top-264
Chủ nhật 28/04/2024 15:47
TP Hồ Chí Minh: 37°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 35°C Hà Nội
Hải Phòng: 31°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 38°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 32°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 37°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 35°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 31°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 38°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 32°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Cốt Truyện Outlast 2: Ký ức kinh hoàng – P.Cuối

aa
Cốt Truyện Outlast 2: Ký ức kinh hoàng – P.Cuối

Quay trở lại thực tại anh nhận ra mình vẫn đang ở trong ngôi nhà của Laird, tất cả những gì Blake trải qua tại Sybil chỉ diễn ra có vài giây ngắn ngủi, nhưng cảm giác thời gian đã trôi qua lâu lắm vậy. Bước ra khỏi căn phòng thì một mũi tên từ bên ngoài bay thẳng vào trong. Laird và Nick đã lần ra được con mồi của chúng, tận dụng lối cửa sổ, Blake hoà mình vào bóng tối cùng đồng minh là những bụi cây để tránh sự truy đuổi của kẻ thù. Khéo léo vượt qua vòng vây của nhóm Scalled, tưởng chừng đã thoát khỏi chúng thì anh bị một tên tấn công, cố thoát khỏi hắn và trượt xuống con dốc thì anh bị mắc kẹt trong hàng rào kẽm gai, Blake nhận ra mình bị giăng bẫy và chúng vờn anh như một con thú bị thương đang trốn chạy. Cặp đôi Laird, Nick ném anh vào chiếc quan tài một cách thô bạo, chúng muốn chôn sống rồi sau đó ăn thịt Blake, giống như người ta ủ thức ăn rồi sau đó thưởng thức vậy.

Cốt Truyện Outlast 2: Ký ức kinh hoàng – P.Cuối

Các thống kê về tâm lý, tinh thần của con người cho thấy, giấc mơ hay sự tưởng tượng về cái chết do ngộp thở, bất lực trong một chiếc quan tài kín bưng lại là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Con người vốn có một khoảng không tiềm thức dành cho việc sợ chết, vậy mà giờ đây Blake lại thực sự nằm trong một quan tài dưới lòng đất. Anh nhớ lại bài học sinh tồn khi trường hợp tương tự xảy ra là bình tĩnh để tiết kiệm dưỡng khí, dùng sức đẩy thật mạnh nắp quan tài, thật may mắn cho anh vì chúng chôn chiếc quan tài qua loa chỉ cách mặt đất vài phân.

Thoát khỏi khu nghĩa trang ảm đạm, Blake lạc lối vì không biết phải đi về hướng nào, anh lần mò trong bóng tối với hy vọng sẽ thấy được con đường dẫn đến hầm mỏ, nhưng nguy hiểm vẫn rình rập ở mọi ngóc ngách trong khu rừng. Một lần nữa anh bị đám Scalled phát hiện, chúng rượt anh vào căn nhà chòi gần đó, lối thoát duy nhất là chiếc ròng rọc để đu xuống vách đá, không chần chừ Blake hành động ngay trước khi chúng phá tan cánh cửa. Còn một đoạn nữa để chạm đến mặt đất thì Laird cũng hai tay sai chúng đã vào trong, chẳng biết vì ngu ngốc hay vụng về mà cả bốn tên đều ngã xuống dưới và kéo theo anh. Nhưng cơ thể Blake có thể chịu được cú ngã ở khoảng cách vừa đủ, trong khi đám còn lại đều chết ngay lập tức. Bớt chết đi một kẻ thù thì bớt đi mối nguy hiểm, Blake trườn về phía trước để tìm lối thoát, nhưng con đường đó lại đưa anh quay trở về Sybil một lần nữa.

Lúc này Loutermilch giải thích rằng mọi chuyện diễn ra không như cậu nghĩ, hơn nữa hắn biết Blake cũng sợ hãi nên đã cố tình đổ tội và ám thị rằng cái chết của Jess là do cậu gây ra, hắn ta chỉ muốn giúp cậu thoát khỏi rắc rối này. Loutermilch đủ khôn ngoan để biết Blake không đủ can đảm để chấp nhận sự thật rằng cậu cũng chính là một phần gây ra cái chết của Jess. Và nó hiệu quả như mong đợi, với mặc cảm tội lỗi đó, Blake đành im lặng để sự thật mãi ra đi với người bạn thân. Loutermilch cùng Blake đã dàn xếp cái chết của Jess thành một vụ treo cổ tự sát. Và hắn biết rằng sẽ chẳng có ai nghi ngờ bất cứ điều gì về những điều hắn nói. Tuy nhiên về phần Blake hành động tiếp tay cho Loutermilch dàn cảnh vụ tự sát lại càng khiến cậu lún sâu tội lỗi. Vì vậy cậu tự dựng lên một câu chuyện mà mình muốn tin, cái chết của Jess không liên quan gì đến mình, cô ấy tự sát là do bị trầm cảm bởi chuyện buồn của gia đình.

