Chủ nhật 28/04/2024 05:19
TP Hồ Chí Minh: 29°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 28°C Hà Nội
Hải Phòng: 28°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 29°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 27°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 29°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 28°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 28°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 29°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 27°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Contra và những điều có thể bạn chưa biết (hoặc biết rồi)

aa
Chắc hẳn anh em game thủ cũng biết kha khá thông tin về huyền thoại game đi cảnh bắn súng Contra nhưng biết được bao nhiêu mới là vấn đề.

Phụ Lục

Với nhiều thế hệ game thủ Việt già cỗi như cái máy PlayStation hàng nội địa Nhật Bổn của tôi, Contra là một tượng đài vĩ đại, không thể không nhắc tới trong lịch sử chơi game của mình. Khi nhớ đến Contra, người ta thường tưởng tượng 2 anh chàng lính quần xanh và quần đỏ xách súng đi càn như Rambo. Nhưng đó chỉ là một phần trong lịch sử dòng game này, mà cốt truyện vốn lâm li bi đát, giàu chất thơ hơn bạn tưởng nhiều.

Với khá nhiều phiên bản được ra mắt từ năm 1987 cho đến 2019 với tên gọi Contra: Rogue Corps mà nếu kể hết thì nó sẽ rất dài và không liên quan cho lắm với nội dung bình loạn của ngày hôm nay nên tôi xin mạn phép tóm tắt cốt truyện của phần đầu tiên thôi. Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2633, khi một tổ chức khủng bố có tên gọi Red Falcon xuất hiện trên một hòn đảo ở Nam Mỹ. Để ngăn chặn hiểm họa này, Đại Chính Quyền Thế Giới gửi 2 siêu chiến binh Bill Rizer và Lance Bean đến hòn đảo để tiêu diệt Red Falcon. Bill Razer là cái tên quen thuộc với game thủ hơn, chính là chiến binh “quần xanh” trong những phiên bản quen thuộc trên máy NES.

Bill Rizer và Lance Bean đụng độ và tiêu diệt những thành viên trong tổ chức khủng bố Red Falcon, nhưng trong quá trình đó, họ cũng đối mặt với những chủng loài quái vật ngoài hành tinh (Alien) đáng sợ. Dù không hiểu chuyện gì xảy ra nhưng cả Bill Rizer và Lance Bean đều hoàn thành nhiệm vụ của mình, tiêu diệt toàn bộ tổ chức Red Falcon và quái vật ngoài hành tinh, sau đó phá hủy hòn đảo và quay trở về. Cũng từ đây, chúng ta có cụm từ “phá đảo” để nói đến việc hoàn thành một tựa game nào đó.

Hai ông đô con mặc quần màu xanh và đỏ trong Contra tên gì?

Chà nếu chịu khó đọc wiki các thứ đồ thì anh em hẳn cũng biết ông màu xanh là Bill Rizer và Lance Bean dĩ nhiên là người còn lại rồi nhưng để tôi bố sung thêm một ít thông tin về hai ông chiến binh lừng danh này để hầu chuyện vậy. Đầu tiên thì Bill chào sân game thủ lần đầu tiên trong phiên bản Contra (1987) sau đó tiếp tục sát cánh với chiến hữu Lance trong Super Contra: The Alien Strikes Back (1988) và Contra III: The Alien Wars (1992). Có một điều thú vị là Super Contra không phải là phiên bản game gốc dành cho máy 4 nút huyền thoại mà chỉ là hàng được chuyển thể từ máy game thùng.

Bạn có biết: Những năm 80, một nhóm kháng chiến ở Nicaragua được tài trợ bởi CIA. Họ được biết đến với cái tên Contras. Họ phản đối đường lối của nhà nước Nicaragua vào thời điểm đó và thực hiện hàng trăm cuộc tấn công khủng bố chống lại chính quyền. Tuy không được xác nhận bởi Konami, nhưng có rất nhiều bằng chứng khẳng định mối quan hệ của tựa game với cái tên này.

