Chủ nhật 28/04/2024 01:21
TP Hồ Chí Minh: 30°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 29°C Hà Nội
Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 30°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 29°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Little Nightmare 3 Pre-Alpha: Khi game kinh dị hết kinh dị

aa
Vài ngày trước, Bandai Namco đã chính thức công bố video pre-alpha phần 3 của tựa game Little Nightmare nổi tiếng một thời. Nhưng liệu phần 3 có trở thành siêu phẩm như đã dự đoán hay không? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong video ngày hôm nay nhé.

Chuyện gì đã xảy ra trong video pre-alpha

Bản Pre-alpha mở đầu với khung cảnh hoang tàn ở một sa mạc rộng lớn, nơi được dự đoán là “nghĩa trang” Necropolis thuộc vùng đất Nowhere, với cảnh hai nhân vật chính Low và Alone đột nhiên chui ra từ một tấm gương lớn gấp 3 lần cơ thể họ. Dường như cả hai tỏ ra rất ngạc nhiên và lạ lẫm với vùng đất bản thân họ đặt chân đến.

Sau khi đi qua sa mạc cằn cỗi với những cơn bão cát vô tận, cả hai thành công đến được bức tường thành thuộc về một quần thể kiến trúc rộng lớn. Men theo chiếc cầu thang nhỏ dựng đứng trên tường, Low và Alone chui qua một đường hầm nhỏ, dẫn họ đến khu vực bên trong kiến trúc khổng lồ.

Nơi cả hai đang đứng khá giống một tòa thành cổ bị bỏ hoang, với nhiều tòa nhà cao vót, được nối với nhau bằng những thanh gỗ hoặc cầu thang mộc mạc. Xen lẫn với đó là những cối xay gió với bánh răng khổng lồ, và nhiều xương động vật vô danh đã phân hủy nghiêm trọng.

Khi đi đến gần cuối tòa thành bằng đất, Low và Alone sẽ nhảy qua một cánh cửa gỗ, leo lên tầng trên của căn nhà. Nơi đây chất đầy những chiếc túi thon, dài, không rõ có gì bên trong chúng, đặc biệt cạnh vách tường còn một cánh cửa đang khóa kín. Cả hai sau đó buộc phải phối hợp lẫn nhau và tìm cách trèo lên tầng cao nhất, rồi chạy ra ngoài ban công qua một cánh cửa lớn được nhiều tấm ván khóa chặt.

Little Nightmare 3 Pre-Alpha: Khi game kinh dị hết kinh dị

Tại đó, cả hai nhìn thấy một vật hình người ngồi trên ghế bất động, trên đầu vật đó là một con quạ đang ngậm chiếc chìa khóa dẫn đến cánh cửa tiếp theo. Bằng cách dùng đá ném con quạ, Low và Alone thành công lấy được chìa khóa. quay lại cánh cửa đóng chặt ở tầng dưới, mở ra và đi sang căn phòng tiếp theo.

Đó là một căn phòng hẹp chỉ có duy nhất một cái lỗ chó nhỏ, cả hai chẳng chút nghi ngờ chui qua nó, nhưng chờ họ ở bên kia là một bãi phế tích nhỏ với con quái vật khổng lồ được biết đến với cái tên “Monster Baby”.

Sự xuất hiện của con quái vật khiến xung quanh rung lắc dữ dội, buộc Low và Alone phải chạy sang căn phòng tiếp theo. Lúc này, nếu cả hai để ý, họ sẽ thấy ở gốc phòng có một bàn tay người đang bị đè giữa bãi phế tích.

Bên kia cánh cửa là một cây cầu đá dẫn đến tòa nhà tiếp theo, tuy nhiên nếu để ý, cả hai có thể nhìn thấy một người đang quỳ gối, ngửa mặt lên trời ở ngay bên cạnh. Và nếu chú ý vào phần đầu của người này, ta có thể thấy họ dường như đã bị hóa đá vì một lý do nào đó. Dọc đường đi, có rất nhiều cơ thể người nằm rải rác với tình trạng tương tự.

