Thứ hai 13/05/2024 10:13
TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 27°C Hà Nội
Hải Phòng: 28°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 31°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 32°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 27°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 28°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 31°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 32°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Cốt truyện Far Cry 4: Chơi vơi ở lưng chừng Himalaya (Phần 2)

aa
Cốt truyện Far Cry 4: Chơi vơi ở lưng chừng Himalaya (Phần 2)

Ở phần trước của cốt truyện Far Cry 4, Ajay đã tiêu diệt thành công 2 lãnh chúa dưới quyền Pagan Min cai trị miền nam Kyrat, giờ đây quân Golden Path đã sẵn sàng để giành lấy phần còn lại của Kyrat từ tay kẻ thống trị độc tài.

Kẻ phản bội và Yuma Lau

Sau khi lãnh chúa thứ 2 đã chết, vùng phía nam Kyrat không còn đầu lĩnh và phe Golden Path không còn trở ngại gì trong việc đánh chiếm lại toàn bộ khu vực này nữa. Ajay bất ngờ nhận được điện thoại của một người tự xưng là Willis Huntley yêu cầu giúp đỡ ông ta hạ cánh xuống sân bay bằng cách bắn yểm trợ từ xa. Đổi lại sẽ là thông tin về quá khứ và bố mẹ của Ajay mà ông ta đang có.

cốt truyện Far Cry 4

Willis trở lại và có nhắc đến "thằng nhóc có hình xăm" ý chỉ Jason Brody ở Far Cry 3

Ajay đột nhập sân bay lẻn qua các lớp canh gác và trèo lên đài quan sát sẵn sàng yểm trợ bắn tỉa. Willis đáp máy bay xuống dặn dò trước chỉ bắn khi có tín hiệu mà ông ta phát ra, ông ta bước xuống có vẻ đang trao đổi gì đó với các lính hoàng gia. Sau đó có vẻ cuộc trao đổi không suôn sẻ, Willis ra hiệu và Ajay tiêu diệt toàn bộ lính hoàng gia trong sân bay để bảo vệ Willis.

PC/CONSOLE

Cốt truyện Far Cry 4: Chơi vơi ở lưng chừng Himalaya (Phần 1)

Khói bụi lắng xuống, Willis giáp mặt Ajay, tự nhận rằng mình làm việc cho CIA, ông có tất cả hồ sơ của Mohan Ghale và Ishwari. Một trong số tập tài liệu đó đang nằm trên một máy bay sắp cất cánh. Ajay đuổi theo chiếc máy bay được Willis chỉ điểm, dùng Wingsuit tiếp cận máy bay từ trên không sau đó cướp tập tài liệu và để lại một quả lựu đạn trước khi nhảy dù xuống đất.

cốt truyện Far Cry 4

Willis dùng quá khứ làm mồi nhử để Ajay làm việc cho ông ta

Tập tài liệu bị bôi đen hầu hết các chỗ khiến Ajay khá tức giận. Willis thỏa thuận rằng ông ta cần nhờ Ajay làm một số việc và sau mỗi việc ông ta sẽ hé lộ một chút thông tin. Theo đó, Willis quen Mohan từ khi ông ta còn làm việc với Pagan Min chống lại phe nổi dậy. Iswari được cài vào hoàng cung để theo dõi Pagan Min và sau đó Mohan bị vợ giết chết trong khi đang cãi nhau về việc bà ta muốn vứt bỏ hết mọi thứ để ra đi.

cốt truyện Far Cry 4

Willis bỏ Ajay lại và trốn đi sau khi đã xong mọi việc

Sau khi giúp Willis ám sát các chỉ huy lính hoàng gia dưới quyền Yuma Lau, gã CIA lộ diện là kẻ phản bội khi đẩy Ajay khỏi máy bay rơi xuống dưới và nói rằng những kẻ vừa bị giết là các nguồn tin của CIA cài vào quân của Pagan Min. Khi những kẻ này bị loại trừ, sẽ không còn chứng cứ gì về việc CIA dính dáng vào cuộc chiến này nữa. Ajay bị bỏ lại và rơi vào tay lính hoàng gia với một cú đánh ngất để bắt giữ.

