Thứ sáu 03/05/2024 21:58
TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 25°C Hà Nội
Hải Phòng: 25°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 28°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 27°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 25°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 25°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 28°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 27°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Cốt truyện Dying Light 2 Stay Human – Lằn ranh sự sống - P.1

aa
Trong thế giới hậu tận thế của cốt truyện Dying Light 2 Stay Human, bạn không chỉ phải sống sót trước bọn xác sống mà còn với cả những phe phái của con người.

Phụ Lục

Cốt truyện Dying Light 2 Stay Human được tiếp nối ở bối cảnh hàng chục năm sau những sự kiện ở phần 1. Trong phần đầu, nhân vật chính Kyle Crane đã tạm thời cứu được thành phố Harran khỏi bị quân đội tiêu diệt và vạch mặt bọn tập đoàn GRE xấu xa định trục lợi từ loại virus chết người gây ra đại dịch xác sống tại đây. Tuy nhiên Crane đã thất bại trong việc tìm một con đường thoát khỏi thành phố đang bị chính phủ phong tỏa chặt trong khi những người sống sót bên trong đang chết dần vì không có thuốc chữa.

Cốt truyện Dying Light 2 bắt đầu với phần giới thiệu bối cảnh kể từ sau phần đầu. Thành phố Harran hoàn toàn bị vi rút Harran (chủng vi rút được đặt tên theo nơi bùng phát đầu tiên) tiêu diệt. Tất cả những người sống sót bên trong đều đã chết. Ít lâu sau đó, nhân loại sau nhiều nỗ lực đã bào chế được thuốc chữa cho vi rút Harran, dịch bệnh xem như chỉ còn là dĩ vãng.

Tuy nhiên tập đoàn GRE tham lam ngoài mặt cam kết sẽ từ bỏ mọi nghiên cứu về vi rút Harran nhưng thật ra lại lén lút nghiên cứu tiếp trong vòng bí mật. Mục tiêu vẫn như xưa là chế tạo ra vũ khí sinh học từ những đặc tính của vi rút Harran. Cái gì đến cũng phải đến, vào năm 2021, một chủng vi rút Harran biến đổi cực mạnh đã bất ngờ bị rò rỉ ra khỏi một trong những trung tâm nghiên cứu của GRE. Biến chủng lần này có sức lây lan cực mạnh vì vậy nhân loại không còn trở tay kịp nữa.

Phần lớn loài người trên trái đất nhanh chóng bị nhiễm bệnh và bị quét sạch. Chỉ còn một số ít sống rải rác trong các khu định cư nhỏ lẻ tự cố thủ sống qua ngày. Một thành phố duy nhất còn tồn tại là Villedor nằm đâu đó tại châu Âu. Villedor vốn là một nơi bùng phát dịch sớm nên bị chính phủ phong tỏa rồi bỏ cho chết như Harran trước đây. Tuy nhiên thật trớ trêu là dịch bệnh lần này quá mạnh nên lớp phong tỏa trở thành một lớp bảo vệ và người dân bên trong cũng học được cách chống chọi với vi rút Harran cũng như sống chung với các xác sống Infected.

Kẻ tha hương tìm người thân

Nhân vật chính trong cốt truyện Dying Light 2 Stay Human là một chàng trai trẻ có tên là Aiden. Anh là một Pilgrim (người hành hương), một nhóm người đặc biệt chọn cách sống lang thang bên ngoài. Họ đi lại giữa các khu định cư để thu nhặt các thứ còn lại bán cho cư dân hoặc nhận chuyển giao các đồ vật giữa các khu định cư. Mỗi người có một lý do riêng khi chọn cuộc sống đầy mạo hiểm của một Pilgrim, có người do chán đời, có người vì chạy trốn, riêng Aiden thì muốn tìm lại đứa em gái Mia bị thất lạc của mình.

Aiden và Mia vốn là trẻ em trong chương trình nghiên cứu bí mật của GRE. Sau khi bị bại lộ, GRE đã vứt hết bọn trẻ ra đường rồi phóng hỏa đốt khu thí nghiệm để phi tang. Aiden bị lạc mất Mia và chọn làm một Pilgrim để thu thập tin tức mong tìm lại được em gái suốt nhiều năm.

