Thứ hai 13/05/2024 18:50
TP Hồ Chí Minh: 32°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 29°C Hà Nội
Hải Phòng: 26°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 27°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 29°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 32°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 29°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 26°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 27°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 29°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Cốt truyện Far Cry 2 – Nội chiến đất Châu Phi

aa
Cốt truyện Far Cry 2 – Nội chiến đất Châu Phi

Sau sự thành công của Far Cry phiên bản đầu, Ubisoft đã mua lại dòng game này từ Crytek và giao lại quyền phát triển cho studio nội bộ của mình. Dòng game Far Cry từ đó thay đổi chóng mặt với phong cách thế giới mở nhưng vẫn giữ được chất đặc trưng của bối cảnh cả cốt truyện Far Cry.

Ở cốt truyện Far Cry 2 lần này, người chơi sẽ vào vai một lính đánh thuê vô danh (tạm gọi là anh Main), xâm nhập vào một quốc gia giả tưởng ở Châu Phi có tên gọi là UAC với nhiệm vụ chính là ám sát một tên trùm buôn vũ khí nổi tiếng. Tên trùm có biệt hiệu Jackal này đã cung cấp vũ khí cho cả 2 phe đối nghịch nhau và hắn luôn tìm cách để giữ cuộc chiến kéo dài không hồi kết.

Cốt truyện Far Cry 2

Hai phe APR và UFLL trong cuộc nội chiến tại một quốc gia châu phi

Cốt truyện Far Cry 2 bắt đầu khi anh Main đặt chân đến quốc gia này, khi ngồi taxi về khách sạn anh nghe người lái xe tóm lược tình hình căng thẳng của đất nước này. Theo đó, có 2 phe đang đánh nhau kịch liệt là APR, một lực lượng vũ trang xuyên biên giới muốn thống nhất nhiều quốc gia châu Phi lại thành một khối. Trong khi đó phe UFLL là nhóm quân của quốc gia sở tại muốn giữ sự độc lập cho cho đất nước nên chống lại APR.

Cốt truyện Far Cry 2

Cốt truyện Far Cry 2 bắt đầu với... một cơn sốt rét

Khi đến khách sạn, anh Main “yếu sinh lý” đã trúng bệnh sốt rét và ngã vật ra bất tỉnh. Anh tỉnh lại trong phòng khách sạn của mình với… Jackal đứng trước mặt. Số anh chưa đủ đen khi Jackal cầm tờ tóm lược nhiệm vụ của anh Main đọc và chắc chắn nhiệm vụ đã thất bại ngay khi chưa kịp bắt đầu. Anh Main muốn kháng cự nhưng bệnh mạnh tay yếu không thể làm gì được đành để bị Jackal chế giễu và sau đó hắn bỏ đi.

Anh Main lại bất tỉnh và sau đó tỉnh lại khỏe hơn một chút, anh bước ra khỏi phòng thì kẹt ngay giữa cuộc đấu súng của 2 phe APR và UFLL. Anh Main được một người lính cứu sống và đưa tạm về một khu nhà xưởng bỏ hoang cứu chữa. Sau đó vị ân nhân này khuyên anh Main hãy làm việc cho phe của anh, anh ta cũng chỉ cho anh Main một căn nhà an toàn (safe house) đang bị chiếm. Nếu anh Main chiếm lại được thì xem như có chỗ dung thân.

Cốt truyện Far Cry 2

Loại trừ kẻ địch canh giữ, chiếm lấy safe house làm căn cứ địa

Sau khi chiếm lại nhà an toàn đầu tiên thành công, anh Main lại được giao nhiệm vụ giải cứu một người cùng phe đang bị phe bên kia bắt giữ. Người được giải cứu sẽ là bạn chiến đấu đầu tiên của anh Main trong game. Anh Main lại lưu lạc đến Mike’s Bar, một quán bar tụ hội đám lính đánh thuê và dân tứ xứ và gặp Reuben Oluwagembi là một nhà báo. Reuben là một phóng viên chiến tranh và đặc biệt quan tâm đến Jackal, vì vậy cả 2 đều đang có một mục tiêu chung.

Cốt truyện Far Cry 2

Mike's Bar, nơi gặp gỡ các bạn chiến đấu và nhà báo Reuben

Về căn bệnh sót rét của anh Main, Reuben cho biết ở nhà thờ trong thị trấn có một cha xứ lên là Maliya, ông ta chuyên giúp đỡ người tị nạn và có thuốc chữa sốt rét. Anh Main lại lê bước vào thị trấn tìm thuốc chữa bệnh. Sau khi giúp đỡ cha xứ Maliya và được tặng lọ thuốc hạ cơn sốt rét rừng, anh Main chính thức bước vào nhiệm vụ ám sát Jackal.

