Chủ nhật 28/04/2024 03:54
TP Hồ Chí Minh: 30°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 29°C Hà Nội
Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 30°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 29°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Cốt truyện The Last of Us qua Video: Mùa đông khắc nghiệt - P.6

aa
Cốt truyện The Last of Us qua Video: Mùa đông khắc nghiệt - P.6

Tiếp theo cốt truyện The Last of Us phần trước, sau khi chứng kiến bi kịch của đội cứu thương trên trực thăng qua những gì còn sót lại, Ellie tiếp tục hành trình tìm thức ăn cho cô và Joel.

Căn cứ theo cái xác của Ellis thì Ellie có thể đoán được họ cũng đã chết tầm hơn hai năm, cái lạnh ở vùng Colorado đã giữ cho nó nguyên vẹn như xác ướp, bỏ lại cái xác khô, cô bé tiếp tục tìm đường quay trở về với Joel. Lần theo đường ống dẫn khí dẫn ra cửa hàng bán dụng cụ thể thao, điều khiến Ellie kinh hoàng nhất không phải là cô đang bị kẹt với đám Clicker trong gian hàng này, mà là đám cướp đã lần theo dấu chân ngựa của họ đến đây để trả thù.

Đúng lúc này, cái khó lại ló cái khôn, thay vì phải đối đầu với chúng, Ellie nhử cho đám Clicker tấn công bọn cướp, đợi cho đến khi một trong số bọn chúng xong việc thì cô bé sẽ giết kẻ còn lại dễ dàng hơn. Ra đến tiền sảnh của tòa nhà, không chỉ có vài tên cướp như cô nghĩ mà bọn chúng đã huy động hết toàn bộ nhân lực đến đây để giải quyết món nợ lúc trước. Theo như Ellie ước tính thì phải có tầm hơn 10 đứa trong khu vực này. Nguy kịch nhất là chúng đã nghe thấy tiếng của con ngựa đang ở chung với Joel trong gian hàng, nếu không hành động nhanh thì...Ellie không dám nghĩ đến tình huống xấu nhất, nó làm cho cô bé càng thêm phân tâm. Giờ là lúc cần phải bình tĩnh để giải quyết, ít nhất thì bọn chúng vẫn chưa thể mở được cánh cửa cuốn ngay lúc này, vì trước lúc đi Ellie đã khóa nó lại.

Cốt truyện The Last of Us qua Video: Mùa đông khắc nghiệt - P.6

Có vài tên đang ở cùng tầng một, chúng vẫn đang hướng sự chú ý về cánh cửa cuốn, cô bé đã thấy Joel sử dụng cung như thế nào, chỉ việc kéo căng dây cung, hóp bụng, thở nhẹ, nhắm độ trễ của mũi tên, thả ra. Nhẹ nhàng và im lặng, bốn gã cướp bị hạ gục mà không có cơ hội báo cho đồng bọn của chúng. Vẫn còn rất đông kẻ địch bên dưới, Ellie buộc phải nổ súng để làm phân tán sự chú ý của chúng khỏi cánh cửa cuốn. Trận đối đầu bằng vũ trang xảy ra dữ dội, cô bé chỉ việc nấp và để kẻ thù bắn loạn xạ, âm thanh ầm ĩ đã thu hút sự chú ý của đám Infected, chúng kéo đến khá đông. Ellie lặng yên chờ đợi cho đến khi tiếng la hét, tiếng súng không còn nữa, trả lại sự tĩnh lặng chết chóc vốn có của khu nhà.

Những bài học nhàm chán lúc ở trường quân sự dường như lại tỏ ra khá hiệu quả khi áp dụng ở đây, cùng với người thầy là Joel đã từng bước khiến Ellie trở thành một sát thủ kiệt xuất, mặc dù cô nhỏ bé, nhưng sự thông minh khéo léo đã giúp cô bé hạ gục kẻ thù một cách dễ dàng. Ellie thấy tự tin hơn vào bản thân, cảm giác tự phụ bắt đầu chớm nở, cô nghĩ rằng mình đã trưởng thành, có thể tự lo cho bản thân mà không cần có sự giúp đỡ. Đó là một suy nghĩ sai lầm, điều đó sẽ sớm khiến Ellie trả giá, sớm thôi…

Quay trở về thời điểm hiện tại, Ellie vẫn đang tiếp tục lần theo dấu con nai sau khi bắn nó bị thương. Vết máu dẫn đến một căn nhà hoang cũ kỹ, còn chưa kịp vui mừng thì một tiếng động phát ra từ đằng sau, nhanh như cắt cô bé giương cung lên hướng phát ra tiếng động, hai người đàn ông xuất hiện phía sau thân cây, có vẻ như họ đã rình cô nãy giờ. Một trong số đó có vũ khí, nhưng lại không sử dụng, anh ta tự giới thiệu bản thân là David cùng với người bạn là Jame, họ sống trong một cộng đồng nhỏ cùng với phụ nữ và trẻ em, họ cần lương thực để nuôi sống gia đình mình.