Little Nightmare 3 Pre-Alpha: Khi game kinh dị hết kinh dị

Cả hai sau đó tìm thấy một sợi dây và dùng nó để đu sang tòa nhà bờ bên kia. Nhưng khi vừa leo xuống tầng dưới, Monster Baby lại xuất hiện, thò tay vào phá vỡ vách tường tìm kiếm thứ gì đó bên trong. Bằng cách cúi người lẩn trốn, cả hai đã thành công thoát khỏi tử thần trong gang tấc và đi đến cuối tòa nhà. Chờ đợi họ là một đầm cát lún và sự truy đuổi gắt gao của Monster Baby. Nhưng nhờ sự linh hoạt, Low và Alone đã thành công leo lên chiếc thang ở cuối đầm cát và an toàn đến với căn phòng tiếp theo.

Đó là một nơi khá tối, cũ kĩ và có sự xuất hiện của những con bọ cánh cứng bí ẩn, nhưng đổi lại, Low và Alone đều an toàn, hoặc tạm thời là thế. Cả hai sau đó chui qua một đường hầm nhỏ trên tường để đi đến nơi tiếp theo. Và nếu chú ý thì ở bức tường bên cạnh, họ có thể nhìn thấy những hạt tròn nhỏ, như trứng của một loài gì đó đang xếp chồng lên nhau.

Cuối đường hầm là một căn phòng kín, được bọc bằng những tấm ván gỗ. Low và Alone bám vào những tấm ván gỗ và leo lên, thành công đến được khu chợ sầm uất của thành phố sa mạc. Nhưng cuộc truy đuổi với Monster Baby vẫn tiếp diễn, và mọi thứ chỉ kết thúc khi cả hai bị nó bắt được.

Low và Alone mở mắt sau cơn sợ hãi, nhận ra bản thân đang nằm trên một chiếc giường của một căn phòng kín. Ánh đèn xung quanh chớp tắt, bóng tối dần bao trùm và từ từ nuốt gọn cả hai đứa trẻ, video pre-alpha cũng kết thúc tại đây.

Không quá mong chờ

Vừa rồi là tóm tắt sơ lược về những gì đã xảy ra trong video pre-alpha do Bandai Namco cung cấp. Và, thành thật với nhau nhé, tôi gần như không hề cảm thấy ấn tượng hay hào hứng mong đợi phần 3 ra mắt sau khi xem video này tí nào.

Little Nightmare 3 Pre-Alpha: Khi game kinh dị hết kinh dị

Nói sao nhỉ? Đối với tôi, những gì được Bandai Namco thể hiện trong video pre-alpha chỉ đơn giản là họ đang cố show ra tất cả những gì họ cảm thấy thú vị trong gameplay. Tôi đồng ý là làm video kiểu đấy sẽ cho bạn một góc nhìn bao quát về cơ chế của tựa game trong tương lai, nhưng theo những gì trong video thì… nó đơn điệu không sao tả nổi.

Nếu bắt tôi tóm tắt trong video trong 3 dòng, thì nó chỉ đơn giản là bạn chạy, bạn leo lên tòa nhà, sau đó lại chạy sang tòa nhà mới, sau đó lại né con quái vật, rồi lại chạy, xong cuối cùng bị nó túm, và hết game.

Nghe có vô tri không? Có! Tôi đã trông đợi một thứ gì đó đột phá hơn, hay một bầu không khí, rùng rợn, tăm tối như Little Nightmare 1 và 2 chẳng hạn. Nhưng không, tôi nhìn video pre-alpha trong sự vô tri và ngờ nghệch, sau đó tự hỏi là mình đang chơi Assassin Creed hay Little Nightmare thế? Vì tôi cảm thấy phần 3 trông chẳng có chút gì gọi là Little Nightmare cả.

Như tôi đã nói trong video phân tích trailer lần trước, sau thành công của hai phần game Little Nightmares I và II, phần III của tựa game đã được Bandai Namco Entertainment mua lại vì những tranh chấp pháp lý với Tarsier, thế nên, Tarsier đã chẳng còn dính dáng gì với phần 3 nữa. Có lẽ sự chuyển giao này đã phần nào làm thay đổi giá trị cốt lõi của trò chơi, nhưng, tôi không ngờ nó lại có thể thay đổi lớn đến thế.