Đó là một ngày bình thường của năm 2036, 11 năm sau khi bùng phát đại dịch mới, Aiden bị bọn Infected rượt đuổi nhưng với sự dẻo dai và sức mạnh bền bỉ của mình, anh lại chạy thoát. Aiden gặp lại một trong những người bạn Pilgrim thân thiết của mình là Spike. Ông già này dẫn anh đến một quán ăn bỏ hoang, họ lùng sục tìm các thứ có thể bán được nhưng hầu như chẳng còn gì nhiều. Cả 2 cùng lên sân thượng uống bia và ngắm trời mây, Spike bất chợt buông một câu than thở “giá như Crane có thể ngắm được cảnh này”. Thấy chàng trai trẻ Aiden không hiểu Crane là ai, Spike cũng gạt đi và vào vấn đề chính.

Spike sau khi tìm hiểu đã có một đầu mối giúp Aiden tìm được tiến sĩ Waltz, người đã trực tiếp nghiên cứu Aiden và Mia ngày xưa. Từ đây nếu tìm thấy Waltz, Aiden sẽ tìm ra Mia. Đầu mối là một người cung cấp tin hẹn sẽ liên lạc qua radio vào sáng mai ở tầng số quy ước trước.

Aiden từ giã Spike rồi trèo lên trạm điều hành tháp radio trên núi ngủ qua đêm tránh xác sống và chờ đến sáng để bắt đầu liên lạc. Các xác sống do vi rút Harran tạo ra có điểm yếu là nhạy cảm với tia UV vì vậy chúng chỉ có thể hoạt động về đêm hoặc trong những nơi khuất nắng như trong các tòa nhà bít bùng. Chính vì vậy không ai có thể lang thang bên ngoài vào ban đêm mà phải tìm một chỗ kín, chắc chắn để trú ẩn.

Buổi sáng, Aiden bắt được liên lạc với người cung cấp tin, người này hẹn anh đến thành phố Villedor gần đó và chỉ lối vào bí mật là một đường hầm. Aiden tiến vào đường hầm nhưng trước khi gặp được người đưa tin anh bất ngờ bị một Volatile (Infected cao cấp có sức mạnh vượt trội) tấn công và cắn trúng. Người đưa tin đến kịp thời giải cứu Aiden và cả 2 chạy thoát khỏi con quái nguy hiểm.

Tuy nhiên hai người lại rơi vào vòng vây của Renegade, một nhóm vũ trang hung hãn trong thành phố Villedor. Người đưa tin tên Dylan bị đánh trọng thương, Aiden kịp thời đánh gục hết kẻ địch để giải vây nhưng bọn chúng lại tiếp tục kéo thêm người đến. Dylan đưa cho Aiden một chiếc chìa khóa điện tử của GRE và bảo anh hãy mang nó đến Fish Eye đưa cho một người tên Lawan. Người này sẽ giúp Aiden tìm ra thông tin về Mia. Đặc biệt là không bao giờ được để nó rơi vào tay của Waltz nếu không cả thành phố này sẽ bị hủy diệt.

Dylan lừa Aiden chui vào ống thông hơi rồi bịt chặt nó lại giấu anh bên trong. Aiden từ bên trong chứng kiến tiến sĩ Waltz giờ là một thủ lĩnh của Renegade ra tay giết Dylan một cách tàn nhẫn. Waltz không tìm ra chìa khóa GRE trên người Dylan nhưng phát hiện có kẻ trốn trong ống thông hơi nên sai người đuổi theo.

Cuộc đón tiếp nghẹt thở ở Bazaar

Aiden vừa bị nhiễm vi rút Harran vừa bị thương sau khi đánh nhau cố trèo qua ống thông hơi và lọt vào một khu dân cư. Các cư dân tại đây thấy anh không đeo thiết bị biomarker như họ lại có biểu hiện nhiễm bệnh nên hò nhau lôi anh ra treo cổ trước khi anh biến thành xác sống. Một người đàn ông bất ngờ xuất hiện và cứu Aiden khỏi thòng lọng rồi dắt anh về chỗ ẩn náu.

Người này tự giới thiệu tên là Hakon và nói rằng trước đây anh ta được một Pilgrim cứu mạng nên giờ anh cứu lại một người khác coi như trả ơn. Khi biết Aiden muốn đến Fish Eye, Hakon nói rằng điều này rất khó vì nơi đó nằm ở khu trung tâm thành phố và hiện con đường duy nhất dẫn vào đó đã bị Peacekeeper phong tỏa.