Niềm tin đó mãnh liệt đến nỗi Blake gần như quên đi sự thật, và Blake tiếp tục sống trong sự lừa dối chính bản thân mình. Cho đến khi đặt chân đến ngôi làng này, tất cả mọi thứ ùa về rõ ràng và chân thực đến nỗi anh không thể tự lừa dối mình thêm được nữa. Những hình ảnh về cái thòng lọng, tượng trưng cho việc Blake đang tự cố huyễn hoặc mình tin như vậy. Nhưng đôi khi anh lại gặp Jess vẫn còn sống và đang trốn chạy thứ gì đó, điều này ngụ ý rằng hình ảnh của Jess là một phần trong con người của Blake muốn biết sự thật chuyện gì đã xảy ra với cô. Trong khi con quái vật ghê rợn với những cánh tay vẫy vùng luôn rượt đuổi anh lại tượng trưng cho một phần khác trong con người Blake, nó mang hình dáng của Loutermilch, con quái vật đó luôn đuổi theo mỗi khi anh gặp Jessica. Vì nó muốn ngăn cản Blake đối mặt với sự thật mà anh chôn giấu bấy lâu nay.

Quay trở về thực tại anh đến được một hồ nước khá lớn, từ xa Blake có thể nhìn thấy bóng dáng của Loutermilch đang bước xuống làm nước lạnh giá và đen kịt. Chết tiệt bây giờ anh không thể phân biệt đâu là thực và ảo nữa, gã khốn đó theo đến tận cả đây sao? Thà chết chứ mình sẽ không bơi qua đó, mình sẽ phải cần đến một con thuyền để băng qua cái hồ này. Còn đang xoay sở để tìm thứ gì đó hữu dụng thì đột ngột ánh chớp từ xa lóe lên, Blake nhanh chóng chọn một địa điểm cao hơn để quan sát. Từ đây anh có thể nhìn thấy tại điểm phát ra ánh sáng là một toà nhà hiện đại khá lớn, với hai tháp radio rất cao. Dựa theo mảnh giấy viết tay Old Traveler mà anh tìm được trước đó, cũng như tài liệu mật bị rò rỉ trên mạng thì Blake có thể phần nào đoán ra được gần như mọi chuyện đang diễn ra.

Cốt Truyện Outlast 2: Ký ức kinh hoàng – P.Cuối

Theo như anh đoán thì toà tháp đó thuộc về tập đoàn Murkoff, họ đang thí nghiệm về khả năng điều khiển trí não con người, sau thất bại tại bệnh viện tâm thần núi Massive, tập đoàn Murkoff đã chọn một địa điểm khác cách xa khỏi sự chú ý của giới chức địa phương. Bằng cách dùng sóng âm thanh và ánh sáng để thay đổi nhận thức của đối tượng trong phạm vi ảnh hưởng. Hai hành vi cơ bản nhất được đẩy lên cao là bạo lực và tính dục không kiểm soát. Điều đó giải thích tại sao người dân tại Temple Gate lại hành xử man rợ đến vậy. Mặc dù là dự án điều khiển trí não nhưng nó lại không thể điều khiển trí não mà thay vào đó chỉ là thay đổi hành vi và ảo giác. Điều đó được chứng minh bởi sự phân chia nội bộ giữa Val và Knoth.

Do cách vận hành của não bộ rất phức tạp, nên cách hành xử của từng cá nhân cũng khác biệt nhau, dù vậy họ rất dễ bị dẫn dụ và kích động. Nói theo y học thì sóng âm thanh phát ra từ tháp radio cả khả năng thay đổi chức năng và ức chế Thùy đỉnh chủ yếu kiểm soát xúc giác và vị giác. Thùy chẩm chủ yếu kiểm soát thị giác. Thùy thái dương chủ yếu kiểm soát thính giác và khứu giác. Vì thế mà khi bị cuốn vào ảo giác mọi thứ trở nên rất thật, đến nỗi đối tượng không thể phân biệt đâu là thực và ảo. Vậy tại sao ông già Ethan lại không có biểu hiện tàn bạo như những người còn lại? Câu trả lời cho việc này chỉ có thể là do khả năng vận hành trí não của từng cá nhân khác nhau, điều đó được chứng minh qua việc một số người không thể chịu đựng được cảm giác tội lỗi mà họ đã gây ra vì thế vài kẻ chọn cách tự sát, kẻ khác thì chọn cách tin một điều gì đó để thoát khỏi sự ân hận.

Có thể Ethan hối hận với việc ông đã làm, chưa kể đến việc con gái ông là Anna bị Knoth tấn công tình dục cũng như ép buộc Ethan phải giết chết đứa cháu ngoại của mình. Vì tình yêu dành cho Anna quá lớn, nên ông ta dần thay đổi hành vi suy nghĩ của mình theo chiều hướng khác. Còn một câu hỏi nữa cần lời giải: Nếu Blake và Lynn cũng bị ảnh hưởng bởi sóng điều khiển trí não, vậy tại sao anh lại không có các hành vi bạo lực hoặc mất kiểm soát tính dục? Theo như phán đoán thì có thể cả hai chỉ mới bị ảnh hưởng trong một thời gian ngắn, nên ở giai đoạn đầu Blake chỉ bị cuốn vào ảo giác.

Tạm thời thì anh cũng có thể hiểu được sự việc đã và đang diễn ra, nếu thoát ra khỏi đây anh sẽ công bố tất cả các thước phim mà mình đã quay được cho toàn bộ thế giới biết được bộ mặt thật của tập đoàn dược phẩm Murkoff. Hiện tại thì anh đã tìm được một chiếc bè thô sơ, nó sẽ đưa anh băng qua hồ để đến được hầm mỏ. Khi chèo chiếc bè đến giữa hồ thì âm thanh cùng ánh sáng quen thuộc ấy lại phát ra, khiến cho cá gần đó chết hàng loạt, còn chưa kịp định thần lại thì một con sóng xuất hiện hất văng Blake xuống nước, hoảng sợ anh cố gắng bơi đến chiếc bè thì con quỷ Loutermilch kéo chân anh xuống dưới.

