Cái tên Bloody Spell có lẽ hơi xa lạ với nhiều người, khi đây là một sản phẩm đến từ Trung Quốc, thường thì những tựa game như vậy sẽ không được chú ý lắm vì các nhà phát hành không chú ý hỗ trợ cho game. Nhưng Bloody Spell thì khác, khi nó giới thiệu một lối chơi hoàn toàn độc đáo theo phong cách kiếm hiệp, cũng như được chuyển ngữ khá đầy đủ và đang là một hiện tượng trên Steam.
Hệ thống chiến đấu của Bloody Spell làm khá giống Devil May Cry, nó đi theo kiểu chiến đấu điên cuồng với những combo kéo dài từ dưới đất lên trên trời, game không có thanh thể lực nên người chơi có thể ra đòn tùy thích. Để kéo dài thời gian combo, Bloody Spell cho phép chuyển đổi vũ khí trong quá trình ra đòn bất cứ lúc nào, tức là theo lý thuyết bạn có thể combo vô tận khi làm hết một nhịp của vũ khí 1 rồi chuyển sang vũ khí 2 và cứ thế đánh tiếp.
Combo trong Bloody Spell có lẽ học theo phong cách của Devil May Cry khá nhiều, đặc biệt là cách thiết kế kiểu nhấn nút theo thứ tự sẽ ra một đòn đánh mới, nhưng điểm dở của game này là đôi khi nó thiết kế một combo quá dài dẫn đến việc người chơi chả nhớ mình phải nhấn ra sao cho đúng. Bloody Spell cũng có tính năng “kéo” như cánh tay quỷ của Nero trong Devil May Cry 4, nó cũng vừa làm nhiệm vụ giải đố và giúp nhân vật bay nhảy giữa đám quỷ dễ hơn. Tất nhiên so tổng thể thì Bloody Spell vẫn thua xa Devil May Cry, vì nó thiếu đi tính linh hoạt tức thì như các kỹ năng lướt đoạn ngắn để né đòn.
Bloody Spell có khá nhiều loại vũ khí để người chơi lựa chọn ví dụ như: kiếm nhẹ, trường kiếm, côn, giáo và rìu… mỗi thứ sẽ có một thế đánh khác nhau cũng như sát thương riêng. Game không phải kiểu học kỹ năng bằng điểm từ quái vật như thường lệ, thay vào đó bạn càng dùng nhiều vũ khí nào thì độ thành thục của nó càng cao, từ đó mở khóa ra các đòn thế mới.
Độ khó của Bloody Spell nằm ở mức bằng 2/3 Dark Souls (tức là tương đương cỡ Very Hard thông thường), những con quái mạnh hoặc boss có thể giã bạn khoảng 40% máu trong một hit và không có các bình máu để bơm liên tục. Điều này khiến combat trong game khá là phiền phức, nhất là hệ thống lock target của nó khá củ chuối khi ưu tiên những con quái ở gần nhất chứ không phải theo hướng nhìn của nhân vật, thành ra đôi khi bạn sẽ bị mất mục tiêu và ăn đòn vớ vẩn.
Bloody Spell có 2 loại tài nguyên là Blood Essence và Amber, chúng có thể thu được từ quái vật hoặc mở hòm đồ, Blood Essence dùng để mua trang bị còn Amber là nâng cấp các kỹ năng cho nhân vật chính (Bloody Spell). Các kỹ năng Bloody Spell khi sử dụng sẽ tốn thanh Bloodthirst màu tím và tung ra các đòn tấn công cực mạnh trên diện rộng, có một điểm khiến game giống Dark Souls là mỗi lần chết thì bạn sẽ mất hết trang bị và Blood Essence, chỉ riêng những thứ nâng cấp từ Amber được giữ lại.
Cái tính năng chết toi này cộng thêm việc Bloody Spell không có điểm checkpoint, cũng như bạn chỉ có thể save sau khi hoàn thành màn chơi đó đã khiến game rất là mệt mỏi, việc đánh mửa mật để rồi mất hết đồ rõ ràng là không hay ho một chút nào. Một điều khó chịu khác trong game này là mọi thứ đều được lập trình theo kiểu random, mỗi khi bạn chết đi thì màn chơi cũng sẽ biến đổi khác đi (tương tự với trang bị), thành ra Bloody Spell không phải game chơi nhiều quen tay được đâu.
Hình ảnh là thứ được đánh giá rất cao trong Bloody Spell, kết cấu nhân vật, quái vật cùng phong cảnh đều được làm cực đẹp và sắc nét, đặc biệt là các đòn đánh của nhân vật chính trông vô cùng có lực nhất là khi dùng vũ khí nặng. Nếu ai đã yêu thích các bộ phim Trung Quốc với những anh hùng bay lượn như chim thì chắc chắn sẽ thích Bloody Spell, vì khi combo ở tốc độ cao bạn sẽ thấy mình gần như không bao giờ chạm đất, cũng như múa vũ khí tưng bừng đậm chất biểu diễn.
Các lập trình viên của Bloody Spell cũng rất chú trọng tới tính chân thực của vũ khí, thí dụ như vũ khí nặng sẽ ra đòn mạnh và dễ phá thế thủ của kẻ thù hơn, bù lại chúng chậm chạp cũng như rất khó xoay trở trong phạm vi ngắn. Có một điểm khá hay là một vài bức tường chỉ có thể phá bởi vũ khí nặng, do đó việc mang 2 món cùng lúc là điều bắt buộc khi chơi Bloody Spell.
Có một vấn đề hiện tại là Bloody Spell vẫn còn đang trong giai đoạn Early Access nên nó vẫn còn hàng đống lỗi, nghiêm trọng nhất là việc nhân vật đôi khi bị delay khi ra đòn, hệ thống lock target không chính xác (ưu tiên kẻ thù ở gần chứ không phải hướng nhìn của nhân vật), vật thể bị trôi khỏi màn hình, thời gian timing combo không chuẩn xác… cũng như việc không có check point và chỉ có thể save sau khi hoàn thành màn chơi.
May mắn là các lập trình viên của Bloody Spell rất chú ý tới phản ứng của cộng đồng để sửa lỗi liên tục, nên chúng ta có thể tạm yên tâm về việc này. Hiện tại Bloody Spell đang được đánh giá ở mức 8 điểm trên Steam, nếu ai yêu thích thể loại chặt chém mang phong cách Trung Quốc thì nên thử qua tựa game này.