Thứ tư 08/05/2024 11:29
TP Hồ Chí Minh: 34°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 30°C Hà Nội
Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 34°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 30°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Cốt truyện Mass Effect – P.2: Cuộc truy đuổi xuyên thiên hà

aa
Cốt truyện Mass Effect – P.2: Cuộc truy đuổi xuyên thiên hà

Tiếp theo cốt truyện Mass Effect ở bài trước. Hội đồng không còn nhiều lựa chọn phải đưa ra quyết định mang tính thỏa hiệp là phong Shepard làm Spectre đồng thời cũng gián tiếp công nhận sự ảnh hưởng lớn hơn của loài người lên liên minh thiên hà. Đổi lại họ sẽ không phải dấy binh đi tìm kẻ phản bội Saren mà Shepard sẽ làm giúp họ.

Trở thành một Spectre, điều khẩn cấp nhất mà Shepard cần là một đội riêng và một con tàu riêng để tự do hành động. Do không đủ thời gian để chuẩn bị trong khi Saren ngày càng gần hơn với việc tìm được The Conduit và đưa Reaper trở lại mà không có ai ngăn cản, họ đã đưa ra một quyết định nhanh.

Cốt truyện Mass Effect – P.2: Cuộc truy đuổi xuyên thiên hà
Thuyền trưởng Anderson nhường lại tàu Normandy cho Shepard

Udina bàn với Anderson nhường lại Normandy cho Shepard. Anh ta đã hoạt động một thời gian trên tàu nên quen biết hết mọi thứ bao gồm cả đội vận hành tàu và các chiến binh, sẽ không phải tốn thời gian làm quen từ đầu. Mặc dù cảm thấy ái ngại vì thuyền trưởng Anderson giờ phải tạm thuyên chuyển về làm việc ngồi bàn giấy với Udina trên Citadel nhưng Shepard cũng đồng ý vì mọi thứ quá gấp gáp.

Sau khi có tàu, Shepard quyết định mang theo những người đã giúp anh vạch mặt Saren làm bạn đồng hành chiến đấu. Đó là Garrus người Turian, Tali người Quarian và Wrex người Krogan.

Tất cả cùng ngồi lại để xem phải tìm Saren ở đâu. Udina cho biết Saren sẽ đi cùng bọn Geth và họ vừa có báo cáo về bọn này từ Feros trước khi khu định cư tại đây đứt liên lạc, khu định cư tại Novaria cũng có dấu hiệu bọn Geth lảng vảng ở đó. Đây sẽ là 2 manh mối quan trọng để từ bọn người máy để lần ra dấu vết Saren. Về Benezia, Udina cho biết rằng bà ta có một cô con gái tên Laria chuyên nghiên cứu về người Prothean. Cô ta hiện đang nghiên cứu tại một khu vực hoang vu ngoài rìa thiên hà là Artemis Tau.

Cốt truyện Mass Effect – P.2: Cuộc truy đuổi xuyên thiên hà
Udina thông tin về khu định cư Feros bị mất liên lạc

Do Feros đang bị tấn công và mất liên lạc nên Shepard quyết định đến đó ứng cứu trước, các manh mối sau có thể đợi được. Đội Shepard rời đi trên con tàu Normandy hướng thẳng đến khu định cư Feros.

Normandy đáp xuống Feros trong một tình cảnh khá tệ. Shepard gặp Fai Dan, chỉ huy của khu định cư và được biết bọn Geth tấn công bất ngờ, hiện đã tràn ngập toàn bộ các khu vực. Những người trên Feros co cụm lại phòng thủ trung tâm của khu định cư và đang bị đánh vào rất gắt.

Shepard dẫn đội của mình trợ chiến giúp Fai Dan chiếm lại quyền kiểm soát khu trung tâm, giờ đây họ tạm thời có thể nghỉ ngơi và lập tuyến phòng thủ vững chắc hơn. Fai Dan cũng không biết bọn Geth đến đây tìm cái gì, chúng chỉ bất ngờ tấn công. Tuy nhiên việc chúng đóng căn cứ tại khu nghiên cứu của công ty ExoGeni có thể hé lộ việc chúng muốn gì, Fai Dan gợi ý Shepard nên đến đó tìm hiểu.