PC/CONSOLE

Far Cry – một dòng game độc đáo không đụng hàng

Từ đây, anh Main bắt đầu lao vào làm culi cho cả 2 phe APR và UFLL tại vùng đất Leboa-Sako phía bắc đất nước UAC với hy vọng tìm ra tung tích của Jackal từ 2 phe này. Các nhiệm vụ “thuê ngoài” của 2 phe này xoay quanh các mục tiêu ám sát yếu nhân hay phá hủy các gói hàng quan trọng của phe đối phương. Ngoài ra anh Main cũng phải làm các nhiệm vụ ngoài của bạn bè ở quán Mike’s Bar và đặc biệt là cha xứ Maliya để đổi lấy thuốc chữa sốt rét.

Cốt truyện Far Cry 2

Theo thời gian các cơn sốt rét sẽ quay lại nên luôn cần có thuốc để kềm giữ căn bệnh

Cuộc đời culi có kết quả khi đến một mức độ nhất định, anh Main sẽ phải chọn làm bạn với 1 trong 2 phe APR hoặc UFLL. Từ đây trở về sau diễn biến bạn – thù sẽ tùy thuộc vào lựa chọn về phe ai. Ở đây chúng ta giả định anh Main về phe APR, nếu chọn UFLL thì thứ tự bạn thù sẽ đảo ngược lại.

Sau một thời gian, anh Main chứng tỏ mình là một tay chạy culi cực giỏi, các nhiệm vụ được giao đều hoàn thành xuất sắc, APR đã quyết định giao một trọng trách cực lớn cho anh Main. Đó là đi ám sát chỉ huy cao cấp Leon Gakumba của UFLL.

Cốt truyện Far Cry 2

Leon Gakumba của UFLL (trái) và Prosper Kouassi của APR (phải)

Sau khi hoàn tất nhiệm vụ, anh Main bất ngờ bị quân APR phục kích trên đường trở về. Sau khi thoát khỏi cuộc phục kích, anh Main nhận được tin nhắn hẹn gặp mặt của nhà báo Reuben Oluwagembi. Khi giáp mặt, Reuben cho biết do UFLL bị giết mất thủ lĩnh nên phe APR nhân cơ hội này đánh một trận lớn nhằm vào thị trấn chính.

Mục tiêu đầu tiên là để giết anh Main diệt khẩu và sau đó là tất cả các lính đánh thuê tự do ở Mike’s Bar trong đó có nhiều bạn bè của anh Main từ đầu đến giờ. Reuben cũng cho biết APR sẽ ăn mừng chiến thắng bằng một cuộc đại hành quyết, họ sẽ giết sạch bất kỳ dân thường nào họ gặp. Cha xứ Maliya và các dân tị nạn ông ta nuôi giấu trong nhà thờ ở thị trấn đang gặp nguy.

Cốt truyện Far Cry 2

Lựa chọn cứu dân trong nhà thờ hay cứu bạn ở Mike's Bar

Anh Main sẽ phải lựa chọn chạy về nhà thờ để cứu dân tị nạn hay chạy về Mike’s Bar để cứu bạn bè. Nhưng dù chọn bên nào đi nữa, anh Main cũng sẽ bị hạ gục khi đang chiến đấu. Anh Main tỉnh dậy trên một chiếc xe tải chở đầy xác chết chuẩn bị đến hố chôn tập thể, anh bò được ra ngoài, rơi xuống đường và lê bước giữa sa mạc. Khi đến được một chỗ ẩn nấp anh lại đổ gục.

Sau khi tỉnh dậy anh Main thấy Jackal đang băng bó cho mình. Jackal thuật lại cuộc ăn mừng đẫm máu của APR và cho biết cuộc nội chiến này từ lâu đã vô phương cứu chữa. Nếu tiêu diệt phe phái này thì phe phái khác cũng sẽ nổi lên và đánh tiếp. Nó như một căn bệnh ung thư mà cách chữa trị hiệu quả nhất là tiêu diệt toàn bộ các tế bào. Jackal nhanh chóng rời đi khi nghe tiếng xe đỗ xịch bên ngoài. Một người khác bước vào và đó chính là Hector Voorhees một trong các sĩ quan chỉ huy của UFLL.