Cốt truyện The Last of Us qua Video: Mùa đông khắc nghiệt - P.6

Sau khi trải qua tất cả mọi chuyện Ellie học được một bài học là không được tin bất kỳ ai, biết đâu được bộ mặt thân thiện kia đang che giấu một con quỷ bên trong. David cố tỏ ra mình là một người biết lý lẽ khi anh ta đề nghị Ellie đổi con nai, bù lại họ sẽ trao đổi một số nhu yếu phẩm cho cô,. Nhanh như chớp Ellie trả lời mà không cần suy nghĩ. Thuốc kháng sinh, vì vết thương của Joel đang bị nhiễm trùng, nếu không có kháng sinh thì cơn sốt sẽ giết chết ông.

Sau khi thuyết phục cô bé quay về trại của mình để lấy thuốc không thành công, David liền sai James quay về để lấy thuốc, còn gã sẽ đợi tại đây cùng cô gái. Cô bé kia quyết định lấy thêm khẩu súng săn từ gã. Được thôi! David cần phải chiếm được lòng tin của đối phương, gã trao khẩu súng mà không chút do dự. Ngoài trời khá lạnh, gã không muốn đứng ngoài đây suốt trong khi phải đợi James đi lấy thuốc. Hắn mời cô bé vào căn nhà hoang để tránh gió rét. Qua cái cách mà cô gái thể hiện cho thấy một người mà cô ta rất quan tâm đang gặp phải vấn đề gì đó, bị thương chẳng hạn và một điều quan trọng hơn là nhóm của cô gái này ít nhất chỉ có ba người, vì không ai một mình đơn độc đi săn một mình cả, lúc nào cũng phải có hơn một người để cảnh giác và ứng cứu khi cần thiết. Mặc dù cố gắng khai thác thêm thông tin, nhưng đối phương tỏ ra rất cảnh giác.

Lúc này tiếng thét bên ngoài cho biết có kẻ nhiễm bệnh đang mò đến ngôi nhà hoang này, có lẽ là do mùi máu của con nai đã thu hút nó. Nhịp tim của cô bé quá lớn khiến cho con Clicker tấn công cô bé trước. Hắn lập tức ứng cứu bằng khẩu súng ngắn giấu trong túi áo, điều đó khiến cho đối phương bất ngờ nhưng cũng là một cách để chứng minh sự an toàn của mình đối với cô bé. Nhưng sự thật thì David đang ngầm có ý rằng gã mới là người nắm sự kiểm soát chứ không phải là cô bé. Tiếng nổ vang rền đã gây sự chú ý cho cả bầy Runner gần đó kéo đến. Cả hai người buộc phải chiến đấu để sống sót, đối với gã thì đám quái vật kia mặc dù cực kỳ nguy hiểm nhưng không phải là chuyện quá nguy cấp, gã đã sống ở ngoài đây đủ lâu để trải qua những chuyện như thế này.

Cốt truyện The Last of Us qua Video: Mùa đông khắc nghiệt - P.6

Mối lo thực sự của David là lương thực để nuôi sống cộng đồng của mình, và những kẻ sống sót nguy hiểm ngoài kia. Cách đây vài tuần gã đã gửi một nhóm đến trường đại học để tìm lương thực và các vật dụng cần thiết khác. Nhưng chỉ có một vài người trở về, họ kể lại rằng có một gã điên đi chung với một đứa con gái đã tàn sát gần như toàn bộ người trong nhóm. Bản thân là một người lãnh đạo, gã thấy đau lòng khi biết được người của mình bị bỏ mạng ngoài kia. Mục đích của David là gây dựng lại một cộng đồng của những kẻ mạnh mẽ, có thể sống sót ở thời đại khắc nghiệt như hiện tại, gã sẽ làm bất cứ thứ gì để đạt được mục đích, thậm chí xem những người ngoài cộng đồng của gã như nguồn cung cấp thịt thay vì là con người.