Cốt truyện Mass Effect – P.2: Cuộc truy đuổi xuyên thiên hà
Thorian được đặt mã là "chủng loài số 37" vốn là một loài thực vật

Đội của Shepard tìm đến khu vực căn cứ của Geth và từ con AI đóng vai trò điều hành trụ sở ExiGeni tại đây, họ biết rằng mục tiêu của địch là một nghiên cứu bí mật của công ty này. Đó là một thực thể cổ xưa được phát hiện sống bên dưới lòng đất của hành tinh này có tên gọi là Thorian, nó có khả năng thao túng trí não các loài khác.

Thông qua một nhân viên nghiên cứu về Thorian còn sống sót mà nhóm giải cứu được, họ biết rằng Thorian được bí mật giấu ngay bên dưới khu định cư của con người và nó đã dần dần thao túng trí não của người dân tại Feros. Tuy nhiên để trở về họ phải phá hủy bức tường năng lượng mà bọn Geth dựng lên để cô lập căn cứ của chúng. Theo hướng dẫn của người nhân viên này, Shepard phá hủy các đường truyền năng lượng nhằm cắt điện bức màn ngăn và dẫn mọi người thoát ra.

Khi trở về, họ vấp phải sự ngăn cản của người dân Feros đang bị Thorian thao túng, họ buộc phải vượt qua để tiếp cận khu vực mà thực thể này đang trú ngụ. Fai Dan cố gắng chống lại sự kiểm soát nhưng không thể nên ông ta dùng một chút sức mạnh cuối cùng để tự sát trước khi hoàn toàn bị sai khiến.

Cốt truyện Mass Effect – P.2: Cuộc truy đuổi xuyên thiên hà
Khuôn mặt của Thorian

Shepard đến trước mặt Thorian và thực thể này không hề muốn hợp tác, nó bắt đầu tấn công bằng cách tạo ra các nhân bản vô tính của một người Asari làm chiến binh cho mình. Shepard vừa chống đỡ vừa cắt các rễ của nó giăng xung quang phòng khiến nó mất hết sinh lực và bị giết chết.

Lúc này từ bên trong Thorian rơi ra một phụ nữ người Asari tên Shiala. Cô ta giới thiệu mình là phụ tá của Benezia, bị Saren và Benezia bỏ lại làm vật thế thân đổi lấy sự hợp tác của Thorian. Cái Saren muốn tìm ở Thorian chính là “The Cipher”. Nó giống như một bộ công cụ dịch thuật thông điệp của người Prothean để các giống loài khác hiểu. Thorian sống rất lâu trước cả thời của người Prothean vì vậy nó đã quan sát và hiểu người Prothean sống bên trên mặt đất trong suốt chiều dài nền văn minh của họ. Chính vì vậy nó có khả năng thấu hiểu và “phiên dịch” những thông điệp mà chỉ có người Prothean hiểu.

Shiala cũng hé lộ bản chất Matriarch Benezia vốn không xấu, bà ta thấy tham vọng của Saren quá điên cuồng nên định gia nhập với hắn rồi dần dần hoán cải hắn về nẻo thiện. Không ngờ khả năng tẩy não của hắn mạnh hơn khiến cho Benezia rơi vào chính cái bẫy của mình và bị tẩy não ngược. Shiala cũng cho biết Saren thắng được là nhờ hắn có một con tàu vũ trụ khổng lồ và cực kỳ ảo diệu được hắn gọi là Sovereign. Con tàu này có khả năng tẩy não bất cứ ai bước lên nó và mọi người đều thần phục Saren tuyệt đối.

Cốt truyện Mass Effect – P.2: Cuộc truy đuổi xuyên thiên hà
Shiala chuẩn bị truyền The Cipher cho Shepard

Nhờ ở lại với Thorian, Shiala thoát khỏi việc tẩy não và cô quyết định trao cho Shepard “The Cipher”. Saren đã lấy được nó trước và đang xúc tiến bước tiếp theo vì vậy Shepard cũng phải có để truy đuổi hắn. The Cipher thực ra không phải một vật mà là một khả năng thấu hiểu, vì vậy Shiala là người giữ có thể truyền nó cho bất cứ ai cô ta muốn. Shepard được truyền The Cipher và anh cảm nhận được những hình ảnh do Beacon truyền cho mình lúc đầu trở nên rõ ràng hơn, tuy vậy vẫn rất khó hiểu và rối rắm.

