Thứ sáu 26/04/2024 21:32
TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 30°C Hà Nội
Hải Phòng: 27°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 30°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 29°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 30°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 27°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 30°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 29°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Alone in the Dark: Nhìn lại dòng thời gian trong game

aa
Tiếp nối thành công của các phiên bản làm lại như Resident Evil và Dead Space, Alone in the Dark đã khiến fan vô cùng phấn khích khi công bố sẽ ra mắt mắt bản remake vào tháng 10 năm nay.

Phụ Lục

Cái tên Alone in the Dark có lẽ xa lạ với những game thủ ở thời điểm hiện tại, nhưng vào những năm thập niên 90, tựa game này từng được vinh danh là “mẹ đẻ” của thể loại game kinh dị, ám ảnh kinh hoàng của game thủ thời điểm bấy giờ. Và nếu bạn có xem video “Top game kinh dị sắp ra mắt năm 2023” của tôi thì sẽ biết, Alone in the Dark sắp chính thức hồi sinh vào tháng 10 năm nay.

Vậy nên, trong video hôm nay, chúng ta sẽ cùng xem qua phần mở đầu của bản làm lại sắp ra mắt vào tháng 10 và ôn lại dòng thời gian của Alone in the Dark để chuẩn bị tinh thần cho tháng 10 nhé! Trước khi vào vấn đề chính, các bạn đừng quên cho Mọt tôi một lượt like, share, ai chưa nhấn đăng ký thì mau đăng ký kênh để không bỏ lỡ khi Mọt tôi lên video nha, giờ thì bắt đầu luôn nào!

Có gì trong bản làm lại của Alone in the Dark?

Mở đầu bản làm lại, ta sẽ nhìn thấy một căn phòng chất đầy những con búp bê sứ với đôi mắt vô hồn. Cô bé Grace đang ngồi làm mặt nạ giấy giữa phòng, bỗng tiếng cọt kẹt dưới nhà thu hút sự chú ý của cô bé. Không thể lờ đi thứ âm thanh kỳ lạ, Grace quyết định xuống nhà kiểm tra, nhưng lại không thấy gì ở đó.

Cánh cửa căn nhà mở tung, có lẽ đám quạ đã bay vào đây làm loạn. Grace bước đến gần, nhưng cánh cửa đã đóng sầm lại trước mắt cô bé. Cảm thấy khó hiểu, Grace đi đến mở cửa, cảnh bên trong lại là phòng tắm chứ không phải ngoài sân.

Thiết kế chưa có tên (25).jpg

Grace cảm thấy khó hiểu vì sự việc kì lạ trước mắt, cô bé cô mở những cánh cửa khác và được dẫn đến phòng làm việc của một người đàn ông tên Jeremy. Khó hiểu hơn là, Jeremy túm lấy Grace và nói gì đó về việc các điệp viên đang theo dõi anh ta.

Nhận ra Grace không hiểu mình đang nói gì, Jeremy tỏ ra thất vọng và muốn chuyển một lá thư cho cháu gái của anh ta là Emily Hartwood đang sống ở New Orleans. Dù không hiểu gì đang diễn ra, nhưng nhìn thấy bộ dáng lúng túng của Jeremy, Grace vẫn đề nghị để mình gửi hộ. Lạ thay, khi Grace vừa viết xong địa chỉ thư thì quay lại đã chẳng thấy Jeremy đâu, tuy vậy, vì là một cô bé vô tư nên Grace nhún vai mặc kệ và quyết định sẽ tự đi gửi thư một mình.

Sau khi đi qua nhiều căn phòng khác nhau, khung cảnh xung quanh Grace bỗng thay đổi và trở nên u ám, nhưng Grace vẫn chẳng hề để tâm đến điều đó, mà tiếp tục đi đến nơi gửi thư. Trong lúc cô bé đang cất tiếng gọi người phụ trách phòng thư thì một con quái vật bỗng xuất hiện sau lưng Grace và trò chơi kết thúc tại đây.

Sự lột xác ngoạn mục hay chỉ là lớp vỏ bên ngoài?

