top-264
Thứ tư 01/05/2024 21:15
TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 24°C Hà Nội
Hải Phòng: 27°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 29°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 30°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 24°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 27°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 29°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 30°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Cốt truyện The Last of Us qua Video: Cánh cửa nơi cuối đường hầm – P.Cuối

aa
Cốt truyện The Last of Us qua Video: Cánh cửa nơi cuối đường hầm – P.Cuối

Phụ Lục

Sau khi vượt qua giai đoạn khó khăn sinh tử nhất trong cốt truyện The Last of Us ở mùa Đông, hành trình của cặp đôi Joel và Ellie trở nên êm đềm hơn khi mùa chuyển sang xuân.

MÙA XUÂN

Joel và Ellie cuối cùng cũng đã đến được thành phố Salt Lake qua một chặng đường dài mệt mỏi. Mùa xuân đến mang theo sức sống mới cho vạn vật, nhưng cô bé Ellie dường như đã trầm mặc hơn sau các biến cố đã diễn ra, cô trở nên lầm lì, ít nói hơn hẳn. Có lẽ sự kiện mùa đông vừa rồi vẫn không ngừng ám ảnh Ellie, đối phó với những kẻ cố giết mình rất khác với cái cảm giác phải đối mặt với một kẻ biến thái chỉ xem cô như một con vật, một món đồ chơi, cái cách mà David thèm khát khiến Ellie kinh tởm. Cô đã trút bỏ sự kinh tởm đó qua từng nhát chém lên khuôn mặt của hắn, nhưng nó chỉ khiến cô cảm thấy tồi tệ hơn, mỗi lần nhắm mắt là khuôn mặt nát bươm của David luôn hiện lên để nhắc cô nhớ rằng cơn ác mộng của cô là hiện thực không bao giờ có thể chối bỏ được.

Cốt truyện The Last of Us qua Video: Cánh cửa nơi cuối đường hầm – P.Cuối

Ellie đã cố làm tất cả mọi thứ vì phương thuốc cứu rỗi nền văn minh và con người, nhưng đổi lại con người luôn đối xử với nhau chẳng khác gì loài dã thú, liệu nó có đáng để đánh đổi không? Cô nghĩ là có, đâu đó trong lương tâm con người vẫn còn ý thức về tình yêu, lòng trắc ẩn. Ellie đã chứng kiến điều đó ở ông già Joel, từ một gã máu lạnh trở thành một người cha ấm áp đâu có khó. “Cha” cái từ xa lạ mà Ellie thấy xứng đáng dành cho Joel, cô không nói ra nhưng cô cảm nhận được điều đó ở ông, cũng như Joel không thừa nhận nhưng ông luôn xem Ellie như cô con gái bé bỏng của mình.

Sau khi băng qua một đoạn đường quốc lộ đầy xe cũ, cả hai đi tắt qua một trạm kiểm soát bỏ hoang. Trông Ellie vẫn còn nỗi ưu tư nào đó mà Joel không thể hiểu được, khi cô bé trèo lên chiếc thang và biến mất, anh hoảng hốt rượt theo rồi chợt tự cười với bản thân vì hành động lo lắng thái quá của mình. Ellie chưa bao giờ thấy một con hươu cao cổ bao giờ, bản thân anh cũng nghĩ rằng có lẽ gần như toàn bộ động vật gần như bị tuyệt chủng, chỉ trừ những con vật nhỏ bé có khả năng ẩn nấp mà thôi.

Cốt truyện The Last of Us qua Video: Cánh cửa nơi cuối đường hầm – P.Cuối

Cả hai cùng leo lên tầng mái của khu nhà để chứng kiến một cảnh đẹp không phải ai cũng có cơ hội để chiêm ngưỡng. Sau bao nhiêu biến cố xảy ra, những người bạn đã ra đi mãi mãi, những vết sẹo trong tâm hồn không bao giờ có thể xoá nhoà, những khó khăn đã trải qua, cho đến chặn đường cuối cùng, Joel nhận ra họ không nhất thiết phải đến với Fireflies.