Sau một hồi vẫy vùng thoát ra và leo lên lại chiếc bè, anh nhận ra những gì vừa xảy ra chỉ là ảo giác, chẳng có con sóng nào hoặc con quỷ đang ở dưới nước, nhưng tâm trí anh không thể thoát khỏi hình ảnh mà mình đang nhìn thấy được. Có lẽ nếu có một người nào đó bình thường đang nhìn Blake thì sẽ thấy anh nhảy xuống nước và tự nhấn chìm mình. Vượt qua nỗi sợ anh chèo một đoạn đường dài để đến gần khu hầm mỏ, lúc này đám dị giáo Heretic phục kích bất ngờ, khiến anh nhảy ra khỏi chiếc bè và bỏ chạy đến căn nhà chòi gần đó. Bước ra ngoài dưới bầu trời đỏ rực, những hạt mưa rơi xuống trông như máu đỏ thẫm nhuốm màu toàn bộ khu vực này thành một khung cảnh thực sự đáng sợ, không biết đây là thực hay ảo giác, vì Blake có thể ngửi thấy mùi máu tanh nồng nặc trong không khí. Tuy vậy vẫn không có gì ngăn cản anh tiếp bước về phía hầm mỏ, nơi Lynn đang bị giam giữ.

Cốt Truyện Outlast 2: Ký ức kinh hoàng – P.Cuối

Càng vào sâu bên trong thì sự xuất hiện của đám người dị giáo mỗi lúc một đông, chúng bủa vây khắp mọi hướng, Không những cần sự tỉnh táo mà còn phải nhanh chân để chạy thoát vòng vây của chúng, cuối cùng thì anh cũng đến được thang máy dẫn sâu xuống bên dưới hầm mỏ. Dưới này như một tổ kiến khổng lồ với nhiều lối đi đan xen lẫn nhau, làm anh phải mất một khoảng thời gian để định hình lại cái mê cung này. Có vẻ như chúng biết được sự hiện diện của Blake vì thế anh bị phục kích bất ngờ. Hai tên dị giáo giữ chặt anh lại, từ phía trước một bóng dáng ốm và cao bước đến gần, có thể nhận thấy Val không mặc quần áo, trên cơ thể cô ta chỉ phủ một lớp bùn đặc quánh.

Qua những lời Val thốt ra thì có vẻ đoán cô ta muốn quan hệ với Blake để hạt giống của anh sẽ được sinh ra và thiêu rụi thế giới này. Tuy nhiên ý đồ của Val bị thất bại bởi sự ngẫu nhiên hay là do ý trời, hai tảng đá rơi xuống cạnh Blake giết chết ngay lập tức hai tên dị giáo, không cần suy nghĩ quá nhiều, anh quay đầu bỏ chạy thật xa khỏi người đàn bà ghê tởm. Anh thở phào nhẹ nhõm khi đã cắt đuôi được Val, nhưng lại một lần nữa anh nhận ra mình chỉ là khách của nơi đây, tất cả mọi nỗ lực chạy trốn đều bị bọn chúng đoán được. Mụ đàn bà thổi vào mặt anh một loại bột gì đó khiến tay chân tê dại còn đầu óc thì mụ mị, cố lê từng bước nặng nhọc hướng về phía giọng nói của Lynn. Qua hình ảnh nhạt nhoà anh nhìn thấy bọn chúng đang vây quanh cô ấy. Đột ngột Val xuất hiện và đẩy Blake xuống nền đất lạnh ngắt, cô ta cố thực hiện điều đã dự định lúc trước…

Blake lại trở về quá khứ, lần này không trốn chạy nữa, anh đối mặt với quá khứ của mình chấp nhận sự thật về cái chết của Jessica. Anh hiểu ra nguyên do của cảm giác tội lỗi trong thời gian qua vì anh đã chọn cách im lặng và không nói sự thật về cái chết của Jess, rằng anh đã bị Loutermilch thao túng để giữ im lặng và đó thực sự không phải là lỗi của anh. Nếu để ý thì có thể thấy Jessica không hề có biểu hiện tức giận hay tấn công anh, cô ấy luôn thông báo cho Blake khi con quỷ Loutermilch đang đến và dẫn đường giúp anh trở về thực tại. Điều này có thể khẳng định niềm tin của Blake đã hiểu rằng mình không hoàn toàn có lỗi vì Loutermilch mới là kẻ gây ra cái chết thương tâm cho Jess và hình ảnh Jessica đại diện cho lương tâm đang dẫn lối anh vượt qua nỗi ám ảnh trong quá khứ…

Bừng tỉnh dậy sau cơn mê, Blake nhìn thấy sự việc hiện tại đang diễn ra rất hỗn loạn, đám người của Knoth đã đột kích vào trong hầm mỏ và tàn sát đám Heretic. Lợi dụng thời cơ hỗn loạn để chạy thoát khỏi đó, anh vô tình gặp lại Lynn, có lẽ đám dị giáo đã đưa cô thoát ra khỏi hầm mỏ trước khi người của Knoth ập đến. Giật mình vì nhìn thấy bụng của Lynn to hơn nhiều so với lần cuối cả hai gặp nhau, nhưng bây giờ không có thời gian để nói chuyện, anh dắt tay cô ra bước ngoài dưới ánh mặt trời, trong khi cơn bão cát che mờ mọi thứ, cả hai cùng trốn dưới một căn nhà đổ nát để Lynn lấy lại sức, còn chưa kịp nghỉ ngơi thì mối hiểm họa ập đến.