Tạm thời cứu được Feros dù vẫn đi sau Saren một bước, Shepard quyết định tiến đến Novaria vì sợ rằng bọn Geth sẽ tấn công tiếp khu định cư này.

Normandy cập cảng Novaria và có vẻ như nơi đây vẫn bình yên. Shepard được báo là Benezia đích thân dẫn người áp tải vài container hàng thẳng hướng đến một khu nghiên cứu tư nhân do công ty Binary Helix thuê mang tên Peak 15 cách đây vài ngày. Tuy nhiên hiện tại đang có bão nên các lối ra khỏi cảng tạm thời bị phong tỏa, họ phải chấp nhận vượt bão để đuổi theo đoàn người kia.

Cốt truyện Mass Effect – P.2: Cuộc truy đuổi xuyên thiên hà
Geth tấn công đội của Shepard ngay tại cửa hầm xe

Ngay tại cửa ra họ đã đụng độ một nhóm Geth chặn đường, có vẻ như các container đó đều chứa bọn Geth để đi theo bảo vệ Benezia và bằng cách nào đó chúng đã qua được hệ thống soi chiếu an ninh của Novaria.

Bất chấp sự ngăn cản dọc đường của bọn Geth, Shepard cùng nhóm của mình vẫn đến được Peak 15 và nơi đây đã trở thành một chiến trường của một cuộc chiến khác. Theo lời những người đang cố thủ nơi đây, bọn bọ Rachni từ đâu chui ra tấn công phòng thí nghiệm và từ đó chúng tràn vào các khu vực khác. Shepard sau khi giúp mọi người phòng thủ khu vực đã quyết định tiến vào khu phòng thí nghiệm nơi bùng phát bọn Rachni.

Tại đây, anh phát hiện một con Rachni chúa đang bị giữ làm thí nghiệm và Benezia đang cố lấy lái gì đó ra từ mẫu vật này. Bà ta liền xua dàn Asari commando tinh nhuệ của mình ra nghênh chiến nhưng sau đó tất cả đều bị đánh bại. Lúc này Benezia tạm thời lấy lại được lý trí, bà ta nói rằng năng lực tẩy não của tàu Sovereign quá mạnh và nó là một chiến hạm cực lớn được tạo bởi một công nghệ cực kỳ tiên tiến chưa từng được biết đến.

Benezia cũng cho biết bà ta đến là để trích xuất ký ức của loài Rachni về vị trí của Mu Relay, một Mass Relay đặc biệt dẫn tới nơi cất giấu The Conduit và bà ta đã chuyển nó cho Saren. Benezia nhân lúc còn tỉnh táo đã đưa chiếc đĩa chứa bản copy của thông tin này cho Shepard. Ngay sau đó bà ta mất điều khiển và quay lại thành kẻ thù, Shepard không còn cách nào khác đành phải bắn hạ Benezia.

Cốt truyện Mass Effect – P.2: Cuộc truy đuổi xuyên thiên hà
Không còn cách nào khác đành phải tiêu diệt Benezia

Bất ngờ một cái xác của lính Asari commando đứng dậy và nói chuyện. Thì ra con Rachni chúa dùng sức mạnh của mình để mượn xác của người lính đã chết để trò chuyện với Shepard. Nó giải thích rằng những con Rachni tấn công phòng thí nghiệm là kết quả của các thí nghiệm do con người thực hiện.

Loài Rachni sống theo hình thức tổ kiến nhưng những người làm thí nghiệm cố tình tách các trứng lẻ ra để tìm cách chỉ huy chúng thay con chúa với tham vọng tạo ra một đội quân Rachni riêng. Thí nghiệm thất bại và những con nở ra không nhận lệnh từ ai, chúng trở nên điên loạn và lạc lối. Con Rachni chúa cầu xin Shepard hãy thả nó đi, loài Rachni hứa sẽ sống ẩn mình và không làm phiền thiên hà nữa. Shepard đã đồng ý thả con chúa đi vì không muốn trở thành kẻ diệt chủng. Nhưng điều này khiến Wrex, người Krogan trong nhóm tức giận do lịch sử xung đột chủng tộc với Rachni.