Trong thành phố Villedor hiện tại có 3 thế lực lớn là đội quân Peacekeeper, băng cướp Renegade và những dân quân Bazaar. Peacekeeper là một đội quân chuyên nghiệp vốn là phần còn lại của lực lượng vũ trang bảo vệ thành phố Villedor trước khi đại dịch bùng phát. Thế lực của họ khá lớn khi sở hữu những vũ khí tốt và những người có năng lực chiến đấu cao lại chiếm khu trung tâm thành phố làm lãnh địa. Renegade là một bọn thổ phỉ xuất thân từ các cựu tù nhân nhưng nằm dưới quyền tướng quân Williams, cựu chỉ huy quân đội. Vì vậy chúng là một đội quân thiện chiến nhưng hung hăng hiếu sát thích cướp bóc. Bọn Renegade chiếm đập nước dẫn vào thành phố làm căn cứ địa và xây nó thành một pháo đài cực kỳ vững chắc. Bazaar gồm những thường dân còn sống sót sau đại dịch, họ rút vào khu dân cư cấp thấp ở ngoại vi tự tổ chức lực lượng phòng vệ.

Cả 3 thế lực này đều không có thiện cảm với nhau vì thế luôn xung đột suốt nhiều năm. Renegade luôn cướp bóc và làm mọi điều chúng thích theo kiểu kẻ mạnh sẽ lấy hết nên gây thù chuốc oán khắp nơi. Peacekeeper tự cho mình tôn chỉ giữ gìn an ninh cho cộng đồng nên ghét bọn cướp Renegade và xem Bazaar như những kẻ thích chống đối cứng đầu. Bazaar thường bị Renegade quấy nhiễu cướp bóc nên rất ghét. Peacekeeper thì chỉ lo phòng thủ các công trình của mình nên bỏ rơi Bazaar trong quá khứ khiến Infected tràn vào khu dân cư giết rất nhiều người. Từ đó họ không ưa Peacekeeper vì cho rằng đó chỉ là đám quân đội ích kỷ.

Hakon vạch ra kế hoạch giúp Aiden, đầu tiên họ phải tìm được một vòng biomarker cho anh. Tất cả dân Villedor đều đã nhiễm vi rút Harran sau nhiều năm bị cô lập và sống chung với dịch bệnh. Họ phải đeo thiết bị này để theo dõi nồng độ virus, khi virus trỗi dậy và người đeo sắp bị biến thành xác sống thì vòng đeo sẽ reo lên báo hiệu để những người xung quanh ứng phó. Tất cả mọi cư dân của Villedor khi bước qua tuổi 12 đều phải đeo một cái nếu không sẽ bị xem là nguy cơ, không ai cho vào nhà và dễ bị mang đi giết để tránh rủi ro. Khi chiếc vòng báo hiệu, họ phải nhanh chóng chạy ra chỗ ánh sáng hoặc chiếu đèn UV để tạm thời kiềm chế virus lại.

Sau khi dẫn Aiden đi hỏi khắp các chợ đen nhưng không tìm được, Hakon đành chọn cách mạo hiểm nhất là đi vào bệnh viện thành phố. Đây là nơi còn một số vòng biomarker sót lại nhưng nó được đánh dấu là điểm đen, tức là hang ổ của Infected. Cả hai lang thang trong bệnh viện và chống lại nhiều đợt tấn công của xác sống. Họ tìm được chiếc vòng và thoát ra ngoài nắng trong gang tấc trước khi bị một con Volatile vồ trúng.

Hakon liền chuyển sang bước thứ 2, họ sẽ lẻn qua chốt gác đường hầm bằng cách đánh lạc hướng. Hakon sẽ gây chú ý cho lính gác để Aiden thừa cơ luồn qua và chạy vào trong hầm, từ đó anh sẽ đi vào khu trung tâm. Tuy nhiên khi đang lần mò trong hầm thì Aiden bị lính gác phát hiện và bắt giữ.

Án mạng và ngòi nổ chiến tranh

Chỉ huy của Peacekeeper ở khu Bazaar là Aitor đã hỏi cung rồi thuyết phục Aiden làm việc cho mình đổi lấy việc anh được đi qua cửa để vào khu trung tâm. Aitor nói họ phong tỏa đường vào vì chỉ huy tiền nhiệm là Lucas đã bị ai đó giết chết ngay trong khu Bazaar. Khi nào tìm được thủ phạm họ sẽ mở lại đường đi như trước. Vì vậy để giúp mình và giúp cho Peacekeeper, Aiden cần phải hỗ trợ điều tra tìm hung thủ. Đầu tiên, Aitor yêu cầu Aiden tìm ra Lazarus, một bộ móng tay gấu có gắn lưỡi dao là vũ khí yêu thích của Lucas đã bị lấy mất khỏi hiện trường.