Anh biết một khi đến doanh trại của quân kháng chiến, thì cũng là lúc anh buộc phải chia tay Ellie, đó là điều làm anh băn khoăn nhất, liệu anh có còn gặp lại con bé nữa không? Ai sẽ là người bảo vệ nó nếu không có anh bên cạnh? Joel muốn Ellie dừng cuộc hành trình này lại, nhưng con bé cho rằng nếu làm như thế thì những gì họ đã phải chịu đựng qua đều vô nghĩa, cái chết của Tess, Henry và Sam. Những con người đó đã gục xuống để cho cả hai tiếp tục bước đi để hàn gắn thế giới trở nên tốt đẹp hơn như nó đã từng như xưa.

Không còn cách nào khác Joel đành thực hiện lời hứa với Tess, nhưng anh sẽ không bỏ lại con bé, anh sẽ chờ đợi cho đến khi Fireflies kết thúc việc thí nghiệm và cùng Ellie trở về cộng đồng nhỏ tại hạt Jackson của Tommy. Chuyến hành trình đã gần kết thúc, họ đến được một khu vực trước đây đã từng là nơi tị nạn, điều này khiến Joel nhớ đến khoảng thời gian đại dịch bắt đầu, anh cùng Tommy đã đến một chỗ tương tự như vậy tại Boston, chứng kiến cảnh những gia đình bị ly tán, đau thương vì mất mát. Cảm giác lúc đó giống như cả thế giới bị lật úp xuống như một cái đồng hồ cát, mọi trật tự đều bị đảo lộn.

Đối với Joel không có gì quan trọng bằng Sarah, con bé là gia sản lớn nhất trong cuộc đời của anh, vào cái ngày định mệnh đó, Sarah ra đi đã mang theo một phần con người trong anh. Đó là lý do mà anh từng trách Ellie rằng con bé không bao giờ có thể hiểu được sự mất mát khủng khiếp như thế nào. Điều đó giờ cũng không còn quan trọng nữa, việc ý nghĩa nhất hiện tại là Ellie đến bên cuộc đời Joel và đem phần con người đã mất trở về với anh.

Cốt truyện The Last of Us qua Video: Cánh cửa nơi cuối đường hầm – P.Cuối

Lúc này, Ellie đưa cho Joel tấm hình của Sarah, cô bé đã lén lấy nó tại chỗ của Tommy. Cho dù có cố gắng trốn tránh thế nào đi chăng nữa thì cũng không bao giờ có thể thoát khỏi quá khứ, vì nó là một phần trong cuộc đời của mỗi con người, Joel có xu hướng trốn tránh những điều đau buồn có thể làm cho anh trở nên yếu đuối, anh né tránh mọi sự thật, chôn giấu tất cả ký ức và cảm xúc sâu trong lòng bằng cách không bao giờ chấp nhận thực tế rằng anh có một đứa con, hoặc cái ngày đau buồn đó chưa từng bao giờ xảy ra. Cũng như việc anh tránh nghĩ đến cái chết của Tess, Henry và Sam.

Anh nhận ra rằng nếu không đối diện với sự thật, vượt qua nỗi đau thì cơn ác mộng hằng đêm vẫn nhắc cho anh nhớ về quá khứ, và dày vò tâm can của anh. Chính sự hiện diện của Ellie đã mang đến sự thay đổi trong Joel, một mối liên hệ tình cảm cha con sâu sắc từ hai con người xa lạ, một thứ tình cảm mà anh đã đánh mất 20 về trước. Nhưng đến lúc này Joel chấp nhận sự thật về cái chết của con gái mình, và anh biết rằng từ giờ Ellie sẽ trở thành một phần không thể thiếu của anh.

Men theo con đường ngầm dưới lòng đất để đến bệnh viện Saint Mary, bên dưới ngập đầy nước, nhưng đó không phải là điều khiến anh hối hận nhất, mà là ở bên trong đường hầm ngầm này đầy rẫy kẻ nhiễm bệnh, những kẻ ở giai đoạn thứ nhất và thậm chí có cả hai con Bloater đang lảng vảng quanh đó. Đối đầu với một tá kẻ thù như vậy không phải là lựa chọn khôn ngoan, mục tiêu là phải băng qua phía bên kia đường hầm, vì thế cả hai phải lén lút băng qua đám quái vật mà không phát ra tiếng động lớn. Chỉ cần một sơ sẩy nhỏ có thể sẽ khiến cho hai người bị xé tan xác và ngấu nghiến bởi đám Clicker.

