Phụ Lục
Quần đảo Auroa mà game thủ sẽ ghé thăm trong Ghost Recon: Breakpoint có thể sở hữu những khung cảnh tuyệt đẹp của một thiên đường du lịch, nhưng ẩn bên dưới nó là vô vàn nguy hiểm. Dù là đại bản doanh của Skell Technology, nơi đây đã bị Wolves – tổ chức quân sự được cựu đặc nhiệm Ghost Cole Walker thành lập – chiếm đóng và biến thành căn cứ của mình, đồng thời cắt mọi liên lạc với thế giới bên ngoài. Khi đội ngũ Ghost của bạn được cử đến đây để điều tra, trực thăng của họ bị bắn hạ, chỉ còn Nomad sống sót và từ đây, game thủ phải bước vào một thử thách sống còn giữa thiên nhiên hoang dã và những cỗ máy giết chóc.
13 phút gameplay của Breakpoint.
Khác với Wildlands vốn chỉ là một tựa game tập trung vào việc mô phỏng quân sự, trong Ghost Recon: Breakpoint, Ubisoft mở rộng gameplay bằng cách bổ sung nội dung sinh tồn cho trò chơi. Khi không còn được tiếp cận với những công nghệ tối tân, những thông tin cập nhật liên tục mà mình từng quen thuộc khi có cả một siêu cường đứng sau lưng, Nomad cần phải tự mình thu thập tình báo, cóp nhặt vũ khí xe cộ và phải sử dụng kỹ năng mình được huấn luyện để sống sót giữa thiên nhiên hoang dã, theo lời ông Eric Couzian, giám đốc sáng tạo của trò chơi. Tất cả những tính năng này được tập trung vào Bivouac, túp lều tạm mà bạn có thể xây dựng ở các địa điểm an toàn trong game.
Vậy thì bạn cần và có thể làm những gì để giữ Nomad sống sót? Khá nhiều. Chúng ta sẽ phải chăm lo cho nhân vật của mình có đủ thức ăn, nước uống để bảo tồn thể lực. Các loại vũ khí mà Nomad thu thập từ kẻ địch cũng cần được bảo trì thường xuyên nhằm đảm bảo chúng sẽ cứu mạng bạn trong các pha giao tranh. Các vết thương mà anh ta phải chịu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cũng cần phải được chữa trị để giữ sức chiến đấu cho nhân vật. Để phục vụ cho việc bảo trì vũ khí, chữa trị vết thương và ăn uống ngủ nghỉ, Nomad cũng cần đến các loại tài nguyên có thể thu thập được từ môi trường. Chúng có thể được chế tạo thành các khẩu phần ăn hoặc bông băng thuốc đỏ để sử dụng, hoặc trao đổi với đồng đội nếu bạn chơi chế độ co-op của game.
Bạn cũng có thể chuẩn bị cho nhiệm vụ tại Bivouac, chẳng hạn ăn để nhận buff, lựa chọn lớp nhân vật và trang bị để mang theo… Đặc biệt, Bivouac còn có một tác dụng quan trọng nữa là cho phép game thủ nghỉ ngơi chờ đợi thời gian trôi qua. Bằng cách lựa chọn thời gian thức dậy, Nomad có thể chủ động lựa chọn thời điểm thích hợp cho nhiệm vụ của mình, và thậm chí là chờ đợi điều kiện thời tiết thích hợp. Bạn sẽ được bóng đêm yểm hộ nếu xâm nhập vào căn cứ địch trong đêm, và nếu trời đổ mưa, số lượng kẻ địch tuần tra cũng sẽ giảm mạnh bởi chúng cũng thích được “chăn ấm nệm êm” trên giường.
Địa hình cũng có vai trò quan trọng hơn trong lối chơi của Ghost Recon: Breakpoint. Tốc độ di chuyển của nhân vật sẽ thay đổi tùy loại địa hình, và nhân vật có thể trượt trên các triền dốc – nếu không chủ động giữ thăng bằng, nhân vật có thể bị thương và buộc bạn phải trở lại Bivouac để chữa trị. “Bạn sẽ cảm nhận được môi trường,” theo lời Seabastien Le Prestre, một người trực tiếp tham dự vào quá trình phát triển trò chơi.
Dù khác biệt với Wildlands khi yếu tố sinh tồn được đặt nặng hơn hẳn và Nomad không còn có các đồng đội AI đi theo, Breakpoint vẫn là một tựa game được thiết kế để chơi mạng. Trò chơi cho phép game thủ tạo ra nhân vật của riêng mình và lựa chọn một lớp nhân vật phù hợp. Game hiện đang có bốn lớp nhân vật khác nhau, ba trong số đó đã được giới thiệu là Assault (tấn công), Sharpshooter (thiện xạ) và Panther (ẩn nấp), nhưng Ubisoft cũng hứa hẹn rằng họ sẽ bổ sung thêm nhiều lớp nhân vật khác trong tương lai. Mỗi lớp nhân vật đều có rất nhiều kỹ năng được thiết kế để phục vụ lối chơi co-op, đem lại cho game thủ nhiều lựa chọn khác nhau để tiêu diệt kẻ thù.
Cuối cùng, thông tin… gây sốc cho các fan của Wildlands nói riêng và Ghost Recon nói chung là sự xuất hiện của tính năng raid boss trong Ghost Recon: Breakpoint. Theo Ubisoft, đây là một phần trong tham vọng tạo ra những nội dung endgame mà người chơi cứ muốn trở lại để thưởng thức. Để thực hiện mục tiêu này, Ubisoft đã thành lập một nhóm chuyên phát triển nội dung raid và tạo ra một hòn đảo riêng, tách biệt với phần chơi chính. Hòn đảo này là một thế giới mở kích thước nhỏ, sở hữu một núi lửa đang phun trào nhằm tạo ra sự kịch tính cho trò chơi và các cuộc raid cực kỳ khó mà người chơi sẽ tham dự. Ông Sebastien nói rằng tính năng này được phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu có thêm tính năng endgame của người chơi từ Wildlands.
Teaser về tính năng raid boss của Ghost Recon: Breakpoint.
Với những lời hứa hẹn của Ubisoft về một tựa game được phát triển dựa trên phản hồi của cộng đồng fan Wildlands, đến mức họ tự hào công bố nay game thủ có thể… nhét ống quần vào giày, Breakpoint có thể sẽ là tựa game sinh tồn + mô phỏng quân sự mà chúng ta cần. Chúng ta sẽ không phải chờ lâu để kiểm chứng những lời hứa hẹn của Ubisoft, bởi trò chơi sẽ được phát hành trên PC, PS4, Xbox One vào ngày 4/10 năm nay.