Cốt truyện Far Cry 2

Jackal băng bó và giải thích về cuộc chiến không hồi kết tại đây

Bất ngờ khi thấy anh Main vẫn còn sống, Hector cho biết UFLL thua to phải rút về phía Nam cố thủ, anh ta sẵn sàng tha thứ cho anh Main tội giết một trong các chỉ huy quan trọng của phe mình nếu anh Main giết hộ tên chỉ huy của APR. Sau chiến thắng to lớn, phe APR đang chuẩn bị một cuộc diễu binh ăn mừng và đây là cơ hội rất tốt để ám sát. Giờ đây cả 2 đều có chung kẻ thù, anh Main đồng ý.

PC/CONSOLE

Cốt truyện Far Cry – Cuộc chiến của Jack Carver

Sau khi giết chết kẻ đã chơi xỏ mình, anh Main trở về gặp Hector và được yêu cầu làm một nhiệm vụ quan trọng: ngăn chặn cuộc đàm phán hòa bình của 2 phe. Thủ lĩnh tối cao của 2 phe là Tambossa (APR) và Mbantuwe (UFLL) đang muốn tìm một giải pháp đình chiến, tuy nhiên nếu đình chiến diễn ra tất cả lính bên dưới như Hector sẽ thất nghiệp và tệ hơn nữa có thể sẽ phải gánh hết tội trạng trong chiến tranh thay cho thủ lĩnh.

Cốt truyện Far Cry 2

Hai thủ lĩnh tối cao sẽ bàn gỉai pháp hòa bình

Anh Main sẽ cùng một bạn chiến đấu vận chuyển một thùng vũ khí có dán logo của phe địch đến bến tàu nơi đang diễn ra đàm phán và giả vờ bốc hàng lên. Với kiện vũ khí to tướng, cả 2 bên sẽ nghi ngờ nhau và đàm phán sẽ thất bại. Anh Main đã cùng bạn chiến đấu xuất sắc vượt qua các vòng bảo vệ và diễn trò bốc hàng thành công, hai phe bắt đầu tranh cãi và bắn nhau kịch liệt ngay tại chỗ.

Cốt truyện Far Cry 2

Bảo vệ chiếc tàu chở thùng vũ khí cập bến

Đến đây cuộc chiến lại quay lại như ban đầu, anh Main tiếp tục làm culi chạy vặt cho cả 2 phe để tìm thông tin của Jackal nhưng lần này là ở vùng đất phía Nam mang tên Bowa-Seko. Đến một giai đoạn nhất định khi làm tất cả nhiệm vụ cho 2 phe, ý tưởng đình chiến lại được gợi lên. Anh Main lại được APR giao cho một nhiệm vụ quan trọng: đến gặp lãnh đạo UFLL nhận một vali kim cương mang trở về cho APR. Trước khi rời trụ sở APR, người bạn chiến đấu xuất hiện và khuyên anh Main lấy vali xong hãy ra thẳng sân bay, hai người sẽ dùng số kim cương này trốn ra nước ngoài. Nếu hòa bình lập lại hai người sẽ chết chắc.

Cốt truyện Far Cry 2

Thủ lĩnh đối phương bị giết chết bên cạnh vali kim cương

Tuy nhiên khi đến tổng hành dinh của UFLL, anh Main nhận ra tất cả đã bị giết. Trong phòng chỉ huy, thủ lĩnh Addi Mbantuwe đã chết và bên cạnh là vali đầy kim cương. Anh Main chộp lấy vali định rời đi thì bị đánh ngã từ phía sau. Thủ phạm chính là Jackal, hắn giải thích rằng cuộc nội chiến sẽ phải tiếp diễn vì khi hòa bình lập lại, các phe sẽ quay sang giết hại người dân của mình thay vì giết nhau. Jackal đánh gục anh Main và bỏ đi với vali kim cương để lại anh Main làm tội đồ nhận mọi tội lỗi.

Cốt truyện Far Cry 2

Jackal đánh gục anh Main và cướp vali kim cương

Anh Main tỉnh lại trong một trại nô lệ, người bạn chiến đấu cũng bị bắt và trách anh Main tại sao không ra sân bay như đã hẹn, người bạn ngay sau đó bị hành quyết. Anh Main đào thoát thành công và nhận được điện thoại của Hector hẹn gặp. Hector giờ đây trở thành thủ lĩnh của phe UFLL và nhờ anh Main đi ám sát thủ lĩnh phe đối phương để giành lấy thế thượng phong cho phe mình.