Contra: Huyền thoại game bắn súng và những điều thú vị

Bên cạnh đó cũng có sự khác biệt nhất định giữa hai phiên bản quốc tế và Nhật Bản. Bản quốc tế sẽ đưa người chơi về màn hình chờ đầu game để chơi lại từ đầu mà không ghi nhận bất cứ dữ liệu nào trong khi game thủ ở Nhật có thêm lựa chọn khác. Khi hoàn thành game họ cũng sẽ chơi lại từ đầu nhưng điểm, mạng và vũ khí của người chơi (bao gồm các loại đạn xịn) sẽ được giữ nguyên từ lần chơi trước. Ngoài ra độ khó của game sẽ mặc định ở mức cao nhất (bất kể trước đó anh em chọn thiết lập cài đặt như thế nào). Cuối cùng tính năng tiếp tục sẽ không còn khả dụng. Điều này đồng nghĩa với việc trò chơi sẽ kết thúc hoàn toàn khi game thủ hoàn thành màn cuối lần nữa hoặc chết hết sạch mạng.

Nếu Bill là nhân vật chính trong suốt các phiên bản thì Lance Bean từng có lần chơi trò mất tích và gián tiếp khiến đồng đội của mình bị giam vì tội sát hại chiến hữu và gây ra thảm họa diệt chủng toàn cầu. Một phiên tòa được dựng lên để kết án Bill ngồi tù 10.000 năm trong một nhà tù tinh thể. Trong “Shattered Soldier”, Bill được tạm tha nhưng với điều kiện phải đánh bại Blood Falcon, tổ chức khủng bố mới trỗi dậy, tuyên bố sẽ lật đổ chính quyền. Đứng đầu tổ chức này là một siêu chiến binh bí ẩn, đánh bại mọi lực lượng quân đội được cử đến.

Trong màn cuối, Bill giáp mặt với siêu chiến binh của Blood Falcon và giết chết hắn. Không ngờ sau lớp mặt nạ, đó lại là Lance Bean, bạn đồng hành của Bill ngày xưa, người tưởng như đã chết từ 5 năm trước. Trong giờ phút hấp hối, Lance nói cho Bill biết nguồn cơn của mọi chuyện. Hãy chơi “Shattered Soldier” nếu muốn biết thêm về câu chuyện này nhé!

Cốt truyện chính của Contra có trước hay sau khi game ra mắt?

Rõ ràng với cốt truyện có vẻ hoàn chỉnh ở trên thì nhiều anh em sẽ cho rằng ừ thì hồi 1987 công nghệ làm game cũng hơi lạc hâu so với bây giờ thật nhưng kiểu gì cũng phải có một cái kịch bản đàng hoàng để từ đó đắp nặn ra các nhân vật phải không? Thực tế là không vì Konami cảm thấy chả cần thiết phải đầu tư một cốt truyện tuyến tính có lớp lang đàng hoàng cho một tựa game mà phong cách chơi là nơi nói lên tất cả. Mọi thứ vẫn chỉ dừng lại ở một hành trình thẳng tắp (như chính lối chơi của tựa game này vậy): nhận nhiệm vụ, tiêu diệt mục tiêu, hoàn thành và “về nước” hay “phá đảo” tùy cách gọi của game thủ theo từng vùng miền.

Bạn có biết: Với game thủ phía Bắc cụm từ quen thuộc là phá đảo, ám chỉ việc hoàn thành một tựa game. Tuy nhiên trong ký ức của tôi cùng đám bạn già thì về nước mới là từ ngữ quen thuộc hơn. Bây giờ khi thông tin liên lạc đã thuận lợi hơn xưa quá nhiều thì phá đảo lại được sử dụng phổ thông trong cộng đồng game thủ và được mọi người chấp nhận.

Contra: Huyền thoại game bắn súng và những điều thú vị

Trở lại vấn đề khi nào thì thương hiệu Contra mới có một cốt truyện đàng hoàng thì lối chơi và cốt truyện vẫn như cũ với 2 phiên bản tiếp theo là Super Contra: The Alien Strikes Back (1988) và Contra 3: Alien Wars (1992). Tổ chức Red Falcon vẫn chưa bị tiêu diệt mà chuyển qua những căn cứ khác, buộc Bill Rizer và Lance Bean phải đích thân tìm diệt. Phiên bản Super Contra vẫn trên máy NES nhưng đồ họa được nâng cấp chất lượng hơn, trong khi đó Contra 3: Alien Wars lên đời hệ máy SNES, với đồ họa thuộc hàng khủng lúc bấy giờ, và tập trung nhiều hơn vào cuộc chiến với Alien. Sau 3 phiên bản thành công, đến tận năm 2002, Konami mới ra mắt phiên bản Contra chính tuyến với tên gọi “Shattered Soldier”. Đây là sự nâng cấp khá mạnh mẽ với phần cứng của hệ máy PlayStation 2, đồng thời cốt truyện game cũng bắt đầu xuất hiện nhiều tình tiết li kỳ.

