Những người mê game phiêu lưu với đồ họa độc đáo, cách chơi thú vị dễ hiểu đều nhớ đến Journey, một game về hành trình vượt qua hoang mạc bất tận của một cô gái. Còn trong Vane, một cậu bé với khả năng kỳ lạ cũng đang tìm đường vượt qua một hoang mạc và phải giải những câu đố hóc búa. Vẫn giữ nguyên sự đối lập giữa những khoảng trời rộng mênh mông tưởng như vô tận và một nhân vật chính nhỏ bé, lọt thỏm giữa cát, chỉ khác là Vane sử dụng tông màu xám, xanh và tím thay vì những gam màu nóng rực rỡ trong Journey. Thế giới của Vane vì thế cũng u ám hơn, với hàng cột khói xám nghi ngút ở phía xa xa, không ngừng chuyển động. Từng bước chân của cậu bé cũng tạo ra chuyển động giữa các khối hình lập phương trong lớp cát, thể hiện một nét khác biệt về phong cách đồ họa.
Có lẽ lý do chính game được so sánh với The Last Guardian là vì lỡ ra mắt cùng năm, cùng có một nhân vật đồng hành thuộc loài có cánh, và trên hết là cùng một đội ngũ làm ra?
Thật ra, Vane là một trong những dự án game độc lập do studio 5 người Friend or Foes làm ra vì quá chán nản với tựa game thông thường. 5 người này đảm nhận nhiều khâu trong dự án The Last Guardian của cha đẻ tựa game Shadow of Collossus và Ico. Ngoài ra, tựa game này không lấy ý tưởng hay dựa theo nội dung nào đã làm ra trước đó.
Ngoài Vane, Friend or Foes cũng đang thực hiện một game hành động theo phong cách thanh tra hình sự năm 80 của Mỹ tên là Dangerous Men, dự kiến phát hành trên các hệ máy di động vào năm nay. Vane sẽ ra mắt trên Playstation 4 vào cuối năm 2016.