top-264
Thứ tư 01/05/2024 00:21
TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 30°C Hà Nội
Hải Phòng: 30°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 33°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 30°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 30°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 33°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Cốt truyện Horizon Forbidden West – Cội nguồn thảm họa - P.1

aa
Diễn biến của Horizon Forbidden West sẽ lý giải các câu hỏi còn sót lại của phần đầu cũng như mở ra một hiểm họa mới còn lớn hơn gấp nhiều lần.

Phụ Lục

Như chúng ta đã biết, trong Horizon Zero Dawn thì loài người đã diệt vong hàng ngàn năm trước vì tham vọng của tỷ phú Ted Faro. Ông ta lỡ tay tạo ra một đàn robot chiến đấu bất bại và lỗi phần mềm khiến chúng mất kiểm soát quay lại tấn công nhân loại. Không còn giải pháp nào cứu vãn, thiên tài Elisabet Sobeck đã đề xuất dự án Zero Dawn nhằm tạo ra trí tuệ nhân tạo là GAIA cùng các hệ thống phụ mang đầy đủ khả năng phục hồi trái đất và tái lập lại nhân loại sau khi đàn robot xóa sổ tất cả mọi thứ trên trái đất.

Đến hàng ngàn năm sau, khi con người được phục hồi một phần với văn minh sơ khai thì nữ chiến binh Aloy đã phải đối đầu với HADES. Nguyên nhân sâu xa là một tín hiệu lạ không rõ nguồn gốc đã kích hoạt các hệ thống phụ của trí thông minh nhân tạo GAIA và biến một trong số đó là HADES thành một kẻ nổi loạn. HADES là hệ thống phụ trách việc xóa đi làm lại phòng khi quá trình tạo dựng trái đất của GAIA bị sai sót, chính vì vậy khi vượt tầm kiểm soát nó sẽ kích hoạt tiến trình hủy diệt sự sống của trái đất.

Aloy vốn là một đứa trẻ được nhân bản vô tính từ gen của Elisabet Sobeck, người khai sinh hệ thống GAIA. Cô được GAIA tạo ra trước khi nó tự hủy nhằm ngăn chặn HADES. Ngoài ra nó cũng hy vọng đây sẽ là mầm mống để cứu vớt thế giới.

The Blight - Hiểm họa mới

Câu chuyện Horizon Forbidden West bắt đầu ít lâu sau khi Aloy với sự giúp sức của các bạn đã tiêu diệt được HADES và trở thành anh hùng. Tuy nhiên, rắc rối mới tiếp tục nảy sinh. Một loại cây lạ có màu đỏ đã bất ngờ xuất hiện và lây lan nhanh chóng lấn át tất cả thực vật mà nó tiếp cận. Các loại cây lương thực cũng không ngoại lệ, hơn nữa giống cây mới này lại có độc tính với sinh vật và con người. Người ta gọi nó là The Blight và trước mắt loại thực vật này đã bắt đầu gây ra mất mùa kéo theo nạn đói ở nhiều nơi.

Aloy suy đoán rằng đây là kết quả của DEMETER, một hệ thống phụ khác của GAIA cũng đã hoạt động vượt tầm kiểm soát giống HADES ngày trước. Sau khi GAIA tự hủy các hệ thống phụ này rút về hoạt động độc lập không chịu sự kiểm soát nào nữa và chúng có vẻ lần lượt đều bị lỗi dẫn đến hoạt động sai lệch. Aloy đã bỏ nhiều tháng trời đi tìm thông tin về một bản sao dự phòng của GAIA với hy vọng hồi sinh lại trí tuệ nhân tạo điều hành việc cải tạo trái đất. Khi GAIA được hồi sinh và kết nối lại các hệ thống phụ nó sẽ kiểm soát các trợ lý của mình tránh việc hoạt động sai lệch.

Cuối cùng Aloy cũng tìm được manh mối dẫn tới một khu nghiên cứu do con người để lại. Varl, người bạn cùng bộ tộc từ thuở nhỏ cũng đã tìm được cô. Anh ta trách Aloy đã lặng lẽ rời đi ngay sau khi chiến thắng HADES khiến tất cả những người yêu quý cô cảm thấy hụt hẫng. Anh nói rằng giờ đây mọi thứ đã ổn anh sẽ đi theo và làm bạn đồng hành giúp đỡ cô bạn mình. Aloy không thể từ chối nên đưa cho Varl một thiết bị Focus giống mình để anh làm quen với cách tác chiến công nghệ cao.