Rachni là một loài bọ khổng lồ sống theo hình thức chúa – thợ như tổ kiến. Khi liên minh thiên hà khai phá đến hành tinh quê nhà của Rachni, chúng đã đánh chiếm con tàu của đoàn thám hiểm và dùng nó quay ngược lại tấn công tràn ngập mọi nơi trong thiên hà. Mọi nỗ lực liên lạc với Rachin chúa đều thất bại vì nó vẫn ở sâu dưới lòng đất tại quê nhà trong khi đám lâu la chỉ nhận 1 lệnh duy nhất là chiến đấu và lan rộng.

Cốt truyện Mass Effect – P.2: Cuộc truy đuổi xuyên thiên hà
Thông tin về đội thăm dò gửi về tín hiệu khẩn

Hội đồng đã sử dụng một vũ khí đặc biệt, chủng tộc hiếu chiến Krogan, để đánh lại Rachni. Quân Krogan đã chiến đấu và đẩy lui Rachni về đến hành tinh quê hương của chúng và họ đã dội bom nát bề mặt kèm theo một quả bom lớn khoét một lổ to trên hành tinh này, nó đủ sâu để tiêu diệt con chúa đang trốn trong lòng đất. Loài Rachni được xem như tuyệt chủng từ đó.

Trở về Normandy, Shepard báo cáo lại với hội đồng về tiến triển của nhiệm vụ và được họ báo lại một manh mối mới. Trong các đội thăm dò được hội đồng cử đi khắp nơi tìm tung tích của Saren thì có một đội mất liên lạc, thay vào đó họ chuyển một cái gì đó qua kênh liên lạc khẩn cấp nhưng tín hiệu bị lỗi không thể đọc được. Đây có thể là một manh mối quan trọng để Shepard đến đó tìm hiểu.

Tuy nhiên Shepard quyết phải đi tìm con gái của Benezia trước vì hiện chưa rõ cô ta có làm việc cho Saren hay không và nếu có thì với hiểu biết về người Prothean của cô ta, nó sẽ rất có hại.

[box background="peach" border="white"]Góc nhìn của Mọt Leo Cây: Trong công cuộc truy đuổi Saren, chúng ta có thể thấy sự đa dạng và rộng lớn về lịch sử của cốt truyện Mass Effect. Những sự kiện và biến cố của các chủng tộc từ trước khi game diễn ra được dùng làm nền tảng cho các quyết định cũng như tác động lẫn nhau.

Nếu chưa biết về lịch sử náo loạn của Rachni có lẽ bạn sẽ rất dễ dàng tha chết cho con Rachni chúa. Nhưng nếu bạn tìm hiểu và biết về sự tai hại của loài này, bạn sẽ khó quyết định có tha cho con chúa hay không và thái độ tức giận của Wrex nó hợp lý như thế nào. Đến lúc đó bạn mới thấy được sức nặng của quyết định số mạng con Rachni chúa. Bạn sẽ thả một mối hại của toàn thiên hà vì mủi lòng, hay chấp nhận trở thành một kẻ diệt chủng để trừ hậu họa cho con cháu?

Đây chính là cái hay của Bioware khi đưa vào sản phẩm của mình rất nhiều tư liệu nền. Nó tạo thành một thế giới rộng lớn mà trong đó bạn biết càng rõ về lịch sử của nó thì mỗi quyết định của bạn càng hấp dẫn và có ý nghĩa hơn. Bạn cũng có thể tìm thấy cảm giác tương tự với Dragon Age – một sản phẩm khác cũng của Bioware.

Quay lại với Saren, chúng ta vẫn chưa rõ từ cơ duyên nào mà hắn có thể sở hữu con tàu lợi hại như Sovereign. Hay từ đâu mà hắn biết được các thông tin về Reaper, cách để đưa chúng trở lại trong khi mọi thứ đã qua 50.000 năm, chưa ai biết tí gì về chúng. Liệu hắn có liên lạc với bọn Reaper hay có đầu mối gì đã hướng dẫn hắn? Hãy cùng theo dõi tiếp trong phần cuối của cốt truyện Mass Effect nhé![/box]

Đức Phạm

Bài liên quan

Top Game trên điện thoại Nokia cục gạch ngày xưa và cách tải về máy
Game Mobile

Top Game trên điện thoại Nokia cục gạch ngày xưa và cách tải về máy

Game trên điện thoại cục gạch ngày xưa có lẽ là một kỷ niệm đẹp với nhiều bạn game thủ. Bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau ôn lại Top game trên điện thoại Nokia ngày xưa và cách tải về chơi trên điện thoại, máy tính.
Top game hay ra mắt cuối năm 2023 nên chơi thử một lần
PC/Console