Little Nightmare 3 Pre-Alpha: Khi game kinh dị hết kinh dị

Nhưng được rồi, vẫn còn quá sớm để kết luận một con game có hay hay không chỉ dựa vào một video. Nên tạm gác lại vấn đề đánh giá cảm tính sang một bên, tiếp theo hãy cùng tôi mổ xẻ xem, có những chi tiết nào trong video tiết lộ cho chúng ta về câu chuyện sẽ xảy ra trong phần 3 nhé.

The Necropolis và nghĩa trang chết chóc

Đầu tiên hãy chú ý vào tiêu đề của video - The Necropolis. Nó nói lên rằng, khác với suy đoán của chúng ta trong video trailer lần trước, “The Necropolis” trong Little Nightmare 3 không đơn giản chỉ là khu vực sa mạc ta đặt chân đến ở đầu trò chơi, mà còn bao hàm cả thành phố mà Low và Alone đã khám phá trong xuyên suốt 18 phút của video pre-alpha.

Nếu bạn không nhớ thì “The Necropolis” nghĩa là “nghĩa trang rộng lớn” với những di tích lăng mộ cực kỳ phức tạp. Từ này bắt nguồn từ chữ “Nekropolis” mang hàm ý “thành phố của người chết” trong tiếng Hy Lạp cổ, và hiển nhiên, sau 18 phút xem video pre-alpha, bạn chắc chắn sẽ hiểu nó ám chỉ điều gì.

Thành phố mà Low và Alone đặt chân đến thật sự là một thành phố chết, vì trong suốt quá trình chơi, ngoài hai nhân vật chính ra, ta không tìm thấy sự hiện diện của bất kỳ người sống nào.

Dựa vào các kiến trúc được xây dựng trong thành phố, không khó để nhận ra đây từng là một thành phố náo nhiệt, với lối kiến trúc nhiều tầng, những tòa nhà cao bằng đất nung và khu chợ sầm uất. Để hình dung thì bối cảnh trong game có vẻ được Bandai Namco tham khảo từ kiến trúc lưỡng hà cổ đại, hay nói dễ hiểu hơn thì nó giống với những khu chợ Ba Tư mà bạn từng thấy trong bộ phim “Aladin và cây đèn thần” của nhà chuột. Mà thú vị là ở chỗ, trang phục của người dân ở đây cũng có đôi nét giống với trang phục của các nước khu vực Lưỡng Hà.

Little Nightmare 3 Pre-Alpha: Khi game kinh dị hết kinh dị

Theo những gì ta thấy trong video pre-alpha, nơi này từng có người sinh sống. Nhưng vì một lý do nào đó, người dân ở đây lại bị hóa đá và không thể cử động, cơ thể của họ đứng bất động trên ở những ngôi nhà, có người toàn vẹn, có người thì không, nhưng nhìn chung, có thể thấy họ dường như đã nhìn thấy một thứ gì đó vô cùng đáng sợ trước khi chết.

Vậy tổng kết lại những điều trên, ta có thể tạm kết luận, The Necropolis là một thành phố giả tưởng, xuất hiện ở vùng đất Nowhere trong Little Nightmare 3. Nơi này nằm giữa sa mạc, được xây bằng những khối gạch đất nung và nhiều tòa nhà được nối với nhau bằng các ván gỗ hoặc cầu thang nhỏ.

Người dân nơi này có lối sinh hoạt và trang phục giống với người dân Ba Tư hoặc Ai Cập ở đời thật. Khu chợ chứng tỏ The Necropolis từng rất sầm uất, nhưng vì một lý do nào đó, toàn bộ cư dân ở nơi này đã bị hóa đá, biến nó trở thành một thành phố chết theo đúng nghĩa đen.

Hai mối đe dọa lớn nhất trong pre-alpha

Vậy, câu hỏi đặt ra ở đây là, thứ gì đã biến người dân thành phố trở thành tượng đá? Trong phần lớn thời gian của bản pre-alpha, ta chỉ thấy hai sinh vật có nguy cơ đe dọa đến sự sống của Low và Alone là Monster Baby và bọ cánh cứng.

