Cách đây 2 năm, trong khi thơ thẩn lang thang trên mạng, người viết vô tình lướt ngang qua một trailer quảng cáo game, một tựa game mobile mới toanh có tên Destiny Child. Suy nghĩ thoáng qua trong đầu người viết khi đó đại loại là "lại một game Hàn Xẻng, suốt ngày khoe ngực với mông, gameplay không turn-base chắc lại ARPG, hút máu rất tởm cho xem…". Thế nhưng, chỉ sau chưa đầy 20 giây, người viết gần như phải hét lên rằng: "Mình chắc chắn sẽ phải CHƠI NÓ!"
Thật khó có thể tin được rằng đạo diễn của Blade & Soul, ông Kim Tea Hyung lại là người lên kịch bản cho Destiny Child cùng với Kkuem – họa sĩ mỹ thuật nổi tiếng châu á – sẽ hợp tác trong dự án game này. Chưa hết, Destiny Child còn có sự góp mặt của ESTi – nhà soạn nhạc nổi tiếng của Ragnarok M: Eternal Love – sẽ bắt tay sản xuất nhạc cùng ca sĩ Shihoko Hirata, người thổi hồn vào các ca khúc trong loạt game Persona nổi tiếng.
Với sự đảm bảo đến từ danh tiếng của những con người trên, Destiny Child nổi lên như một hiện tượng của làng game mobile thời bấy giờ. Tuy nhiên, việc Destiny Child chỉ độc quyền thị trường Hàn Quốc trên cổng game Kakao, không hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh cũng như giới hạn phần cứng điện thoại nên phải đến tận bây giờ, người viết mới được "sờ mó" game từ đầu tới chân. Với vai trò là một game thủ đã từng có thâm niên "ăn ngủ" cùng Destiny Child, người viết sẽ đưa đến cho bạn đọc những đánh giá chi tiết nhất về tựa game mobile "hiện tượng" này.
"Ngực quật vô mặt, mông đá màn hình" không phải là nói quá khi nhắc đến Destiny Child. Dẫu bạn có là một game thủ "ăn chay" hay "gặm cỏ" thì sẽ phải ít nhiều ấn tượng với cái "chất sexy" không lẫn đi đâu được của tựa game này. Sở hữu công nghệ đồ họa Live 2D, Destiny Child có thể khiến cả những siêu phẩm game console phải ganh tị với khả năng mô phỏng chuyển động mượt mà tới 60 fps. Các nhân vật trong Destiny Child dù được vẽ 2D nhưng với công nghệ đồ họa Live 2D, chúng có thể chuyển động theo nhiều hướng, mang lại cảm giác "2D như 3D" vậy. Tôn nên vẻ đẹp và sự gợi cảm của dàn nhân vật nữ luôn là thứ mà Kim Tea Hyung giỏi nhất.
Dưới bàn tay khéo léo của Kkuem, mỗi nhân vật trong Destiny Child dù là con quái "nhép" hay những cục nguyên liệu đều được tỉa tót vô cùng tỉ mỷ. Tính mỹ thuật của Destiny luôn là thứ được game thủ nhắc tới nhiều nhất khi từng chuyển động nhỏ của cơ thể như cách chớp mắt, nghiêng đầu, lắc ngực, vẫy tay đều được chăm chút tới từng mảng màu, từng lớp đổ bóng. Nếu bạn đọc đã từng ấn tượng với cái cách mà Vanillaware thổi hồn vào Odin Sphere, Dragon Crown… thì hãy lấy sự hứng thú đó nhân lên nhiều lần để thấy sức hút khó cưỡng của Destiny Child.
