Chủ nhật 28/04/2024 03:20
TP Hồ Chí Minh: 30°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 29°C Hà Nội
Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 30°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 29°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

6 tựa game tuyệt đối phải để xa khỏi tầm tay con nít

aa
6 tựa game tuyệt đối phải để xa khỏi tầm tay con nít

Phụ Lục

Ngày nay, các nhà phát triển không chỉ làm game xoay quanh việc giải trí đơn thuần. Giống như điện ảnh, hãng game cũng muốn đào sâu hơn nữa vào những vấn đề nhạy cảm của xã hội. Họ muốn người chơi phải tự mình trải nghiệm và cảm nhận về xã hội này một cách chân thực nhất.

Đó là lý do vì sao chúng ta có phân loại độ tuổi. Có những vấn đề mà trẻ con chưa thể hiểu hết, hay chưa đủ nhận thức để suy nghĩ về nó. Nếu như những trò chơi bạo lực “được” các bạn nhỏ xem hoặc chơi, tâm trí của chúng có thể sẽ bị ảnh hưởng rất nặng nề. Thậm chí, con người và tính cách của con nít về sau cũng sẽ đi theo hướng đầy tiêu cực.

Hãy cùng Mọt tôi điểm lại 6 trò chơi mà bạn buộc phải giữ nó thật xa khỏi lũ trẻ, vì đơn giản là nó được... thiết kế dành cho người trưởng thành. Và 6 trò chơi này cũng chỉ là một phần rất nhỏ trong sự phát triển của thị trường game mà thôi.

1/ Grand Theft Auto V

Tất nhiên rồi, không phải chỉ mỗi GTA V mà tất cả những bản game trong series Grand Theft Auto đều không dành cho trẻ em. Mặc dù thế giới GTA có rất nhiều điều thú vị để khám phá, những hoạt động bổ ích bên lề để thực hiện, nhưng về bản chất đây vẫn là một tựa game đậm chất bạo lực, máu me cùng những lời chửi thề thô tục.

Đặc biệt là với GTA V có nhân vật Trevor. Mức độ điên khùng và tàn nhẫn của hắn có lẽ người chơi cũng không lạ gì. Thậm chí một vài trường đoạn của Trevor cũng có thể khiến game thủ phải cảm thấy rùng mình. Bạn còn nhớ phân cảnh Trevor giẫm nát đầu một người đàn ông chứ, và bạn không muốn bất cứ trẻ em nhỏ tuổi nào phải trông thấy cảnh tượng đó cả.

PC/CONSOLE

Sekiro: Shadows Die Twice và con quái chuyên đi “móc bi” người khác

Bạn có thể không biết nhưng trong Sekiro: Shadows Die Twice có một con trùm phụ rất thích “giật bi” nhân vật chính theo đúng nghĩa đen luôn.

Và một yếu tố khác nữa đặc biệt trong game không dành cho trẻ con, đó là Strip Club. Bọn trẻ có thể sẽ được “tận hưởng” khi lớn lên, nhưng bây giờ thì chắc chắn là không.

2/ Postal 2

Nếu xét về mức độ điên rồ trong gameplay, có lẽ Grand Theft Auto V còn kém một chút so với Postal 2. Thậm chí tại New Zealand còn đưa ra án phạt tù và phạt tiền cho những ai bị phát hiện sở hữu trò chơi này. Điều này đủ để thấy được mức độ nghiêm trọng và điên rồ trong Postal 2 rồi chứ?

Về cơ bản thì trò chơi này yêu cầu người chơi điều khiển nhân vật chính đi thực hiện những công việc rất đời thường. Tuy nhiên, vấn đề là người chơi có thể thực hiện theo bất cứ cách nào mình muốn. Giả sử như khi game thủ cầm một bản kiến nghị đi xin chữ ký của tất cả mọi người trong thị trấn. Sẽ không sao nếu người dân chịu ký vào, nhưng chỉ cần có người nói không ký hoặc tỏ thái độ khiêu khích, mức độ bạo lực của nó sẽ hiện rõ.