Cả 2 thâm nhập vào phế tích cũ và nhận ra đây là nơi phát triển một dự án bí mật có tên gọi là Odyssey của công ty Far Zenith. Ý tưởng của họ là thay vì ngồi chịu chết thì sẽ phát triển một tàu vũ trụ đủ lớn để đưa con người ngủ đông đến Sirius System hay Hệ sao thiên lang, nơi này được đánh giá là có nhiều hành tinh tiềm năng đáp ứng cho sự sống.

Đi sâu vào trong và khai thác các dữ liệu nội bộ, Aloy phát hiện Far Zenith đã đánh cắp mã nguồn của GAIA để giúp họ cải tạo hành tinh đích đến thành nơi sinh sống lý tưởng. Bên cạnh đó họ cũng copy được APOLLO, phụ tá chuyên trách lưu trữ tất cả thông tin về văn minh, sinh thái và nhân loại của GAIA. Với 2 thứ này trên tàu, họ hoàn toàn có thể tiếp tục giúp loài người tồn tại ở hành tinh khác.

Tuy nhiên khi đến nơi chứa bản copy của GAIA thì Aloy chỉ tìm được một video trêu chọc do Far Zenith để lại dành cho bất kỳ kẻ nào muốn lấy trộm bản GAIA mà họ trộm được từ Zero Dawn. Aloy thất vọng vì không tìm được cách cứu thế giới nhưng Varl an ủi rằng cô có thể dựa vào một người quen cũ là Sylens. Hắn là một gã khó hiểu từng giúp đỡ Aloy và cũng sẵn sàng trở mặt bất cứ lúc nào.

Không còn chọn lựa, Aloy đành nghe theo và quay về Meridian với hy vọng nhờ thế lực của trùm tình báo bộ tộc Carja dò la tung tích Sylens. Điều bất ngờ đã chờ đợi Aloy ở thủ đô Meridian của bộ tộc Carja. Sau khi cô rời đi ít lâu thì ngay cạnh nơi cô tiêu diệt HADES mọc lên một ngọn tháp máy móc.

Aloy tỏ ra nghi ngờ khi đến xem lại nơi mình từng tiêu diệt HADES. Trên đó có cắm mũi thương đặc chế mà Sylens tặng có công dụng khắc chế HADES. Khi rút mũi thương ra, Aloy nhận ra có cái gì đó không đúng, mũi thương tan rã thành bụi trong khi không có dấu vết gì của HADES ở đây. Cô chợt nhớ ra Sylens từng phản đối việc cô tiêu diệt HADES, ông ta muốn chờ thêm ít lâu để load từ bộ nhớ tất cả những thứ nó biết.

Aloy liền trèo lên đỉnh ngọt tháp, ở đó Sylens đã để lại một hình ảnh ảo xác nhận nghi ngờ của cô. Mũi thương đó không phải có công dụng giết HADES mà nó là một ăng ten để truyền HADES đến một nơi khác có Sylens đón sẵn. Nói cách khác Aloy đã giúp HADES chạy trốn theo sự thao túng và lừa gạt của Sylens. Sylens không ngần ngại cung cấp vị trí mà HADES được chuyển đến. Nó nằm ở vùng Forbidden West.

Theo quốc vương và thủ lĩnh tình báo của tộc Carja, Aloy biết được rằng Forbidden West là vùng cực Tây đầy nguy hiểm. Phần lớn lãnh thổ nằm dưới sự kiểm soát của bộ tộc Tanakth, một bộ tộc thiện chiến và hung hăng. Sau khi triều đại Carja trước đó cho quân đi cướp phá tất cả bộ tộc xung quanh, chỉ có vùng phía Tây có sức chống lại và đánh lùi tộc Carja hùng mạnh với trang bị hiện đại hơn. Cũng từ đó cả 2 bên vẫn đang trong tình trạng chiến tranh.

Quốc vương Carja cho biết họ đang nỗ lực lặp lại hòa bình bằng cách thỏa thuận gặp mặt và đàm phán với các bộ tộc phía Tây, cuộc gặp sắp tới đang được sắp xếp. Thế là Aloy nhân cơ hội này đi theo đoàn sứ thần đến vùng giáp ranh để tìm cách tiến vào lãnh thổ của Forbidden West.

Chia rẽ sâu sắc ở Forbidden West

Tenakth là một nhóm các bộ tộc hợp lại vì vậy họ cũng đang có chia rẽ sâu sắc, ba bộ tộc lớn nhất cuối cùng đã cử đại diện đến hòa đàm là các Marshal của mình. Đây là danh hiệu dành cho các chiến binh tinh anh của bộ tộc đại diện cho sức mạnh quân sự. Marshal Fashav từng là người của Carja khi thấy Aloy có lý do chính đáng để đi vào vùng đất của họ, đã tặng cô con dao biểu tượng cho giấy thông hành.