PC/CONSOLE

Cốt truyện Far Cry 4: Bi kịch gia đình Ghale

Ajay tỉnh lại trong… nhà đá với giọng nói quen thuộc của Pagan Min, khi cái túi trùm đầu được mở ra anh thấy có cả Yuma Lau ngồi phía sau Pagan Min. Pagan Min trách Ajay vì những tổn thất anh đã gây ra, kể cả việc bắt cóc Paul. Tuy nhiên đối thoại của Pagan Min và Yuma Lau cho thấy Pagan Min rất muốn cứu Ajay nhưng lại bị quyền lực của Yuma tạo sức ép.

Pagan Min đành để Ajay lại nhà tù Durgesh cho Yuma kèm theo điều kiện Ajay phải còn sống và nguyên vẹn thân thể không sứt mẻ gì. Sau khi Pagan Min rời đi, Yuma bắt đầu công việc của mình và một liều thuốc được tiêm vào cho Ajay.

Nhà tù Durgesh là một nhà giam đặc biệt ở Kyrat còn có tên gọi khác là nhà tù bầu trời (Sky Prison), nó xây trên một ngọn núi cao trên cao nguyên tuyết phủ của dãy Himalaya. Phòng game là các căn phòng đục vào đá một mặt trổ ra sườn núi với vực thẳng bên dưới, mặt kia là song sắt còn lại là các tường đá. Từ trong phòng giam tù nhân có thể nhìn thấy bầu trời và cũng có thể… trượt chân rơi xuống vực.

cốt truyện Far Cry 4

Nhà tù Durgesh lạnh lẽo hoang vu khiến những kẻ bị giam dễ phát điên

Ajay ngất đi và tỉnh lại trong trạng thái nửa tỉnh nửa mê, anh bước khỏi buồng giam đi lòng vòng trong nhà tù tìm các nguyên liệu chế một cái dây móc để trèo khỏi sườn núi của nhà tù. Trong lúc đi anh phát hiện nơi này có mặt bọn quỷ Rakshasa trong thế giới Shangri-La, sau khi lẻn qua bọn quỷ và tìm đủ nguyên liệu Ajay đu dây xuống vách đá và thoát khỏi nhà tù.

cốt truyện Far Cry 4

Nhà tù nằm trên đỉnh núi tuyết nên tù nhân dù có thoát ra cũng lạc giữa mênh mông núi và chết cóng

Dưới chân nhà tù là một ngôi làng nhỏ bị lính hoàng gia chiếm đóng và dân làng bị bắt làm công việc khổ sai. Ajay lẻn qua các đợt lính tuần tra và đột nhập vào kho lấy lại các loại vũ khí trước khi trèo tường thoát khỏi làng. Tuy đã trốn thoát nhưng giữa núi tuyết mênh mông không có phương hướng lẫn áo ấm, anh ngất đi trong cơn gió tuyết.

Tiến lên phương Bắc và lật đổ Pagan Min

Ajay tỉnh lại thấy mình đang ở nhà trước mặt là thủ lĩnh golden Path mà anh ủng hộ (Amita hoặc Sabal), người này cho biết tìm được anh giữa núi tuyết suýt nữa thì thành cây kem. Sau khi chiếm lại tất cả các tiền đồn còn lại ở khu phía Nam, Ajay gặp Amita ở Shanath Arena và được cô cho biết đã đến lúc đánh chiếm Kings Bridge.

cốt truyện Far Cry 4

Kings Bridge nối liền 2 khu vực của Kyrat

Đây là chiếc cầu độc đạo nối liền 2 khu vực nam và bắc Kyrat, chỉ khi đánh hạ được cầu này quân Golden Path mới có thể bước chân lên khu vực phía bắc do 2 lãnh chúa còn lại nắm giữ là Yuma Lau và Pagan Min.

Một trận đánh ác liệt diễn ra nhưng cuối cùng Ajay cũng đánh chiếm thành công chiếc cầu quan trọng. Nhiệm vụ tiếp theo đưa Ajay đến làng Utkarsh ở phía bắc để liên lạc với những người ủng hộ Golden Path ở đây. Khi đang nấp dưới hầm nhà và gặp các chiến binh Golden Path được nuôi giấu tại đây, Ajay nghe bên trên cất lên giọng nói quen thuộc.

cốt truyện Far Cry 4

Ajay nghe lén cuộc đối thoại từ hầm trú ẩn

Pagan Min bất ngờ đến thăm gia đình chủ nhà, ông ta trấn an chủ nhà về sự bành trướng của Golden Path và hứa sẽ cho người bảo vệ họ. Khi Pagan Min rời đi, lính của ông ta lập tức giết hết gia đình chủ nhà. Ajay đuổi theo chiếc xe chở Pagan Min và bắn nó nổ tung sau đó đuổi theo hắn và kết thúc nhanh chóng.