Vì sao nhân vật trong intro game lại quen thuộc đến vậy?

Khi bước vào trò chơi, khi đoạn nhạc hiệu “tèn tén ten” quen thuộc vang lên anh em sẽ thấy hình ảnh hai ông chiến binh Bill Rizer và Lance Bean chạy ngang màn hình từ phải sang trái. Điều đáng nói là dù tên Bill và Lance nhưng kiểu gì cũng có người thắc mắc hình như tên Arnold và Sylvester mới đúng. Cái này không có gì lạ bởi họ được lấy cảm hứng hay nói một cách nôm na là bê y nguyên thiết kế tạo hình của hai ngôi sao hành động nổi tiếng của thập niên 1980 là Arnold SchwarzeneggerSylvester Stallone vào game. Với Arnie, đó là hình ảnh John Matrix ngậm xì gà trong bộ phim Commando còn Sylvester hơi yếu thế hơn với góc nghiên không thần thánh nhưng fan mê phim hành động nói chung và người hâm mộ các người hùng cơ bắp của thập niên 80 nhìn phát biết ngay đó là ai.

Bạn có biết: Không liên quan tới game cho lắm nhưng anh em có biết nữ diễn viên gợi cảm Alyssa Milano (Double Dragon, Phép thuật) từng đóng vai Jenny Matrix, con gái của nhân vật chính, cựu Đại tá Lực lượng Đặc nhiệm Hoa Kỳ John Matrix trong bộ phim hành động Commando.

Contra: Huyền thoại game bắn súng và những điều thú vị - pinup Rambo Commando Predator

Đáng tiếc đồ họa game của những năm ấy khó lòng mà lột tả được cái sự ngầu của hai anh nên những gì mà người chơi được nhìn thấy chỉ là hai hai ông có vóc dáng khá giống nhau và chỉ có thể phân biệt bởi màu sắc từ chiếc quần mà họ đang mặc. Lý do chọn hai màu xanh dương cho Bill Rizer và màu đỏ cho Lance Bean không được NSX Konami tiết lộ nhưng có lẽ đó phong cách tối giản của trò chơi điện tử thời bấy giờ khi có nhiều nhân vật game khác cũng được phân biệt theo màu sắc như vậy. Điển hình nổi tiếng nhất mà chắc ai cũng biết chính là Mario với tông màu chủ đạo là đỏ trong khi ông em Luigi trông ít bắt mắt hơn khi bị phối với màu xanh lá cây.

Có tổng cộng bao nhiêu phần Contra từ trước đến nay?

Theo thống kê từ Wikipedia, có tổng cộng 19 phiên bản chính thức của Contra được Konami phát triển và phát hành từ năm 1987 đến năm 2019. Tất nhiên số lượng này chưa bao gồm những phiên bản bị hủy bỏ lẫn các tựa game di động ăn theo không được cấp phép do Trung Quốc thực hiện. Được biết chất lượng của các phiên bản “con ghẻ” này thuộc phạm trù thượng vàng hạ cám khi có game được chính Konami cấp phép sử dụng IP để thực hiện trong khi có game bị làm “chui” hoàn toàn và phải đóng cửa một thời gian ngắn sau khi ra mắt. Có thể kể ra một vài gương mặt nổi bật như: Contra: Returning (Hồn Đấu La: Quy Lai; Contra Online (Dũng Giả Đại Mạo Hiểm); Classic Metal Contra hay Sniper Kontraa Plus.

Bạn có biết: Tổng cộng có 19 phiên bản chính thức của Contra được phát triển và phát hành bởi Konami trải dài từ năm 1987 cho đến năm 2019. Tuy vậy chất lượng của bản game mới nhất lại bị đánh giá cực thấp cả bởi giới chuyên môn lẫn game thủ với số điểm tổng hợp lần lượt là 52 và 4.2 trên Metacritic.