Cốt truyện Far Cry 2

Đến giờ đền tội rồi

Sau khi hoàn thành vụ ám sát anh Main trở về tìm Hector thì gặp một trong các thủ lĩnh cấp dưới khác của UFLL, người này thuyết phục anh Main đi giết Hector và một thủ lĩnh cấp dưới khác để tạo điều kiện cho mình lên nắm quyền UFLL. Anh Main nhận được điện thoại của Reuben khuyên nên cẩn thận vì sắp có biến cố lớn xảy đến, anh Main giết một trong 2 mục tiêu và tha người còn lại, sau đó quay về tìm giết kẻ đã xúi giục mình đi giết người.

Cốt truyện Far Cry 2

Kẻ xúi giục cũng đền tội

Reuben sau đó gọi điện cầu cứu cho biết mình và một nhóm nhà báo bị bao vây ở sân bay. Sau khi giải cứu thành công nhóm của Reuben, anh ta cho biết ở nhà tù đang có bạo động lớn, rất có thể Jackal sẽ có mặt ở đó.

Cốt truyện Far Cry 2

Giải cứu thành công nhà báo Reuben

Tìm đến nhà tù, anh Main quả nhiên gặp Jackal ở đó và hắn đã thay đổi ý kiến. Jackal muốn dừng cuộc nội chiến này thay vì tiếp tục giữ nó sôi động như hiện tại. Jackal nhờ anh Main giúp 2 việc là lấy vali kim cương trong xác một máy bay rơi và giết 2 thủ lĩnh của 2 phe APR, UFLL trong khu rừng Bivouac.

Cốt truyện Far Cry 2

Jackal nhờ anh Main làm giúp 2 việc để kết thúc cuộc chiến

Anh Main đến xác máy bay, cùng lúc các bạn chiến đấu cũ thời ở Mike’s Bar tưởng đã chết lại xuất hiện và đề nghị sử dụng vali kim cương này để trốn ra nước ngoài. Anh Main cố giật chiếc vali và bỏ chạy trong khi các bạn chiến đấu cũ nổ súng. Sau đó, anh Main tiếp tục vào rừng Bivouac, 2 phe đang trong tình trạng đình chiến và chuyển sang hợp tác. Anh Main tấn công và giết chết 2 thủ lĩnh của 2 phe tại đây trước khi quay về gặp Jackal.

Cốt truyện Far Cry 2

Những người bạn cũ chặn đường tới vali kim cương

Jackal cho biết vali kim cương này dùng để hối lộ cho lính bảo vệ biên giới nước lân cận để họ mở cửa cho dân tị nạn chạy khỏi đất nước này. Một trong hai người sẽ phải mang vali đến giao cho lính bảo vệ biên giới nhưng sau đó phải tự sát vì cả 2 đều là những tội phạm chiến tranh vô phương sống được khi mọi sự kết thúc.

Nếu anh Main nhận vali kim cương thì Jackal nhận nhiệm vụ thứ 2 là kích một vụ nổ trong hẻm núi để ngăn chặn lính của liên quân APR, UFLL truy đuổi đoàn người tị nạn. Theo Jackal thì bộ kích nổ bị hỏng, phải kích bằng tay và vụ nổ giết chết Jackal. Nhờ 2 người hy sinh nên 2 triệu dân tị nạn đã được giải thoát. APR và UFLL cố hợp tác để thành lập một chính phủ hòa bình nhưng thất bại, cuộc nội chiến vẫn tiếp diễn và Jackal được xem như đã chết mặc dù không thể tìm được xác của hắn.

Cốt truyện Far Cry 2 kết thúc với một bối cảnh mở khi những nhân vật cũ đều qua đời, đúng như Jackal đã nói, thời cuộc vẫn không thay đổi cuộc chiến vẫn tiếp diễn bởi những người khác. Điều Jackal và anh Main làm được có chăng là cứu được 2 triệu dân tị nạn khỏi cuộc chiến này.

Đức Phạm

Bài liên quan

The Division Resurgence - Tựa game được chính Apple quảng cáo sẽ như thế nào?
Game Mobile

The Division Resurgence - Tựa game được chính Apple quảng cáo sẽ như thế nào?

The Division Resurgence Tựa game được chính Apple quảng cáo sẽ như thế nào. Đây là phần game thuộc series Tom Clancy's đầu tiên trên điện thoại thông minh.
Ubisoft sử dụng AI nhằm cải tổ ngành công nghiệp game điện tử, lợi hay hại?
PC/Console

Ubisoft sử dụng AI nhằm cải tổ ngành công nghiệp game điện tử, lợi hay hại?