Tưởng cuộc chiến sẽ kết thúc sớm nhưng ngay sau đó Ajay nhận được điện thoại từ Pagan Min mắng anh là đã giết mất một kẻ thế thân hoàn hảo nhất mà ông ta có.

cốt truyện Far Cry 4

Kẻ bị hạ chỉ là một thế thân

Sabal và Amita gọi điện hẹn gặp Ajay, anh đến điểm hẹn thì thấy 2 thủ lĩnh và các chiến binh Golden Path đang theo dõi Pagan Min phát biểu trên TV. Pagan Min ca ngợi công trạng của Yuma Lau trong việc chống lại quân khủng bố Golden Path nhưng cũng cố ý hé lộ rằng lãnh chúa thứ 3 này đang ở KEO Svargiya Mine.

cốt truyện Far Cry 4

Golden Path theo dõi Pagan Min phát biểu trên truyền hình

Ajay lập tức đến địa điểm trên để ám sát Yuma trước khi cô ta đi nơi khác. Khi xâm nhập được vào trong khu mỏ, Ajay bị Yuma thổi một loại bột bí ẩn làm anh bị rơi vào ảo giác. Trong cơn mơ màng anh nghe Yuma trách Pagan Min đã bán đứng cô bằng cách gửi một thằng nhóc đến giết cô. Yuma nói trước đây Pagan Min là một thủ lĩnh tài ba và cứng rắn nhưng kể từ khi gặp mẹ của Ajay ông ta trở nên yếu đuối và già nua.

cốt truyện Far Cry 4

Khu mỏ KEO Svargiya nằm sâu bên trong lòng núi

Ajay bước qua một vùng ảo giác với khu rừng đen và dòng suối máu, anh thấy người thủ lĩnh mà anh đang ủng hộ hiện tại đang làm những việc độc ác. Với Sabal thì đó là hình ảnh anh ta hành quyết những chiến binh ủng hộ Amita vì cho rằng những người này phủ nhận truyền thống Kyrat và một nỗi nhục trước thần linh. Với Amita thì đó là hình ảnh cô đến từng gia đình bắt tất cả trẻ em đi lính và làm việc trên cánh đồng thuốc phiện để lấy tiền.

Cuối cùng, Ajay đối mặt với Yuma Lau trong thế giới ảo giác và cô ta biến thành Kalinag. Sau nhiều đợt chiến đấu, cuối cùng Ajay cũng tiêu diệt được Kalinag và thoát khỏi thế giới ảo giác. Anh tỉnh lại với thi thể Yuma nằm trên mặt đất, điều này cho thấy anh đã chiến đấu và giết chết Yuma trong cơn ảo giác của mình.

cốt truyện Far Cry 4

Yuma Lau đã lên bảng đếm số

Ajay rời khỏi khu mỏ và đi tìm Bhadra. Cô gái nhỏ vẫn đang kẹt giữa 2 người lớn là 2 thủ lĩnh của Golden Path, mục tiêu tiếp theo sẽ liên quan đến số phận của Bhadra và cô không thể quyết định điều này. Golden Path nhắm đến đền Jalendu, một ngôi đền lớn nằm giữa một hòn đảo biệt lập trên hồ nước, đây cũng là nơi diễn ra nghi thức tấn phong Tarun Matara theo truyền thống Kyrat.