Contra: Huyền thoại game bắn súng và những điều thú vị

Các phiên bản Contra chính thức từng được ra mắt:

  • Contra – Arcade, NES, MSX2, DOS, C64, CPC, ZX: 1987
  • Super Contra – Arcade, NES, DOS, Amiga: 1988
  • Operation C – Game Boy: 1991
  • Contra III: The Alien Wars – SNES, Game Boy, Game Boy Advance: 1992
  • Contra Force – NES: 1992
  • Contra: Hard Corps – Mega Drive/Genesis: 1994
  • Contra: Legacy of War – PlayStation, Sega Saturn: 1996
  • C: The Contra Adventure – PlayStation: 1998
  • Contra: Shattered Soldier – PlayStation 2: 2002
  • Neo Contra –PlayStation 2: 2004
  • Contra 4 – Nintendo DS: 2007
  • Contra ReBirth – Wii: 2009
  • Contra: The War of the Worlds – Android/iOS: 2009
  • Hard Corps: Uprising – PlayStation 3, Xbox 360: 2011
  • Contra: Evolution – Arcade, Android/iOS: 2010
  • Contra 3D – Máy đánh bạc Pachinslot: 2013
  • Neo Contra (Slot Machine) – Máy đánh bạc Pachinslot: 2014
  • Contra: Return – Android/iOS: 2017
  • Contra: Rogue Corps – PC, Switch, PlayStation 4, Xbox One: 2019

Ngoài ra còn có một số tựa game Contra khác có tiềm năng nhưng cuối cùng lại bị hủy bỏ:

  • Contra Spirits 64 – Nintendo 64
  • Contra GameCube – Nintendo GameCube
  • The Definitive Contra – GameCube
  • Contra Online – PlayStation 2, Xbox
  • Contra 3DS – Nintendo 3DS

Cheat code huyền thoại và vũ trụ Konami

Konami Code, hay còn gọi là Contra Code có lẽ chính là dòng mã nổi tiếng nhất trong ngành công nghiệp game. Kể từ khi được tạo ra bởi ông Kazuhisa Hashimoto vào năm 1986 để phục vụ cho việc test tựa game Gradius, Konami Code đã xuất hiện trong hàng chục tựa game khác nhau – không chỉ đơn thuần là game do Konami phát triển. Nó thậm chí còn được sử dụng bên ngoài ngành game như những easter egg thú vị. Các game thủ đời đầu hẳn không thể quên cái mã gian lận diệu kỳ này khi chỉ cần vài thao tác đơn giản gồm tổ hợp phím Lên–Lên–Xuống–Xuống–Trái–Phải–Trái–Phải–B–A (và đôi khi phải ấn thêm nút Start, dù không chính thức), bạn sẽ có thêm 30 mạng trong Contra hoặc vài thứ “diệu kỳ” khác trong các tựa game do konami sản xuất.

Bạn có biết: Ngày 25/2/2020, làng game đã nhận một tin buồn: ông Kazuhisa đã qua đời tại quê nhà, hưởng thọ 61 tuổi. Ban đầu thông tin này được đăng tải bởi Yuji Takenouchi, một nhà soạn nhạc từng làm việc với Konami và quen biết với ông Kazuhisa, sau đó đến lượt tài khoản Twitter của Konami xác nhận thông tin này.

Contra: Huyền thoại game bắn súng và những điều thú vị - Cheatcode

Đến nỗi có thời chỉ cần chơi game do Konami sản xuất lập tức phải thử ngay xem cái cheat code này có hoạt động không bởi rất nhiều trò chơi của hãng có thể sử dụng mật mã này. Trò chơi đầu tiên có thể sử dụng mật mã này chính là Gradius, với rất nhiều sức mạnh tuyệt vời được khai phá khi sử dụng nó. Dòng mã này nổi tiếng đến nỗi mà bạn có thể dùng nó trong nhiều trang web khác nhau như Facebook, Reddit, Vogue UK hay Buzzfeed để tạo ra các hiệu ứng hài hước. Ngày nay cheat code đã phát triển đến mức có thể thay đổi hoàn toàn thông số trong một trò chơi bất kỳ nhưng rõ ràng ấn tượng về tổ hợp ↑↑↓↓←→←→BA sẽ không bao giờ phai nhạt trong tâm trí chúng ta.

Về phần vũ trụ game Konami, đã có rất nhiều nhà phát hành lên ý tưởng cho các nhân vật của mình xuất hiện theo kiểu cameo (khách mời) trong thế giới game khác nhau. Nintendo là một trong những đơn vị đi tiên phong với các màn crossover nổi tiếng nhưng người đi đầu cho phong cách thú vị này có lẽ là Konami. Số là năm 1988, hãng đã cho ra mắt Wai Wai World cho hệ máy NES. Lối chơi cũng khá bình thường nhưng được cái nội dung game đã đan xen nhiều nhân vật trong các series nổi tiếng khác như Goemon, Castlevania, Gradius và cả The Goonies.