Trong video, bọ cánh cứng có số lượng khá nhiều. Tuy ta chỉ thấy có khoảng 4 con, nhưng nếu để ý thì ở phân đoạn Low và Alone chui vào đường hầm, ta có thể thấy những viên tròn màu đen bám lên tường. Nó có khả năng chính là trứng của đám bọ cánh cứng, nên số lượng của chúng trong The Necropolis chắc chắn sẽ không dừng lại ở bốn con.

Little Nightmare 3 Pre-Alpha: Khi game kinh dị hết kinh dị

Tuy sở hữu số lượng nhiều, có khả năng bay, nhưng đám bọ cánh cứng này lại rất dễ đối phó vì chỉ cần ném hoặc bắn trúng là bọn chúng sẽ tự rụng rồi nằm bất động trên đất. Bởi thế nên, khả năng đám này là nguyên nhân chính dẫn đến việc hóa đá hàng loạt người dân ở thành phố là rất thấp.

Và nếu, The Necropolis trong trò chơi được lấy cảm hứng từ khu vực lưỡng hà thì hình ảnh con bọ cánh cứng hẳn cũng có ý nghĩa riêng của nó. Trong tôn giáo Ai Cập, Khepri là một vị thần có cái đầu bọ cánh cứng, giống hệt với những con bộ ta thấy trong trò chơi, và là vị thần biểu tượng cho “bình minh”.

Người Ai Cập tin rằng, bọ cánh cứng có thể mang lại sức mạnh và sự may mắn cho họ, đấy là lý do bạn có thể thấy rất nhiều bùa hộ mệnh hoặc trang sức ở Ai Cập có hình bọ cánh cứng. Thêm vào đó, chúng còn được đặt trên các xác ướp để bảo vệ người đã khuất khỏi ma quỷ. Nên, tôi đoán rằng, đám bọ cánh cứng tấn công Low và Alone là để ngăn cả hai xâm phạm một thứ gì đó mà chúng đang bảo vệ. Trước mắt, ta vẫn chưa biết thứ chúng đang bảo vệ là gì, nhưng tôi nghĩ đó không phải là Monster Baby.

Nói về Monster Baby, tuy thường chỉ xuất hiện với cánh tay khổng lồ, nhưng nếu để ý ở khe hở của những tòa nhà, ta có thể thấy con quái vật này có hình dáng là một con búp bê trẻ em phương Tây, với mái tóc lởm chởm không đều. Đến đây thì thật sự rất kỳ lạ khi Bandai Namco nhét một con quái vật style phương Tây vào một bối cảnh đậm mùi phương Đông như thế này. Nhưng thôi, tạm thời không bàn sâu vào nó, vì ta chưa biết mục đích của con quái vật này là gì.

Little Nightmare 3 Pre-Alpha: Khi game kinh dị hết kinh dị

Trong video, nhiệm vụ duy nhất của Monster Baby là truy đuổi Low và Alone. Vì một lí do nào đó, con quái vật này thức tỉnh ngay khi Low và Alone vừa đặt chân đến The Necropolis và bám riết theo hai đứa trẻ dù nó gần như chẳng nhìn thấy cả hai. Nên tôi suy đoán, Monster Baby có lẽ nhận biết người khác qua hơi thở, nó có thể cảm nhận được hơi thở của người sống, nhưng lại không biết chính xác người đó ở nơi nào. Chính vì lẽ đó nên nó thường tìm kiếm ở những khu vực Low và Alone hiện diện, vì họ là những sinh vật sống duy nhất ở đây.

Tuy nhiên, tôi không nghĩ Monster Baby lại là kẻ khiến người dân ở nơi này hóa đá. Nếu để ý bạn sẽ thấy, hình thức tấn công của Monster Baby khá đơn giản. Cách nó hành động không khác gì một đứa trẻ, và chỉ biết đập phá mọi thứ chứ không hề có khả năng biến hai nhân vật chính thành đá.