Chưa xét đến cốt truyện mà chỉ nói riêng về mặt đồ họa thì Alone in the Dark đã có sự thay đổi đáng kể so với những năm 1992, từ đồ họa 3D được dựng bằng những khối pixel cơ bản trở thành các khối 3D cực kỳ chỉn chu. Cũng đúng thôi, với tình trạng đào thải không ngừng của ngành công nghiệp game thì phải thay đổi bắt kịp với thời đại, đặc biệt là đồ họa, nếu bây giờ tựa game vẫn đi theo lối mòn đồ họa của năm 1992 thì khó mà thu hút được người chơi mới.

Thiết kế chưa có tên (26).jpg

Trong bản game năm 1992, Alone in the Dark không có phần mở đầu, thay vào đó, ta sẽ vào thẳng vai hai nhân vật là Emily Hartwood hoặc thám tử Edward Carnby, nhận được lá thư từ người buôn đồ cổ với nhiệm vụ tìm cây đàn piano cũ nằm trên gác xếp của dinh thự Derceto bỏ hoang sau khi chủ nhân dinh thự - Jeremy Hartwood kết thúc cuộc đời mình trong chính căn nhà đó.

Nghe đến đây bạn đã thấy kì lạ rồi đúng không? Nếu Jeremy đã qua đời, vậy tại sao cô bé Grace trong phần mở đầu của bản remake năm nay lại nhìn thấy Jeremy, hay thậm chí còn đưa thư giúp anh ta? Lời giải đáp sẽ nằm trong phần sau của video, còn giờ, hãy tiếp tục nói về sự đặc biệt của Alone in the Dark trong lần làm lại này.

Trong bản lần này, nhân vật chính của chúng ta, tức cháu gái của Jeremy - Emily Hartwood và thám tử Edward Carnby được lấy cảm hứng từ nữ diễn viên Jodie Comer và nam diễn viên David Harbor. Theo chia sẻ từ nhà phát hành, họ không những tham khảo vẻ ngoài của Jodie và David mà còn mời hai người này lồng tiếng trong trò chơi.

Và nếu bạn không biết thì Jodie Corner là người thủ vai nhân vật Villanelle của loạt phim kinh dị Killing Eve, từng giành giải thưởng của viện Hàn lâm Anh. Còn David thì từng thủ vai Jim Hopper trong series phim truyền hình Stranger Things của Netflix. Cá nhân thì tôi rất thích ngoại hình của David, nên nếu tạo hình của ông được dùng để xây dựng nhân vật thám tử Edward trong Alone in the Dark thì tôi mạnh dạn chấm 10 điểm tạo hình trước, còn game hay dở thế nào thì tính sau.

Thiết kế chưa có tên (27).jpg

Thật ra chỉ phần mở đầu thì chưa đủ để tôi nêu cảm nhận về âm nhạc trong game, nhưng tôi đặc biệt thích các bản jazz cổ điển của châu Âu, vậy nên khi thấy nhà sản xuất tiết lộ rằng, trò chơi sẽ được thêm thắt các bản nhạc jazz mang màu sắc ma mị trong khung cảnh tăm tối, tôi sẽ tạm cho âm nhạc là một điểm cộng, còn sau này ra mà nhạc không thỏa mãn được thì tôi trừ điểm sau.

Có một điều thú vị mà tôi thích trong phần mở đầu là chi tiết căn phòng của Grace. Nếu bạn là một người thường xem phim kinh dị Mỹ, đặc biệt quen mặt với Annabelle thì tôi chắc chắn bạn sẽ không thấy thoải mái khi nhìn thấy hàng loạt con búp bê sứ được đặt trong trò chơi.

Tuy đây gần như là một phân cảnh thoáng qua, nhưng việc mở đầu với mấy con búp bê thế làm cá nhân tôi, nhấn mạnh là cá nhân tôi thấy lạnh gáy. Cơ mà ngay sau đó cái sự lạnh đó đã bay đi mất vì sự ngờ nghệch thậm chí hơi vô tri của cô bé Grace.

Ý tôi là, tôi không rõ nhà sản xuất đang muốn làm gì trong phần mở đầu, giới thiệu sự xuất hiện của Grace và những hiện tượng kỳ lạ bên trong lâu đài để làm người chơi hứng thú ư? Lý thuyết nghe thì cũng hay đấy, nhưng kết thúc phần mở đầu, trong não tôi chỉ còn đọng lại mỗi sự vô tri của Grace chứ chẳng hề có chút gì là hứng thú hết.

