Star Wars Jedi: Fallen Order được công bố vào ngày 13/4 vừa qua đang đem lại niềm hi vọng mới cho các fan Star Wars và game thủ yêu thích thể loại RPG. Được giới thiệu là một tựa game thuần túy singleplayer, không có bất kỳ biện pháp microtransaction nào và càng không có loot box, đây có thể là tựa game RPG Star Wars mà game thủ đã trông đợi từ 15 năm qua, kể từ bản Knights of the Old Republic 2: The Sith Lords.
Nhân vật chính của trò chơi là Cal Kestis, một Padawan trẻ sống sót sau khi Lệnh 66 được kích hoạt và hủy diệt Hội Jedi. Anh đang phải sống theo ba quy tắc khắc nghiệt để đảm bảo sự sinh tồn của mình: không nổi bật, chấp nhận quá khứ, và chỉ tin vào Thần lực. Người vào vai Cal Kestis là Cameron Monaghan, một diễn viên 25 tuổi được biết đến qua một vai diễn trong series phim truyền hình Shameless và sắp tới là vai Joker trong Gotham.
Cũng như mọi nhân vật chính khác trong Star Wars, Cal Kestis của Jedi: Fallen Order sẽ có một chú droid “cạ cứng” luôn bám theo mình với tên gọi BD-1, và một master dạy cho anh cách vận dụng Thần lực của mình. Lần này, nhân vật master là một cựu Jedi và được thể hiện bởi nữ diễn viên Debra Wilson. Cal còn nhận được sự giúp đỡ của một phi công nóng tính nhưng tài giỏi, chẳng khác gì nhà Skywalker được sự giúp đỡ của Han Solo. Một điều đặc biệt là trò chơi sẽ được tính là “canon” – tức nội dung của nó là những điều thực sự xảy ra trong thế giới Star Wars của Disney.
Zombie hay Infected trông ngoại hình cũng như bản tính có vẻ không khác gì nhau, nhưng thực ra nếu tìm hiểu kỹ bạn sẽ thấy đây là một thứ rất hay ho đấy.
Dù chưa hề công bố một hình ảnh gameplay nào của trò chơi, những lời hứa hẹn mà Vince Zampella – người sáng lập Respawn – đưa ra trong buổi công bố game đã tạo ra những tràng vỗ tay sấm dậy. “Đây là một giấc mộng Jedi,” Vince nói. “Chúng tôi được biết đến với các tựa game bắn súng multiplayer, nhưng đó không phải là tất cả. Đây là một tựa game theo cốt truyện. Không multiplayer, không microtransaction, mà đơn giản là để bạn làm Jedi.”
Nhưng như thế nào mới là một Jedi thực thụ? Những fan điện ảnh sẽ nghĩ đến những đường gươm lightsaber lóng lánh và tiếng rít trầm thấp quen thuộc, các quyền năng kỳ diệu và tìm kiếm sự cân bằng cho Thần lực. Game thủ yêu thích Star Wars sẽ nghĩ đến những gì Star Wars: Knights of the Old Republic đã thực hiện: một thế giới rộng lớn, tự do cho phép game thủ đưa ra những quyết định của riêng mình, và từ đó dẫn đến những kết cục khác nhau. Không có gì lạ bởi hai phiên bản KOTOR đã hơn 15 năm tuổi là những tựa game RPG Star Wars đỉnh nhất từ trước đến nay, chưa có một tựa game nào vượt qua được.
Và có vẻ như cả fan phim lẫn mọt game đều sẽ được thỏa mãn trong Jedi: Fallen Order bởi Respawn nói rằng trò chơi sẽ đem lại một cuộc phiêu lưu trải rộng cả thiên hà, với mục tiêu cuối cùng là xây dựng lại Hội Jedi. Người chơi cũng sẽ được gặp lại nhiều địa danh quen thuộc, các loại vũ khí mà họ đã “nhẵn mặt” trên phim ảnh, những sinh vật kỳ lạ của thế giới Star Wars bên cạnh những nhân vật, địa danh và vũ khí mới được làm riêng cho game. Môi trường trong game được hứa hẹn là sẽ rất đa dạng bởi nó trải dài trên nhiều hành tinh khác nhau, từ những mỏm đá khô cằn đến các khu rừng cổ đại, và đủ rộng lớn để game thủ khám phá theo ý thích của mình. Dĩ nhiên là Đế chế và các Inquisitor của nó vẫn đang bám đuôi bạn, nên bạn không thể nào “du sơn ngoạn thủy” trong game.
Hệ thống chiến đấu của trò chơi được hứa hẹn sẽ khá giống… Dark Souls, nhưng không phải về độ khó mà là về phương thức chiến đấu. “Game thủ sẽ được học những chiêu thức mới, làm chủ những kỹ năng mới trong khi cố gắng bỏ lại Đế chế và những tên Inquisitor sau lưng.” Respawn nói rằng game thủ cần phải tiếp cận kẻ địch một cách khôn ngoan, so sánh sức mạnh cũng như điểm yếu của đôi bên và sử dụng những gì mình đã học được để trở thành kẻ chiến thắng. Để làm được điều này, bạn phải khéo léo sử dụng ba tính năng là tấn công, đón đỡ và né tránh - quả thật nghe khá giống Dark Souls hay Sekiro – và các kỹ năng Thần lực mà mình đã học được. Game sẽ có những con trùm đòi hỏi game thủ phải thành thạo mọi chiêu thức nếu muốn vượt qua.
Các hành tinh và trạm không gian mà nhân vật chính Cal Cestis đặt chân sẽ ẩn chứa nhiều bí ẩn mà bạn có thể khám phá, dù là bằng cách sử dụng Lightsaber để “cắt gọt” kẻ địch hay dùng trí tuệ vượt qua những chướng ngại cản đường. Nhiều câu đố cũng sẽ xuất hiện trong game để giúp người chơi có dịp động não sau khi đã động thủ trong game. Những bản đồ của game cũng được thiết kế với nhiều khu vực bị tạm khóa mà bạn chỉ có thể bước vào khi đã mở khóa các quyền năng và chiêu thức mới, điều khiến Mọt tui nhớ đến Darksiders 3 gần đây. Chưa rõ những tính năng này sẽ được hiện thực hóa tốt đến mức nào, nhưng lời hứa hẹn của Respawn về một hệ thống chiến đấu dễ làm quen nhưng khó học hỏi trong Jedi: Fallen Order tỏ ra rất hấp dẫn với người chơi.
Theo thông tin được công bố, Star Wars Jedi: Fallen Order được phát triển trên nền Unreal Engine 4 của Epic. Đây là một điều khá kỳ lạ bởi trong thời gian gần đây, EA đã thúc đẩy việc sử dụng Frostbite cho tất cả các tựa game của mình, điều đã gây nhiều rắc rối cho các studio không làm FPS của hãng chẳng hạn BioWare và Anthem. EA không thiếu tiền và đã có nền tảng phát hành riêng của họ là Origin, đồng thời đã ngừng bán game trên Steam từ lâu nên khả năng trò chơi này lên Epic Games Store là rất thấp, trừ khi Epic cố gắng “thuyết phục” EA bằng một núi tiền.
Cuối cùng, Star Wars Jedi: Fallen Order sẽ được phát hành trên PC, PS4 và Xbox One vào ngày 15/11 tới, đúng vào dịp mua sắm cuối năm và gần sát ngày phát hành phiên bản Call of Duty của Infinity Ward. Liệu đây là một cuộc đối đầu ngẫu nhiên hay cố ý được sắp đặt bởi Vince Zampella?