Càng vào sâu bên trong, nước càng chảy xiết, có lẽ nước từ con sông gần đó đã tràn vào đây qua một vết nứt nào đó ở đường cao tốc phía trên. Con đường duy nhất là đi lên hệ thống thông gió. Joel biết nước chính là điểm yếu của Ellie, không biết bơi là một bất lợi trong việc sinh tồn, sau khi quay về nhà, anh sẽ dạy cho con bé những kỹ năng cần thiết để sống sót tốt hơn.

Cốt truyện The Last of Us qua Video: Cánh cửa nơi cuối đường hầm – P.Cuối

Dòng suy nghĩ chợt khựng lại khi anh nhận ra chiếc xe buýt có dấu hiệu bị nước đẩy đi, còn chưa kịp nhảy qua bên kia cùng với Ellie thì Joel bị sức nặng của chính anh kéo xuống dưới buồng xe, dòng nước quá mạnh nếu không nhanh chóng thoát ra khỏi chiếc xe thì anh sẽ bị nhấn chìm xuống đáy hầm. Còn đang lúng túng thì anh nhận ra con bé đã đánh liều nhảy xuống để cứu anh, bất chấp dòng nước cuồn cuộn cuốn cả chiếc xe đi, cuối cùng cũng mở được cánh cửa nhưng đã quá muộn, Ellie bị dòng nước cuốn trôi, không chần chừ anh bơi thật nhanh đến con bé. Toàn thân Ellie bất động, có dấu hiệu ngừng tim phổi, anh sử dụng kỹ thuật hồi sức với hy vọng kéo con bé ra khỏi tay thần chết. Điều cuối cùng anh nhận biết được là hai gã lính Fireflies áp sát đến rồi bóng tối bao trùm lấy Joel.

Khi tỉnh dậy, Joel thấy mình đang nằm trong phòng bệnh và Marlene đang ở đó cùng với gã lính. Chợt nhớ đến Ellie, anh hỏi và biết được con bé vẫn sống. Joel thở phào nhẹ nhõm trong khi Marlene thắc mắc về việc vì lý do gì mà anh đã trải qua biết bao nhiêu khó khăn để đưa Ellie đến với Fireflies, vì đối với một người như Joel tất cả đều vì lợi ích của bạn thân, nhưng câu trả lời của anh khiến Marlene bất ngờ hơn khi biết người đàn ông này làm tất cả vì cô bé và vì đó là mục đích của Ellie, con bé sẵn sàng hy sinh bản thân để cứu cả thế giới.

Việc gã đàn ông xuất hiện cùng với Ellie đã khiến cho tình hình trở nên sáng sủa hơn. Marlene gần như bị rơi vào trầm cảm khi mọi kế hoạch của cô đều thất bại, đầu tiên là việc kích động lật đổ khu cách ly tại Pittsburgh thất bại thảm hại, sau đó đến việc nhóm lính của cô bị phục kích bởi quân đội khi đang ở điểm đón Ellie tại tòa thị chính, gần như toàn bộ người của cô bị tàn sát, thủ lĩnh Fireflies nghĩ rằng có lẽ hai kẻ vận chuyển Ellie cũng đã bị giết hoặc đã bỏ mặc con bé chết ở đâu đó. Marlene trở về doanh trại trong sự thất vọng cùng với những ánh nhìn ngờ vực về tài lãnh đạo của cô.

Cốt truyện The Last of Us qua Video: Cánh cửa nơi cuối đường hầm – P.Cuối

Ngay lúc tưởng như sự sụp đổ sẽ phải xảy ra thì một trong những người lính trinh sát đã phát hiện ra một người đàn ông đi cùng với cô bé tóc đỏ, không thể diễn tả nỗi vui mừng thế nào khi Marlene biết được đó là Ellie, điều này đã vực dậy tinh thần của cô cùng những người lính. Tuy nhiên sự thử thách của số phận vẫn không buông tha cho cô, các bác sĩ khám và chẩn đoán rằng mô nhiễm bệnh đã phát triển bao trọn não bộ của Ellie, nên ca phẫu thuật chắc chắn sẽ lấy tính mạng của cô bé. Thông tin này khiến cho Marlene đau khổ vì cô đã hứa với Anna là sẽ bảo vệ con bé bằng mọi giá, tuy nhiên không thể vì một lời hứa mà bỏ mặc nhân loại được, cô đã sống đủ lâu để hiểu được đại dịch đã đẩy con người đến bờ vực tuyệt chủng, huỷ hoại lương tâm con người, khiến những kẻ may mắn, sống sót trong sự sợ hãi.