Một năm trở lại đây, trong lúc nguồn lương thực bị cạn kiệt, họ đã xẻ thịt người chết để tồn tại, lúc ban đầu họ cũng có sợ hãi, nhưng những lần sau trở nên dễ dàng hơn. Nếu 20 năm trước ăn thịt đồng loại bị xem là điều cấm kỵ thì bây giờ nó là điều thiết yếu để tồn tại.

Gã có từng biết khá nhiều trường hợp ăn thịt người trong các cuốn tạp chí năm 2019 có xuất bản: Khoảng trước năm 1931, một phóng viên tờ The New York Times tên William Buehler Seabrook, đã mua một miếng thịt người chết vì tai nạn từ một thực tập sinh làm việc tại bệnh viện ở Sorbonne. Ông nấu nó lên và ăn với mục đích thử nghiệm. Sau khi nếm thử, William cho biết: "Nó khá ngon, giống như thịt bê, nhưng không quá non mà cũng không quá dai như thịt bò. Nó không giống như bất cứ loại thịt nào tôi từng thử qua." Hoặc một câu chuyện khác: 16 người sống sót trong Chuyến bay 571 của Không quân Uruguay (13/10/1972) đã ăn thịt những người tử nạn trong đoàn để duy trì tính mạng trong suốt 72 ngày trên núi cao.

Cốt truyện The Last of Us qua Video: Mùa đông khắc nghiệt - P.6

Kể từ lần đầu tiên ăn thịt người, David đã bắt đầu nghĩ rằng, đây là một thời đại mới, chỉ những kẻ mạnh mới có thể sống sót, người yếu đuối sẽ trở thành thức ăn cho kẻ mạnh. Ngoài việc săn thú, trồng trọt, đi tìm kiếm nhu yếu phẩm, người của gã còn có thể săn bắt người để nuôi nhốt như gia súc. David đã mất hơn 20 người đàn ông khỏe mạnh, mà trong cộng động hiện tại chỉ có một phụ nữ phụ trách việc sinh nở, không đủ để bù đắp lại mất mát quá lớn, vì thế gã đã chọn cô gái trẻ này, chưa kể đến việc cô ta có kỹ năng sinh tồn khá tốt, một người mẹ như thế sẽ cho ra đời những đứa trẻ khỏe mạnh.

Sau khi cùng người đàn ông lạ mặt giết hàng tá quái vật, Ellie cũng đã bớt cảnh giác với David hơn. Gã ta có thể giết cô nếu muốn, nhưng thay vào đó gã lại cứu và giúp cả hai sống sót. Cô cho rằng chẳng qua là họ may mắn mới thoát được tình huống ngặt nghèo vừa rồi. Tuy nhiên, David lại tin vào thuyết định mệnh, và cho rằng tất cả mọi chuyện diễn ra đều có lý do của nó. Hắn đã làm cho Ellie sợ chết khiếp khi nhận ra rằng lũ cướp mà họ đụng độ ở trường đại học Đông Colorado chính là người của David. Gã đàn ông không hề có một phản ứng nào khi nhận ra Ellie chính là người đã góp phần hạ sát người của hắn, thậm chí David còn ra ra lệnh cho thủ hạ của mình hạ súng xuống khi James phát hiện ra sự thật. Lời nói của David nhẹ nhàng và từ tốn nhưng nó vẫn mang một uy lực nào đó khiến cho gã thủ hạ không thể từ chối.

Ellie lấy thuốc kháng sinh và nhanh chóng bỏ chạy thật nhanh trước khi hai gã kia đổi ý. Cô cùng con ngựa Callus quay trở lại khu nhà bỏ hoang, Ellie vẫn đang tự hỏi gã David muốn gì ở cô? Tại sao hắn lại dễ dàng tha cho kẻ thù đã giết rất nhiều người của hắn? Càng suy nghĩ Ellie lại càng bế tắc trong những câu hỏi của mình, gạt bỏ mọi thứ sang một bên, cô trở về nơi trú ẩn của mình. Joel vẫn đang hôn mê và tình hình sức khỏe rất tồi tệ, tuy vậy ông vẫn rất kiên cường không chịu đầu hàng cơn sốt vì nhiễm trùng, cô kiểm tra vết thương đã được khâu cẩn thần và tiêm cho ông mũi thuốc kháng sinh, Ellie thiếp đi cạnh Joel lúc nào không hay.