Thiết kế chưa có tên (28).jpg

Kiểu như, tôi biết chuyện gì cũng có lý do của nó, nhưng nếu tôi là một người lần đầu chơi Alone in the Dark thì chắc chắn, tôi sẽ cảm thấy Grace một là bị vô tri, hoặc hai là liệt dây thần kinh cảm xúc, nói chung là hơi xàm. Bởi vì, thôi nào, đứa trẻ bình thường nào lại tỏ ra bình thường trong cái hoàn cảnh bất bình thường ấy chứ?

Tôi hiểu, có thể nhà sản xuất đang muốn tạo ra một Grace thú vị, vô tư đến mức đáng sợ, hoặc cô bé đang che dấu bí ẩn gì đó, nhưng cách diễn đạt của họ có vẻ hơi sai (hoặc do tôi thấy thế). Nên cảm xúc duy nhất đọng lại trong phần mở đầu của tôi chỉ là một câu, con bé này có vấn đề về nhận thức à?

Có một số tựa game được xem là kinh điển của những năm trước 2000 với lựa fan đông đảo, nhưng có một số tình tiết cũ nếu áp vào thời đại này thì chắc chắn nó sẽ không được ưa chuộng cho lắm. Nói đâu xa, ví dụ gần nhất là cô nàng Ashley trong Resident Evil 4 Remake, chi tiết thì các bạn có thể xem lại video “Remake và bản gốc của Resident Evil 4 có gì khác nhau” của tôi lúc trước, còn ngắn gọn thì, bạn nghĩ nếu Capcom vẫn giữ cái nết của Ashley như trong bản Original thì liệu cái tên Ashley trong bản Remake có tạo tiếng vang lớn như thế hay không? Câu trả lời thì có, nhưng là có cái nịt.

Thiết kế chưa có tên (29).jpg

Game thủ ở mỗi thời kỳ sẽ có những nhận thức khác nhau, vậy nên, tôi hy vọng trong bản hoàn thiện vào tháng 10, phía Pieces Interactive sẽ có những điều chỉnh hợp lý để tạo ra các nhân vật ấn tượng, chứ không phải chỉ đổi mỗi cái vỏ, bê nguyên xi cái sườn lên lại và để nó ra sao thì ra.

Điểm lại timeline của series Alone in the Dark

Trước khi kết thúc video, tôi muốn cùng các bạn điểm lại dòng thời gian của các phần thuộc series Alone in the Dark để khi game ra chúng ta đỡ bỡ ngỡ, nên các bạn đừng vội tắt video ở đây nhé. Đến thời điểm hiện tại, series Alone in the Dark có tất cả 7 phần game chính trên PC, tính cả phần remake sắp ra mắt vào tháng 3 năm nay.

Đầu tiên là ba phần game Alone in the Dark 1 - 2 và 3 ra mắt năm 1992, 1993 và 1994. Bản game năm 1992 là bản mở đầu của series game Alone in the Dark, và nối tiếp sau đó là hai phần game thứ 2 và 3 với cùng một nhân vật chính là thám tử Edward Carnby, và đôi lúc là Emily Hartwood.

Trong bản đầu tiên, nhân vật chính sẽ dấn thân vào cuộc hành trình tại căn nhà bỏ hoang của Jeremy vào năm 1924. Đến bản Alone in the Dark năm 1993, trò chơi lại lấy bối cảnh là giáng sinh năm 1924, nhân vật chính nhận được yêu cầu giải quyết một vụ bắt cóc cô gái trẻ tên Grace Saunders, và manh mối dẫn anh ta đến dinh thự cổ “Hell’s Kitchen” của một tay xã hội đen khét tiếng ở California.

Thiết kế chưa có tên (30).jpg

Nghe đến đây, chắc bạn cũng thấy lạ là tên Jeremy và Grace lại nằm trong hai phần khác nhau mà không phải một? Cá nhân tôi nghĩ rằng, nhà sản xuất đang muốn kết hợp cả hai phần game này lại và cho ra một câu chuyện mới với bối cảnh là những năm 1924. Nếu sự thật là như thế, vậy có lẽ ta không cần phải lo Alone in the Dark đi theo lối mòn của những phần game trước nữa.