Marta xuất hiện với món vũ khí quen thuộc của bà ta. Cả hai buộc phải tiếp tục trốn chạy khỏi tay đồ tể nhưng lại bị mụ ta chặn đường, tưởng như cầm chắc cái chết trong tay thì một sự việc kỳ lạ lại diễn ra, một tia sét đánh trúng chóp mái nhà nguyện khiến cho cây thánh giá rơi xuống xuyên thẳng qua người Marta khiến bà ta chết ngay lập tức. Dường như mọi chuyện đang diễn ra không hề ngẫu nhiên, giống như có ai hoặc thứ gì đó đang điều khiển tất cả mọi sự việc xảy ra vậy, kể cả tia sét cũng ngăn cả hai đi chệch khỏi quỹ đạo định sẵn và con đường dẫn đến nhà thờ nằm tại trung tâm ngôi làng.

Cốt Truyện Outlast 2: Ký ức kinh hoàng – P.Cuối

Lúc này thì tình trạng của Lynn rất nguy kịch, anh đặt cô nằm tạm lên tấm ván và động viên Lynn cố sinh đứa trẻ. Sau một lúc thì đứa bé ra đời trong vòng tay của Blake, trong khi vợ anh thì kiệt sức, câu cuối cùng mà cô có thể nói được là “Chẳng có đứa bé nào ở đó cả” trước khi trút hơi thở cuối cùng… Từ đây Mọt xin phép không dẫn câu chuyện theo góc nhìn của Blake nữa, mà sẽ phân tích và cố gắng giải đáp rất nhiều sự kiện khó hiểu đang diễn ra.

Điều đầu tiên chính là cái thai trong bụng của Lynn, liệu cô thực sự có thai hay chỉ là ảo giác? Câu trả lời là ảo giác vì nếu các bạn chơi Outlast 1 thì sẽ tìm thấy một tập tài liệu cho thấy rằng bệnh nhân nữ dưới tác dụng của chương trình nghiên cứu thường hoang tưởng mình có thai, cùng với đó là chi tiết trước khi Lynn qua đời vì mất máu cô ấy đã nói chẳng có đứa trẻ nào trên tay Blake cả, điều đó cho thấy cái thai cũng như đứa trẻ là không hề có thật. Để có thể hiểu rõ hơn chúng ta cùng đi ngược về thời điểm ban đầu, lúc Lynn bị bắt và đưa vào trong nhà nguyện, từ dưới tầng hầm chúng ta có thể nghe thấy tiếng khóc của Lynn cũng như giọng rao giảng của Knoth ở phía trên, để ý kĩ âm thanh này… Điều này có thể chứng minh lúc Blake còn đang xoay sở ở dưới tầng hầm thì ở trên Knoth đang cưỡng hiếp Lynn. Đó cũng là lý do khi thoát ra ngoài Lynn có biểu hiện hoảng sợ cũng như ko muốn nói đến sự việc vừa xảy ra.

Còn về phần Knoth sau khi cưỡng bức cô xong thì hắn cho rằng Lynn sẽ mang thai, vì thế mà hắn nói dối người của mình là Lynn đang trong mình đứa con của quỷ và buộc phải truy lùng giết chết cả hai người. Các bạn có nhớ Mọt từng nói sóng điều khiển trí nào khiến người ta dễ kích động và thay đổi hành vi chứ? Giờ hãy liên kết những điều đó lại với nhau, chính sự ám thị rằng Lynn có thai đã khiến cho toàn bộ dân làng kể cả Blake và Val cũng nghĩ rằng cô ấy đang mang trong mình một đứa trẻ, càng ngày niềm tin đó càng lớn thì điều họ thấy lại càng giống như điều họ đang nghĩ, đến nỗi bản thân Knoth cũng dần tin rằng Lynn có thai với Blake và đứa trẻ mà cô sinh ra sẽ mang sức mạnh của quỷ dữ. Khoảnh khắc trước khi qua đời thì có lẽ Lynn nhìn thấy sự thật rằng tất cả những gì cô chứng kiến chỉ là ảo giác.

Lynn chết vì mất máu nhưng nguyên nhân không nằm ở việc cô sinh con, mà trước đó cô đã bị người của Heretic làm gì đó, có lẽ chúng đã cố lôi đứa trẻ ra khỏi người cô. Chúng ta có thể thấy cảnh này váy của Lynn có dính máu và dưới nền đất cũng có thể thấy một vũng máu, ở phân cảnh sinh con có lẽ trong lúc cố rặn thì vết thương lại càng thêm trầm trọng khiến máu tuôn ra gây nên cái chết của cô.