Ubisoft sử dụng AI nhằm cải tổ ngành công nghiệp game điện tử nhận được nhiều đánh giá tiêu cực từ cộng đồng game thủ khi được cho là bóp chết sự sáng tạo.
Review Assassin’s Creed Mirage: Sự tái sinh của Loki
Video

Review Assassin’s Creed Mirage: Sự tái sinh của Loki

Assassin's Creed Mirage vẫn sở hữu đồ họa chân thật cùng cơ chế chiến đấu đẹp mắt hơn các phần trước đó, thì khả năng tàng hình của một Assassin lại trở thành tâm điểm chú ý của toàn thể anh em game thủ lẫn giới phê bình.

Tin bài khác

Steam bất ngờ chặn truy cập, game thủ xôn xao vì ngỡ sẽ mất tiền oan
PC/Console

Steam bất ngờ chặn truy cập, game thủ xôn xao vì ngỡ sẽ mất tiền oan

Mới đây nhất, cộng đồng game thủ đột nhiên xôn xao vì Steam, nền tảng phân phối game trực tuyến bất ngờ không thể đăng nhập được.
Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới
PC/Console

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Vụ án mạng Khu đô thị Sala Thủ Đức: Chồng đâm vợ con rồi tự sát bằng cách nhảy lầu
Đời sống

Vụ án mạng Khu đô thị Sala Thủ Đức: Chồng đâm vợ con rồi tự sát bằng cách nhảy lầu

Công an TP.HCM đã xác định bước đầu tình tiết vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra ở Khu đô thi Sala.
Nhóm công nhân hoảng hồn khi phát hiện thứ bên trong quan tài 700 năm
Đời sống

Nhóm công nhân hoảng hồn khi phát hiện thứ bên trong quan tài 700 năm

Mở nắp quan tài cổ 700 năm tuổi, ai nấy đều rùng mình khi tận mắt chứng kiến thứ bên trong.
Một lính cứu hỏa bị đình chỉ công tác vì đóng phim "giáo dục giới tính" để trả nợ
Đời sống

Một lính cứu hỏa bị đình chỉ công tác vì đóng phim "giáo dục giới tính" để trả nợ

Mới đây nhất, một lính cứu hỏa ở tỉnh Saitama đã bị đình chỉ công tác vì bị phát hiện góp mặt trong những bộ phim "giáo dục giới tính" lan truyền trên mạng.
Bị thanh sắt xuyên qua đầu vẫn sống, người đàn ông được vinh danh là kỳ tích y học
Đời sống

Bị thanh sắt xuyên qua đầu vẫn sống, người đàn ông được vinh danh là kỳ tích y học

Phineas Gage bị một thanh sắt đâm xuyên đầu khi đang chỉ huy một nhóm công nhân làm việc trên tuyến đường sắt Rutland & Burlington nhưng sống sót như kỳ tích.
Giải mã bí ẩn đám mây "hào quang mười phương chư Phật" đang
Đời sống

Giải mã bí ẩn đám mây "hào quang mười phương chư Phật" đang 'gây sốt' mạng xã hội

Chiều ngày 12/5, cộng đồng mạng xôn xao vì được nhìn thấy một đám mây ngũ sắc xuất hiện trên bầu trời TP HCM khiến ai cũng phải ngước nhìn.
Top game Yandere hay nhất - Yêu thì sống không thì chết

Top game Yandere hay nhất - Yêu thì sống không thì chết

Dạo này đây nói chung cũng chán, cảm thấy cuộc đời hơi bị yên bình quá nên tôi quyết định cho mọi thứ sóng gió hơn bằng cách trải nghiệm những game yandere.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Liên Quân Mobile: Hé lộ cơ chế mới, cộng đồng game thủ bất ngờ vì điều này!

Liên Quân Mobile: Hé lộ cơ chế mới, cộng đồng game thủ bất ngờ vì điều này!

Mới đây, khi có thông tin của cơ chế mới, các game thủ Liên Quân Mobile khiến nhiều người bất ngờ vì độ chịu chơi của mình.
DTCL 14.9: Hướng dẫn build đội hình Syndra Thần Rừng cực hot leo rank Thách Đấu

DTCL 14.9: Hướng dẫn build đội hình Syndra Thần Rừng cực hot leo rank Thách Đấu

Trong bài viết này Mọt sẽ mang đến cho bạn đội hình Syndra Thần Rừng đang làm mưa làm gió thời điểm hiện tại nhé!
LMHT: Trang phục độc quyền Ahri Faker bao giờ ra mắt?