Marlene gần như kiệt sức với sứ mệnh mà cô đã gánh vác trong nhiều năm qua, không có một tia sáng nào dẫn lối cho cô, cho tương lai mờ mịt phía trước, cho đến giây phút này Ellie chính là tia sáng mà cô đang tìm kiếm, vì thế mặc dù đây là một quyết định khó khăn, Marlene vẫn quyết thực hiện.

Quay trở về hiện tại, Joel muốn được đến gặp Ellie thì Marlene cho biết họ đang chuẩn bị ca phẫu thuật để tách phần tế bào bị nhiễm bệnh ra khỏi não của Ellie và từ đó tìm phương thuốc chữa bệnh. Khi Joel gặng hỏi chi tiết, Marlene cho biết rằng vì virus đã lan đến não nên ca phẫu thuật chắc chắn sẽ lấy đi tính mạng của Ellie. Khi phản ứng với hành động của Marlene, Joel bị đặc vụ Fireflies khống chế. Marlene cho biết rằng cô cũng đau lòng với quyết định trên vì chính cô là người chăm sóc Ellie từ bé, nhưng đành phải hy sinh vì đại cuộc. Đồng thời. Marlene lệnh cho Ethan trục xuất Joel ra khỏi nơi đây và nếu anh chống cự, Ethan có thể bắn ngay không cần hỏi.

Cốt truyện The Last of Us qua Video: Cánh cửa nơi cuối đường hầm – P.Cuối

Ngay lúc này anh không có cơ hội để phản kháng, tuy nhiên anh sẽ không dễ dàng bỏ cuộc, cho dù có phải xới tung bệnh viện này lên, anh cũng sẽ làm để giải thoát cho Ellie, việc đầu tiên là làm cho Ethan mất bình tĩnh, điều đó sẽ khiến hắn mắc sai lầm. Joel đã trải qua nhiều chuyện khó khăn hơn như thế này, nên bị một gã lính khống chế chỉ là chuyện cỏn con. Anh nhanh chóng cướp được súng của Ethan, và cho hắn hai cú táng như trời giáng, Joel buộc gã lính kia khai ra căn phòng giam giữ Ellie, trước khi kết liễu hắn bằng một phát giữa trán.

Tiếng súng dường như đánh thức cả tòa nhà, những người lính kéo đến bao vây tứ phía, Joel cần phải tìm được lối thang bộ để đến tầng mai của bệnh viện, đó là nơi căn phòng phẫu thuật đang chuẩn bị sẵn sàng để huỷ diệt mạng sống của Ellie và mang đến cơ hội tái sinh cho loài người. Cứu lấy nhân loại không phải là mục đích chính của anh, Joel làm điều đó vì Ellie anh muốn bảo vệ con bé để nó có thể thực hiện ước mơ của chính mình, nhưng nếu đánh đổi mạng sống của Ellie để cứu rỗi con người thì không phải điều anh mong chờ. Nếu con bé chết thì tất cả đối với anh đều vô nghĩa, cũng giống như việc khôi phục lại nền văn minh con người liệu có ý nghĩa gì nếu sự phát triển đi kèm với việc tiếp tục tàn phá thế giới mà họ đang sống?

20 năm qua trái đất đang đang tự chữa lành các vết thương do con người gây ra, vậy giờ đây nếu đưa mọi thứ trở về như trước vậy thế giới có tốt đẹp hơn không? Hay con người vẫn tiếp tục tàn phá khai thác đến cạn kiệt các nguồn tài nguyên? Rồi sau đó họ sẽ bắt đầu các cuộc chiến để tranh giành lãnh thổ và quyền cai trị? Nếu một ngày nào đó một kẻ ngu ngốc mất bình tĩnh nhấn nút khai hoả vũ khí hạt nhân thì khi đó sẽ chẳng có sự cứu rỗi nào cả.