Về cơ bản, có thể miêu tả ngắn gọn Destiny Child giống như một tựa game timebase màn hình dọc với góc nhìn thứ nhất. Game có phong cách chơi na ná Shin Megami Tensei, kết hợp với Persona nhưng có lai một chút với Etrian Odyssey. Phần lớn thời gian, người chơi sẽ có nhiệm vụ thu thập những "child", một dạng bản thể tồn tại song song với con người được cách điệu thành các vị thần, quái vật, danh nhân hay sinh vật huyền thoại. Chúng có xu hướng thể hiện tính cách thật của bản thể gốc, rất giống với khái niệm Persona/Shadow trong loạt game Persona.
Hãy coi các Child như những chiến binh mà bạn có thể mang ra trận, chúng được chia ra làm 5 thuộc tính cơ bản gồm tam khắc Wood – Water – Fire và hai thuộc tính Dark - Light tự tương khắc lẫn nhau. Các Child sẽ được xếp vào các nhóm chính bao gồm Tanker – Attacker – Healer – Supporter – Debuffer. Trong đó:
Theo đó, mỗi nhân vật sẽ có 3 kỹ năng có thể mang vào trận bao gồm Tap Skill (ấn trực tiếp), Slide Skill (kéo và thả) và Drive Skill (có thể coi là ultimate). Các kĩ năng có thời gian hồi rất ngắn nên tốc độ game diễn ra khá nhanh, cũng vì thế, việc tính toán ra chiêu cũng cần phải được xử lý nhanh gọn, ra chiêu chậm hơn dù chỉ 0,5s cũng đủ khiến bạn tan rã cả đội hình. Các Child trong game có độ cân bằng nhất định, các Child 3-4 sao hoàn toàn có thể nâng lên 5 sao với chỉ số không quá chênh lệch, người chơi hoàn toàn có thể sử dụng đội hình cơ bản để đi từ đầu tới cuối game.
Game cũng rất "mát tay" khi tặng hàng "tấn" kim cương cho game thủ, người chơi thời gian đầu gần như không cần phải lo lắng về việc thiếu tiền để quay nhân vật. Số kim cương thưởng từ các hoạt động hàng ngày, event, thưởng đấu trường PvP hàng tuần cho tới quà ngày là rất nhiều nên việc người chơi 1-2 ngày sở hữu đội hình full 5 sao là hoàn toàn bình thường. Các hoạt động cày cuốc trong game không quá nhiều nhưng cũng không quá ít, đủ để khiến bạn bận rộn trong vài giờ. Nếu so với những game siêu cày như Honkai Impact 3 hay Fate GO thì Destiny Child có phần dễ thở hơn rất nhiều.
Do xây dựng xoay quanh việc sở hữu và sưu tầm child nên người chơi sẽ cần rất nhiều tài nguyên để có thể Awakening các Child. Awaken là một tính năng giúp mở khóa những cuộc hội thoại giữa nhân vật chính với các child, gần giống với khái niệm Social Link trong Persona hay Support trong Fire Emblem. Awakening sẽ unlock các chỉ số bị khóa, mở thêm trang phục mới cho nhân vật, có thêm các câu thoại cũng như tăng rất nhiều lực chiến cho Child. Số lượng Child trong game là vô cùng lớn với hàng ngàn cuộc hội thoại, hàng trăm mẫu thiết kế tạo hình cùng vô số những kỹ năng độc đáo… Destiny Child có thể tiêu tốn của bạn hàng trăm giờ chơi để có thể khám phá hết.
Dù đã ra mắt được hơn 2 năm và phải đến tận bây giờ mới chính thức xuất hiện phiên bản toàn cầu, nhưng đánh giá Destiny Child có chất lượng hình âm tuyệt vời chưa bao giờ là lỗi thời. Mang trong mình vô vàn những điểm sáng cả về tính mỹ thuật lẫn nghệ thuật song hành cùng gameplay mang đậm tính phô diễn. Destiny Child vượt lên vô vàn những sản phẩm game rập khuôn tạp nham khác và sẽ sớm khẳng định vị thế của mình trên thế giới như chính những gì nó đã làm được ở quê nhà.
Lưu ý: Game có khá nhiều yếu tố 18+, bạn đọc hãy cân nhắc trước khi chơi.