Người chơi có thể sử dụng súng, kiếm, đấm, đá, bình xăng... để trừng phạt những ai dám làm trái ý mình. Thậm chí game còn cho phép người chơi....đi tiểu thẳng vào người đối phương, khiến họ nôn thốc nôn tháo. Nhưng quá đáng nhất vẫn là khi trò chơi cho phép nhân vật chính giết cả...mèo. Không một em nhỏ nào khi chứng kiến những cảnh đó mà lại không ám ảnh được cả.

Tuy nhiên, trên thực tế, người chơi vẫn có thể hoàn thành game mà không cần phải thực hiện bất cứ một hành động tàn bạo nào. “Remember, it’s only as violent as you are!”. Như một phép thử sự cuồng loạn của chính người chơi, Postal 2 có bạo lực hay không phụ thuộc hoàn toàn vào tâm ý người chơi nó.

Tôi nghĩ rằng đây là một trò chơi game thủ không bao giờ được phép con em nhà mình được trông thấy.

3/ The Last of Us

Có lẽ nhiều bạn sẽ tự hỏi tại sao lại có The Last of Us ở đây khi game truyền tải một ý nghĩa hết sức nhân văn trong bối cảnh hậu tận thế. Tuy nhiên, trò chơi vẫn có những khung cảnh hết sức bạo lực, ví dụ như các pha kết liễu của nhân vật Joel dành cho kẻ thù hay những tên zombie hay những pha cắn xé khủng khiếp của lũ đột biến.

Bên cạnh đó, The Last of Us còn chứa một phân đoạn hết sức tàn bạo và đau lòng. Khi cô bé Ellie đang cố gắng trốn thoát khỏi một nhóm người sống sót, chuyên ăn thịt người, cô đã buộc phải sử dụng dao để giết chết gã đã bắt cóc mình. Cho tới giờ, phân cảnh đó vẫn ám ảnh rất nhiều người chơi, Ellie trong The Last of Us mới chỉ ở tầm tuổi 14 mà thôi.

Ngoài ra, do phải lớn lên trong bối cảnh hậu tận thế, phải làm mọi thứ để có thể sinh tồn, tính cách của cô bé Ellie có phần hơi mạnh mẽ so với độ tuổi. Những câu chửi thề hay việc sử dụng vũ khí có thể sẽ trở thành thứ ám ảnh, hoặc là một điều gì đó không tốt cho những bạn quá nhỏ tuổi.

Hãy chắc chắn rằng lũ trẻ nhà mình ít nhất 15 tuổi trở lên mới có thể được xem hoặc chơi trò chơi này.

4/ Agony

Agony được đánh giá là trò chơi rất đáng sợ, gây ám ảnh tới mức nhàm chán. Nhiều người cho rằng không biết người làm ra trò chơi này có mục đích truyền tải điều gì. Giá trị nhân văn? Không. Giá trị giải trí? Cũng không. Nói một cách thẳng thắn hơn thì Agony tạo cho người chơi cảm giác ghê tởm.

Agony cho game thủ hóa thân vào những con quỷ trong thế giới địa ngục. Ngay từ bối cảnh thì tựa game này hoàn toàn không phù hợp để cho trẻ em nhỏ tuổi trông thấy rồi, Quỷ dữ hay địa ngục vốn là những khái niệm rất ám ảnh với trẻ con.

Ngay cả với người lớn, Agony cần phải được cân nhắc khi chọn chơi chứ đừng nói tới trẻ con. Trò chơi này chẳng đáng để bạn phải rút hầu bao ra mua, và càng không đáng chơi nếu trong nhà bạn có nhiều con nít. Game sẽ tạo ra một miền ký ức đáng sợ trong tâm trí mỗi đứa trẻ.

5/ Hatred

Hatred đã gây tranh cãi khá nhiều trong cộng đồng game thủ vào khoảng giữa năm 2015. Nội dung của game chẳng có gì nhiều ngoài bắn và giết. Hầu hết mọi người đều cho rằng Hatred chỉ là một sản phẩm rẻ tiền. Nhưng bên cạnh đó cũng có ý kiến cho rằng đây là một trò chơi khá hợp để...giải trí (???).