Đương nhiên, đó chỉ là suy luận của tôi, chúng ta vẫn không thể loại trừ trường hợp Monster Baby có khả năng hóa đá sinh vật sống được. Nếu để ý kỹ bản pre-alpha, ta sẽ thấy có một phân cảnh, tầm mắt của Monster Baby quét vào trong nhà để tìm kiếm Alone và Low, tạo thành một luồng sáng nhỏ. Có khả năng, luồng sáng này chính là thứ biến con người thành đá. Tuy điều này được xác nhận trong wiki, nhưng vì trong video của nhà phát hành, Low và Alone không hề chạm vào nguồn sáng, nên giả thuyết này có đúng hay không vẫn còn là một bí ẩn.

Và cuối cùng, có một chi tiết mà đa phần các bạn sẽ bỏ qua, đó là Low và Alone đến từ đâu, và cả hai đã đi đâu sau khi Monster Baby bắt? Thật ra, chi tiết này đã được tiết lộ ngay đầu video. Chúng ta đều thấy rằng, Low và Alone lạc vào The Necropolis thông qua một tấm gương. Và để ý tấm gương, ta có thể thấy bối cảnh của nó có rất nhiều điểm tương đồng với The Maw trong Little Nightmare 1.

Little Nightmare 3 Pre-Alpha: Khi game kinh dị hết kinh dị

Nên, có thể tạm suy đoán, Low và Alone cũng từng là những đứa trẻ bị bắt lên The Maw giống như Six, nhưng bằng một cách nào đó, chúng đã xuyên qua tấm gương và đến với vùng đất The Necropolis của Nowhere.

Tại đây, chúng đã đụng độ với Monster Baby, và sau khi bị truy bắt, cả hai tỉnh dậy trên một chiếc giường nhỏ. Nhìn vào phong cách của chiếc giường, tôi nghĩ phần trăm cao nơi này là The Maw chứ không phải The Necropolis ở Nowhere. Hoặc nếu nơi này là Nowhere, vậy có thể tạm kết luận, Nowhere còn nhiều khu vực khác với bối cảnh được thiết kế dựa theo các nền văn hóa khác nhau.

Tuy chưa có quá nhiều điều để phân tích về điều này, nhưng ta vẫn có thể tạm suy đoán, trong phần 3 sắp tới, bạn phải di chuyển liên tục giữa hai thế giới trong gương và ngoài gương để chạy trốn một thế lực bí ẩn, hoặc để đánh thức một thực thể nào đó. Nhưng trước mắt, ta vẫn chưa biết thực thể đó là gì, nên chỉ đành trông chờ vào những gì nhà phát hành công bố trong tương lai vậy. Hy vọng là phần 3 sẽ không tệ như tôi nghĩ, bạn có nghĩ thế không?

Theo dõi Mọt Game để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~

Bơ Béo

Bài liên quan

Tiểu thư xinh đẹp hóa nhân vật chính trong Stellar Blade với vẻ nóng bỏng khó cưỡng
Đời sống

Tiểu thư xinh đẹp hóa nhân vật chính trong Stellar Blade với vẻ nóng bỏng khó cưỡng

Mới đây, phiên bản đời thực của nhân vật game EVE (Stellar Blade) khiến fan nam mê mẩn không lối thoát.
Các trường Đại học liên quan đến Game chất lượng hiện nay
Đời sống

Các trường Đại học liên quan đến Game chất lượng hiện nay

Các trường đại học liên quan đến game đang được rất nhiều bạn trẻ tìm hiểu, đặc biệt các nam sinh có đam mê với bộ môn này.
Top Game sinh tồn miễn phí trên Steam đảm bảo chơi là ghiền
Game PC

Top Game sinh tồn miễn phí trên Steam đảm bảo chơi là ghiền

Nếu các bạn là những người yêu thích các tựa game sinh tồn nhưng kinh phí hạn hẹp thì đây là bài viết dành cho các bạn. Bài viết này sẽ tổng hợp top game sinh tồn miễn phí trên Steam khiến người chơi mê từ cái nhìn đầu tiên.

