Unity Software, một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất công cụ hỗ trợ lập trình game, đã gây chấn động trong giới công nghiệp game khi thông báo sẽ sa thải gần 1800 nhân viên vào tháng 3 năm nay. Điều này được cho là do thất bại kinh doanh của công ty sau khi thay đổi chính sách thu phí. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những nguyên nhân và hậu quả của quyết định này, cũng như những bước đi tiếp theo của Unity.
Hãng game lớn của Hàn Quốc nhận án phạt 9 triệu USD vì lừa đảo người chơi Nhà phát triển đứng sau loạt game nổi tiếng như MapleStory, FIFA Online 4, Blue Archive,...vừa bị phạt một khoản tiền khá lớn với tội ... |
miHoYo “mở hàng” đầu năm khi vừa đăng ký bản quyền cho game mới Thông tin nhà phát triển sở hữu hai siêu phẩm Genshin Impact và Honkai: Star Rail vừa đăng ký bản quyền game mới khiến cộng ... |
Theo Reuters, thông tin về việc sa thải gần 1800 nhân viên của Unity được tiết lộ trong tập tài liệu và bản ghi chú nội bộ của công ty. Mặc dù không có con số cụ thể, nhưng dựa theo thông tin được tiết lộ, khoảng 25% nhân viên hiện tại của Unity sẽ bị sa thải vào cuối tháng 3 năm nay. Điều này được xem là một thất bại kinh doanh lớn đối với công ty, khi trước đó Unity đã thay đổi cách thu phí với những studio làm game. Thay vì thuê công cụ lập trình game của họ, hãng sẽ tính thêm tiền dựa trên số lượt cài đặt từ người dùng (0,2 đô la/lượt).
Tuy nhiên, quyết định này đã gây ra nhiều tranh cãi và phản đối từ phía khách hàng. Nhiều người cho rằng đây là một cách thu phí không công bằng và tác động tiêu cực đến các studio nhỏ. Điều này đã khiến niềm tin của khách hàng đối với Unity giảm sút, dẫn đến sự giảm giá liên tục của cổ phiếu của công ty.
Sau khi nhận được nhiều phản hồi tiêu cực từ phía khách hàng, Unity đã đứng ra xin lỗi và điều chỉnh lại chính sách thu phí của mình. Tuy nhiên, điều này có thể đã quá muộn màng khi niềm tin của khách hàng đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bên cạnh đó, Giám Đốc Điều Hành John Riccitiello cũng đã từ chức và nghỉ hưu sau quyết định này.
Nhiều người tin rằng nguyên nhân chính của việc sa thải gần 1800 nhân viên là do chính sách thu phí trước đó của Unity. Điều này đã khiến công ty phải đối mặt với sự phản đối và mất niềm tin của khách hàng, dẫn đến thất bại kinh doanh và buộc phải cắt giảm nhân sự để cân bằng tài chính.
Trong bản ghi chú nội bộ của James M. Whitehurst (Giám Đốc Điều Hành hiện tại), ông đã ghi rằng việc cắt giảm nhân sự là cần thiết để tập trung vào các hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty. Theo kế hoạch, Unity sẽ tập trung vào phát triển các công nghệ mới và cải thiện sản phẩm hiện tại để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ tập trung vào việc mở rộng thị trường và tìm kiếm các cơ hội hợp tác mới để đảm bảo sự phát triển bền vững trong tương lai.
Trong bối cảnh kinh tế đang diễn biến phức tạp, việc sa thải gần 1800 nhân viên của Unity là một cú sốc lớn đối với công ty và ngành công nghiệp game nói chung. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Unity sa thải nhân viên với số lượng lớn. Đầu tháng 5 năm 2023, Unity đã sa thải gần 600 nhân viên và chỉ còn lại khoảng 7000 nhân viên ở thời điểm đó.