Câu chuyện đi làm bán mình cho tư bản là việc không mới trong cuộc sống kim tiền hiện tại. Thế nhưng, đâu đó ngoài xã hội kia vẫn có những trường hợp yêu công việc đến mức vượt hơn 1600km để đi làm. Nhiều người tự hỏi, có thứ gì khiến cho một người ghiền công việc đến như thế.
Brian Niccol, tân CEO của Starbucks vượt ngàn cây số đi làm để nhận hàng chục triệu đô mỗi năm |
Đó là trường hợp của ông Brian Niccol, tân CEO của Starbucks. Ông Niccol sống tại California và làm việc tại trụ sở Starbucks. Cứ đều đặn 3 ngày/tuần, vị giám đốc sẽ dùng phi cơ riêng để di chuyển trong suốt quãng đường hơn 1600km.
AirPods Max: "Thay áo mới", thêm tiện lợi với USB-C |
Sốc: Nữ diễn viên điện ảnh hạng A bị quấy rối ngay tại sân khấu lớn trực tiếp |
Một quán trà sữa tại Hà Nội phục vụ cả topping ‘ruồi’ |
Lý giải cho sự yêu công việc bất chấp khoảng cách địa lý như vậy, ai nấy đều ngã ngửa với mức lương cơ bản từ 1,6 triệu USD/năm mà vị CEO nhận được. Chưa hết, Brian Niccol còn nhận thêm thu nhập bổ sung từ 3,6 đến 7,2 triệu USD và một khoản thưởng khổng lồ lên tới 23 triệu USD/năm.
Việc các CEO làm việc từ xa đang ngày càng phổ biến, đặc biệt tại các công ty lớn. Các công ty đang chấp nhận sự linh hoạt trong công việc để thu hút nhân tài. Nhân sự chất lượng hiện nay coi trọng yếu tố linh hoạt về thời gian và địa điểm làm việc. Xu hướng này cho thấy sự thay đổi trong cách thức làm việc truyền thống. Các công ty đang dần chấp nhận mô hình làm việc linh hoạt để đáp ứng nhu cầu của nhân sự và duy trì lợi thế cạnh tranh trong thị trường tuyển dụng.