Đối với một game thủ thông thường, thì thời gian để hoàn thành Demon’s Souls remake trên PlayStation 5 sẽ rơi vào khoảng 20 giờ đồng hồ, nhưng đối với các Speedruner thì con số đó không có ý nghĩa, khi mới đây kỉ lục mới đã được xác lập, khi chỉ cần chưa tới 20 phút để thực hiện.
Để có thể đạt được mốc thời gian hư cấu như vậy, tất nhiên chúng ta phải sử dụng glitch trong game. Giải thích ngắn gọn thì Demon’s Souls có các điểm checkpoint gọi là archstone, nó cũng gần giống như Bonfire và đây là nơi mà chúng ta làm trò. Mỗi khi load các điểm archstone thì trong thời gian chờ, sẽ có một khoảng ngắn game save địa điểm của archstone mới, nếu như người chơi thoát ra khỏi Demon’s Souls rồi vào lại để cố tình chết, thì game sẽ chuyển địa điểm mới.
Lợi dụng cái glitch này khiến cho việc speedrun trở nên cực kỳ gian lận, một game thủ là Distortion2 (người chuyên đi đào bới lỗi trong các game Soul), đã lập kỉ lục khi hoàn thành Demon’S Soul chỉ trong 19 phút. Bằng cách save ở Phalanx archstone và dùng nhiều nhân vật khác nhau, anh ta đã skip gần như toàn bộ game chỉ bằng việc load/wrap rồi chết.
Việc wrap này cũng khiến cho Demon’s Souls bị lỗi luôn, thí dụ như ở Sanctuary of the Lost sẽ chuyển thẳng tới Maiden Astraea, bỏ qua tên cận vệ Garl Vinland và một nùi phiền phức xung quanh. Rất nhiều con boss cũng gặp tình trạng tương tự (Old King Allant, Dragon God…), khi AI của chúng bị lỗi vì người chơi wrap thẳng qua mặt, qua đó bạn có thể skip rất nhiều trận đánh boss một cách nhanh chóng.
Thực tế thì bên phía nhà phát triển của Demon’s Souls không thích mấy kiểu speedrun thế này lắm, vì nó gần giống như là phá game nhiều hơn, có thể cái lỗi này sẽ được sửa sớm trong các bản cập nhật mới nhất mà thôi.