Tôi không cần biết mức độ giải trí của nó cao tới mức nào nhưng ngay từ cái tên game và nội dung ban đầu, Hatred cần phải được tránh xa khỏi những bạn nhỏ. Một tên bất mãn với thế giới, sau đó đi xả súng khắp nơi để thể hiện sự bất mãn đó ư? Làm ơn đi, bọn trẻ mà xem được trò chơi này sẽ cảm thấy như thế nào?

Nhận thức của con nít vốn bị ảnh hưởng rất nhiều bởi những tác động tiêu cực bên ngoài, cộng với những ức chế từ áp lực gia đình hay học tập đè nén lên. Sẽ như thế nào khi một ngày đẹp trời, một đứa trẻ quyết định làm theo Hatred? Tôi tin chắc chẳng ai dám nghĩ tới viễn cảnh đó đâu. Vậy nên, đừng bao giờ chơi tựa game này trước mặt trẻ con, hay thậm chí cả người lớn cũng vậy.

6/ Manhunt

Tiếp tục là một trò chơi nữa tới từ Rockstar mà người dùng buộc phải giữ nó tránh xa khỏi con nít. Manhunt series đưa người chơi tới với một thế giới đầy u tối, nơi nhân vật chính có thể thỏa sức hành hình kẻ địch theo cách tàn bạo và dã man nhất.

Và quả thực các phân cảnh hành hình trong Manhunt quá sức rợn người, ám ảnh. Điều quan trọng hơn là nhân vật chính mang dáng vẻ có phần khá thư sinh với cặp kính, nhưng những hành động của gã lại vô cùng tàn bạo. Thậm chí game còn đưa ra mức độ đánh giá từng mức sao nếu người chơi hoàn thành nhiệm vụ càng nhanh, tàn nhẫn nhất thì càng tốt.

Manhunt còn gây ra sự ám ảnh với cả những người thực hiện phát triển nó. Tất cả các hình ảnh bạo lực đều quá sức chân thật, thậm chí cả âm thanh của nạn nhân trước khi ngã xuống cũng vậy. Trò chơi khiến cho toàn bộ đội ngũ nhân viên cảm thấy ghê tởm.

Bạn có chơi Manhunt cũng nên chắc chắn rằng chơi trong phòng riêng và tuyệt đối không được phép để trẻ con nhìn thấy dù chỉ một phân cảnh.

Đức Phạm

Bài liên quan

Top Game trên điện thoại Nokia cục gạch ngày xưa và cách tải về máy
Game Mobile

Top Game trên điện thoại Nokia cục gạch ngày xưa và cách tải về máy

Game trên điện thoại cục gạch ngày xưa có lẽ là một kỷ niệm đẹp với nhiều bạn game thủ. Bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau ôn lại Top game trên điện thoại Nokia ngày xưa và cách tải về chơi trên điện thoại, máy tính.
Top game hay ra mắt cuối năm 2023 nên chơi thử một lần
PC/Console

Top game hay ra mắt cuối năm 2023 nên chơi thử một lần

Top game hay ra mắt cuối năm 2023 có chất lượng được các chuyên gia đánh giá cao. Cùng xem những cái tên bom tấn game AAA nào được lên sóng.
Tổng hợp game Spider-Man hay đáng chơi trong lịch sử
PC/Console

Tổng hợp game Spider-Man hay đáng chơi trong lịch sử

Tổng hợp game Spider-Man hay đáng chơi trong lịch sử là danh sách các tựa game mang của nhân vật mang tính biểu tượng này. Cùng xem danh sách có tên gì nhé!

Tin bài khác

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế
PC/Console

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu
PC/Console

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Hương Tràm lên tiếng phân trần vụ khoe đã sinh 2 em bé bên Mỹ
Giải trí

Hương Tràm lên tiếng phân trần vụ khoe đã sinh 2 em bé bên Mỹ

Thông tin ca sĩ Hương Tràm đẻ sinh đôi và công khai 2 con trên mạng xã hội đã làm dậy sóng công chúng. Mới đây, Hương Tràm chính thức lên tiếng về sự việc này.
Chấn động Hà Nội: Một xác chết khô gần 2 năm được tìm thấy trên sofa trong căn hộ cao cấp!
Đời sống

Chấn động Hà Nội: Một xác chết khô gần 2 năm được tìm thấy trên sofa trong căn hộ cao cấp!