Tranh cãi về Ethan: Sẽ có một số bạn cho rằng hai phân đoạn mà Blake bị ảo giác chính là lúc gặp Ethan và cảnh anh bế đứa bé. Thật ra theo suy đoán của Mọt thì đoạn chóng mặt của Blake chỉ là do tâm trí anh đang cố sắp xếp mọi thứ giữa thực và ảo lại với nhau nên khiến cho chúng ta tưởng lầm rằng mỗi lần chóng mặt thì những gì anh nhìn thấy là ảo giác. Vì đoạn đầu tiên Ethan có giải thích cho Blake biết về điều gì đang diễn ra ở Temple Gate và sự thật về cô gái bí ẩn Anna, điều đó khiến cho Blake suy nghĩ gây nên sự hỗn loạn trong tâm trí khiến anh ta bị chóng mặt, trường đoạn thứ hai là lúc Lynn nói cho biết rằng chẳng có đứa bé nào trên tay anh cả. Một lần nữa nó khiến anh cố gắng suy nghĩ về sự kiện đang diễn ra làm cho cơn chóng mặt quay trở lại.

Hầu như tất cả mọi thứ nhân vật chính thấy gần như là ảo giác nhất là các trường đoạn quay về quá khứ, nếu như mỗi lần gặp ảo ảnh và Blake chóng mặt thì anh ta sẽ phải chóng mặt mỗi khi quay về ngôi trường Sybil. Vì thế theo giả thuyết của Mọt hai trường đoạn hoa mắt chóng mặt kia không phải là do anh gặp ảo giác, chỉ là do anh ta cố gắng sắp xếp mọi chuyện giữa thực và ảo khiến cho não bộ bị quá tải gây nên điều mà chúng ta vừa thấy thôi, tuy nhiên vẫn còn một giả thuyết nữa ngoài game đó là do nhà phát triển muốn tạo ra nhiều câu hỏi mở cũng như gây sự tò mò của fan, nên vì thế nhà phát triển chèn thêm vài phân cảnh gây khó hiểu để tạo ra sự tranh luận và suy đoán, điều đó sẽ khiến cho tựa game của họ sẽ được nhắc tới một thời gian dài với hàng trăm giả thuyết khác nhau.

Cốt Truyện Outlast 2: Ký ức kinh hoàng – P.Cuối

Chúng ta hãy theo dõi phân đoạn cuối của Knoth để hiểu rõ hơn vài sự việc.

“Lạy chúa lòng lành. Đó là ... Đó là đứa trẻ, phải không? Ôi Chúa ơi… Ta đã làm những việc cần làm với những đứa trẻ. Nhưng con của ngươi… Ta không đủ sức để chống lại nó. Sức mạnh của đứa trẻ vượt xa những gì mà ta tưởng tượng. Ngươi đã góp phần phá huỷ thiên đàng. Chúa đã im lặng. Kể từ khi cơn bão xuất hiện và sự ra đời. Chúa sẽ còn ai ở bên? Nếu ngài hủy hoại tất cả chúng ta? Ngài còn ai để mà trừng phạt? Ta đã giết các con chiên của mình. Tất cả chúng. Tất cả không sót kẻ nào. Không có niềm tin nào hoàn hảo hơn thế. Ấy vậy mà Chúa vẫn im lặng. Hãy giết đứa trẻ đó nếu ngươi có thể. Nếu ngươi yêu quý tất cả mọi thứ trên đời này, thì hãy nghiền nát sọ của nó dưới gót chân của ngươi. Ta biết Chúa không nghe thấy lời cầu nguyện của người chết. Nhưng ta mong ngài ấy trả lời họ.”

Câu nói của Knoth “Chúa đã im lặng kể từ khi cơn bão xảy ra” từ câu nói này chúng ta có thể suy ra rằng lúc này tháp Radio của Murkoff đã xảy ra sự cố gì đó khiến cho sóng điều khiển trí não không còn hoạt động nữa, cho nên giọng nói trong đầu Sullivan Knoth cũng dừng lại. Nếu như các bạn có đọc qua bộ truyện tranh Outlast thì sẽ biết được câu chuyện xảy ra với Knoth trước khi sự kiện ở Outlast diễn ra. Tuy nhiên dòng thời gian của hai tựa game cùng với truyện tranh diễn ra khá mập mờ và không ăn khớp với nhau, vì thế hãy bỏ qua thời gian mà chủ yếu tìm hiểu nguyên nhân đằng sau đó. Mọt chỉ có thế tóm tắt như thế này:

Sullivan Knoth sinh năm 1937, vào năm 1966, ông làm nhân viên bán giày ở New Mexico. Trong những năm này, Knoth phải vật lộn với các vấn đề tài chính và sắp mất tài sản của mình do những khoản nợ lớn mà gã không có khả năng chi trả. Chán nản, Sullivan bật đài phát thanh Tin Lành đêm khuya để tìm sự an ủi, rồi đột nhiên có một âm thanh thì thầm vào tai Knoth khiến gã tin rằng giọng nói đó chính là Chúa Trời. Tiếng nói đó bày tỏ sự bất mãn với Sullivan về tội lỗi của con người và hội thánh, và gợi ý rằng Knoth mới là một nhà tiên tri vĩ đại. Những ảo ảnh và niềm tin cũng như kinh thánh của gã đều là do giọng nói trong đầu dẫn lối.