Cốt truyện The Last of Us qua Video: Mùa đông khắc nghiệt - P.6

Giật mình tỉnh dậy, trời đã sáng, cô nghe tiếng động bên ngoài ngôi nhà, là bọn chúng, người của David. Ellie tự trách bản thân mình quá ngu ngốc khi đã sơ ý để lại dấu vết dẫn thẳng về nơi trú ẩn của mình. Không còn cách nào khác cô buộc phải đánh lạc hướng chúng. Callus cùng cô chạy hết tốc lực để kéo kẻ thù tránh xa khỏi chỗ trú ẩn của Joel xa nhất có thể, nếu may mắn cô có thể chạy thật xa cắt đuôi bọn chúng và lén lại căn nhà rước Joel đi. Tuy nhiên kế hoạch của cô đã thất bại, gã bắn tỉa đã bắn gục Callus khiến cả hai rơi xuống vách đá, con ngựa đã chết, Ellie thì vẫn còn cơ hội, cô nhanh chóng di chuyển vào căn nhà hoang trước mặt để lẩn trốn.

Lúc này bọn chúng đã bao vây cả khu vực để lùng sục tìm kiếm, Ellie nghe lén được cuộc trò chuyện của chúng về việc David muốn bắt sống cô, tuy nhiên đám thủ hạ lại không tuân lệnh, mà muốn giết cô để trả thù cho những thành viên đã bị giết ở trường đại học. Lợi dụng thân hình nhỏ bé, và kỹ thuật mà Joel đã dạy cho mình, Ellie ẩn mình trong những góc khuất và xử lý những kẻ đi riêng lẻ bằng con dao gấp, những kẻ ở ngoài tầm với thì cô bé dùng cung tên để giết kẻ thù trong im lặng. Từng tên từng tên một cho đến khi không còn ai, tưởng chừng mọi chuyện đã chấm dứt thì David bất ngờ phục kích cô, cánh tay khỏe mạnh siết chặt quanh cổ khiến Ellie không thể thở được, mọi thứ dần trở nên mờ dần rồi một màn bóng đen bao trùm lấy cô…

Cốt truyện The Last of Us qua Video: Mùa đông khắc nghiệt - P.6

Choàng tỉnh dậy sau cơn ác mộng, đầu cô bé đau khủng khiếp như có ai dùng búa bổ vào nó. Điều kinh hoàng nhất Ellie phát hiện ra không phải là mình bị nhốt ở trong lồng mà là cảnh gã James đang chặt những cái xác người ra thành từng khúc. Chuyện quái quỷ gì đang diễn ra thế này, Không lẽ bọn chúng định ăn thịt những xác chết đó sao? Quá hoảng sợ Ellie tìm cách mở cánh cửa sắt trong vô vọng cho đến khi giọng nói của David vang lên.

Hắn vẫn mang một khuôn mặt thân thiện khốn khiếp, nhưng nó không còn làm cô cảm thấy an toàn nữa. Trên tay hắn là một phần đồ ăn nóng hổi ngon lành. David trấn an cô bé rằng đây chỉ là thịt con nai lúc trước Ellie đã hạ gục. Mặc dù không thực sự tin vào gã đàn ông đó, nhưng mùi thức ăn khiến cô không thể kiềm chế nổi, đã 2 ngày qua Ellie chỉ bỏ vào bụng được một ít củ cải mà cô đào được. Cái đói rất khủng khiếp, nó có thể khiến người ta có thể làm mọi thứ để được ăn, được sống, thậm chí là phải giết người khác để chỉ dành một mẩu bánh mì. Vì thế cho dù lúc này David có bỏ thuốc độc vào dĩa thức ăn, cô cũng đánh liều để thỏa mãn cơn đói.

Ellie ăn ngấu nghiến phần thức ăn, trong khi lúc này lại là cơ hội tốt để David thuyết phục cô bé. Gã cho rằng cô cùng người đàn ông đi cùng đã giết rất nhiều người nhưng gã thông cảm cho điều đó vì họ đang chỉ cố gắng làm tất cả mọi việc cần thiết để sống sót mà thôi. David cho rằng cách duy nhất để sống sót bước ra khỏi đây mà vẫn còn sống là hãy tham gia cùng cộng động của gã, vì gã thấy được sự trung thành, mạnh mẽ và điều quan trọng nhất vì Ellie là một thiếu nữ. Cái cách mà bàn tay hắn chạm vào cô đã nói lên tất cả. Ellie đủ thông minh để hiểu hắn muốn có cô để thỏa mãn nhu cầu hoặc có thể cô sẽ là một cái máy sinh nở cho hắn.