Tuy nhiên đoàn hòa đàm bị một toán quân cực đoan do một phụ nữ tên Regalla cầm đầu tấn công bất ngờ. Quân của cô ta sử dụng các thú máy làm vật cưỡi nên có sức mạnh vượt trội. Aloy nhận ra ngay rằng Sylens đã giúp bọn người này kiến thức về thu phục thuần dưỡng thú máy. Các Marshal cùng với đại diện phía Carja bị tàn sát gần hết kể cả người vừa giúp cô. Varl cũng bị thương nặng, riêng Aloy lại giết được một chiến binh hạng nhất (champion) của phe địch. Regalla thấy mục tiêu đã đạt được nên cho quân rút lui bất chấp lời thách đấu đầy tức tối của Aloy.

Sau khi dìu Varl trở về pháo đài của người Carja thì Aloy bắt đầu tiến vào Forbidden West một mình. Cô tìm ra tọa độ của HADES và nhận ra Sylens đã lập một căn cứ dã chiến tại đây. Đi sâu vào bên trong Aloy tìm thấy một phế tích cũ có một cánh cửa khóa bằng gen mà chỉ có cô mới mở được nhờ mang ADN của Sobeck. Phía ngoài là một khối cầu quen thuộc giống cái từng chứa HADES.

Bên trong quả cầu là những gì còn lại của HADES. Sylens đã truy cập được vào bộ nhớ lấy đi tất cả những gì mà HADES biết về tất cả mọi thứ sau đó xóa hết chúng để giữ bí mật. Không khai thác được gì có ích, Aloy đành dùng quyền truy cập tối cao của Sobeck ra lệnh xóa sổ HADES.

Đúng lúc này, Sylens xuất hiện dưới dạng ảo ảnh và nói rằng ông ta đã tìm ra vị trí cất giấu mã nguồn nguyên bản của GAIA. Đó chính là cánh cửa phía trước. Mọi thứ đều được sắp đặt hết sức tinh vi dưới sự ma mãnh của Sylens, điều này càng khiến Aloy tức giận vì mình cũng là một con rối trong trò chơi trí tuệ của lão ta.

Tuy nhiên Aloy đang rất cần cái mà Sylens đưa ra nên cô miễn cưỡng mở cánh cửa đi vào trong. Ở trung tâm của khu căn cứ là một ngân hàng lưu trữ mã nguồn dưới dạng các ống dữ liệu. Đây là nơi thử nghiệm GAIA và các AI phụ của nó. Vì vậy nơi đây hoàn toàn biệt lập và sở hữu bộ mã nguồn riêng của GAIA phục vụ cho mục đích chạy thử, luyện tập cho các AI. Aloy tìm được 2 bản mã nguồn nguyên thủy còn dùng được nhưng chúng chỉ là phần khung thô của GAIA mà không có các phụ tá gắn vào nên không thể hoạt động.

Aloy lại thất vọng một lần nữa vì mọi nỗ lực đều không dẫn tới kết quả. Trong khi Sylens an ủi rằng cứu thế giới có vẻ là quá sức với một người đơn độc thì Aloy lại nảy ra hy vọng mới. Cô dùng hệ thống quét toàn bộ các nơi để tìm các phụ tá của GAIA cũ vốn bị mất kết nối sau khi nó tự hủy. Hệ thống chỉ tìm được một nơi còn phát tín hiệu là MINERVA ở khu vực Plainsong.

Sylens bỗng đổi thái độ và nói với Aloy rằng sắp có một nhóm người cực mạnh sẽ đến đây. Nếu họ biết Aloy là nhân bản của Sobeck và nắm hết các quyền truy cập quan trọng vào hệ thống Zero Dawn, có thể họ sẽ sử dụng cô. Trong khi Sylens cố khuyên Aloy hãy hợp tác với những kẻ đó thì cô gái tức giận vì cứ mãi bị gã này lừa. Cô chủ động cắt liên lạc, tự hủy bỏ Focus bị Sylens cài virus theo dõi.

Những kẻ Sylens nhắc đến có lẽ đã tới khi bên ngoài có tiếng động lạ. Aloy tự tin rằng cửa đó chỉ có cô mở được nên quay sang tìm đường thoát. Cô gái nhận ra bên dưới là hệ thống thoát nước có thể sẽ dẫn ra sông bên ngoài. Đúng lúc này cửa bất ngờ mở ra. Có 4 người ăn mặc như vừa đóng phim Eternals bước vào và một trong số đó được gọi là Beta tiến lên chỗ chứa dữ liệu. Người này hình dáng y hệt Aloy, mặc áo trắng và cũng sử dụng quyền của Sobeck như cô.