LMHT: Trang phục độc quyền Ahri Faker bao giờ ra mắt?

Đây là trang phục bậc Huyền Thoại ra mắt nhằm vinh danh tuyển thủ Faker, thế nên mức giá cho siêu phẩm có thể khiến anh em game thủ LMHT "đau ví".
Màn cosplay Lauriel Thiên Nữ Dạ Ưng siêu vòng 1, hủy diệt con tim fan nam

Màn cosplay Lauriel Thiên Nữ Dạ Ưng siêu vòng 1, hủy diệt con tim fan nam

Trong bài viết này Mọt sẽ mang đến cho bạn bộ ảnh cosplay Lauriel Thiên Nữ Dạ Ưng với vòng 1 siêu to khổng lồ nhé!
LMHT: Ngài Ren chính thức tái xuất tại VCS Mùa Hè 2024!

LMHT: Ngài Ren chính thức tái xuất tại VCS Mùa Hè 2024!

Theo thông tin mới nhất, Nguyễn "Ren" Văn Trọng, vị huấn luyện viên tài ba của VCS chính thức trở lại giải đấu LMHT hàng đầu Việt Nam.
VALORANT 8.08: Riot Games thẳng tay neft Viper trong phiên bản sắp tới

VALORANT 8.08: Riot Games thẳng tay neft Viper trong phiên bản sắp tới

Trong bài viết này, Mọt sẽ mang đến những thông tin liên quan đến đặc vụ Viper trong bản cập nhật VALRANT 8.08 sắp tới.
Võ Hồn Đại Lục VNG: Fan battle card sẽ "lọt hố" vì tính năng này của game

Võ Hồn Đại Lục VNG: Fan battle card sẽ "lọt hố" vì tính năng này của game

Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.
VTC đại thắng với cơn mưa giải thưởng tại Vietnam Game Awards 2024

VTC đại thắng với cơn mưa giải thưởng tại Vietnam Game Awards 2024

Tại Gala trao giải Vietnam Game Awards 2024 diễn ra tối 11/5/2024 vừa qua, các sản phẩm đến từ VTC Mobile chính thức thức được xướng tên.
VNGGames 2 năm liền nhận giải Nhà phát hành xuất sắc nhất tại Vietnam Game Award 2024

VNGGames 2 năm liền nhận giải Nhà phát hành xuất sắc nhất tại Vietnam Game Award 2024

VNGGames tiếp tục được vinh danh tại các hạng mục quan trọng nhất của Giải thưởng Game Việt Nam 2024 gồm Nhà phát hành xuất sắc nhất và Game của năm.
Genshin Impact 4.6 đối mặt nguy cơ có doanh thu thấp nhất từ trước đến nay

Genshin Impact 4.6 đối mặt nguy cơ có doanh thu thấp nhất từ trước đến nay

Game thủ dự đoán, bản cập nhật 4.6 mới của Genshin Impact có thể phải đối mặt với nguy cơ doanh số tụt giảm nghiêm trọng, thấp nhất từ trước đến giờ.
Lăng Vân Chi Kiếm - Tựa game làm khuynh đảo thị trường thế giới đã có mặt tại Việt Nam

Lăng Vân Chi Kiếm - Tựa game làm khuynh đảo thị trường thế giới đã có mặt tại Việt Nam

Lăng Vân Chi Kiếm sẽ là một trong những tựa game kiếm hiệp tình duyên hot nhất trong năm 2024.
Tổng hợp giftcode Tiếu Ngạo – Gamota và hướng dẫn chi tiết cách nhập

Tổng hợp giftcode Tiếu Ngạo – Gamota và hướng dẫn chi tiết cách nhập

Mọt Game hướng dẫn game thủ cách nhập và sở hữu bộ giftcode Tiếu Ngạo – Gamota với những phần quà giá trị để hành trình phiêu bạt giang hồ dễ dàng hơn!
Steam bất ngờ chặn truy cập, game thủ xôn xao vì ngỡ sẽ mất tiền oan

Steam bất ngờ chặn truy cập, game thủ xôn xao vì ngỡ sẽ mất tiền oan

Mới đây nhất, cộng đồng game thủ đột nhiên xôn xao vì Steam, nền tảng phân phối game trực tuyến bất ngờ không thể đăng nhập được.
Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9