Sullivan bắt đầu đi rao giảng khắp đường phố, niềm đam mê cùng sự nhiệt huyết của gã đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người lạc lối trên thế giới, họ đổ xô đến để tìm sự chỉ dẫn từ sứ giả của Chúa. Nhiều năm trôi qua, gã có hàng tá tín đồ, tất cả những người này đều quyên góp tài sản của họ cho giáo phái mới nổi lên được mệnh danh là "Testament of the New Ezekiel". Họ sống chung trong một trang trại sang trọng thuộc sở hữu của một người phụ nữ giàu có tên Lydia Degan. Sullivan tiếp tục nhận được những thông điệp từ Chúa, mà gã đã ghi chép lại trong một cuốn sách là "Tin mừng của Knoth"

Những người trong Giáo hội của họ sống chung tại một trang trại rộng lớn thuộc quyền sở hữu của một người phụ nữ quyền lực và giàu có Lydia Degan. Người đứng đầu là Sullivan thường khuyến khích tất cả phụ nữ trong hội nên sinh thật nhiều con cái của Chúa, thậm chí gã còn đích thân gieo giống vào những người phụ nữ sống tại đó để hỗ trợ cho việc sinh nở. Về góc nhìn của người ngoài nhất là chính quyền New Mexico họ nhìn nhận giáo phái này là một ô hợp những kẻ mê muội sống bầy đàn và quan hệ bừa bãi. Với mục đích bảo đảm về sức khỏe cộng đồng, cảnh sát đã đột kích trang trại của Degan và bắt giữ hàng chục thành viên giáo phái. Knoth trốn thoát với một số ít người sùng đạo. Tuy nhiên tất cả tài sản của họ đều bị tịch thu và lòng tin của giáo hội có nguy cơ bị sụp đổ.

Cốt Truyện Outlast 2: Ký ức kinh hoàng – P.Cuối

Theo sự hướng dẫn của Moses và Áp-ra-ham, Sullivan đã leo lên một ngọn núi một mình để đến với Chúa. Gã ta đợi trên đỉnh núi trong tình trạng trần truồng nơi hoang dã, cho đến khi giọng nói của Chúa ra lệnh rằng gã phải hy sinh một con mắt để đổi lấy tầm nhìn thực sự. Knoth tháo vỏ dao và rạch nhãn cầu trái của mình. Với hành động này, bức màn của thực tế đã biến mất và Knoth nhìn thấy viễn cảnh về số phận của nhà thờ của mình. Gã thấy một thị trấn nằm sâu trong vùng hoang dã và ẩn mình khỏi nền văn minh, đó sẽ là cửa ngõ vào ngôi đền thực sự của giáo hội Testament of new Ezekiel. Gã đặt tên cho nơi này là Temple Gate và đưa những người theo trung thành đến đó để chuẩn bị cho ngày khải huyền.

Sullivan Knoth cảnh báo với những con chiên của mình rằng con đường phía trước sẽ rất dài và nhiều chông gai, đôi lúc tất bọn họ sẽ bị buộc phải hy sinh và đưa ra những quyết định khó khăn với hy vọng được cứu rỗi vào được vào cổng thiên đàng sống cùng Chúa. Đó là mùa đông năm 1969 khi Sullivan Knoth và gần một trăm tín đồ di chuyển ra sa mạc và bỏ lại thế giới độc ác của họ phía sau.

Năm 1975 Temple Gate được thành lập và trở thành nơi trú ẩn của giáo phái Testament of new Ezekiel mà chúng ta đã được chứng kiến. Trong các mảnh giấy phúc âm mà chúng ta tìm thấy, có tiết lộ về việc giọng thì thầm của Chúa cho rằng sẽ có một đứa trẻ mang sức mạnh của quỷ được sinh ra từ đàn chiên của Knoth. Một thời gian sau, giọng nói lại gợi ý Knoth nên giết bọn trẻ để bảo vệ thiên đường tại Temple Gate. Thật ra giọng nói đó chính là sóng điều khiển của tập đoàn Murkoff.

Tương tự như vậy, giọng nói cho rằng gã có thể ngủ với tất cả phụ nữ trong đàn chiên của mình. Nếu để ý chúng ta sẽ thấy các sách phúc âm cho rằng giáo phái Testament of new Ezekiel không hề cấm chuyện loạn luân. Thậm chí nó còn khuyến khích người cha quan hệ với con gái của họ miễn là vợ của người đó đã qua đời. Do những suy nghĩ lệch lạc như vậy, Knoth cũng hãm hiếp Anna Lee, con gái của Ethan, lúc cô mới chỉ mười lăm tuổi.

Quay trở lại với nhân vật chính, sau khi chứng kiến cái chết của Knoth, thì anh bước ra ngoài nhà thờ, lúc này trời đã hửng sáng, trước mắt anh là một cảnh tàn sát man rợ, tất cả dân làng đều bị Knoth giết chết không chừa một ai, điều này gợi nhớ đến một giáo phái có có thật mang tên Peoples Temple do Jim Jones khởi xướng vào giữa năm 1950. Khoảng cuối năm 1978, Jim là kẻ gây ra vụ tự sát tập thể khiến 918 người chết, là vụ việc khủng khiếp nhất sau vụ trung tâm thương mại thế giới ngày 11/9.

Lúc này mặt trời bỗng phát sáng thành một vụ nổ nhấn chìm mọi thứ. Nếu dựa theo lời nói của Knoth thì chúng ta có thể thấy đúng như dự đoán của hắn ta về sự ra đời của đứa trẻ sẽ mang đến sự huỷ diệt, nhưng thực tế thì đó là một sự cố của tháp Radio. Tuy vậy, trong bộ truyện tranh Outlast thì chúng ta sẽ được biết Blake vẫn chưa chết, vài giờ sau vụ thảm sát ở Temple Gate, Pauline Glick và một số đặc vụ Murkoff khác đến để điều tra hiện trường. Hai đặc vụ phát hiện ra một người đàn ông vẫn còn thở, mặc dù ở trạng thái Catatonic hay được gọi là hội chứng căng trương lực một dạng của bệnh rối loạn tâm thần. Pauline nhanh chóng nhận ra rằng người đàn ông đó là Blake, ngay lập tức ra lệnh cho các nhân viên đưa anh ta về để thẩm vấn.