Tin bài khác

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế
PC/Console

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu
PC/Console

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Hương Tràm lên tiếng phân trần vụ khoe đã sinh 2 em bé bên Mỹ
Giải trí

Hương Tràm lên tiếng phân trần vụ khoe đã sinh 2 em bé bên Mỹ

Thông tin ca sĩ Hương Tràm đẻ sinh đôi và công khai 2 con trên mạng xã hội đã làm dậy sóng công chúng. Mới đây, Hương Tràm chính thức lên tiếng về sự việc này.
Chấn động Hà Nội: Một xác chết khô gần 2 năm được tìm thấy trên sofa trong căn hộ cao cấp!
Đời sống

Chấn động Hà Nội: Một xác chết khô gần 2 năm được tìm thấy trên sofa trong căn hộ cao cấp!

Công an đã có mặt tại hiện trường phát hiện xác chết khô trên sofa. Bước đầu giám định thi thể là phụ nữ.
Bộ sưu tập làm từ da người của gã sát nhân có sở thích bệnh hoạn nhất nước Mỹ
Đời sống

Bộ sưu tập làm từ da người của gã sát nhân có sở thích bệnh hoạn nhất nước Mỹ

Ed Gein là tên sát nhân hàng loạt nổi tiếng bởi những món đồ làm từ da các nạn nhân của hắn, dưới đây là những hình ảnh khiến ai cũng khiếp sợ khi nhìn vào.
Hương Tràm du học ngành gì bên Mỹ?
Giải trí

Hương Tràm du học ngành gì bên Mỹ?

Trong rất nhiều luồng ý kiến hiện tại, nhiều khán giả thắc mắc về ngành học và cuộc sống bên Mỹ những năm gần đây của ca sĩ Hương Tràm.
Hot girl Jo Yeon Ju biểu cảm
Đời sống

Hot girl Jo Yeon Ju biểu cảm 'ngọt như kẹo', body nuột nà "chảy nước miếng"

Hoạt náo viên hot nhất Hàn Quốc - Jo Yeon Ju gây ấn tượng mạnh mẽ với nét đẹp trong trẻo và tự nhiên.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

Theo thông tin mới đây, các tướng thân thiện cho newbie sẽ được Riot Games tăng sức mạnh trong phiên bản LMHT 14.9.
LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

Theo thông tin, bản cập nhật LMHT 14.9 chào đón sự trở lại ủa chế độ chơi Võ Đài phiên bản 2024 cùng hàng loạt trang phục Hỏa Ảnh với skin Hàng Hiệu cho Kayle.
Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Sau nhiều phi vụ chuyển giao skin và tướng mới, Liên Quân Mobile lại chuẩn bị đón thêm một chiến sĩ đường trên đầy khó chịu từ Vương Giả Vinh Diệu.
LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

Mới đây, giải vô địch LMHT Trung Quốc - LPL Mùa hè 2024 sẽ chính thức thay đổi thể thức thi đấu.
Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Mới đây, nhà phát hành tựa game Liên Quân Mobile lại tiếp tục bị cộng đồng mạng chỉ trích không thương tiếc vì lý do này.
Ngắm nhan sắc gây rung động của ca sĩ Linh Nhi

Ngắm nhan sắc gây rung động của ca sĩ Linh Nhi

Ca sĩ Linh Nhi vừa ra mắt với EP đầu tay gồm 3 bài hát. Cô là con gái nhạc sĩ Tú Dưa và có đam mê âm nhạc từ nhỏ.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

Sau bao ngày im hơi lặng tiếng, cuối cùng miHoyo cũng chính thức lộ ngày ra mắt Zenless Zone Zero, hứa hẹn vượt mặt cả Genshin Impact.
Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Trước thềm ra mắt phiên bản mới, hàng loạt game thủ kỳ cựu của tựa game đình đám Genshin Impact đột nhiên đua nhau xóa game, lí do khiến ai cũng phải bất ngờ.
Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Những lời khuyên sau đây có thể giúp bạn lướt Thánh Quang Thiên Sứ nhanh hơn ở giai đoạn tân thủ và chuẩn bị cho cuộc đua sức mạnh ở giữa game.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9