Đến năm 1991, thừa thắng xông lên hãng đã cho ra mắt Wai Wai World 2: SOS!! Parsley Jō. Trong game anh em có thể trải nghiệm lại một số màn chơi kinh điển của những thương hiệu quen thuộc nhưng bằng một nhân vật đến từ dòng game khác. Trong trường hợp này là màn Jungle của Contra nhưng thay vì hai gã đô con quen thuộc, anh em có thể sử dụng nhân vật khác của Konami như Simon Belmont đến từ Castlevania chẳng hạn. Đây có thể không hẳn là crossover đúng nghĩa nhưng dẫu sao nó cũng đã đặt nền móng cho khái niệm này.

Những mối liên hệ giữa game và điện ảnh

Thể loại phim hành động cổ điển những năm 80 và 90, kiểu anh hùng cơn bắp, một mình làm cỏ hết cả hang ổ của kẻ địch ngày nay đã không còn chỗ đứng trên thị trường. Tất nhiên chúng ta phải loại trừ thành công công của bộ phim nói về người đàn ông yêu chó thích dùng bút chì để kết liễu kẻ địch và trước đó là Biệt đội đánh thuê hay The Expendables (2010). Có thể nói trước John Wick thì The Expendables chính là điểm nhấn còn sót lại của dòng phim từng rất nổi tiếng cách đây 20 năm. Rõ ràng với cốt truyện hết sức đơn giản cùng diễn xuất không lấy gì làm nổi bật của dàn diễn viên, thành công The Expendables đạt được chính nhờ vào việc đánh đúng tâm lý hoài niệm về một thời vàng son của các fan hâm mộ có tuổi như Mọt tui.

Bạn có biết: Vào năm 2017, Konami Digital Entertainment từng có ý định phối hợp với công ty truyền thông Starlight (Trung Quốc) để sản xuất phim truyền hình và điện ảnh cho thương hiệu Contra sau thành công của tựa game di động Contra: Return nhưng cuối cùng kế hoạch này không đi tới đâu cả.

Contra: Huyền thoại game bắn súng và những điều thú vị - The Expendables

Như đã nói ở trên, với cốt truyện làng nhàng cùng diễn xuất chỉ ở mức tròn vai, The Expendables chưa hề được yêu thích bởi giới phê bình nhưng phản ứng đón nhận của khán giả đã giúp nó kéo dài thêm tận… 2 phiên bản lần lượt ra mắt vào năm 2012 và 2014. Vào thời điểm bộ phim đang nổi từng có một trò chơi ăn theo miễn phí được ra mắt và nó cực kỳ tương đồng với game Contra. Bản thân NSX cũng không cố gắng cho giấu điều đó nhưng lạ thay Konami không hề có bất cứ hành động pháp lý nào để phản hồi lại. Có thể bởi vì đó là một game miễn phí để vinh danh Contra cũng có thể lần này hãng game Nhật cảm thấy nó chẳng thể ảnh hưởng gì đến họ nên nhắm mắt làm ngơ cũng nên.

Tất nhiên thông tin là bao la trong khi kiến thức thì có hạn, trong phạm vi ngắn ngủi của bài viết này vẫn có những điều mà Mọt chưa thể nắm hết để hầu chuyện cùng các bạn. Nếu có thông nào thú vị hơn để chia sẻ, đừng ngại mà mà comment bên dưới để mọi người cùng thảo luận nhé!

Đức Phạm

Bài liên quan

Glimmer in Mirror sẽ đặt chân lên nền tảng Mobile trong năm 2024!
Game Mobile

Glimmer in Mirror sẽ đặt chân lên nền tảng Mobile trong năm 2024!

Glimmer in Mirror, siêu phẩm game đi cảnh bắn súng trên PC đem tin vui đến cho game thủ khi thông báo sẽ ra mắt phiên bản dành cho thiết bị di động trong thời gian tới!
Contra: Những điều thú vị về tựa game bắn súng huyền thoại
Video

Contra: Những điều thú vị về tựa game bắn súng huyền thoại

Nếu như ở ngày này nhắc đến những tựa game bắn súng với các game thủ 10X, ngay lập tức sẽ là những cái tên như Free Fire, Pubg, COD….. Ấy thế nhưng nếu hỡi những người thuộc thế hệ cuối 8x đầu 9x, chắc chắn cái tên được nhắc đến sẽ là Contra.
Mùa hè và những kỷ niệm khó quên với mỗi game thủ - P.1
PC/Console