Mặc dù video đã khá dài nhưng Mọt vẫn muốn phân tích một chút về nhân vật chính của chúng ta là Blake Langermann vì sao anh ta lại bất chấp nguy hiểm để cứu cho bằng được vợ mình là Lynn?

Qua câu chuyện mà Mọt đã kể thì các bạn có thể biết được rằng Blake là một người đàn ông bị ám ảnh bởi cảm giác tội lỗi về cái chết của người bạn thân Jessica, nỗi ám ảnh khắc sâu trong tâm trí và trở nên sống động hơn bởi sự ảnh hưởng của sóng điều khiển trí não mặc dù sự kiện đó đã xảy ra rất lâu về trước.

Blake sẵn sàng vượt qua hồ gươm chảo dầu chỉ để cứu Lynn. Chúng ta có thể đưa ra giả thuyết rằng việc Blake không cứu được Jessica chính là điều thúc đẩy sự ám ảnh của anh ta muốn thành công trong việc cứu Lynn. Thậm chí anh ta còn vô tình gọi Lynn là "Jess" nhiều lần hơn một lần, như thể Lynn và Jessica là một đối với anh. Mặt khác, Blake là một người Công giáo sùng đạo và là một người tốt, Blake đã thể hiện sự thông cảm với Ethan ngay cả sau khi ông ta chết, nhưng trên hết, anh là người có ý chí và quyết tâm. Anh ta cũng có một thái độ châm biếm hài hước với tình huống hiện tại của mình và liên tục đưa ra những câu châm biếm lén lút tương tự như anh chàng phóng viên Miles Upshur. Tuy nhiên, nếu các bạn xem lại các video của Blake thì sẽ thấy những câu nói của anh càng về sau càng vô nghĩa, điều đó cho thấy rằng sự tỉnh táo của Blake gần như không còn nữa, thậm chí còn bắt đầu nói chuyện như một đứa trẻ.

Hy vọng các video của MG sẽ giúp các bạn hiểu rõ hết những sự kiện bí ẩn xảy ra trong Outlast. Tuy nhiên tất cả cũng chỉ là giả thuyết, mà giả thuyết thì tất nhiên sẽ có lỗ hổng, vì thế Mọt rất vui khi nhận được những đóng góp ý kiến để bổ sung cho những thiếu sót đó. Nếu các bạn thích các video của MG thì đừng ngần ngại like và share để giúp Mọt đạt được 100k subscribe nhé. MG sẽ cố hết sức để mang đến những video câu chuyện về game hay nhất cho các fan của Mọt.

Đức Phạm
Tags Tags:

Bài liên quan

Outlast 2 là câu chuyện tình yêu ngang trái khi “Thương nhau mà sống”
Video

Outlast 2 là câu chuyện tình yêu ngang trái khi “Thương nhau mà sống”

Có lẽ nói một cách chính xác thì Outlast 2 không phải là game kinh dị khi nó nói về câu chuyện tình yêu ngang trái khi “Thương nhau mà sống” của đám đàn ông.
Game kinh dị: Góc nhìn thứ nhất hay góc nhìn thứ ba?
PC/Console

Game kinh dị: Góc nhìn thứ nhất hay góc nhìn thứ ba?

Với việc mang tới cho người chơi nỗi sợ hãi tột cùng, với những siêu phẩm game kinh dị thì giữa góc nhìn thứ nhất và thứ đâu mới là thứ tối ưu nhất.
Những cánh cửa trong game, thứ kinh dị nhất vũ trụ
PC/Console

Những cánh cửa trong game, thứ kinh dị nhất vũ trụ

Không phải quái vật, không phải ma, cũng không phải xác sống – mấy cái cửa, vâng chính mấy cái cửa trong game ra vào mới là thứ gây hoảng sợ nhất thế giới.

Bài viết đáng chú ý

Hương Tràm lên tiếng phân trần vụ khoe đã sinh 2 em bé bên Mỹ
Giải trí

Hương Tràm lên tiếng phân trần vụ khoe đã sinh 2 em bé bên Mỹ

Thông tin ca sĩ Hương Tràm đẻ sinh đôi và công khai 2 con trên mạng xã hội đã làm dậy sóng công chúng. Mới đây, Hương Tràm chính thức lên tiếng về sự việc này.
Chi tiết đáng ngờ trong vụ tìm thấy xác chết khô trên sofa
Đời sống

Chi tiết đáng ngờ trong vụ tìm thấy xác chết khô trên sofa

Vụ án tìm thấy xác chết khô gần 2 năm trong chung cư tại Hà Nội có diễn biến mới!
Chấn động Hà Nội: Một xác chết khô gần 2 năm được tìm thấy trên sofa trong căn hộ cao cấp!
Đời sống

Chấn động Hà Nội: Một xác chết khô gần 2 năm được tìm thấy trên sofa trong căn hộ cao cấp!

