Bày tỏ với IGN về suy nghĩ của mình đối với cách vận hành một công ty game, Hideo Kojima bộc lộ nhiều hoài bão vẫn chưa được thực hiện.
Tháng 12 vừa qua, Kojima Productions - công ty game riêng của Hideo Kojima đã được thành lập với quy mô nhỏ nhưng chắn chắn. Bày tỏ với IGN về suy nghĩ của mình đối với cách vận hành một công ty game, Hideo Kojima bộc lộ nhiều hoài bão vẫn chưa được thực hiện.
Theo lời nhà làm game này, từ khi mới vào nghề 30 năm trước, ông đã luôn muốn làm việc bên đội ngũ của mình để mọi người có thể thấu hiểu lẫn nhau, nhưng một ê kíp đông đảo thì sẽ gây ra nhiều khó khăn. Có lúc ông phải làm việc với một ê kíp hơn 200 người, và như vậy thì rất khó quản lý theo cách riêng của Kojima. Ông muốn mọi người có thể cùng ngồi với nhau để mài dũa toàn bộ chi tiết thật hoàn hảo.
Do đó, studio mới của ông sẽ chỉ là một nhóm nhỏ thôi. Theo ông, nhân sự mới là yếu tố quan trọng nhất khi làm game chứ không phải công nghệ.
Ngoài ra, dù Kojima Productions đặt trụ sở ở Tokyo nhưng công ty sẽ không đi theo cách làm việc của các studio game truyền thống của Nhật. Đối với Kojima, ông cảm thấy cách vận hành của họ quá 'quân đội' và cảm thấy như vậy là không cần thiết để làm ra một game hay.
"Hồi chúng tôi mới bắt đầu, một ê kíp làm game chỉ có khoảng 5 người. Mỗi người đều phải biết làm nhiều thứ, mỗi thứ một ít. Còn bây giờ chúng ta phân ra quá nhiều công việc như họa sĩ vẽ 3D, thiết kế màn chơi và vân vân. Tôi không muốn đi theo cấu trúc đó."
Bị ấn tưởng bởi không khí làm việc thân mật của ê kíp tại Media Molecule - studio đứng sau những tựa game thành công về mặt nghệ thuật như Dreams, Tearaway và LittleBigPlanet - Hideo Kojima nói rằng ông muốn thành lập một studio mà khi bạn bước vào có thể cảm thấy đây đúng là nơi đã làm ra những tựa game gắn liền với cái tên của studio. Một nơi làm việc thật hài hòa.
Về dự án Silent Hill, Kojima vẫn giữ ý định thực hiện một tựa VR với phong cách kinh dị, và đã có lời mời Norman Reedus quay lại hợp tác. Có lẽ ngày tựa game này quay lại sẽ không còn xa.
Nguồn: IGN.