Top game hay ra mắt cuối năm 2023 nên chơi thử một lần

Top game hay ra mắt cuối năm 2023 có chất lượng được các chuyên gia đánh giá cao. Cùng xem những cái tên bom tấn game AAA nào được lên sóng.
Tổng hợp game Spider-Man hay đáng chơi trong lịch sử
PC/Console

Tổng hợp game Spider-Man hay đáng chơi trong lịch sử

Tổng hợp game Spider-Man hay đáng chơi trong lịch sử là danh sách các tựa game mang của nhân vật mang tính biểu tượng này. Cùng xem danh sách có tên gì nhé!

Tin bài khác

Steam bất ngờ chặn truy cập, game thủ xôn xao vì ngỡ sẽ mất tiền oan
PC/Console

Steam bất ngờ chặn truy cập, game thủ xôn xao vì ngỡ sẽ mất tiền oan

Mới đây nhất, cộng đồng game thủ đột nhiên xôn xao vì Steam, nền tảng phân phối game trực tuyến bất ngờ không thể đăng nhập được.
Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới
PC/Console

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Bạn gái của Mèo Mập lên tiếng xin lỗi nhưng sao ăn mặc
Đời sống

Bạn gái của Mèo Mập lên tiếng xin lỗi nhưng sao ăn mặc 'mát mẻ' vậy?

Sau khi bị cộng đồng mạng gây sức ép, bạn gái của Mèo Mập (Mèo Béo) đã chính thức lên tiếng xin lỗi, nhưng vẫn bị nghi ngờ là đang cố tình lừa gạt dư luận.
Hot girl đáp trả cực gắt trước tin đồn bán ảnh nhạy cảm trên "Chỉ Quạt"
Đời sống

Hot girl đáp trả cực gắt trước tin đồn bán ảnh nhạy cảm trên "Chỉ Quạt"

Mới đây, cô nàng hot girl đã có màn đáp trả cực gắt khi bị dân tình đồn thất thiệt.
Loạt tình tiết gây phẫn nộ trong vụ game thủ Mèo Mập nhảy cầu tự sát vì tình
Đời sống

Loạt tình tiết gây phẫn nộ trong vụ game thủ Mèo Mập nhảy cầu tự sát vì tình

Khi tìm hiểu về vụ game thủ Mèo Mập nhảy cầu tự sát vì tình, cộng đồng mạng tỏ ra cực kỳ phẫn nộ với những tình tiết sau.
Hậu bê bối lộ clip, nữ streamer tái xuất với ngoại hình khác lạ
Giải trí

Hậu bê bối lộ clip, nữ streamer tái xuất với ngoại hình khác lạ

Sau một thời gian dài vắng bóng, nữ streamer tái xuất theo đuổi phong cách quyến rũ, nóng bỏng.
Hot girl gymer Hà Nội tiết lộ bí kíp sở hữu vòng 3
Đời sống

Hot girl gymer Hà Nội tiết lộ bí kíp sở hữu vòng 3 'bốc hỏa'

Mới đây, hot gymer Hà thành sở hữu vòng 3 gần 1 mét gây dân tình chú ý
Top game Yandere hay nhất - Yêu thì sống không thì chết

Top game Yandere hay nhất - Yêu thì sống không thì chết

Dạo này đây nói chung cũng chán, cảm thấy cuộc đời hơi bị yên bình quá nên tôi quyết định cho mọi thứ sóng gió hơn bằng cách trải nghiệm những game yandere.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
VTC Mobile và “cơn mưa” quà tặng game thủ tại VietnamGameverse 2024

VTC Mobile và “cơn mưa” quà tặng game thủ tại VietnamGameverse 2024

Là một trong các Nhà phát hành lớn tham gia sự kiện Vietnam GameVerse 2024, VTC Mobile sẽ đem đến 30.000 phần quà hấp dẫn dành tặng cộng đồng game thủ và rất nhiều hoạt động thú vị khác tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Hồ Chí Minh) ngày 11-12/5/2024 tới đây.
Mệt mỏi với cosplay Búp Bê Ước Nguyện siêu "phồn thực" của Mai Dora

Mệt mỏi với cosplay Búp Bê Ước Nguyện siêu "phồn thực" của Mai Dora

Mới đây, cô nàng MC xinh đẹp của làng LMHT Việt Nam - Mai Dora đã không khiến fan phải thất vọng khi cosplay thành vị tướng Gwen - Búp Bê Ước Nguyện.
LMHT: Cộng đồng game thủ phản ứng ra sao trước hệ thống chống hack Vanguard?