Cốt truyện The Last of Us qua Video: Mùa đông khắc nghiệt - P.6

Cô đã cự tuyệt bằng cách bẻ gãy ngón tay David và cố với lấy chùm chìa khóa trên người hắn, tất nhiên cái giá phải trả cho việc làm đó là những vết bầm tím trên người cô. Cuộc sống khắc nghiệt đã cho Ellie một tính cách cứng rắn, không bao giờ chịu khuất phục trước một ai. Như cái cách mà cô đã chĩa mũi súng vào thủ lĩnh Firefly để giải cứu cho Riley, cũng như việc cô đã không chịu đầu hàng trước số phận khi Joel bị trọng thương. Cô gái bé nhỏ đã làm mọi việc cần thiết để cứu Joel. Giờ đây nếu gã khốn David muốn Ellie khuất phục thì việc đầu tiên hắn phải làm là bước qua xác của cô.

Trở lại với Joel, sau khi được tiêm kháng sinh, sức khỏe của anh cũng đã khá hơn, tuy nhiên cơn đau ở bụng vẫn đủ để khiến Joel tê dại người đi. Gạt bỏ nỗi đau thể xác qua một bên, anh tự hỏi con bé giờ này đang ở đâu? Khi bị cơn sốt hành hạ, anh vẫn cảm nhận được con bé luôn ở kế bên và chăm sóc cho anh, lúc nhìn vẻ mặt hốt hoảng của Ellie, anh có thể hiểu được nỗi lo lắng của con bé, giống như anh lúc này, sự vắng mặt của Ellie khiến anh có một linh cảm tồi tệ.

Anh đã trải qua một cơn ác mộng vẫn hằng đeo bám anh 20 năm nay, nhưng thay vì ôm Sarah trong tay, thì khuôn mặt đó lại là Ellie, với vết thương trên bụng do viên đạn xuyên thủng. Chính giấc mơ đó đã kéo anh choàng tỉnh dậy, và cũng chính nỗi lo sợ đó đã kéo anh ra khỏi ngôi nhà để đi tìm Ellie. Tuyết bao phủ khắp nơi cùng với những cơn gió lạnh, nhưng nhìn ở góc độ tích cực thì việc lần tìm dấu chân trên tuyết sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm ra Ellie. Còn chưa kịp bắt đầu tìm kiếm thì Joel nhận ra anh không hề đơn độc ở đây, một đám đàn ông xuất hiện và có vẻ chúng muốn dùng vũ lực thay vì nói chuyện. Chắc chắn bọn chúng có liên quan đến sự biến mất của Ellie, bằng mọi giá anh sẽ moi thông tin từ chúng, trước mắt cần xử bớt vài tên, anh di chuyển và bắn trả liên tục để tránh bị bao vây.

Cốt truyện The Last of Us qua Video: Mùa đông khắc nghiệt - P.6

Bất ngờ Joel bị hai tên phục kích, với kinh nghiệm dày dạn anh nhanh chóng hạ gục hai gã đàn ông trong chớp mắt. Việc tra tấn để moi thông tin không phải là chuyện khó đối với Joel, cho dù kẻ đó có cứng cỏi đến cỡ nào đi chăng nữa thì cơn đau thể xác sẽ hạ gục hắn, chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Dường như mọi chuyện diễn ra thuận lợi hơn Joel nghĩ, gã đàn ông đã khai ra việc Ellie bị bắt làm vật cưng cho một người tên David.

Cả hai tên cướp này hy vọng nếu như nói ra sự thật thì chúng sẽ được tha sống, vì đó là tâm lý chung của con người khi bị dồn vào chân tường, họ tin vào sự từ bi của kẻ thù nếu bản thân mình thể hiện sự hối cải chân thành. Tuy nhiên Joel không ngây thơ đến thế, anh đã bẻ gãy cổ gã chỉ điểm ngay lập tức, tất cả mối hiểm họa đều phải bị diệt trừ cho dù hiện tại đối phương có vô hại đi chăng nữa.

Trở lại khu giam cầm Ellie, ngày hôm sau, hai gã đồ tể quyết định sẽ biến cô thành “thức ăn”, trong lúc chống cự Ellie đã cắn vào tay David, để rồi bị hắn giáng cho một đòn ở bụng, ngay trước lúc con dao bổ xuống, cô cho hắn biết là mình đã bị nhiễm bệnh. Điều này khiến cả hai bàng hoàng, để chứng minh cho điều đó, Ellie còn cho David xem vết cắn trên tay cô bé. Khi chúng mất cảnh giác, Ellie liền chộp con dao và hạ gục James bằng một vết chém ngay động mạch chủ. Cô nhanh chóng cúi thấp để né họng súng của David, lợi dụng gã đồ tể vẫn còn đang bị shock với những gì vừa xảy ra Ellie với lấy con dao bấm và nhảy ra căn phòng hướng về phía con đường mờ mịt tuyết trắng.