Thế giới sẽ chẳng còn lại gì ngoài những đám mây phóng xạ, nguồn nước ô nhiễm nặng, toàn bộ sinh vật sống sẽ bị hủy diệt thật sự. Joel thà sống trong một thế giới khắc nghiệt còn hơn nhìn thấy con gái anh bị giết, anh đã mất Sarah một lần, giờ đây Joel không thể chịu đựng nỗi đau đó thêm một lần nào nữa. Anh sẽ chết trong nỗ lực cứu Ellie hoặc chúng sẽ chết khi ngăn cản anh cố gắng làm một người cha.

Cốt truyện The Last of Us qua Video: Cánh cửa nơi cuối đường hầm – P.Cuối

Cuối cùng Joel cũng tìm đường đến căn phòng phẫu thuật, anh buộc phải giết gã bác sĩ để giải cứu cho Ellie. Lúc này toàn bộ binh lính kháng chiến đang ùa ra từ mọi hướng. Hình ảnh Joel ôm Ellie trong vòng tay chạy trốn khỏi nguy hiểm, khiến anh nhớ đến khoảnh khắc 20 năm về trước anh cũng ôm Sarah trong vòng tay nhưng lại không thể cứu được con bé, ngay tại lúc này đây anh sợ sẽ không thể bảo vệ Ellie, và rồi con bé sẽ chết trên tay của anh. Cái cảm giác kinh khủng đó cứ xâm lấn lấy anh cho đến khi bước vào thang máy thì Joel mới nhận ra rằng mình đã thoát.

Tuy vậy mọi việc vẫn chưa kết thúc, Joel phải vượt qua một chướng ngại cuối cùng đó là Marlene. Trong nỗ lực cuối cùng, Marlene khuyên Joel nên từ bỏ ý định và cứu lấy nhân loại. Cô cho rằng nếu anh đưa con bé ra khỏi đây rồi thì sao? Để con bé bị xé xác bởi bầy Clicker hay con bé sẽ bị hãm hiếp đến chết bởi bọn cướp sao? Anh không thể bảo vệ con bé suốt ngày được, nếu tìm ra phương thuốc chữa bệnh từ sự hy sinh của Ellie thì sẽ thay đổi cả thế giới. Mặc kệ những gì cô ta nói, anh sẽ không chấp nhận việc đánh đổi con gái của mình để nhận lấy điều tệ hại trong tương lai. Phát súng nhằm vào Marlene chính là câu trả lời của anh, lẽ ra Joel không cần phải giết người phụ nữ đó, nhưng nếu anh không làm thế thì cả hai người sẽ bị truy đuổi cho đến tận cùng của thế giới. Cái chết của Marlene sẽ mang tất cả bí mật xuống nấm mồ của cô ta.

PC/CONSOLE

10 điều thú vị có thể bạn chưa biết trong The Last of Us - P.1

Joel chở Ellie hướng về lại Hạt Jackson. Ellie thức giấc, cô bé hỏi Joel về mọi chuyện, anh nói với Ellie rằng tổ chức Fireflies đã tìm được phương thuốc chữa bệnh vì có nhiều người miễn nhiễm lại căn bệnh giống như Ellie. Cô bé khá thất vọng với thông tin mà Joel cung cấp, cả 2 người tiếp tục lái xe về khu đập thủy điện của Tommy.

Chiếc xe của họ bị hỏng trước khi đến được chỗ của Tommy, vì thế cả hai đành phải đi bộ cắt qua cánh rừng, khung cảnh xung quanh tuyệt đẹp cùng với thời tiết dịu mát, nhưng mọi thứ dường như tương phản với tâm trạng của Ellie, cô bé cảm thấy trống rỗng đến kỳ lạ, có lẽ mục đích và hy vọng của nó trong thời gian qua chẳng mang lại kết quả gì, ít nhất là đối với Ellie. Vẫn có một điều khiến cô bé vẫn không yên tâm, liệu Joel có thành thật với mình? Câu hỏi đó cứ lẩn quẩn trong đầu Ellie không dứt.

Cốt truyện The Last of Us qua Video: Cánh cửa nơi cuối đường hầm – P.Cuối

Lúc này cả hai người đã đến gần ngôi làng của Tommy, đó là nơi đầy hứa hẹn cho một cuộc đời mới, nhưng trước hết Ellie cần phải xác định rõ với Joel một điều cuối cùng, nếu không cô sẽ thấy áy náy và sống trong cảm giác tội lỗi suốt phần đời còn lại đối với những người bạn đã hy sinh.