Công an đã có mặt tại hiện trường phát hiện xác chết khô trên sofa. Bước đầu giám định thi thể là phụ nữ.
Bộ sưu tập làm từ da người của gã sát nhân có sở thích bệnh hoạn nhất nước Mỹ
Đời sống

Bộ sưu tập làm từ da người của gã sát nhân có sở thích bệnh hoạn nhất nước Mỹ

Ed Gein là tên sát nhân hàng loạt nổi tiếng bởi những món đồ làm từ da các nạn nhân của hắn, dưới đây là những hình ảnh khiến ai cũng khiếp sợ khi nhìn vào.
Hương Tràm du học ngành gì bên Mỹ?
Giải trí

Hương Tràm du học ngành gì bên Mỹ?

Trong rất nhiều luồng ý kiến hiện tại, nhiều khán giả thắc mắc về ngành học và cuộc sống bên Mỹ những năm gần đây của ca sĩ Hương Tràm.
Hot girl Jo Yeon Ju biểu cảm
Đời sống

Hot girl Jo Yeon Ju biểu cảm 'ngọt như kẹo', body nuột nà "chảy nước miếng"

Hoạt náo viên hot nhất Hàn Quốc - Jo Yeon Ju gây ấn tượng mạnh mẽ với nét đẹp trong trẻo và tự nhiên.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

Theo thông tin mới đây, các tướng thân thiện cho newbie sẽ được Riot Games tăng sức mạnh trong phiên bản LMHT 14.9.
LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

Theo thông tin, bản cập nhật LMHT 14.9 chào đón sự trở lại ủa chế độ chơi Võ Đài phiên bản 2024 cùng hàng loạt trang phục Hỏa Ảnh với skin Hàng Hiệu cho Kayle.
Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Sau nhiều phi vụ chuyển giao skin và tướng mới, Liên Quân Mobile lại chuẩn bị đón thêm một chiến sĩ đường trên đầy khó chịu từ Vương Giả Vinh Diệu.
LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

Mới đây, giải vô địch LMHT Trung Quốc - LPL Mùa hè 2024 sẽ chính thức thay đổi thể thức thi đấu.
Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Mới đây, nhà phát hành tựa game Liên Quân Mobile lại tiếp tục bị cộng đồng mạng chỉ trích không thương tiếc vì lý do này.
Ngắm nhan sắc gây rung động của ca sĩ Linh Nhi

Ngắm nhan sắc gây rung động của ca sĩ Linh Nhi

Ca sĩ Linh Nhi vừa ra mắt với EP đầu tay gồm 3 bài hát. Cô là con gái nhạc sĩ Tú Dưa và có đam mê âm nhạc từ nhỏ.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

Sau bao ngày im hơi lặng tiếng, cuối cùng miHoyo cũng chính thức lộ ngày ra mắt Zenless Zone Zero, hứa hẹn vượt mặt cả Genshin Impact.
Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Người chơi Genshin Impact đồng loạt "xóa game" vì lý do này

Trước thềm ra mắt phiên bản mới, hàng loạt game thủ kỳ cựu của tựa game đình đám Genshin Impact đột nhiên đua nhau xóa game, lí do khiến ai cũng phải bất ngờ.
Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Cách làm quen với Thánh Quang Thiên Sứ cực kỳ hữu ích dành cho tân thủ

Những lời khuyên sau đây có thể giúp bạn lướt Thánh Quang Thiên Sứ nhanh hơn ở giai đoạn tân thủ và chuẩn bị cho cuộc đua sức mạnh ở giữa game.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes: Game sinh tồn roguelite cực chất lấy bối cảnh Bắc Âu

Nordic Ashes là một trò chơi hành động sinh tồn thú vị với yếu tố roguelite cùng đồ họa đặc trưng, thu hút người chơi yêu thích thể loại này.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9