Cốt truyện The Last of Us qua Video: Mùa đông khắc nghiệt - P.6

Trước đó, Ellie đã lên kế hoạch cho việc tẩu thoát này, mọi chuyện diễn ra gần như hoàn hảo chỉ trừ việc cô vẫn chưa thể giết được gã chó chết David. Điều cần làm bây giờ là trốn thoát khỏi đây để tìm về chỗ của Joel, mong rằng đám tay chân của David vẫn chưa tìm ra được ông ấy. Gió tuyết bao phủ mọi thứ khiến cho Ellie khó mà xác định được phương hướng, có quá nhiều lối đi khiến cho cô bé mất phương hướng, trong khi đám đàn ông đang tỏa ra để lùng sục mọi ngóc ngách của từng ngôi nhà. Không còn cách nào khác cô bé đành lẻn vào một nhà hàng cũ kỹ, thì lúc này David xuất hiện.

Lúc nhìn James hấp hối và nhìn bàn tay của mình chảy máu do vết cắn của Ellie, David trở nên mất phương hướng, những gì xảy ra không khiến gã bị sốc, nhưng cái cách mà mọi việc diễn ra khiến gã tức giận với chính mình, tất cả mọi nguyên tắc mà gã tin tưởng đã giúp cho cái cộng động nhỏ này sống sót lại bị chính tay gã phá hủy vì một con bé chết tiệt. Gã biết Ellie không bị nhiễm, mặc dù dấu vết trên tay con bé rất giống thật, nhưng trong vòng 24h mà nó không hề bị biến đổi và qua cái cách mà con bé chiến đấu để sống sót, cho thấy không hề có việc nhiễm bệnh nào cả. Đó là một đặc điểm mà gã luôn tự ngưỡng mộ bản thân mình, suy xét mọi thứ theo logic, vì tất cả mọi thứ xảy ra đều có lý do của nó.

PC/CONSOLE

10 điều thú vị có thể bạn chưa biết trong The Last of Us - P.1

Giờ thì gã đã tìm được Ellie, David muốn chơi đùa trước khi chặt con bé ra từng mảnh, gã sẽ ngấu nghiến trái tim của nó như một phần thưởng dành cho mình. Tuy nhiên gã đã đánh giá quá thấp đối thủ nhỏ tuổi kia. Ellie với lợi thế nhỏ bé nhanh nhẹn đã ra tay trước David, vết đâm chỉ cách tim tầm 1cm khiến gã đau đớn đổ vật xuống đất cùng với Ellie.

Không khó để tìm đến địa điểm trên bản đồ đã được đánh dấu, để chắc ăn hơn Joel còn kiểm tra dấu chân của bọn chúng. Đúng như dự đoán gã kia không nói dối. Anh mất hết một đêm để đến được khu nghỉ dưỡng này. Mặc dù rất mệt, nhưng Joel không cho phép bản thân được nghỉ ngơi, mỗi lần muốn dừng lại thì cái ý nghĩ về Ellie đang nằm trong tay bọn chúng làm anh tiếp tục bước đi. Có vài tên đang ở quanh đây, bộ dạng của chúng không phải đang làm công việc tuần tra nhàm chán, mà chúng đang tìm kiếm ai đó. Anh có thể lựa chọn giữa việc có nên giết bọn chúng hoặc không. Nhưng nếu muốn đi sâu vào bên trong thì buộc phải tàn sát bọn chúng, dấu vết trên tuyết rất dễ bị phát hiện và anh không muốn mạo hiểm lén vào và chết ở trong đó.

