Valorant luôn muốn tạo ra các Agent có quốc tịch riêng biệt, qua đó vừa tạo nên thực thể sống vừa quảng bá hình ảnh cho từng quốc gia. Trên fanpage của Valorant, các đặc vụ đều được dịp quay về quê hương của mình và check in như Breach ở Thụy Điển, Chamber ở Pháp, Neon ở Philippines…
Thế nhưng, đặc vụ Skye lại chọn Việt Nam là địa điểm để lui tới. Trong ảnh, cô nàng đang ở quán vỉa hè và thưởng thức đặc sản “Cà phê đá” cùng chú chó sói Tasmania với dòng trạng thái: “Điều đầu tiên phải làm khi tới Việt Nam: cho Skye một ly cà phê đá!”. Theo đó, Skye là đặc vụ được sinh ra và lớn lên ở Úc, nhưng cô nàng đã đến thăm Việt Nam để giao lưu và học hỏi thay vì ở nước mình.
Một giả thuyết được đặt ra bởi dân cư mạng về một Agent “Đông Lào” sắp ra mắt. Nhưng điều này đã bị bác bỏ ngay lập tức vì Agent mới nhất của Valorant - Neon có nguồn gốc từ Đông Nam Á và việc khai thác ở một khu vực liên tiếp là dư thừa.
Một giả thuyết lớn hơn được đặt ra chính là sự giao thoa các nền văn hóa giữa các nước. Và địa điểm mà tựa game muốn hướng đến lần này chính là Việt Nam. Qua đó, Skye trở thành “Đại sứ Du lịch” để giới thiệu đến bạn bè thế giới về đặc sản và phong cảnh tuyệt đẹp của đất nước hình chữ S nhằm quảng bá văn hóa và con người tại đây.
Điều này đã trở thành sự thật, Skye sẽ là đặc vụ quảng bá cho văn hóa và du lịch của Việt Nam thông qua hình ảnh và video trên fanpage của Valorant Việt Nam. Qua đó, cô nàng đã dẫn cộng đồng game thủ thế giới đi qua các "danh lam thắng cảnh" của đất Việt như Ruộng bậc thang, Hội An cổ kính hay Đại Nội Huế.
Điều này khiến tựa game Valorant ghi một dấu cộng rất lớn trong lòng cộng đồng Việt Nam nói riêng và quốc tế nói chung. Trong 2 năm vừa qua, ngành du lịch bị tê liệt hoàn toàn bởi dịch bệnh. Việc quảng bá văn hóa và hình ảnh để kích cầu cho ngành mũi nhọn này “hồi sinh” là điều tất yếu không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác trên thế giới.
Theo dõi MotGame để cập nhật thông tin về Valorant!