Mới đây theo nguồn tin từ trang báo DotEsports, trưởng bộ phận Esports toàn cầu của VALORANT - Leo Faria trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 20/06 vừa rồi đã xác nhận rằng các skin đại diện của đội tuyển đã sắp cập bến trong cửa hàng. Gần nhất sẽ là vào kỳ Champions 2023 và muộn nhất vào đầu năm sau.
Với việc các đội tuyển giờ đây phải cạnh tranh suất thi đấu nhượng quyền tại 3 giải đấu VCT chính, việc mở bán skin riêng của cho từng đội tuyển là điều hoàn toàn dễ hiểu khi nó cũng chính là nguồn doanh thu mà Riot Games sẽ chia lại cho đội.
Thực vậy, chỉ tính riêng Bundle Esports gần nhất là VCT LOCK//IN, Riot Games đã thu về hơn 20 triệu USD (hơn 470 tỉ VNĐ). Và đội ngũ thiết kế của Riot Games khẳng định chắc chắn rằng dòng skin của đội tuyển sẽ thu về rất nhiều lợi nhuận cho cả đội tuyển lẫn 'Rito'.
Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu ấy, các skin đội chắc chắn phải là những skin có hiệu ứng hoặc hoạt ảnh đặc biệt. Đơn cử như Bundle hiện tại NO LIMITS, dù 'mang tiếng' là bộ sưu tập để kỷ niệm cho kỳ Master Tokyo 2023, doanh số của nó hiện tại đang rất 'lẹt đẹt' và chẳng đáng để kể đến.
Trên thực tế, hầu hết các game Esports đình đám hiện tại đều có cho mình những skin để vinh danh đội tuyển, điển hình nhất là người anh em LMHT hay CS:GO (với những sticker dán lên thân súng). Đánh vào tâm lý hâm mộ và ủng hộ cho đội tuyển mà mình yêu thích luôn luôn được xem là một nước đi không thể sai, và có lẽ giờ đây đã đến lượt VALORANT áp dụng nó để có thể 'hút máu' người chơi của mình.
Hiện tại, thông báo này chỉ mới dừng ở mức xác nhận sự ra mắt của các skin đội. Leo Faria vẫn chưa công bố thông tin chi tiết về giá bán, ngày ra mắt hoặc đội nào sẽ được sở hữu các skin này. Theo phỏng đoán của nhiều người, khả năng cao Riot sẽ làm 3 bundle cho 3 đội tuyển đại diện 3 khu vực. Không thể nào kịp tiến độ nếu 'công ty âm nhạc' làm hẳn tất cả skin cho tất cả các đội trong khuôn khổ giải VCT. Và nếu điều đó có xảy ra thật, chắc chắn các skin này sẽ có chất lượng vô cùng tệ, chỉ khác nhau ở mỗi lớp sơn súng và dần bị người chơi 'ruồng bỏ' vì quá nhàm chán.