Sabal muốn chiếm lại ngôi đền một cách nguyên vẹn vì nó là biểu tượng tín ngưỡng truyền thống của Kyrat. Amita muốn phá sập ngôi đền và kết thúc vĩnh viễn phong tục Tarun Matara giải phóng cho Bhadra và tất cả các bé gái sau này khỏi phải mang trọng trách mang tính trọng nam khinh nữ này.

cốt truyện Far Cry 4

Ngôi đền Jalendu trên đảo giữa hồ

Sau khi xong việc ở Jalendu và bảo vệ ngôi làng Utkarsh khỏi các đợt tấn công cũng như pháo kích của lính hoàng gia, nhiệm vụ cuối cùng quyết định người lãnh đạo Golden Path diễn ra. Người thủ lĩnh mà Ajay đang ủng hộ liên lạc và phái Ajay đi giết kẻ đối nghịch với mình (Sabal sẽ giết Amita hoặc ngược lại). Ajay có thể quyết định giết thật hay tha mạng và cho phép người đó trốn ra nước ngoài sống lưu vong vĩnh viễn.

cốt truyện Far Cry 4

Tranh chấp quyền lực giữa Amita và Sabal cuối cùng cũng phải chấm dứt

Sau khi không còn tranh chấp trong quyền chỉ huy nữa, người thủ lĩnh còn lại của Golden Path thống nhất lực lượng và cùng Ajay tấn công hoàng cung lật đổ Pagan Min. Quân Golden Path chiến đấu và cầm chân quân hoàng gia ở chân núi cho Ajay lái xe một mình lên cung điện ở phía trên.

cốt truyện Far Cry 4

Pagan Min cảnh báo rằng lựa chọn bắn ông ta sẽ rất "chán"

Sau khi bước vào phòng ăn, Pagan Min chờ sẵn ở bàn ăn và cho Ajay 2 lựa chọn: bắn ông ta ngay tại bàn hoặc cùng ông ta đưa Ishwari về với Lakshmana. Nếu Ajay không bắn, Pagan Min dẫn anh ra phía sau vào một phòng thờ nho nhỏ biệt lập.

Nơi đây trưng bày ảnh của Lakshmana, đứa em gái cùng mẹ khác cha với Ajay và anh có thể để lại hũ tro cốt của mẹ lại đây, chính thức hoàn thành di nguyện của mẹ. Pagan Min thổ lộ ông chỉ bước vào đó một lần duy nhất và khi bước ra ông không còn như xưa nữa, từ lâu ông đã chẳng màn gì nữa rồi, còn Ajay khi bước ra có thể là vua.

cốt truyện Far Cry 4

Di nguyện của mẹ cuối cùng cũng được Ajay hoàn thành

Sau khi Ajay bước trở ra, Pagan Min đã đứng sẵn trên chiếc trực thăng và nhắn gửi lại vài lời với Ajay. Pangan Min nói rằng mỗi lựa chọn đều mang theo hậu quả của nó, ông sẽ trao lại Kyrat cho Ajay còn ông sẽ giữ lại chiếc trực thăng (và bay ra nước ngoài). Cốt truyện Far Cry 4 cơ bản kết thúc tại đây.

Những kết thúc khác của cốt truyện Far Cry 4

Ngoài kết thúc có vẻ “toàn vẹn” nhất như trên, cốt truyện Far Cry 4 còn có những kết thúc khác tùy theo lựa chọn của Ajay trong cuộc chiến này, đúng như lời cuối cùng của Pagan Min. Về 2 thủ lĩnh chúng ta sẽ có kết cục riêng tùy theo Ajay ủng hộ ai, sau khi đi khỏi hoàng cung Ajay có thể đến vị trí tương ứng để xem kết cục của kẻ mà mình ủng hộ.

cốt truyện Far Cry 4

Một trong hai thủ lĩnh phải biến mất vĩnh viễn

  • Sabal: Ajay quay lại Jalendu Temple và chứng kiến chính xác những gì anh thấy trong cơn ảo giác khi đấu với Yuma. Bhadra được tấn phong Tarun Matara và ngồi trên bệ cao chứng kiến Sabal cho người hành quyết tất cả những ai theo Amita. Sabal cho rằng những kẻ không tin vào thánh thần, phản lại giá trị cổ truyền của Kyrat phải bị rửa bằng máu.
  • Amita: Ajay đến thị trấn Tirtha và chứng kiến chính xác những gì anh thấy trong cơn ảo giác khi đấu với Yuma. Amita cho lính đến từng nhà lục soát bắt tất cả trẻ em đi lính mặc cho bố mẹ chúng lạy lục van xin. Cô cho rằng những đứa trẻ và gia đình chúng phải hy sinh vì tương lai của Kyrat, bọn trẻ phải làm việc trên cánh đồng thuốc phiện và làm lính cho Golden Path để đảm bảo đất nước vững mạnh sau chiến tranh. Khi hỏi về Bhadra, Amita nói đã gửi cô bé đến một nơi thật xa và đừng cố tìm kiếm vì cô ta sẽ chẳng quay lại. Điều này gợi lên nghi vấn cô bé đã bị Amita giết để thủ tiêu nguy cơ có người muốn dùng Tarun Matara để tiếp tục gây chiến.