Aiden quay về nói với Hakon về vụ vượt rào bất thành và Hakon tiếp tục hỗ trợ anh trong việc tìm thủ phạm vụ án. Aiden tìm được món vũ khí nhưng nó không dẫn đến nghi phạm mà chỉ là một đứa trẻ vô tình nhặt được tại hiện trường. Aitor nhắc lại rằng họ chỉ mở cửa khi tìm được thủ phạm vì vậy Aiden dù mang vật chứng về thành công nhưng vẫn chưa thể qua cửa.

Hakon khuyên Aiden tiếp cận thủ lĩnh của Bazaar để tìm manh mối. Anh liền đến làm quen với thủ lĩnh Carl và cố vấn Sophie của cộng đồng người Bazaar. Aiden nhận ra không ai biết gì về thủ phạm cả, Sophie có một cậu em là Barney tính tình kỳ quái thích thể hiện trông khá đáng ngờ nên tiếp tục bám theo. Qua các nhiệm vụ giúp đỡ Bazaar, Aiden nhận thấy nhóm thủ lĩnh đang giấu một điều gì đó và thủ phạm là một người nào đó đang sống tại khu Bazaar này.

Aitor cũng hẹn Aiden ra và nói rằng anh ta sẽ tấn công Bazaar để lôi đám dân cứng đầu này ra hỏi cung xem thủ phạm giết Lucas là ai. Chính vì vậy Aiden phải rút khỏi Bazaar vì Aitor không muốn làm hại đến một người bạn đắc lực như anh. Aiden sau khi đắn đo đã chọn ủng hộ phía Bazaar và anh quay lại khu dân cư bất chấp sự tức giận của Aitor.

Sự việc càng trở nên rắc rối hơn khi Barney phát hiện Aiden dùng điện đài của những lính Peacekeeper bị hạ gục để trò chuyện với Aitor trong khi Aiden tìm thấy mảnh da có hình xăm cắt từ thi thể Lucas trong phòng của Sophie. Họ nhận ra rằng chẳng thể nào tin được đối phương nhưng vì có cùng lợi ích nên miễn cưỡng nhờ vả lẫn nhau. Carl theo đường lối chủ hòa đã thất bại trong một cuộc đàm phán khiến một số người giỏi của phe Bazaar bị giết. Sophie theo phái chủ chiến đã sử dụng lợi thế là con gái của cựu thủ lĩnh từng hy sinh để bảo vệ Bazaar phế truất Carl và làm chỉ huy cộng đồng. Cô đề ra kế hoạch tấn công Peacekeeper và đẩy bọn họ rời khỏi lãnh địa Bazaar. Aiden sẽ có lợi vì khi Peacekeeper rút lui họ sẽ để ngỏ đường hầm và anh sẽ có cơ hội chui qua một lần nữa.

Carl bị đuổi đi đã luôn cho rằng chủ hòa là đường lối bảo vệ Bazaar tốt nhất nên quay sang mật báo cho Aitor kế hoạch của Sophie. Aitor liền cho người tấn công vào Bazaar bắt giam tất cả mọi người để ngăn chặn cuộc nổi loạn nhưng Aiden cùng một số người bên ngoài đã kịp dùng thuốc nổ đánh sập tổ hợp phát điện duy nhất của quân Peacekeeper. Không còn điện để chạy dàn đèn UV bảo vệ căn cứ hàng đêm, Infected tấn công ồ ạt khiến quân Peacekeeper phải rút lui trở về khu trung tâm. Aiden quay lại giải thoát cho tất cả mọi người trước khi cùng Hakon tiến vào đường hầm.

Hakon bất ngờ bị ai đó phục kích bắn một mũi tên vào ngực. Trong khi xem xét vết thương cho bạn, Aiden phát hiện anh ta có một vết thương cũ với hình dạng đặc trưng gây ra bởi Lazarus, điều đó cho thấy Hakon chính là thủ phạm giết Lucas. Hakon thừa nhận mình là thủ phạm và nói rằng Waltz ra lệnh anh phải làm vậy để tạo ra cuộc chiến giữa Bazaar và Peacekeeper nếu không hắn sẽ giết anh như giết Dylan. Hakon cũng khai rằng Waltz hẹn gặp anh ta ở một nhà máy nằm trong khu đường hầm dẫn vào trung tâm thành phố. Aiden tức giận bỏ lại Hakon và đi vào hầm một mình.