Cốt truyện The Last of Us qua Video: Mùa đông khắc nghiệt - P.6

Anh lẻn vào được một căn phòng trông như kho đông lạnh thực phẩm thì phát hiện ra chiếc balo của Ellie trên kệ, tại sao nó lại ở đây? Ý nghĩ về việc Ellie đã bị giết làm Joel buồn nôn, anh tiếp tục bước vào trong và nhận thấy đám sát nhân này không giống như anh nghĩ, bọn chúng giết người để tồn tại, hay nói rõ hơn là chúng ăn thịt đồng loại. Ở phía bên kia khu nhà, một nhà hàng đang bốc cháy dữ dội, anh liền hướng về phía đó…

Cú quật của David mạnh đến nỗi toàn thân cô bé tê dại, Ellie vô tình phát hiện thanh mã tấu của David đang nằm dưới gầm ghế. Mặc cho cơn đau hành hạ, Ellie cố bò đến món vũ khí phía trước, còn chưa kịp đến nơi thì David đã gượng dậy trước cô, hắn tấn công vào mạng sườn khiến Ellie muốn ngất đi, nhưng cô vẫn không chịu bỏ cuộc. Dường như David tức giận với ý chí sinh tồn mạnh mẽ cùng sự cứng đầu của Ellie, hắn siết cổ cô để nhìn thấy khuôn mặt kinh hoàng trước khi chết của Ellie. Bàn tay của cô bé chụp lấy cán dao và chém xuống.

Cốt truyện The Last of Us qua Video: Mùa đông khắc nghiệt - P.6

Chính sự kiện này đã để lại trong lòng Ellie một vết sẹo thật sâu và nó sẽ theo cô bé suốt cuộc đời. Lúc này Joel tìm đến nơi, cứu được Ellie và cả 2 thoát khỏi nơi địa ngục trần gian ấy, kết thúc một mùa đông khắc nghiệt.

[box background="banana" border="dark"]Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Mọt Game: http://bit.ly/2ByvA1e[/box]

Đức Phạm

Bài liên quan

Cốt truyện The Last of Us qua Video: Cánh cửa nơi cuối đường hầm – P.Cuối
Video

Cốt truyện The Last of Us qua Video: Cánh cửa nơi cuối đường hầm – P.Cuối

Cốt truyện The Last of Us qua Video: Cánh cửa nơi cuối đường hầm – P.Cuối
Tóm lược dòng thời gian của The Last of Us
PC/Console

Tóm lược dòng thời gian của The Last of Us

Tóm lược dòng thời gian của The Last of Us
Cốt truyện The Last of Us (Phần 5)
PC/Console

Cốt truyện The Last of Us (Phần 5)

Cốt truyện The Last of Us (Phần 5)

Bài viết đáng chú ý

Hương Tràm lên tiếng phân trần vụ khoe đã sinh 2 em bé bên Mỹ
Giải trí

Hương Tràm lên tiếng phân trần vụ khoe đã sinh 2 em bé bên Mỹ

Thông tin ca sĩ Hương Tràm đẻ sinh đôi và công khai 2 con trên mạng xã hội đã làm dậy sóng công chúng. Mới đây, Hương Tràm chính thức lên tiếng về sự việc này.
Chấn động Hà Nội: Một xác chết khô gần 2 năm được tìm thấy trên sofa trong căn hộ cao cấp!
Đời sống

Chấn động Hà Nội: Một xác chết khô gần 2 năm được tìm thấy trên sofa trong căn hộ cao cấp!

Công an đã có mặt tại hiện trường phát hiện xác chết khô trên sofa. Bước đầu giám định thi thể là phụ nữ.
Bộ sưu tập làm từ da người của gã sát nhân có sở thích bệnh hoạn nhất nước Mỹ
Đời sống

Bộ sưu tập làm từ da người của gã sát nhân có sở thích bệnh hoạn nhất nước Mỹ

Ed Gein là tên sát nhân hàng loạt nổi tiếng bởi những món đồ làm từ da các nạn nhân của hắn, dưới đây là những hình ảnh khiến ai cũng khiếp sợ khi nhìn vào.
Hương Tràm du học ngành gì bên Mỹ?
Giải trí

Hương Tràm du học ngành gì bên Mỹ?

Trong rất nhiều luồng ý kiến hiện tại, nhiều khán giả thắc mắc về ngành học và cuộc sống bên Mỹ những năm gần đây của ca sĩ Hương Tràm.
Hot girl Jo Yeon Ju biểu cảm
Đời sống

Hot girl Jo Yeon Ju biểu cảm 'ngọt như kẹo', body nuột nà "chảy nước miếng"

Hoạt náo viên hot nhất Hàn Quốc - Jo Yeon Ju gây ấn tượng mạnh mẽ với nét đẹp trong trẻo và tự nhiên.

Video cùng thể loại

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Chỉ sau 3 ngày khi tựa game ra mắt, Đoạt Mệnh đã bị gắn mác “Rất tiêu cực” trên Steam với 21 đánh giá chê bai, một con số không nhiều, nhưng thật ra lại khá tệ trong số những tựa game Việt mà ta biết đến trong thời gian gần đây.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.