Các kết thúc với Paga Min:

cốt truyện Far Cry 4

Pagan Min là một kẻ khó dò nhưng ẩn sau đó là một con người đáng thương

  • Nếu Ajay bắn chết Pagan Min ngay bàn ăn, game sẽ kết thúc ngay lập tức và nó “boring” đúng như lời Pagan Min cảnh báo. Ajay sẽ quay về báo với Golden Path là Pagan Min đã chết nhưng anh không thể nào tìm được Lakshmana. Game kết thúc với một Ajay không bao giờ làm được di nguyện của mẹ. Kết thúc này được cho là "Bad Ending" của game.
  • Nếu Ajay dùng rocket bắn rơi trực thăng của Pagan Min khi nó vừa rời đi, game vẫn kết thúc với thông báo “The King Is Dead” và xác Pagan Min cùng chiếc trực thăng có thể tìm thấy khu vực ở phía dưới chân cung điện.

Cốt truyện Far Cry 4 có một kết thúc bí mật. Khi gặp nhau tại bàn ăn, Pagan Min đã trách Ajay không nghe lời. Nếu như lúc đầu anh chịu ngồi yên tại chỗ chờ Pagan Min trở lại thì mọi việc đã có thể kết thúc tốt đẹp mà chẳng phải đánh nhau rắc rối như vậy. Tất cả chỉ tại Ajay không nghe lời. Điều này đã gợi ý cho một kết thúc ẩn được nhà sản xuất giấu trong game.

Nếu ở phần đầu game khi ngồi ăn cùng Pagan Min, sau khi Darpan bị dẫn đi và Pagan Min gọi điện cho Yuma Lau nếu Ajay ngồi lại bàn ăn trong 15 phút, Pagan Min sẽ quay lại. Lúc này Pagan Min dẫn Ajay lên trực thăng và bay đến cung điện nơi có phòng thờ Lakshmana.

Pagan Min giải thích ngắn gọn về Mohan, gọi ông ta là người xấu đã đẩy mẹ của Ajay vào cung điện làm gián điệp. Nhưng ông và mẹ Ajay đã yêu nhau và có một đứa con, Mohan giết đứa em cùng mẹ khác cha của Ajay và Ishwari giết Mohan để báo thù. Sau khi đặt hũ tro cốt của mẹ bên cạnh em gái, Ajay bước ra ngoài.

Pagan Min chờ sẵn ở trực thăng và khi bước lên ông nói “cuối cùng thì cũng ta cũng được bắn súng rồi”, nhiều người chơi cho rằng có thể đây là một gợi ý cho phần DLC đặc biệt trong tương lai với Ajay chiến đấu theo phe của Pagan Min.

Đức Phạm

Bài liên quan

The Division Resurgence - Tựa game được chính Apple quảng cáo sẽ như thế nào?
Game Mobile

The Division Resurgence - Tựa game được chính Apple quảng cáo sẽ như thế nào?

The Division Resurgence Tựa game được chính Apple quảng cáo sẽ như thế nào. Đây là phần game thuộc series Tom Clancy's đầu tiên trên điện thoại thông minh.
Ubisoft sử dụng AI nhằm cải tổ ngành công nghiệp game điện tử, lợi hay hại?
PC/Console

Ubisoft sử dụng AI nhằm cải tổ ngành công nghiệp game điện tử, lợi hay hại?

Ubisoft sử dụng AI nhằm cải tổ ngành công nghiệp game điện tử nhận được nhiều đánh giá tiêu cực từ cộng đồng game thủ khi được cho là bóp chết sự sáng tạo.
Review Assassin’s Creed Mirage: Sự tái sinh của Loki
Video

Review Assassin’s Creed Mirage: Sự tái sinh của Loki

Assassin's Creed Mirage vẫn sở hữu đồ họa chân thật cùng cơ chế chiến đấu đẹp mắt hơn các phần trước đó, thì khả năng tàng hình của một Assassin lại trở thành tâm điểm chú ý của toàn thể anh em game thủ lẫn giới phê bình.

