Sau khi bỏ ra nhiều giờ, nhiều ngày, nhiều tháng chăm chú chạy event trong bom tấn nhập vai hệ di động này, game thủ liệu có nhận được gì ngoài một tài khoản cạn sạch Saint Quartz và Golden Apple, ngón trỏ gần mất cảm giác và khả năng tăng độ cho mắt? Có chứ, dĩ nhiên là có. Sau đây là những thứ ta có thể học được qua quá trình chơi Fate/Grand Order.
Không tồn tại chuyện 1 chọi 1 trong Fate/Grand Order, để hạ gục đối thủ và giành chiến thắng, bạn luôn phải kết hợp 1 nhóm 3 servant với chiến thuật hợp lý, đó là chưa kể đến đội dự bị - phương án B dành cho lúc khẩn cấp. Dù đóng vai trò một Master có quyền năng riêng, bạn sẽ không thể làm gì nếu để Servant của mình ngã quỵ, cũng như với một Master đã mất command seal, toàn bộ nhóm sẽ bị mất đi một lợi thế lớn.
Hãy thử tưởng tượng bạn phải dựa vào các NPC support thời kì đầu của game xem, thế nào cũng tơi tả. Chỉ cần may mắn ở trong friendlist của một người có Sakata Gintoki max level, bạn sẽ thấy sao Type-Moon đặt ra nhiệm vụ dễ quá (cho đến khi gặp optional boss Berserker - Herakles đầu tiên).
Dĩ nhiên là support của bạn sẽ không phải lúc nào cũng ở đó, nên thật ra bạn cũng đừng trông chờ vào sự giúp đỡ của người khác mãi.
Bạn roll ra Artoria khá sớm, ừ tốt, bạn chỉ roll ra Sasaki Koujirou ? Cũng rất thích hợp cho một tân thủ mà. Đừng nhìn vào độ hiếm mà ủ rũ sao mình chưa tìm được 5 sao, chi bằng vận dụng đầu óc để nghĩ cách sử dụng các servant hiện có một cách thích hợp thì hơn.
Không ai hoàn hảo, Anh Linh của bạn roll ra được có chỉ số strength tốt nhưng luck quá yếu nên chả bao giờ ở trong trận quá 3 lượt, hay một Anh Linh có NP ở mức EX nhưng tất cả chỉ số khác đều từ B trở xuống chẳng hạn, hãy chấp nhận chuyện này. Bạn trau dồi một kỹ năng thì có nghĩa là không thể thành toàn những kỹ năng còn lại. Không có một anh linh nào hoàn hảo đến mức trận nào cũng có họ trong đội hình, mà bạn phải sử dụng họ đúng lúc, đúng tình thế.
Nhờ ngủ quên trong lúc họp mà nhân vật chính của chúng ta đã bị Olga đuổi ra ngoài và không bị rơi vào giấc ngủ đông như các Master khác. Vừa giữ cho da dẻ hồng hào vừa có thể trở thành Master của gần như toàn bộ các servant trong hệ thống Fate/Grand Order, đây gọi là một ná bắn hai chim. Điều nãy chứng minh rằng, đôi khi cơ hội lớn nhất đời ta lại đến vì một lỗi lầm nhỏ, nên đừng sợ hãi chuyện thất bại.
Sự thật là, Friend Point - thứ dễ lấy hơn cả trong Fate/Grand Order - chỉ triệu tập ra servant 1 - 3 sao, còn bạn muốn Archer mạnh hay Saber mạnh? Hãy mau đi mua Saint Quartz đi. Nghịch lý là Angra Manyu - Avenger, không có sao - lại chỉ có thể được triệu tập ra bằng FP. Tốt, hy vọng với khoảng 100,000 điểm hiện có thì tôi sẽ mau chóng rước cậu ấy về.
À với lại đống Saint Quartz được tặng miễn phí thường xuyên trong event ấy, chỉ là chiêu trò để chắc chắn rằng bạn sẽ mãi mãi không bỏ được game thôi. Bạn roll được servant bạn muốn à, là tăng rate lên vào cuối event để chắn chắn rằng lượt chơi mỗi ngày sẽ giữ ở mức vừa phải đấy. Tôi đa nghi sao, vì như thế mới giải thích được vì sao người khác may mắn có được vừa Iskandar vừa Kiritsugu, mà tôi thì chỉ có Cursed-Arm Hassan (Assassin, 3 sao).
Cho dù chỉ là một game di động - nhập vai nhỏ, Fate/Grand Order đã mang đến một trải nghiệm riêng cho nhiều game thủ, những chuyện vui buồn và những bài học nhỏ này dù nghiêm túc hay không cũng đã khiến cho cuộc sống của họ trở nên tươi vui hơn, màu sắc hơn trong vòng quay làm việc - học tập không ngừng, và đó có lẽ là điều quý giá nhất một tựa game di động có thể mang lại cho các game thủ.