Là một trong những game độc quyền nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng nhất trên PS4, Bloodborne luôn có một chỗ đứng quan trọng trong lòng game thủ và mọi người còn háo hức chờ đợi nó lên PlayStation 5 hơn nữa, nhưng đáng tiếc là một lần nữa Bloodborne lại không được quan tâm và gần như không có bất kì thay đổi nào trên hệ máy mới cả.
Lance McDonald – một modder từng có thời gian vọc vạch các game của From Software (anh ta đã tìm ra nội dung bị cắt bỏ trên Sekiro: Shadows Die Twice), đã test các game của From Software trên PS5 và nhận ra rằng Bloodborne gần như không có thay đổi nào cả, nó vẫn khóa ở mức 30 FPS - cái con số đáng nguyền rủa với các game thủ console.
https://twitter.com/manfightdragon/status/1324698482817474563
Ở chiều hướng khác thì Dark Souls III và Sekiro: Shadows Die Twice lại được ưu ái hơn rất nhiều, khi chúng đều được nâng cấp lên 60 FPS mượt mà trên PlayStation 5, bạn có nhận ra điểm khác biệt ở đây là gì không – hiển nhiên hai tựa game kể trên ra đời sau Bloodborne, rồi lại nói From Software không có sự phân biệt gì ở đây nữa đi. Cả Dark Souls III và Sekiro: Shadows Die Twice đều bị lock ở mức 30 FPS trên PS4, kể cả khi chuyển sang PS4 Pro và giới hạn này bị bỏ đi thì chúng cũng không bao giờ có thể lên được 60 FPS. Tất nhiên lên PS5 thì mọi thứ đã đổi khác, kể cả Xbox Series X cũng hỗ trợ 60 FPS cho Sekiro.
Nhưng Bloodborne thì lại không được hưởng cái đặc ân này, vì một lý do nào đó chỉ có trời và From Software mới biết được, McDonald cho biết đang tự mình làm ra một bản patch 60 FPS cho Bloodborne nhưng anh ta muốn để cho Sony chính thức hỗ trợ game sẽ hay hơn, dù sao thì PS5 chỉ mới ra mắt nên thời gian vẫn còn nhiều. Hơn nữa lúc này mọi sự chú ý đang đổ dồn vào Demon's Souls Remake – thủy tổ của dòng “Souls”, nên việc Bloodborne bị ghẻ lạnh chắc cũng phải đành ngậm ngùi chấp nhận thôi vậy.