Tin bài khác

Steam bất ngờ chặn truy cập, game thủ xôn xao vì ngỡ sẽ mất tiền oan
PC/Console

Steam bất ngờ chặn truy cập, game thủ xôn xao vì ngỡ sẽ mất tiền oan

Mới đây nhất, cộng đồng game thủ đột nhiên xôn xao vì Steam, nền tảng phân phối game trực tuyến bất ngờ không thể đăng nhập được.
Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới
PC/Console

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Bắc Giang: Nam thanh niên có dấu hiệu tâm thần chém mẹ ruột và cháu
Đời sống

Bắc Giang: Nam thanh niên có dấu hiệu tâm thần chém mẹ ruột và cháu

Mới đây nhất, cộng đồng mạng bàng hoàng trước thông tin nam thanh niên đến nhà anh trai chơi rồi cầm dao chém mẹ ruột và cháu bị thương nghiêm trọng.
Bình Dương: Đi mua máy lạnh, người đàn ông bị tai nạn nghiêm trọng
Đời sống

Bình Dương: Đi mua máy lạnh, người đàn ông bị tai nạn nghiêm trọng

Thời tiết nóng bức, người đàn ông đi mua máy lạnh nhưng không ngờ gặp tai nạn thảm khốc.
Bị thanh sắt xuyên qua đầu vẫn sống, người đàn ông được vinh danh là kỳ tích y học
Đời sống

Bị thanh sắt xuyên qua đầu vẫn sống, người đàn ông được vinh danh là kỳ tích y học

Phineas Gage bị một thanh sắt đâm xuyên đầu khi đang chỉ huy một nhóm công nhân làm việc trên tuyến đường sắt Rutland & Burlington nhưng sống sót như kỳ tích.
Quỳnh Kool diện váy cắt xẻ táo bạo, khoe lưng trần quyến rũ
Đời sống

Quỳnh Kool diện váy cắt xẻ táo bạo, khoe lưng trần quyến rũ

Cô nàng hot girl 'Kem xôi TV' Quỳnh Kool đăng tải loạt ảnh 'sông nước' khiến anh em không thể ngồi yên.
Vụ án "Quý cô cồn cát" bí ẩn từng làm rúng động nước mỹ những năm 70
Đời sống

Vụ án "Quý cô cồn cát" bí ẩn từng làm rúng động nước mỹ những năm 70

Quý cô cồn cát (Lady of the Dunes) là biệt danh được đặt cho một người phụ nữ bí ẩn bị sát hại tại bãi biển Race Point Dunes ở Mỹ vào những năm 70.
Top game Yandere hay nhất - Yêu thì sống không thì chết

Top game Yandere hay nhất - Yêu thì sống không thì chết

Dạo này đây nói chung cũng chán, cảm thấy cuộc đời hơi bị yên bình quá nên tôi quyết định cho mọi thứ sóng gió hơn bằng cách trải nghiệm những game yandere.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
DTCL 14.9: Hướng dẫn build đội hình Syndra Thần Rừng cực hot leo rank Thách Đấu

DTCL 14.9: Hướng dẫn build đội hình Syndra Thần Rừng cực hot leo rank Thách Đấu

Trong bài viết này Mọt sẽ mang đến cho bạn đội hình Syndra Thần Rừng đang làm mưa làm gió thời điểm hiện tại nhé!
LMHT: Trang phục độc quyền Ahri Faker bao giờ ra mắt?

LMHT: Trang phục độc quyền Ahri Faker bao giờ ra mắt?

Đây là trang phục bậc Huyền Thoại ra mắt nhằm vinh danh tuyển thủ Faker, thế nên mức giá cho siêu phẩm có thể khiến anh em game thủ LMHT "đau ví".
Màn cosplay Lauriel Thiên Nữ Dạ Ưng siêu vòng 1, hủy diệt con tim fan nam

Màn cosplay Lauriel Thiên Nữ Dạ Ưng siêu vòng 1, hủy diệt con tim fan nam

Trong bài viết này Mọt sẽ mang đến cho bạn bộ ảnh cosplay Lauriel Thiên Nữ Dạ Ưng với vòng 1 siêu to khổng lồ nhé!
LMHT: Ngài Ren chính thức tái xuất tại VCS Mùa Hè 2024!