Vậy là hành trình của hai con người hai số phận nhưng lại chung một con đường kết thúc tại đây, họ đã trải qua nhiều gian nan và đau khổ, để nhận ra giá trị của tình yêu giữa con người với nhau, cho dù đó là một kẻ máu lạnh giết người không ghê tay thì đâu đó trong họ vẫn còn một thứ tình cảm ẩn sâu trong vỏ bọc cứng rắn ấy, nó không hề mất đi mà lại bị nhấn chìm vào sâu trong tâm can, chỉ cần một chút khơi gợi thì nó sẽ bùng nổ thoát ra khỏi cái vỏ bọc kia để con người biết họ vẫn còn nhân tính điều làm nên một con người.

[box background="banana" border="dark"]Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Mọt Game: http://bit.ly/2ByvA1e[/box]

Đức Phạm

Bài liên quan

Cốt truyện The Last of Us qua Video: Mùa đông khắc nghiệt - P.6
Video

Cốt truyện The Last of Us qua Video: Mùa đông khắc nghiệt - P.6

Cốt truyện The Last of Us qua Video: Mùa đông khắc nghiệt - P.6
Tóm lược dòng thời gian của The Last of Us
PC/Console

Tóm lược dòng thời gian của The Last of Us

Tóm lược dòng thời gian của The Last of Us
Cốt truyện The Last of Us (Phần 5)
PC/Console

Cốt truyện The Last of Us (Phần 5)

Cốt truyện The Last of Us (Phần 5)

Bài viết đáng chú ý

Tình tiết mới trong vụ xác chết khô ở Hà Nội: Xe ô tô của nạn nhân đột ngột biến mất
Đời sống

Tình tiết mới trong vụ xác chết khô ở Hà Nội: Xe ô tô của nạn nhân đột ngột biến mất

Cơ quan chức năng vừa hé lộ thêm một số tình tiết mới liên quan đến vụ xác chết khô được tìm thấy trên ghế sofa trong một căn hộ ở Hà Nội.
Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?
Đời sống

Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?

Một chuyên gia pháp y đã lên tiếng về vụ án mạng phát hiện xác chết khô tại chung cư Tây Mỗ - Hà Nội.
HOT! Thắng Ngọt ngoại tình với người yêu bạn thân, bỏ đói con, quấy nhiễu vợ cũ
Giải trí

HOT! Thắng Ngọt ngoại tình với người yêu bạn thân, bỏ đói con, quấy nhiễu vợ cũ

Sau lùm xùm nghi vấn sử dụng chất kích thích, Thắng Ngọt lại tiếp tục hứng chịu thị phi khi bị bạn thân cũ ‘bóc phốt’.
Vụ bác sĩ phân xác người tình: Hung thủ sát hại nạn nhân bằng thuốc an thần
Đời sống

Vụ bác sĩ phân xác người tình: Hung thủ sát hại nạn nhân bằng thuốc an thần

Chiều ngày 27 tháng 4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ và tiến hành thẩm tra hung thủ vụ án phân xác ở Đồng Nai.
Đã mắt với loạt hot girl diện bikini bùng nổ giữa cơn nắng khắc nghiệt
Đời sống

Đã mắt với loạt hot girl diện bikini bùng nổ giữa cơn nắng khắc nghiệt

Mặc dù thời tiết nắng đỉnh điểm nhưng vẫn không nóng bỏng bằng dàn hot girl này, khiến netizen được không chớp được mắt.

Video cùng thể loại

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Chỉ sau 3 ngày khi tựa game ra mắt, Đoạt Mệnh đã bị gắn mác “Rất tiêu cực” trên Steam với 21 đánh giá chê bai, một con số không nhiều, nhưng thật ra lại khá tệ trong số những tựa game Việt mà ta biết đến trong thời gian gần đây.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.

Game Mobile

Loạt ảnh xinh như thiên thần của hot TikToker da trắng lóa mắt

Loạt ảnh xinh như thiên thần của hot TikToker da trắng lóa mắt

Hiện nay từ khóa KOL/KOC không còn xa lạ trên mạng xã hội, nhưng sở hữu nhan sắc được cư dân mạng tung hô KOL không đối thủ chắc chỉ có cô nàng này thôi.
Giải Mã Con Buồn Buồn ở Quảng Ninh là con gì?

