Call of Duty: Modern Warfare 3 đã trở thành một thương hiệu quen thuộc đối với nhiều người chơi. Mặc dù bối cảnh, vũ khí cụ thể và những tính năng mới có thể thay đổi theo từng năm, nhưng sau gần 2 thập kỷ phát triển hàng năm, không khó để đoán trước những gì phiên bản mới sẽ mang lại.
Hướng dẫn cách chơi Call of Duty: Modern Warfare 3 cho người mới bắt đầu Mẹo chơi Call of Duty: Modern Warfare 3 mà người chơi cần tham khảo để có thể hiểu hơn về game và cải thiện kỹ ... |
Vì vậy, sau khi thử nghiệm chế độ chơi mạng trong phiên bản beta mở của Call of Duty: Modern Warfare 3 trên PlayStation 5, cảm giác chung mà chúng tôi có được là đây vẫn chỉ đơn giản là thêm một phiên bản Call of Duty mới. Điều đó không có nghĩa là chúng tôi không có những trải nghiệm thú vị, và chúng tôi vẫn còn rất nhiều thứ để khám phá trong phiên bản chính thức. Nhưng cho đến thời điểm này, MW3 vẫn mang lại cảm giác quen thuộc của một tựa game Call of Duty, với cả những ưu điểm và nhược điểm tiêu biểu.
Điều đầu tiên chúng tôi nhận thấy khi bắt đầu chơi chế độ chơi mạng của Modern Warfare 3 là màu sắc trên màn hình nhìn chung khá nhạt nhòa. Ban đầu tôi nghĩ có thể do cài đặt màn hình của mình, nhưng thực tế màu sắc trong game thực sự khá xỉn màu so với phong cách sặc sỡ của nhiều đối thủ cạnh tranh trong thể loại FPS hiện nay. Mọi thứ dường như đều bị phủ một lớp màu xám nhạt khó chịu, khiến việc phân biệt mục tiêu giữa trận đấu gặp nhiều khó khăn. Tôi thường xuyên không nhận ra kẻ địch do chúng hòa lẫn với môi trường xung quanh, ít nhất là trên 4 bản đồ beta (Skidrow, Favela, Estate và Rust).
Tôi hiểu rằng đây là những binh lính mặc quân phục ngụy trang giữa chiến trường, nhưng kẻ địch và đồng đội không nên có màu sắc gần giống với bức tường phía sau. Nếu sự tương phản giữa môi trường và kẻ địch không được cân bằng, hoặc người chơi không được làm nổi bật lên thông qua các hiệu ứng HUD, thì đây là vấn đề nghiêm trọng về trải nghiệm chứ không chỉ là phong cách. Hơn nữa, với nhiều trang phục khác nhau trong MW3, những người mặc đồng phục màu xám có thể lại có lợi thế hơn.
Thời gian giết chết (TTK) giữa các vũ khí cũng khá không đồng đều, dao động từ cực nhanh đến vài giây quá chậm. Các súng tiểu liên dường như mạnh hơn so với súng trường tấn công trong vòng beta đầu tiên này. Đôi khi tôi bắn trúng kẻ địch trước 3 viên nhưng vẫn bị hạ bởi súng tiểu liên của đối phương. Mặc dù TTK không phải vấn đề lớn, đôi lúc nó vẫn gây khó chịu.
Bắn tỉa trên Estate và Skidrow khá thú vị, nhưng 4 bản đồ trong tuần này đều có luồng chơi nhanh khiến tôi thường xuyên muốn cầm súng tự động hơn. Các trận đấu diễn ra nhanh chóng với tốc độ điển hình của Call of Duty: giết, hoàn thành mục tiêu, chết, hồi sinh, lặp lại.
Các chế độ chơi dựa trên mục tiêu với đội nhóm trên Skidrow hoặc Hardpoint trên Favela khá đáng chơi nhờ sự hỗn loạn do các bản đồ nhỏ gây ra. Nhiều trận chiến biến thành các đợt ném lựu đạn và bắn dữ dội xung quanh góc tường, rất thích hợp để xông vào giữa.
Tuy nhiên, chế độ Ground War 32 người của MW3 chưa thực sự hấp dẫn. Trận đấu rất thưa thớt và khó phối hợp 32 người. Bản đồ quá rộng khiến người chơi thường xuyên phải chạy từ căn cứ đến các điểm kiểm soát mà không gặp đối thủ. Phần lớn thời gian bạn chạy đến một nơi rồi bị bắn hạ bởi kẻ địch đang phục kích tại đó.
Tóm lại, phiên bản beta này cho thấy Modern Warfare 3 vẫn là một Call of Duty điển hình, với cả những ưu và nhược điểm. Chúng tôi đã có những trải nghiệm thú vị trong tuần này, nhưng MW3 dường như thiếu điều gì đó đặc biệt để tạo nên sự khác biệt. Đồ họa và giao diện không có nhiều thay đổi so với MW2 năm ngoái, khiến chúng trông khá lỗi thời. Cơ chế bắn vẫn đạt chuẩn Call of Duty nhưng chưa khiến chúng tôi thực sự ấn tượng. Chúng tôi sẽ quay lại đánh giá đầy đủ hơn chế độ chơi mạng của MW3 trước khi trò chơi chính thức ra mắt. Cho đến lúc đó, chúng tôi vẫn có những trải nghiệm tích cực từ phiên bản beta, nhưng cũng tò mò liệu phiên bản chính thức có mang đến những điều mới mẻ hay không.