Mùa hè và những kỷ niệm khó quên với mỗi game thủ - P.1

Mùa hè và những kỷ niệm khó quên với mỗi game thủ - P.1

Tin bài khác

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế
PC/Console

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu
PC/Console

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Hương Tràm lên tiếng phân trần vụ khoe đã sinh 2 em bé bên Mỹ
Giải trí

Hương Tràm lên tiếng phân trần vụ khoe đã sinh 2 em bé bên Mỹ

Thông tin ca sĩ Hương Tràm đẻ sinh đôi và công khai 2 con trên mạng xã hội đã làm dậy sóng công chúng. Mới đây, Hương Tràm chính thức lên tiếng về sự việc này.
Chấn động Hà Nội: Một xác chết khô gần 2 năm được tìm thấy trên sofa trong căn hộ cao cấp!
Đời sống

Chấn động Hà Nội: Một xác chết khô gần 2 năm được tìm thấy trên sofa trong căn hộ cao cấp!

Công an đã có mặt tại hiện trường phát hiện xác chết khô trên sofa. Bước đầu giám định thi thể là phụ nữ.
Bộ sưu tập làm từ da người của gã sát nhân có sở thích bệnh hoạn nhất nước Mỹ
Đời sống

Bộ sưu tập làm từ da người của gã sát nhân có sở thích bệnh hoạn nhất nước Mỹ

Ed Gein là tên sát nhân hàng loạt nổi tiếng bởi những món đồ làm từ da các nạn nhân của hắn, dưới đây là những hình ảnh khiến ai cũng khiếp sợ khi nhìn vào.
Hương Tràm du học ngành gì bên Mỹ?
Giải trí

Hương Tràm du học ngành gì bên Mỹ?

Trong rất nhiều luồng ý kiến hiện tại, nhiều khán giả thắc mắc về ngành học và cuộc sống bên Mỹ những năm gần đây của ca sĩ Hương Tràm.
Hot girl Jo Yeon Ju biểu cảm
Đời sống

Hot girl Jo Yeon Ju biểu cảm 'ngọt như kẹo', body nuột nà "chảy nước miếng"

Hoạt náo viên hot nhất Hàn Quốc - Jo Yeon Ju gây ấn tượng mạnh mẽ với nét đẹp trong trẻo và tự nhiên.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

Theo thông tin mới đây, các tướng thân thiện cho newbie sẽ được Riot Games tăng sức mạnh trong phiên bản LMHT 14.9.
LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

Theo thông tin, bản cập nhật LMHT 14.9 chào đón sự trở lại ủa chế độ chơi Võ Đài phiên bản 2024 cùng hàng loạt trang phục Hỏa Ảnh với skin Hàng Hiệu cho Kayle.
Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Sau nhiều phi vụ chuyển giao skin và tướng mới, Liên Quân Mobile lại chuẩn bị đón thêm một chiến sĩ đường trên đầy khó chịu từ Vương Giả Vinh Diệu.
LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

Mới đây, giải vô địch LMHT Trung Quốc - LPL Mùa hè 2024 sẽ chính thức thay đổi thể thức thi đấu.
Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Mới đây, nhà phát hành tựa game Liên Quân Mobile lại tiếp tục bị cộng đồng mạng chỉ trích không thương tiếc vì lý do này.
Ngắm nhan sắc gây rung động của ca sĩ Linh Nhi

Ngắm nhan sắc gây rung động của ca sĩ Linh Nhi

Ca sĩ Linh Nhi vừa ra mắt với EP đầu tay gồm 3 bài hát. Cô là con gái nhạc sĩ Tú Dưa và có đam mê âm nhạc từ nhỏ.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

Sau bao ngày im hơi lặng tiếng, cuối cùng miHoyo cũng chính thức lộ ngày ra mắt Zenless Zone Zero, hứa hẹn vượt mặt cả Genshin Impact.
Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Trước thềm ra mắt phiên bản mới, hàng loạt game thủ kỳ cựu của tựa game đình đám Genshin Impact đột nhiên đua nhau xóa game, lí do khiến ai cũng phải bất ngờ.
Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Những lời khuyên sau đây có thể giúp bạn lướt Thánh Quang Thiên Sứ nhanh hơn ở giai đoạn tân thủ và chuẩn bị cho cuộc đua sức mạnh ở giữa game.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9