LMHT: Ngài Ren chính thức tái xuất tại VCS Mùa Hè 2024!

Theo thông tin mới nhất, Nguyễn "Ren" Văn Trọng, vị huấn luyện viên tài ba của VCS chính thức trở lại giải đấu LMHT hàng đầu Việt Nam.
VALORANT 8.08: Riot Games thẳng tay neft Viper trong phiên bản sắp tới

VALORANT 8.08: Riot Games thẳng tay neft Viper trong phiên bản sắp tới

Trong bài viết này, Mọt sẽ mang đến những thông tin liên quan đến đặc vụ Viper trong bản cập nhật VALRANT 8.08 sắp tới.
LMHT: Tướng Milio là cái tên tiếp theo sẽ cập bến Tốc Chiến phiên bản 5.2

LMHT: Tướng Milio là cái tên tiếp theo sẽ cập bến Tốc Chiến phiên bản 5.2

Theo thông tin mới nhất, vị tướng Milio sẽ là cái tên được Riot Games lựa chọn để cập bến máy chủ Tốc Chiến phiên bản 5.2 sắp tới.
Genshin Impact 4.6 đối mặt nguy cơ có doanh thu thấp nhất từ trước đến nay

Genshin Impact 4.6 đối mặt nguy cơ có doanh thu thấp nhất từ trước đến nay

Game thủ dự đoán, bản cập nhật 4.6 mới của Genshin Impact có thể phải đối mặt với nguy cơ doanh số tụt giảm nghiêm trọng, thấp nhất từ trước đến giờ.
Lăng Vân Chi Kiếm - Tựa game làm khuynh đảo thị trường thế giới đã có mặt tại Việt Nam

Lăng Vân Chi Kiếm - Tựa game làm khuynh đảo thị trường thế giới đã có mặt tại Việt Nam

Lăng Vân Chi Kiếm sẽ là một trong những tựa game kiếm hiệp tình duyên hot nhất trong năm 2024.
Tổng hợp giftcode Tiếu Ngạo – Gamota và hướng dẫn chi tiết cách nhập

Tổng hợp giftcode Tiếu Ngạo – Gamota và hướng dẫn chi tiết cách nhập

Mọt Game hướng dẫn game thủ cách nhập và sở hữu bộ giftcode Tiếu Ngạo – Gamota với những phần quà giá trị để hành trình phiêu bạt giang hồ dễ dàng hơn!
Thiên Đình Ta Vô Địch là 1 gam màu mới trong bức tranh game Việt

Thiên Đình Ta Vô Địch là 1 gam màu mới trong bức tranh game Việt

Thiên Đình Ta Vô Địch kết hợp rất nhiều tích truyện cổ nổi tiếng của văn hóa Trung Hoa xưa để mang đến trải nghiệm đầy thú vị.
VTC Mobile và “cơn mưa” quà tặng game thủ tại VietnamGameverse 2024

VTC Mobile và “cơn mưa” quà tặng game thủ tại VietnamGameverse 2024

Là một trong các Nhà phát hành lớn tham gia sự kiện Vietnam GameVerse 2024, VTC Mobile sẽ đem đến 30.000 phần quà hấp dẫn dành tặng cộng đồng game thủ và rất nhiều hoạt động thú vị khác tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Hồ Chí Minh) ngày 11-12/5/2024 tới đây.
Siêu phẩm kiếm hiệp Kim Dung trên nền tảng mobile sắp cập bến tại Việt Nam

Siêu phẩm kiếm hiệp Kim Dung trên nền tảng mobile sắp cập bến tại Việt Nam

Nếu là một người đam mê tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung, bạn chắc chắn không nên bỏ qua siêu phẩm mobile sắp cập bến Việt Nam giữa tháng 5 này.
Steam bất ngờ chặn truy cập, game thủ xôn xao vì ngỡ sẽ mất tiền oan

Steam bất ngờ chặn truy cập, game thủ xôn xao vì ngỡ sẽ mất tiền oan

Mới đây nhất, cộng đồng game thủ đột nhiên xôn xao vì Steam, nền tảng phân phối game trực tuyến bất ngờ không thể đăng nhập được.
Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9