Công an đã có mặt tại hiện trường phát hiện xác chết khô trên sofa. Bước đầu giám định thi thể là phụ nữ.
Mâu thuẫn tình cảm, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai phân xác người tình để phi tang
Đời sống

Mâu thuẫn tình cảm, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai phân xác người tình để phi tang

Do mâu thuẫn tình cảm, một bác sĩ làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã lạnh lùng ra tay sát hại người tình, sau đó phân xác phi tang.
Tiểu thư xinh đẹp hóa nhân vật chính trong Stellar Blade với vẻ nóng bỏng khó cưỡng
Đời sống

Tiểu thư xinh đẹp hóa nhân vật chính trong Stellar Blade với vẻ nóng bỏng khó cưỡng

Mới đây, phiên bản đời thực của nhân vật game EVE (Stellar Blade) khiến fan nam mê mẩn không lối thoát.

Video cùng thể loại

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Chỉ sau 3 ngày khi tựa game ra mắt, Đoạt Mệnh đã bị gắn mác “Rất tiêu cực” trên Steam với 21 đánh giá chê bai, một con số không nhiều, nhưng thật ra lại khá tệ trong số những tựa game Việt mà ta biết đến trong thời gian gần đây.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.

Game Mobile

VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

Đặc biệt, người tham gia sự kiện VAR FC Online sẽ được nhận 1 chuyến Du lịch Châu Âu xem chung kết EURO miễn phí.
Mâu thuẫn tình cảm, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai phân xác người tình để phi tang

Mâu thuẫn tình cảm, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai phân xác người tình để phi tang

Do mâu thuẫn tình cảm, một bác sĩ làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã lạnh lùng ra tay sát hại người tình, sau đó phân xác phi tang.
Chi tiết đáng ngờ trong vụ tìm thấy xác chết khô trên sofa

Chi tiết đáng ngờ trong vụ tìm thấy xác chết khô trên sofa

Vụ án tìm thấy xác chết khô gần 2 năm trong chung cư tại Hà Nội có diễn biến mới!
Thắng Ngọt tuyên bố từ bỏ ma túy lúc nửa đêm, nghi vấn không tỉnh táo?

Thắng Ngọt tuyên bố từ bỏ ma túy lúc nửa đêm, nghi vấn không tỉnh táo?

Cựu thành viên của ban nhạc Indie-Ngọt là Thắng (Vũ Đinh Trọng Thắng) đã có những cập nhật nhạy cảm khó hiểu liên quan đến chất cấm trên trang cá nhân của mình.

PC/Console

VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

Đặc biệt, người tham gia sự kiện VAR FC Online sẽ được nhận 1 chuyến Du lịch Châu Âu xem chung kết EURO miễn phí.
Mâu thuẫn tình cảm, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai phân xác người tình để phi tang

Mâu thuẫn tình cảm, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai phân xác người tình để phi tang

Do mâu thuẫn tình cảm, một bác sĩ làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã lạnh lùng ra tay sát hại người tình, sau đó phân xác phi tang.
Chi tiết đáng ngờ trong vụ tìm thấy xác chết khô trên sofa

Chi tiết đáng ngờ trong vụ tìm thấy xác chết khô trên sofa

Vụ án tìm thấy xác chết khô gần 2 năm trong chung cư tại Hà Nội có diễn biến mới!
Thắng Ngọt tuyên bố từ bỏ ma túy lúc nửa đêm, nghi vấn không tỉnh táo?

Thắng Ngọt tuyên bố từ bỏ ma túy lúc nửa đêm, nghi vấn không tỉnh táo?

Cựu thành viên của ban nhạc Indie-Ngọt là Thắng (Vũ Đinh Trọng Thắng) đã có những cập nhật nhạy cảm khó hiểu liên quan đến chất cấm trên trang cá nhân của mình.

Esports

Drama LMHT Hàn Quốc: Các đội LCK phơi bày mặt tối của LCK, T1 phản đối

Drama LMHT Hàn Quốc: Các đội LCK phơi bày mặt tối của LCK, T1 phản đối

Dù LCK (LMHT Hàn Quốc) mùa xuân 2024 vẫn diễn ra theo kế hoạch, giải đấu này vẫn dính vào lùm xùm lớn liên quan quyền lợi doanh thu của đôi bên, trong khi T1 cho biết không đồng ý với phần lớn quan điểm chung được đưa ra.

Công nghệ

VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

Đặc biệt, người tham gia sự kiện VAR FC Online sẽ được nhận 1 chuyến Du lịch Châu Âu xem chung kết EURO miễn phí.
Mâu thuẫn tình cảm, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai phân xác người tình để phi tang

Mâu thuẫn tình cảm, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai phân xác người tình để phi tang

Do mâu thuẫn tình cảm, một bác sĩ làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã lạnh lùng ra tay sát hại người tình, sau đó phân xác phi tang.
Chi tiết đáng ngờ trong vụ tìm thấy xác chết khô trên sofa

Chi tiết đáng ngờ trong vụ tìm thấy xác chết khô trên sofa

Vụ án tìm thấy xác chết khô gần 2 năm trong chung cư tại Hà Nội có diễn biến mới!
Thắng Ngọt tuyên bố từ bỏ ma túy lúc nửa đêm, nghi vấn không tỉnh táo?

Thắng Ngọt tuyên bố từ bỏ ma túy lúc nửa đêm, nghi vấn không tỉnh táo?

Cựu thành viên của ban nhạc Indie-Ngọt là Thắng (Vũ Đinh Trọng Thắng) đã có những cập nhật nhạy cảm khó hiểu liên quan đến chất cấm trên trang cá nhân của mình.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9