Tiếp tục sang phần 3, lấy bối cảnh vào năm 1925, nhân vật chính tiếp tục dấn thân vào một vụ mất tích của đoàn phim ở thị trấn ma Slaughter Gulch nằm ở sa mạc Mojave. Sang đến phần game ra mắt năm 2001 mang tên “Alone in the Dark: The New Nightmare”, nhân vật chính sẽ phải đích thân điều tra sự ra đi của người bạn thân nhất Charles Fiske và đặt chân đến hòn đảo Shadow. Trong phần này, bối cảnh đã chuyển từ những năm 1900 sang năm 2001, đồng thời cũng giải thích về xuất thân và thân phận thật sự của nhân vật chính, nhưng tôi sẽ không spoil đâu.

Bản game Alone in the Dark ra mắt năm 2008 thuật lại câu chuyện ở công viên trung tâm của New York. Còn bản game Alone in the Dark: Illumination năm 2015 thì xảy ra tại thị trấn khai thác mỏ Lorwich. Mỗi phần game là những câu chuyện riêng biệt xoay quanh nhân vật chính chủ yếu của chúng ta là thám tử tư Edward Carnby, nên để tránh spoil hết nội dung từng phần thì tôi chỉ nêu sơ thế thôi, còn nếu muốn tìm hiểu sâu thì hãy để lại bình luận bên dưới cho tôi biết nhé, nếu có nhiều bạn ủng hộ thì ngại gì mà triển, nhỉ?

Và dù nghe qua cốt truyện của Alone in the Dark chỉ toàn điều tra phá án, nhưng thế giới của tựa game này lại được xây dựng theo vũ trụ Lovecraft huyền bí của HP Lovecraft, và được lấy cảm hứng rất nhiều từ loại hình tôn giáo Voodoo bí ẩn của cộng đồng người châu Phi, sự bụi bặm của văn hóa miền viễn Tây và các tác phẩm khoa học kinh của nghệ sĩ HR Giger.

Thiết kế chưa có tên (31).jpg

Đó là lý do tại sao trong bản remake của Alone in the Dark, ta lại thấy sự hiện diện của những sinh vật không thuộc thế giới loài người. Vậy nên nếu là một người có đam mê với những thế giới đen tối, hắc ám cùng các sinh vật kỳ dị của vũ trụ Lovecraft, tôi nghĩ bạn sẽ không thể bỏ qua Alone in the Dark, còn nếu bạn không có đam mê đó thì có thể chờ xem video phân tích cốt truyện của tôi vào tháng 10 để có đam mê nhé~

Giờ thì, đó cũng là kết thúc cho video ngày hôm nay, nếu thích video này, hãy để lại một like, share và bình luận để Mọt tôi có động lực làm tiếp những video tiếp theo. Còn nếu chưa theo dõi Mọt thì bạn đừng quên nhất vào nút đăng ký và nút chuông bên dưới để không bỏ lỡ những video của bọn tôi trong tương lai nhé, giờ thì xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong video sau.

Theo dõi Mọt Game để không bỏ lỡ bài viết hay về game nhé~

Đức Phạm

Bài liên quan

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark
Video

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Alone In The Dark tung gameplay mới nhất cực kỳ thú vị
Game Mobile

Alone In The Dark tung gameplay mới nhất cực kỳ thú vị

Alone In The Dark tung gameplay mới nhất cho thấy độ chi tiết về mặc đồ họa lẫn cơ chế chiến đấu đầy đổi mới. Xem ngay Alone In The Dark có gì hấp dẫn!
Game kinh dị Alone in the Dark: Có gì hot trong bản REMAKE?
Video

Game kinh dị Alone in the Dark: Có gì hot trong bản REMAKE?

Cái tên Alone in the Dark có lẽ xa lạ với những game thủ ở thời điểm hiện tại, nhưng vào những năm thập niên 90, tựa game này từng được vinh danh là “mẹ đẻ” của thể loại game kinh dị, ám ảnh kinh hoàng của game thủ thời điểm bấy giờ.

Tin bài khác

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế
PC/Console

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu
PC/Console

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Kinh hãi: Chồng “hâm nóng” vợ đang mang thai 8 tháng bằng xăng!
Đời sống

Kinh hãi: Chồng “hâm nóng” vợ đang mang thai 8 tháng bằng xăng!