Aiden đến cuối hầm thì gặp phải nhóm của Aitor, khi anh nói hết sự thật về việc Waltz đứng sau lưng tất cả thì cũng là lúc hắn ta xuất hiện. Waltz thể hiện một sức mạnh siêu kinh khủng lần lượt đánh bại tất cả mọi người trong chớp mắt rồi cướp lấy chìa khóa GRE chạy mất. Aiden tỉnh dậy thì đúng lúc đám Renegade bao vây nhưng anh bất ngờ vị virus trỗi dậy và biến hình thành một quái vật có sức mạnh và tốc độ kinh người. Anh tiêu diệt tất cả bọn chúng trong nháy mắt rồi sau đó đuổi theo Waltz. Có vẻ như Waltz đã thí nghiệm một loại thuốc thần lực từ vi rút Harran lên Aiden sau đó lấy kết quả hoàn chỉnh tiêm vào người mình. Chính vì vậy hắn ta sở hữu sức mạnh kinh khủng vượt xa con người còn Aiden cũng có nhưng yếu hơn và không thể kiểm soát được.

Aiden đuổi kịp Waltz nhưng đánh không lại hắn, anh đành nằm gục trên mặt đất nhìn hắn ta dùng chìa khóa khởi động một thứ gì đó. Lúc này có một bóng đen bắn tên tấn công bất ngờ giải vây cho Aiden, anh cũng lợi dụng lúc Waltz đang đổ gục vì các mũi tên đã giật lấy chìa khóa rồi bỏ chạy. Người cứu anh là một cô gái có vẻ làm nghề sát thủ. Sau một hồi dẫn đường đưa Aiden vào khu trung tâm, cô gái bất ngờ khi biết anh muốn tìm đến Fish Eye và tìm người tên Lawan. Cô tự giới thiệu mình chính là Lawan và Fish Eye là tên một quán rượu.

Như vậy, Aiden đã đi thêm một bước là lọt vào khu trung tâm Center Loop nhưng anh nhận ra rằng kẻ địch lại có một sức mạnh siêu nhiên không thể đánh bại. Liệu Aiden sẽ tìm cách nào để hạ được Waltz và cứu em gái của mình? Hãy cùng theo dõi ở bài viết kế tiếp nhé!

Đức Phạm

Bài liên quan

Cốt truyện Dying Light 2 Stay Human – Lằn ranh sự sống - P.cuối
PC/Console

Cốt truyện Dying Light 2 Stay Human – Lằn ranh sự sống - P.cuối

Cốt truyện Dying Light 2 tiếp tục đặc ra những câu hỏi mới, Mia đang ở đâu và Aiden sẽ đánh bại kẻ thù có sức mạnh siêu nhiên như thế nào?
Những tựa game được trông đợi nhất trên PS4 và PS5 nửa cuối năm 2021
PC/Console

Những tựa game được trông đợi nhất trên PS4 và PS5 nửa cuối năm 2021

Hãy cùng Mọt Game điểm qua một số tựa game hiện đang được cộng đồng game thủ mong đợi nhất trên PS4, PS5 trong nửa cuối năm 2021 nhé.
Dying Light 2 Stay Human sẽ đáng sợ hơn cả phim I Am Legend?
PC/Console

Dying Light 2 Stay Human sẽ đáng sợ hơn cả phim I Am Legend?

Techland chính thức tung trailer gameplay giới thiệu những con quái vật kinh hoàng sẽ xuất hiện trong bom tấn Dying Light 2 Stay Human.