Aloy bị lộ chỗ nấp và đám người kia quyết định trừ khử cô vì họ có sẵn 1 phiên bản là Beta rồi. Người phụ nữ trong nhóm tỏ ra muốn ngăn cản nhưng rồi lại thôi. Gã cục súc tên Erik bắt đầu lao vào tấn công trong khi hắn có một bộ giáp kỳ lạ miễn nhiễm với tất cả mọi vũ khí. Ngược lại hắn lại có nhiều vũ khí cực kỳ tân tiến và sức mạnh như siêu nhân.

Aloy chỉ còn cách bắn rơi cỗ máy lưu trữ mẫu treo trên cao khiến nó sập xuống phá thủng sàn kéo tất cả xuống hồ nước bên dưới. Gã Erik tức tối sai con drone thủ hạ của hắn đi tìm xác Aloy, còn cô thì men theo các hang ngầm lặn sang chỗ khác. Vụ sập sàn đã để lại hậu quả khiến căn hầm sập lan rộng và hệ thống thoát nước bị vỡ tạo thành một trận lũ cuốn Aloy ra ngoài. Với vết thương chiến đấu và lũ cuốn, Aloy dạt vào bờ suối trong tình trạng suýt chết. Varl đã đến kịp thời và mang cô về chữa trị.

Phước bất trùng lai, họa vô đơn chí

Aloy tỉnh dậy gần như không thể đứng nổi nhưng cô vẫn bất chấp muốn đi tiếp vì biết rằng những kẻ kia chắc chắn cũng đang chạy đua với mình. Varl giới thiệu Aloy với một phụ nữ tên Zo là một người dùng tiếng hát giao tiếp với máy móc của bộ tộc Utaru. Aloy với hiểu biết về máy của mình đã giúp Zo chữa trị cho một con thú máy được bộ tộc tôn làm thần hộ vệ từ đó cô lấy được niềm tin của người này.

Khi biết được nơi Aloy cần đến nằm trong cấm địa của bộ tộc Utaru, Zo hứa sẽ họp hội đồng trưởng lão thuyết phục họ cho phép đi vào đó. Aloy không còn cách nào khác đành ngoan ngoãn nằm lại dưỡng thương trong khi Zo mất vài ngày tập hợp hội đồng. Cô cũng nghe trộm được cuộc trò chuyện giữa Varl với Zo và nhận ra họ đang yêu nhau.

Hội đồng trưởng lão của bộ tộc với đầu óc thủ cựu đã cho rằng việc máy móc nổi loạn là ý của thần linh và dù cả bộ tộc có chết thì cũng hợp lý vì đó là vòng tròn sinh tử của tự nhiên. Đúng lúc này đoàn quân máy phá được vòng vây tràn vào làng, nhóm bạn không cần phải xin phép nữa mà nhân lúc loạn lạc chạy thẳng vào khu cấm địa.

Aloy vào được phòng điều khiển và thuyết phục MINERVA đang trong tình trạng lo sợ chuyển sang đồng ý hợp tác. Cô dùng ống chứa mã nguồn GAIA cài vào hệ thống rồi gắn MINERVA vào làm sức mạnh nền cho GAIA khởi động. GAIA chính thức hồi sinh nhưng trong tình trạng cơ bản không có nhiều sức mạnh. Bà ta tiếp tục đưa ra cho Aloy thông tin về 3 phụ tá khác mà mình quét được là AETHER, DEMETER và POSEIDON.

Những phụ tá khác đã biến mất không dấu vết, riêng HEPHAESTUS là AI phụ trách tạo ra các máy móc đã phát triển vượt kiểm soát và rất mạnh. GAIA cần phải kết nối thêm với 3 phụ tá còn lại để đủ sức tóm lấy kẻ bất trị này. Aloy quyết định sử dụng khu vực của MINERVA làm căn cứ địa và nhờ Varl gọi ông bạn Erend của mình đến để cùng hành động. Đội quân của họ hiện đã có Aloy, Varl, Zo và Erend.

Đội quân của Aloy sẽ bắt đầu công việc mà cô theo đuổi từ buổi đầu nhưng họ sẽ chống đỡ ra sao trước đám người lạ mặt gần như bất tử và đội quân nổi loạn của Regalla? Hãy cùng theo dõi ở phần tiếp theo nhé!