LMHT: Cộng đồng game thủ phản ứng ra sao trước hệ thống chống hack Vanguard?

Mới đây, theo nhiều nhận định từ cộng đồng game thủ, hệ thống Vanguard của LMHT có vẻ không "xịn" bằng người anh em bên VALORANT.
VNG và những đóng góp không ngừng nghỉ cho nền eSports Việt Nam

VNG và những đóng góp không ngừng nghỉ cho nền eSports Việt Nam

Với những hoạt động vô cùng tích cực, có thể nói VNG đang nỗ lực vì sự phát triển chung của nền thể thao điện tử nước nhà, hướng tới vươn tầm quốc tế.
Liên Quân Mobile: Cộng đồng phản ứng ra sao sau loạt án phạt từ Garena!

Liên Quân Mobile: Cộng đồng phản ứng ra sao sau loạt án phạt từ Garena!

Mới đây, với cách xử phạt của nhà phát hành Garena đang khiến nhiều game thủ Liên Quân Mobile cảm thấy bất bình.
Liên Quân Mobile: Lịch thi đấu Tứ Phương Đại Chiến Mùa Xuân 2024 mới nhất

Liên Quân Mobile: Lịch thi đấu Tứ Phương Đại Chiến Mùa Xuân 2024 mới nhất

Trong bài viết này, Mọt sẽ cập nhật nhanh nhất về lịch thi đấu và những thông tin quan trọng về giải đấu Tứ Phương Đại Chiến Mùa Xuân 2024.
VTC Mobile và “cơn mưa” quà tặng game thủ tại VietnamGameverse 2024

VTC Mobile và “cơn mưa” quà tặng game thủ tại VietnamGameverse 2024

Là một trong các Nhà phát hành lớn tham gia sự kiện Vietnam GameVerse 2024, VTC Mobile sẽ đem đến 30.000 phần quà hấp dẫn dành tặng cộng đồng game thủ và rất nhiều hoạt động thú vị khác tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Hồ Chí Minh) ngày 11-12/5/2024 tới đây.
Siêu phẩm kiếm hiệp Kim Dung trên nền tảng mobile sắp cập bến tại Việt Nam

Siêu phẩm kiếm hiệp Kim Dung trên nền tảng mobile sắp cập bến tại Việt Nam

Nếu là một người đam mê tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung, bạn chắc chắn không nên bỏ qua siêu phẩm mobile sắp cập bến Việt Nam giữa tháng 5 này.
Giang Hồ Bát Phái Phân Tranh tặng 2000 giftcode và chuỗi hoạt động mừng sinh nhật 1 tuổi

Giang Hồ Bát Phái Phân Tranh tặng 2000 giftcode và chuỗi hoạt động mừng sinh nhật 1 tuổi

Để chào mừng sinh nhật 1 tuổi, Giang Hồ Bát Phái Phân Tranh giới thiệu hàng loạt chuỗi hoạt động thú vị và hấp dẫn.
6 tựa game mobile hấp dẫn sẽ ra mắt đầu tháng 5/2024

6 tựa game mobile hấp dẫn sẽ ra mắt đầu tháng 5/2024

Sau thời gian chờ đợi, những tựa game đình đám Silkroad Online, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao, v.v... đã chính thức ấn định ngày phát hành trên nền tảng mobile!
Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Cùng xem thử bạn có may mắn lọt vào danh sách các chủ quán được Hello Café tin tưởng hay không nhé.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Steam bất ngờ chặn truy cập, game thủ xôn xao vì ngỡ sẽ mất tiền oan

Steam bất ngờ chặn truy cập, game thủ xôn xao vì ngỡ sẽ mất tiền oan

Mới đây nhất, cộng đồng game thủ đột nhiên xôn xao vì Steam, nền tảng phân phối game trực tuyến bất ngờ không thể đăng nhập được.
Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9