Tin bài khác

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới
PC/Console

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

NSND Việt Anh thắc mắc chuyện " tại sao phải đổi ava hoa sen trắng khi nhà có tang"
Giải trí

NSND Việt Anh thắc mắc chuyện " tại sao phải đổi ava hoa sen trắng khi nhà có tang"

Ngày 1/5, dòng trạng thái bày tỏ quan điểm về việc thay avatar có hình hoa sen khi người thân mất được cho là của NSND Việt Anh bất ngờ xôn xao mạng xã hội.
Bộ ảnh cosplay đậm chất “xôi thịt” của hot girl vạn người mê
Cosplay

Bộ ảnh cosplay đậm chất “xôi thịt” của hot girl vạn người mê

Mới đây, cô nàng hot girl có hàng trăm nghìn người theo dõi lại tung ra bộ ảnh cosplay nóng hơn cả thời tiết Mùa Hè.
Hung thủ vụ án đốt xác, xếp hình chữ thập là diễn viên nhí nổi tiếng của Nhật Bản?
Đời sống

Hung thủ vụ án đốt xác, xếp hình chữ thập là diễn viên nhí nổi tiếng của Nhật Bản?

Mới đây nhất, diễn viên nổi tiếng Wakayama Yaoto đã bị cảnh sát bắt giữ vì bị nghi ngờ có liên quan đến vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng mới xảy ra gần đây.
Phát hiện xác chết cháy của ba cha con trong khe núi ở Điện Biên
Đời sống

Phát hiện xác chết cháy của ba cha con trong khe núi ở Điện Biên

Ngày 1 tháng 5, lãnh đạo xã Pa Tần phát hiện thi thể 3 người cháy đen, được xác định là 3 cha con tại một khe núi ở bản Huổi Quang, tỉnh Điện Biên.
Bà nội đi qua đi lại vẫn không tìm thấy cháu, trích xuất camera gây đau lòng!
Đời sống

Bà nội đi qua đi lại vẫn không tìm thấy cháu, trích xuất camera gây đau lòng!

Gần đây, một đoạn clip lan truyền trên mạng, ghi lại cảnh bé trai 1 tuổi bị đuối nước nhưng người bà đứng cách cậu bé một khoảng lại không hề phát hiện.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sứ Thanh Hoa Thuật Sư siêu dễ trong meta hiện tại

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sứ Thanh Hoa Thuật Sư siêu dễ trong meta hiện tại

Đội hình Sứ Thanh Hoa Thuật Sư đang được đông đảo cờ thủ sử dụng để leo rank trong meta hiện tại của ĐTCL 11.
Liên Quân Mobile bất ngờ bị cộng đồng réo tên khi nhiều game thủ có hành động này!

Liên Quân Mobile bất ngờ bị cộng đồng réo tên khi nhiều game thủ có hành động này!

Theo thông tin mới đây, nhiều game thủ Liên Quân Mobile còn được nhiều người sử dụng với mục đích không trong sáng.
LMHT: Fan quốc tế nói gì sau khi GAM thua Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024?

LMHT: Fan quốc tế nói gì sau khi GAM thua Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024?

Mới đây, sau trận thua của GAM Esports trước Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024, cộng đồng fan hâm mộ cũng đã lên tiếng bàn tán xôn xao về cặp đấu này.
DTCL 14.9: Top đội hình bá đạo trong phiên bản mới nhất

DTCL 14.9: Top đội hình bá đạo trong phiên bản mới nhất

Trong bài viết này, Mọt mang đến những đội hình meta DTCL 14.9 giúp bạn có thể leo rank một cách nhanh chóng và hiệu quả!
Esports World Cup 2024: Cập nhật danh sách các môn thi đấu mới nhất

Esports World Cup 2024: Cập nhật danh sách các môn thi đấu mới nhất

Trong bài viết này, Mọt sẽ tổng hợp danh sách 19 bộ môn thể thao điện tử sẽ được đem ra thi đấu tại sự kiện Esports World Cup 2024 (EWC 2024) sắp tới.
LMHT: T1 nói gì sau chiến thắng hủy diệt trước Estral Esports tại MSI 2024?

LMHT: T1 nói gì sau chiến thắng hủy diệt trước Estral Esports tại MSI 2024?

Mới đây, những phát biểu của các thành viên T1 sau trận thắng trước Estral Esports ở Vòng Khởi Động MSI 2024 đã khiến nhiều fan có thêm niềm tin cho trận tới.
6 tựa game mobile hấp dẫn sẽ ra mắt đầu tháng 5/2024

6 tựa game mobile hấp dẫn sẽ ra mắt đầu tháng 5/2024

Sau thời gian chờ đợi, những tựa game đình đám Silkroad Online, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao, v.v... đã chính thức ấn định ngày phát hành trên nền tảng mobile!
Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Cùng xem thử bạn có may mắn lọt vào danh sách các chủ quán được Hello Café tin tưởng hay không nhé.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9