Đức Phạm

Bài liên quan

Street Fighter 6 và Spy x Family: Lại một pha collap kỳ quái trong thế giới game
PC/Console

Street Fighter 6 và Spy x Family: Lại một pha collap kỳ quái trong thế giới game

Kỳ vọng càng lớn thất vọng càng nhiều, đó là tóm tắt chính xác nhất về màn collap (hợp tác) giữa hai thương hiệu Street Fighter 6 và Spy x Family.
Cốt truyện Horizon Forbidden West - Nhất lộ hướng Tây
Video

Cốt truyện Horizon Forbidden West - Nhất lộ hướng Tây

Trong Horizon Forbidden West, Aloy không chỉ phải đối đầu với những kẻ thù là thú máy và các bộ tộc mà còn đụng độ những kẻ bất tử bí ẩn.
Top 10 game playstation đỉnh nhất năm 2022 (P1)
PC/Console

Top 10 game playstation đỉnh nhất năm 2022 (P1)

Top 10 game playstation đỉnh nhất năm 2022 mà anh em nên trải nghiệm trước khi đến với các siêu phẩm trong năm 2023.

Tin bài khác

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế
PC/Console

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Cập nhật mới nhất vụ xác chết khô ở Hà Nội: Phát hiện thêm tình tiết đáng nghi ngờ!
Đời sống

Cập nhật mới nhất vụ xác chết khô ở Hà Nội: Phát hiện thêm tình tiết đáng nghi ngờ!

Vụ việc xác chết khô ở Hà Nội đã có một phát hiện mới. Danh tính, nguyên nhân cái chết của người phụ nữ dần được hé màn?
Tình tiết mới trong vụ xác chết khô ở Hà Nội: Xe ô tô của nạn nhân đột ngột biến mất
Đời sống

Tình tiết mới trong vụ xác chết khô ở Hà Nội: Xe ô tô của nạn nhân đột ngột biến mất

Cơ quan chức năng vừa hé lộ thêm một số tình tiết mới liên quan đến vụ xác chết khô được tìm thấy trên ghế sofa trong một căn hộ ở Hà Nội.
Hot girl Hàn Hằng diện bikini "căng đét" giữa cái nắng 40 độ, Huyme đúng là số hưởng
Đời sống

Hot girl Hàn Hằng diện bikini "căng đét" giữa cái nắng 40 độ, Huyme đúng là số hưởng

Mới đây, netizen không khỏi mê mẩn với loạt ảnh bikini cực chiến của hot girl Hàn Hằng đăng tải.
HOT! Thắng Ngọt ngoại tình với người yêu bạn thân, bỏ đói con, quấy nhiễu vợ cũ
Giải trí

HOT! Thắng Ngọt ngoại tình với người yêu bạn thân, bỏ đói con, quấy nhiễu vợ cũ

Sau lùm xùm nghi vấn sử dụng chất kích thích, Thắng Ngọt lại tiếp tục hứng chịu thị phi khi bị bạn thân cũ ‘bóc phốt’.
Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?
Đời sống

Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?

Một chuyên gia pháp y đã lên tiếng về vụ án mạng phát hiện xác chết khô tại chung cư Tây Mỗ - Hà Nội.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

Đặc biệt, người tham gia sự kiện VAR FC Online sẽ được nhận 1 chuyến Du lịch Châu Âu xem chung kết EURO miễn phí.
LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

Theo thông tin mới đây, các tướng thân thiện cho newbie sẽ được Riot Games tăng sức mạnh trong phiên bản LMHT 14.9.
LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

Theo thông tin, bản cập nhật LMHT 14.9 chào đón sự trở lại ủa chế độ chơi Võ Đài phiên bản 2024 cùng hàng loạt trang phục Hỏa Ảnh với skin Hàng Hiệu cho Kayle.
Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Sau nhiều phi vụ chuyển giao skin và tướng mới, Liên Quân Mobile lại chuẩn bị đón thêm một chiến sĩ đường trên đầy khó chịu từ Vương Giả Vinh Diệu.
LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

Mới đây, giải vô địch LMHT Trung Quốc - LPL Mùa hè 2024 sẽ chính thức thay đổi thể thức thi đấu.
Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Mới đây, nhà phát hành tựa game Liên Quân Mobile lại tiếp tục bị cộng đồng mạng chỉ trích không thương tiếc vì lý do này.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

Sau bao ngày im hơi lặng tiếng, cuối cùng miHoyo cũng chính thức lộ ngày ra mắt Zenless Zone Zero, hứa hẹn vượt mặt cả Genshin Impact.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9