Marvel’s Avengers khiến Square Enix khổ sở tìm cách làm sao lấy lại vốn
Hơn 7 tỉ yên là khoản lỗ hiện tại, giờ thì đừng nói chuyện sinh lời mà ngay cả lấy lại vốn cũng là thử thách không nhỏ của Marvel's Avengers.
Với số lượng đĩa bán ra không như dự kiến của Marvel’s Avengers, thậm chí game còn không thể lấy lại số vốn đã bỏ ra để làm game, tính tới hiện tại thì tựa game này đã làm cho Square Enix lỗ tới 7 tỷ yên (khoảng 67 triệu USD), theo báo cáo tài chính của quý cuối cùng hiện tại. Các lãnh đạo của Square Enix đã phải thừa nhận Marvel’s Avengers bán ra chỉ đạt 60% dự kiến, trong khi tổng số tiền đã bỏ ra rơi vào khoảng 100 triệu USD.
Có nhiều lý do khiến Marvel’s Avengers thất bại thảm hại như vậy ngoài vấn đề chuyên môn, một vấn đề quan trọng là chiến dịch quảng cáo và marketing quá tốn kém, để bù lại việc game phải delay do đại dịch. Square Enix hy vọng sẽ có thể kiếm được nhiều hơn sau khi game ra mắt, nhưng tính tới thời điểm hiện tại thì mọi thứ coi như no hope, vì số lượng người chơi của game đã giảm 90% kể từ ngày ra mắt.
Mặc dù dự kiến của Square Enix là tung ra các nội dung mới liên tục sau ngày ra mắt, với các gói hero mới để kích cầu người chơi. Họ đã có kế hoạch cho suốt tháng 12 tới, với các hero mới và phần chơi chiến dịch mới, nhưng mọi thứ không được tốt đẹp cho lắm theo tình hình hiện tại. Square Enix hi vọng doanh số sẽ cải thiện từ từ theo thời gian, ít nhất là đạt tới điểm hòa vốn trong vài tháng tới, mặc dù điều này cực kỳ khó.
Marvel’s Avengers bị đánh giá là có lối chơi nhàm chán và cơ chế hút máu khủng bố, thứ khiến cho nó bị game thủ ghẻ lạnh. Việc tin đồn về con số lỗ khủng khiếp của game cũng khiến mọi việc phiền phức hơn, khi game thủ tiếp tục rời bỏ Marvel’s Avengers và tỏ ra rất hả hê cho sự thất bại này. Sau cùng thì Square Enix chắc cũng khó lòng để cứu Marvel’s Avengers được nữa, trừ khi có phép màu như trong phim thì họa may.
Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.
Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Mọt Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Studio Crystal Dynamics ngoài dòng game Legacy of Kain thì cũng chưa làm được tựa game Action nào ra hồn (dạng chặt chém đánh đấm), mà dòng LoK thì cũng đã cũ lắm rồi, cơ chế chiến đấu cũng quá lỗi thời rồi. Còn dòng game Tomb Raider dù cũng là Action, nhưng cơ chế hoàn toàn khác biệt (dạng bắn súng), căn bản ko thể so sánh.
Trong khi thời gian gần đây, những studio mạnh về dòng game Action chặt chém là Platinum Games, Ninja Theory,… thì lại ko được chọn mặt gửi vàng. Có lẽ bởi vì những studio đó đã có dự án khác, thế là bởi vì tính cấp bách muốn “dựa hơi” sức nóng của Avengers, Square đành phải chọn “studio nhà” vốn chẳng có chút kinh nghiệm nào trong dòng game Action chặt chém (theo tiêu chí hiện nay, chứ ko phải lỗi thời như LoK).
Thành ra, Crystal Dynamics đã tạo ra một tựa game Action với cơ chế chiến đấu phải nói là cực chán ko hợp thời. Ngoài ra, ko biết có phải vì quá tự tin và tự mãn với thành công của Tomb Raider hay ko, mà studio này đã làm mọi thứ rất hời hợt, đại loại như thiết kế nhân vật chẳng có điểm nhấn nào, tùy biến trang phục kém cỏi, cốt truyện sáo rỗng,… đi cùng với niềm tin mãnh liệt rằng “người ta chắc chắn sẽ mua game thôi, bởi vì nó quá hot mà”.
Đúng vậy, kết quả là cũng có 3 triệu người bỏ tiền ra mua game “bởi vì nó quá hot”, nhưng cũng chỉ tới đó thôi. Còn những người thực sự yêu thích lối chơi của game thì chắc chắn sẽ phải đắn đo khá nhiều.
Trong khi nhiều người đã nhìn thấy quá nhiều thứ bất ổn, ngay từ những trailer đầu tiên của tựa game này, thì Square và studio con của mình giống như “mắt điếc tai ngơ” bỏ mặc dư luận, và tự nhủ rằng “mọi thứ sẽ đâu vào đó thôi”.
Kết quả, mọi người hả hê bởi vì thất bại ê chề của Square Enix.
Tuy nhiên, thực tế thì Square vẫn có thể cứu vãn tình hình nếu tiếp tục đưa ra những gói cập nhật “đáng đồng tiền bát gạo”, miễn phí hoặc chí ít là vừa túi tiền, chứ ko phải là hút máu vớ vẩn. Bên cạnh đó, Square cũng nên lắng nghe game thủ nhiều hơn, chứ đừng có cái kiểu tự tin thái quá như vậy.
Trong lịch sử thì Square cũng đã từng thất bại với FF14, và cũng đã sửa sai kịp thời. Do đó, lần này có lẽ Square sẽ làm được điều gì đó.
Cá nhân tôi thì thấy, hỗ trợ mod chính là việc mà Square nên làm lúc này. Chắc chắn sẽ rất nhiều người muốn thấy gương mặt diễn viên mình yêu thích trong tựa phim đình đám. Hỗ trợ mod càng mạnh, game sẽ sống càng lâu, mà Square sẽ ko phải trả bất kỳ phí bản quyền nào cho việc đó.