Điều tôi từng không thể hiểu nổi là tại sao một tựa game thú vị như vậy lại không được Sony đầu tư chăm chút để phát triển thành game lớn. Thật may, điều này đã thay đổi khi Sony quyết định bật đèn xanh cho phiên bản HD Remaster phần đầu và sản xuất phần tiếp theo với chi phí "đáng kể" hơn cho PlayStation 4.
Gravity Rush 2 khá tương đồng với phần chơi cũ. Đây là điều khiến tôi ngạc nhiên. Không biết do Sony biết không có mấy người đã chơi phần đầu hay họ định hướng trò chơi như vậy nhằm giảm chi phí sản xuất, nhưng bạn khó có thể phủ nhận cả hai đều gần như cùng một dạng game. Phần 2 vẫn giữ lối kể chuyện cũ với các cơ chế gameplay y chang tựa game đầu, trong đó tập trung chủ yếu vào việc điều khiển trọng lực lên các nền tảng xung quanh Kat hoặc gây tác động đến kẻ thù.
Ngay cả lối kể chuyện cũng không khác gì trên Vita, với các ô minh họa theo kiểu truyện tranh và chữ bên trong các khung thoại, nhưng giọng điệu có phần nhẹ nhàng hơn. Đây quả là điều bất ngờ với tôi. Trò chơi như chưa được đầu tư nghiêm túc, không nhắm đến mục tiêu thành công như một tựa game chủ lực. Và điều này có thể gây ảnh hưởng chung đến khả năng sáng tạo của trò chơi.
Nhưng thôi, bỏ qua vấn đề đó. Điều quan trọng là Gravity Rush 2 vẫn có gameplay hấp dẫn và thú vị. Phần mở đầu của đoạn demo ngắn đưa người chơi đến với phần hướng dẫn về siêu năng lực "bẻ cong trọng lực" của Kat vận hành như thế nào, rồi bạn sẽ thấy nhân vật bay từ nóc nhà này sang nóc nhà khác để đuổi theo một con chim. Mọi thứ vẫn nguyên vẹn, không mất gì khi chuyển đổi từ Vita lên màn ảnh lớn của console, và phong cách đồ họa cel-shade khá ấn tượng ở độ phân giải cao hơn.
Mặc dù yếu tố cơ bản của trò chơi vẫn giữ nguyên, Kat cũng mang đến Gravity Rush 2 với một số chế độ trọng lực mới được đặt tên theo sao Kim và mặt trăng. Jupiter làm trọng lực nặng hơn, còn Lunar thì ngược lại, tức là khiến mọi thứ trở nên lơ lửng. Cả hai kỹ năng mới này không chỉ ảnh hưởng khi di chuyển trong màn chơi, mà còn trong trận chiến nữa. Lunar sẽ khiến bạn nhanh nhẹn hơn, còn trọng lực tăng của Jupiter sẽ giúp đòn phi cước của Kat mạnh hơn.
Người chơi có thể trở về Kat trạng thái bình thường bất cứ lúc nào, nhưng việc chuyển đổi giữa những kỹ năng mới rõ ràng sẽ trở thành yếu tố chính trong hệ thống chiến đấu của Gravity Rush 2. Chẳng hạn, Kat tuy không có chiêu "lấy thịt đè người" nhưng người chơi có thể tự tạo trong game bằng cách nhảy lên cao với Lunar và chuyển sang Jupiter, tạo thành lực nện xuống mặt đất và gây sát thương lớn đến kẻ thù.
Bạn có thể chuyển đổi giữa hai chế độ trọng lực bằng cách quẹt lên hoặc xuống trên touch pad của tay cầm PS4, hoặc nhấn vào để đưa Kat trở lại trạng thái bình thường. Nhân vật chính của chúng ta cũng khởi đầu bằng tất cả các kỹ năng ở phần đầu và mở rộng thêm từ đây. Kat có thể trang bị "ngọc" và nhận một số hiệu ứng nhưng đổi lại sẽ phải chịu bất lợi nhất định.
Nếu từng chơi qua Gravity Rush trên Vita, có thể bạn vẫn nhớ sự đơn giản trong hệ thống chiến đấu của trò chơi. Phần hai đã giải quyết vấn đề này một cách tinh tế. Chỉ thêm một, hai yếu tố giản đơn nhỏ đã khiến trò chơi thay đổi đáng kể. Cá nhân tôi, phần 2 mang lại sự thú vị hơn hẳn phần đầu của trò chơi.
Không chỉ dừng lại ở sự thay đổi từ chiếc hộp nhỏ xinh của Vita khoác lên chiếc vỏ hộp PlayStation 4 rộng rãi hơn, Gravity Rush 2 cũng lớn theo tương xứng. Thế giới trong game thật sự đẹp hơn, độ phân giải cao hơn, và rộng lớn hơn do không còn những hạn chế dung lượng như trên thẻ game của Vita. Tất cả những điều này đều tốt cho trò chơi. Nhưng điều tôi hài lòng nhất sau một thời gian ngắn trải nghiệm Gravity Rush 2 là cảm giác trò chơi đã được trau chuốt như thế nào.
Gravity Rush 2 đã lên lịch phát hành trong năm nay 2016 vào ngày 30/11 tại Úc, 1/12 tại Nhật và 2/12 tại thị trường Mỹ và châu Âu. Người chơi đặt mua trước trên PlayStation Store sẽ nhận ngay 10 avatar độc quyền, sau khi game phát hành sẽ nhận tiếp 9 track nhạc chọn lọc của trò chơi và DLC bộ trang phục trắng cho Kat.