Game Mobile

Hot girl làng WAG

Hot girl làng WAG 'cháy' nhất hè, sơ hở lại 'đốt mắt' người xem với body miễn chê!

Với cái nắng đầu hè dường như chưa "nóng" bằng loạt ảnh đi biển của bạn gái Văn Thanh - hot girl Trần Bích Hạnh.
Hương Tràm du học ngành gì bên Mỹ?

Hương Tràm du học ngành gì bên Mỹ?

Trong rất nhiều luồng ý kiến hiện tại, nhiều khán giả thắc mắc về ngành học và cuộc sống bên Mỹ những năm gần đây của ca sĩ Hương Tràm.
Nàng hot girl "show" loạt ảnh nóng, khẳng định mình không phải Quỳnh Bei

Nàng hot girl "show" loạt ảnh nóng, khẳng định mình không phải Quỳnh Bei

Mới đây, mặc dù cũng đu trend điệu nhảy lắc hông, hot girl làng game hơn hẳn Quỳnh Bei ở điểm này.

'Xả lũ' ngay trên biển Vũng Tàu, hai người đàn ông bị chỉ trích nặng nề

Ý thức của hai người đàn ông trên cho đến nay vẫn là một dấu chấm hỏi to lớn???

PC/Console

Hot girl làng WAG

Hot girl làng WAG 'cháy' nhất hè, sơ hở lại 'đốt mắt' người xem với body miễn chê!

Với cái nắng đầu hè dường như chưa "nóng" bằng loạt ảnh đi biển của bạn gái Văn Thanh - hot girl Trần Bích Hạnh.
Hương Tràm du học ngành gì bên Mỹ?

Hương Tràm du học ngành gì bên Mỹ?

Trong rất nhiều luồng ý kiến hiện tại, nhiều khán giả thắc mắc về ngành học và cuộc sống bên Mỹ những năm gần đây của ca sĩ Hương Tràm.
Nàng hot girl "show" loạt ảnh nóng, khẳng định mình không phải Quỳnh Bei

Nàng hot girl "show" loạt ảnh nóng, khẳng định mình không phải Quỳnh Bei

Mới đây, mặc dù cũng đu trend điệu nhảy lắc hông, hot girl làng game hơn hẳn Quỳnh Bei ở điểm này.

'Xả lũ' ngay trên biển Vũng Tàu, hai người đàn ông bị chỉ trích nặng nề

Ý thức của hai người đàn ông trên cho đến nay vẫn là một dấu chấm hỏi to lớn???

Esports

Drama LMHT Hàn Quốc: Các đội LCK phơi bày mặt tối của LCK, T1 phản đối

Drama LMHT Hàn Quốc: Các đội LCK phơi bày mặt tối của LCK, T1 phản đối

Dù LCK (LMHT Hàn Quốc) mùa xuân 2024 vẫn diễn ra theo kế hoạch, giải đấu này vẫn dính vào lùm xùm lớn liên quan quyền lợi doanh thu của đôi bên, trong khi T1 cho biết không đồng ý với phần lớn quan điểm chung được đưa ra.

Công nghệ

Hot girl làng WAG

Hot girl làng WAG 'cháy' nhất hè, sơ hở lại 'đốt mắt' người xem với body miễn chê!

Với cái nắng đầu hè dường như chưa "nóng" bằng loạt ảnh đi biển của bạn gái Văn Thanh - hot girl Trần Bích Hạnh.
Hương Tràm du học ngành gì bên Mỹ?

Hương Tràm du học ngành gì bên Mỹ?

Trong rất nhiều luồng ý kiến hiện tại, nhiều khán giả thắc mắc về ngành học và cuộc sống bên Mỹ những năm gần đây của ca sĩ Hương Tràm.
Nàng hot girl "show" loạt ảnh nóng, khẳng định mình không phải Quỳnh Bei

Nàng hot girl "show" loạt ảnh nóng, khẳng định mình không phải Quỳnh Bei

Mới đây, mặc dù cũng đu trend điệu nhảy lắc hông, hot girl làng game hơn hẳn Quỳnh Bei ở điểm này.

'Xả lũ' ngay trên biển Vũng Tàu, hai người đàn ông bị chỉ trích nặng nề

Ý thức của hai người đàn ông trên cho đến nay vẫn là một dấu chấm hỏi to lớn???
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9