Trong lúc mâu thuẫn, người chồng không kiểm soát được cơn giận đã có hành động man rợ, rút xăng từ xe máy đổ lên người vợ đang mang thai tháng thứ 8 rồi châm lửa đốt.
Đời sống

'Tâm hồn' căng tròn của bạn gái Văn Thanh khiến nhân loại "khó thở" giữa cái nóng Sài Gòn

Mới đây, vóc dáng đẹp như tạc tượng của bạn gái cầu thủ Văn Thanh - Trần Bích Hạnh khiến vạn người mê mẩn.
Bộ sưu tập làm từ da người của gã sát nhân có sở thích bệnh hoạn nhất nước Mỹ
Đời sống

Bộ sưu tập làm từ da người của gã sát nhân có sở thích bệnh hoạn nhất nước Mỹ

Ed Gein là tên sát nhân hàng loạt nổi tiếng bởi những món đồ làm từ da các nạn nhân của hắn, dưới đây là những hình ảnh khiến ai cũng khiếp sợ khi nhìn vào.
Bạn gái cũ Hoàng Đức khoe body siêu bốc lửa ‘đỉnh của chóp’ hậu chia tay
Đời sống

Bạn gái cũ Hoàng Đức khoe body siêu bốc lửa ‘đỉnh của chóp’ hậu chia tay

Sau "đường ai nấy đi" với cầu thủ Hoàng Đức, thì mới đây hot girl Gia Hân ngày càng lên hương diện mạo xinh đẹp.
Đời sống

'Nữ thần phòng gym' Châu Á và sở thích diện đồ khoe trọn 'tâm hồn'

Với hình sắc vóc xinh đẹp, "nữ thần phòng gym" tự tin diện những kiểu trang phục phóng khoáng khiến người xem đau cả mắt.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Sau nhiều phi vụ chuyển giao skin và tướng mới, Liên Quân Mobile lại chuẩn bị đón thêm một chiến sĩ đường trên đầy khó chịu từ Vương Giả Vinh Diệu.
LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

Mới đây, giải vô địch LMHT Trung Quốc - LPL Mùa hè 2024 sẽ chính thức thay đổi thể thức thi đấu.
Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Mới đây, nhà phát hành tựa game Liên Quân Mobile lại tiếp tục bị cộng đồng mạng chỉ trích không thương tiếc vì lý do này.
Ngắm nhan sắc gây rung động của ca sĩ Linh Nhi

Ngắm nhan sắc gây rung động của ca sĩ Linh Nhi

Ca sĩ Linh Nhi vừa ra mắt với EP đầu tay gồm 3 bài hát. Cô là con gái nhạc sĩ Tú Dưa và có đam mê âm nhạc từ nhỏ.
Game thủ sẽ được gặp mặt Gen.G tại Another Saigon như thế nào?

Game thủ sẽ được gặp mặt Gen.G tại Another Saigon như thế nào?

LG đồng hành cùng Gen.G mang đến cơ hội gặp gỡ và tranh tài cùng đương kim vô địch giải đấu Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc dành cho người hâm mộ Việt Nam.
PUBG Mobile: Tuyển thủ Rabiz nhận án phạt 1 năm vì hành vi vi phạm danh tính thi đấu

PUBG Mobile: Tuyển thủ Rabiz nhận án phạt 1 năm vì hành vi vi phạm danh tính thi đấu

Trong thời gian qua, một trong những tuyển thủ nổi tiếng nhất của PUBG Mobile Việt Nam – Rabiz đã bị cấm thi đấu vì hành vi vi phạm trong giải đấu gần đây.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

Sau bao ngày im hơi lặng tiếng, cuối cùng miHoyo cũng chính thức lộ ngày ra mắt Zenless Zone Zero, hứa hẹn vượt mặt cả Genshin Impact.
Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Trước thềm ra mắt phiên bản mới, hàng loạt game thủ kỳ cựu của tựa game đình đám Genshin Impact đột nhiên đua nhau xóa game, lí do khiến ai cũng phải bất ngờ.
Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Những lời khuyên sau đây có thể giúp bạn lướt Thánh Quang Thiên Sứ nhanh hơn ở giai đoạn tân thủ và chuẩn bị cho cuộc đua sức mạnh ở giữa game.
“Đỉnh lưu” Đông Nam Á Helo Café đến Việt Nam, bạn chơi game này chưa?

“Đỉnh lưu” Đông Nam Á Helo Café đến Việt Nam, bạn chơi game này chưa?

Hello Café chính thức ra mắt hôm nay 22/04 tại Việt Nam, người chơi có thể trải nghiệm ngay cảm giác làm chủ thật chill tại vũ trụ cafe đang gây bão.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9