Giải Mã Con Buồn Buồn ở Quảng Ninh là con gì?

Mới đây một hóa đơn được chụp lại và lan truyền trên mạng khiến người xem phải toát mồ hôi hột với đơn giá của loại "thực phẩm lạ" là con BUỒN BUỒN, với 6 triệu cho 1 Kg và hóa đơn này riêng phần 4kg con Buồn Buồn lên tới 24 triệu.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
Đáp trả netizen, Mai Linh Zuto tự tin khẳng định nhan sắc ngang "gái 18"

Đáp trả netizen, Mai Linh Zuto tự tin khẳng định nhan sắc ngang "gái 18"

Mới đây, cô nàng hot girl Mai Linh Zuto bất ngờ "hot" trở lại khiến cộng đồng trở nên sôi động vì nhan sắc hiện tại.

PC/Console

Loạt ảnh xinh như thiên thần của hot TikToker da trắng lóa mắt

Loạt ảnh xinh như thiên thần của hot TikToker da trắng lóa mắt

Hiện nay từ khóa KOL/KOC không còn xa lạ trên mạng xã hội, nhưng sở hữu nhan sắc được cư dân mạng tung hô KOL không đối thủ chắc chỉ có cô nàng này thôi.
Giải Mã Con Buồn Buồn ở Quảng Ninh là con gì?

Giải Mã Con Buồn Buồn ở Quảng Ninh là con gì?

Mới đây một hóa đơn được chụp lại và lan truyền trên mạng khiến người xem phải toát mồ hôi hột với đơn giá của loại "thực phẩm lạ" là con BUỒN BUỒN, với 6 triệu cho 1 Kg và hóa đơn này riêng phần 4kg con Buồn Buồn lên tới 24 triệu.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
Đáp trả netizen, Mai Linh Zuto tự tin khẳng định nhan sắc ngang "gái 18"

Đáp trả netizen, Mai Linh Zuto tự tin khẳng định nhan sắc ngang "gái 18"

Mới đây, cô nàng hot girl Mai Linh Zuto bất ngờ "hot" trở lại khiến cộng đồng trở nên sôi động vì nhan sắc hiện tại.

Esports

Drama LMHT Hàn Quốc: Các đội LCK phơi bày mặt tối của LCK, T1 phản đối

Drama LMHT Hàn Quốc: Các đội LCK phơi bày mặt tối của LCK, T1 phản đối

Dù LCK (LMHT Hàn Quốc) mùa xuân 2024 vẫn diễn ra theo kế hoạch, giải đấu này vẫn dính vào lùm xùm lớn liên quan quyền lợi doanh thu của đôi bên, trong khi T1 cho biết không đồng ý với phần lớn quan điểm chung được đưa ra.

Công nghệ

Loạt ảnh xinh như thiên thần của hot TikToker da trắng lóa mắt

Loạt ảnh xinh như thiên thần của hot TikToker da trắng lóa mắt

Hiện nay từ khóa KOL/KOC không còn xa lạ trên mạng xã hội, nhưng sở hữu nhan sắc được cư dân mạng tung hô KOL không đối thủ chắc chỉ có cô nàng này thôi.
Giải Mã Con Buồn Buồn ở Quảng Ninh là con gì?

Giải Mã Con Buồn Buồn ở Quảng Ninh là con gì?

Mới đây một hóa đơn được chụp lại và lan truyền trên mạng khiến người xem phải toát mồ hôi hột với đơn giá của loại "thực phẩm lạ" là con BUỒN BUỒN, với 6 triệu cho 1 Kg và hóa đơn này riêng phần 4kg con Buồn Buồn lên tới 24 triệu.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
Đáp trả netizen, Mai Linh Zuto tự tin khẳng định nhan sắc ngang "gái 18"

Đáp trả netizen, Mai Linh Zuto tự tin khẳng định nhan sắc ngang "gái 18"

Mới đây, cô nàng hot girl Mai Linh Zuto bất ngờ "hot" trở lại khiến cộng đồng trở nên sôi động vì nhan sắc hiện tại.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9