em game thủ Việt Nam có đôi khi phải chờ từ 6 tháng đến 1 năm rưỡi mới chơi được mấy game bản tiếng Anh như FF, Dragon Quest. Ngay cả mấy dóng game kinh điển như Resident Evil, Fatal Frame… trước đây cũng ra tiếng Nhật trước, sau 1 thời gian mới ra tiếng Anh thậm chí méo thèm ra cho anh em tức chơi.

      • Đoán xem Tháng Mười 12, 2020 |

        Tôi không biết lí do tại sao game Nhật không không thị trường hóa sản phẩm của mình ra nước ngoài nhưng Kantai Collection thì làm vậy là để tránh xung đột chính trị. Và còn lâu game này mới dead, doanh thu của nó không đến từ game mà là ấn phẩm của nó như manga hay figure. Đây là hình thức mà nhiều công ti Nhật áp dụng nhé.

      • Đoán xem Tháng Mười 12, 2020 |

        Tôi không biết lí do tại sao họ không thương mại hóa sản phẩm ra nước ngoài nhưng Kantai Collection làm vậy là để tránh xung đột chính trị. Và còn lâu game này mới dead bởi doanh thu chủ yếu của nó là ấn phẩm đi kèm như manga hay figure. Đây là cách mà nhiều công ti Nhật áp dụng nhé. Và bạn nố họ cổ hủ, vậy bạn đang là gì của xã hội? 1 sếp tổng hay chỉ là thằng nhân viên quèn ngồi cào phím mà dạy đời người ta. Và biết bao nhiêu game khựa hút màu người dùng tràn lan trên các shop ứng dụng sao không nói vào?

      • Assjack Tháng Mười 12, 2020 |

        sao lờ câu hõi ko dám trả lời ah , đây hỏi capcom bandainamco sega có thị trường nước ngoài ko ? . hay chỉ biết éch ngồi đáy giếng ở châu á thôi rồi ngồi cào phím ?

      • Assjack Tháng Mười 12, 2020 |

        vấn đề đọc hiểu hay vấn dề dùng cảm xúc trẻ trâu để nói chuyện game ?, nghe là biết type theo cảm xúc con nít rồi

      • JackASSSS Tháng Mười 12, 2020 |

        thằng nào ko biệt vấn đề ở đây ? , rõ ràng có những hãng game nhật khác có thị trường game nc ngoài , ngay cả kantai của Sega cũng có rất nhiều game dc ra thị trường phương tây , hay cãi éo dc nên chỉ nói càng

      • Huy Tháng Mười 18, 2020 |

        Nhật lắm lúc cứ cù nhây làm gì…..TQ là 1 đại lục tham ăn,đến lúc nó ăn hết rồi Nhật có hồi cũng k kịp đâu….khi không còn gì để lấy lại thì hối cũng đã muộn…TQ giờ nay đã khác,nó làm game giống thì sao ? Vấn đề là người chơi ….họ thích gì thì họ sẽ luôn nói tốt cho nó dù có là của Trung mặc xác cái vụ “chất lượng” …chỉ cần đánh vào cái họ thích là …game có tiếng anh là vui rồi…tiếng việt càng tốt ở đó mà thủ dâm cho thỏa thích đi các anh Nhật ạ

    2. báo ngôn lù Tháng Mười 11, 2020 | Trả lời

      vãi đi so sánh với Ni no Kuni: cái game ko khác gì game rác, cái thế giới mở ko hiểu thuộc thể loại gì luôn, cốt truyện rồi nhận vật acting cực cringe, lúc đầu cốt truyện đã thấy cringe, về sau thoát khỏi lâu đài ra nhìn thấy cái “thế giới mở” cái xoá game luôn

      • Thua Tháng Mười 11, 2020 |

        ni no kuni có drama gì mà toang thế hả bác

      • :)))) Tháng Mười 12, 2020 |

        Đọc lại tên chủ cmt đi ông trên. Chê mechanic con Ni no Kuni II còn hiểu dc chứ chê cốt truyện thì ông đó bú đá cmnr. Nó tốt gấp chục lần con Genshin nhé, nói thẳng

    3. trung Tháng Mười 11, 2020 | Trả lời

      thằng antifan này có lí, cơ chế gacha này nó cũng thuộc dạng microtransacsions, phải mua đồ 5 sao, nhân vật xịn mới dễ đánh boss khỏi cần farm, bảo sao.chắc chắn bọn khựa sẽ mở chế độ online co op để hút máu

    4. sskien Tháng Mười 11, 2020 | Trả lời

      Ad phân tích hay, không như cái trang tâng bốc gamekặc j đó

    5. Nope mann Tháng Mười 11, 2020 | Trả lời

      là một fan của thể loại RPG, chơi và thử qua rất nhiều phiên bản game khác nhau trên nhiều hệ máy ngoại trừ mobile, hoàn toàn đồng ý với ý kiến đầu tiên của Mọt, cười trừ mà bỏ qua Genshin thôi lolllll

    6. Jack Tháng Mười 12, 2020 | Trả lời

      Nhiều người đánh giá game mà quên mất là nó mới chỉ ra 1 tháng thôi. Nếu bán game thì nó mới là bản EA với 2/7 vùng đất. So sánh nó với game AAA 60usd như ni no thì hơi đòi hỏi. Mà dù là cầm so sánh thì cũng chưa chắc ni no đã hay hơn.

    7. Huy Tháng Mười 18, 2020 | Trả lời

      Lắm mấy cái đứa thời mới chơi game như 1 kẻ bị mù….chơi mà k có hiểu là mình chơi gì…cứ thấy người ta chơi là nhảy vô chơi như 1 hiệu ứng đám đông vậy…..game hay k phải là ở đồ họa và Genshin thực là 1 game khá tệ hại,nó k khác gì 1 biển muối cho người chơi ăn vậy và cái game này k biết sau có đạp vào cái vết xe đổ của bọn Hàn không đây ? Game gacha pay to win thì thôi xong luôn nhé

    Bình Luận