top-264
Thứ tư 01/05/2024 04:27
TP Hồ Chí Minh: 30°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 25°C Hà Nội
Hải Phòng: 25°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 30°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 30°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 25°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 25°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 30°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Top Game Mobile MMORPG hay dành cho hardcore thời nay

aa
Top Game Mobile MMORPG hay dành cho hardcore thời nay

Nhắc tới game mobile, không ít những Gamer PC- Console có ánh nhìn “cau mày” hoặc nhẹ nhàng là họ cảm thấy “chơi game là phải xứng tầm và xứng đáng thì mới là game”. Họ từ chối tất cả những sản phẩm trên Mobile dù không biết hay dở ra sao.

Thật vậy, chơi game mobile là chấp nhận lối chơi đơn giản, không phức tạp cũng như sự thiếu hụt chiều sâu hay độ hardcore của nó. Bạn đã từng trải vô số tựa game bom tấn đình đám trên PC hay Console, và khi một người bạn của bạn khoe rằng một tựa game mobile mà họ chơi xứng tầm thế giới thì bản thân tôi cũng hiểu rằng bạn “bốc lửa” hoặc “Tá hỏa” thế nào. Điều đó không phải sai nhưng chúng ta nên có cái nhìn nhận tích cực hơn và hãy “Rộng lượng” với Mobile Gamer cũng như những sản phẩm trên hệ điều hành và màn hình nhỏ chỉ bằng hai bàn tay.

Hiện nay trên nền tảng mobile không thiếu hay lạ lẫm những game MMORPG với đồ họa đỉnh cao và ăn khách, và số người đầu tư cũng như giá trị của game mobile đã được cải thiện hơn so với ngày trước. Nếu bạn là fan của dòng game MMO online cày cuốc nhưng lại không có đủ thời gian để cắm đầu vào máy PC do bận công việc, gia đình, bạn bè,… và phải tìm đến MMO qua mobile để “tiện bên mình” và “giải khuây” cho đỡ nghiền? Vậy hãy tham khảo qua 2 cái tên nêu bài viết game mobile MMORPG hay dành cho hardcore này nhé!

Những game MMORPG Mobile hay dành cho hardcore thời nay
Đại đa số Game Mobile dù chăm chút về đồ họa nhưng vẫn không thoát lối mòn Auto-Play từ a-z.

Trước hết, đa số game mobile đều đi theo lối mòn chán chường do Auto, cũng như giao diện màu mè, thiếu chỗ, gameplay đơn giản. Thậm chí cả những game MMO mobile ăn theo tựa game PC đình đám được nhà sản xuất chỉnh sửa lại trên Mobile cũng không thoát khỏi tình cảnh “Ngồi chơi xơi nước ngắm nhìn nhân vật tự làm 80% mọi việc”, khiến người chơi có cảm giác rất mau chán. Đặc biệt là những game thủ Hardcore tự hỏi: “Game làm ra để mình chơi hay Máy chơi? Vậy mình chơi để làm gì?”, Auto một hồi rồi ai cũng hóa rồng hóa phượng, đi đâu cũng gặp liền tù tì toàn những kẻ giống nhau khiến ta ngán ngẩm.

Điểm trừ tiếp theo của hầu hết tựa game MMO mobile online đó là nhà sản xuất muốn níu kéo người chơi nhiều ngày bằng cách đặt ra hệ thống “Điểm danh”, điều trớ trêu là những phần thưởng điểm danh có thể là những item cực hiếm cày cả ngày có khi không tới được, khiến cho người chơi luôn có suy nghĩ “Cày làm gì, off game đợi qua ngày và nhận Điểm danh cho nhàn”. Dẫn đến việc gameplay trải nhiệm thì ít mà phụ thuộc vào “lương” từ Điểm danh thì nhiều, sớm muộn cũng giảm chất của một trò chơi.

Đó là chúng ta chưa tính đến việc Pay-to-win, giao diện và chức năng chiếm 40% màn hình, quà cáp nhận khắp nơi, hệ thống Gear thì giống như đúc không phong phú, hạn chế việc đi lại qua địa hình (Ví dụ game có thác nước, chúng ta chỉ có thể đứng ngắm chứ không thể tương tác hay leo trèo được,hoặc bơi lội,..). Và tôi hiểu cảm giác của bạn khi xem qua gameplay đồ họa Unreal tối tân đẹp mắt nhưng về gameplay thì “trash”, cao nhất là trải nghiệm 20 phút là hết tò mò.

OK, tổng hợp những hạn chế đó, và chúng ta sẽ thắc mắc có tựa game MMO mobile online đúng nghĩa nào KHÔNG dính hoặc ÍT dính vào những điều nêu trên? Có những game chỉ dành cho game thủ Hardcore cày cuốc và tự tay xây dựng tất cả? Có đấy!

Izanagi Online:

  • Nhà phát hành: Asobimo.
  • Quốc gia: Nhật Bản.
  • Thể loại: Game Online.
  • Ngôn ngữ: English.
  • Bối cảnh: Nhật bản sau tận thế xen kẽ cổ truyền đặc trưng văn hóa của Nhật còn lưu giữ sau hậu tận thế.

Cốt truyện: Sau hậu tận thế tại Nhật Bản, những thế lực- những con quái vật cổ xưa đã bắt đầu lộng hành, và quân đội Nhật đã đứng lên chống lại chúng. Bên cạnh đó là cuộc sống địa ngục của những người dân phải trốn tránh lũ quỷ sau tường thành, họ sống bần hàn làm công và phải đóng thuế cho quân đội lẫn lũ “Thượng lưu” ăn chơi sa đọa không biết hiểm họa bên ngoài. Và những thế lực thứ ba, đó là chúng ta, những Ninja, nhận làm thuê bất cứ thứ gì miễn có quyền lợi cho bản thân, đã “thức giấc” và làm tay sai cho tất cả những ai có nhu cầu. Sống và đi tìm mục đích cho bản thân sau khi làng Ordon chìm trong biển lửa bơởi một tên phản bội. Một thế giới hỗn loạn dơ bẩn về nhân cách lẫn sự đau thương mất mát.

Những game MMORPG Mobile hay dành cho hardcore thời nay

Izanagi Online xứng đáng là tựa game MMORPG mobile đúng nghĩa kết hợp phong cách Diablo gameplay. Tuy vậy, vì là MMO Open world nên ta có thể xoay mọi góc nhìn 3D như ta muốn chứ không phải góc nhìn RPG của Diablo. Sở dĩ ta nói “Diablo” là bởi cơ chế gameplay của nó rất đơn giản nhưng thu hút: Đánh quái lên level, làm quest, khám phá thế giới và tìm hiểu những bí mật.

Nghe có vẻ rất khó tin vì một game Mobile online sẽ không chứa những điều đó như một game Offline. Nếu những gì bạn trải nghiệm từ hầu hết các game cùng thể loại là Auto thì việc “Khám phá thế giới” chả có ý nghĩa gì khi chỉ với một lần bấm, bạn đã Auto đến những map cần khám phá rồi. Nhưng trong Izanagi, không hề có định nghĩa Auto, bạn phải làm tất cả, tự nhớ tất cả đường để khỏi lạc, chạy mỏi chân để đến nơi xa hoặc đánh quái hàng giờ để lên level.

Những game MMORPG Mobile hay dành cho hardcore thời nay

Izanagi sử dụng cơ chế chiến đâấu Non-Target, bạn có thể vung katana thỏa thích, thậm chí khi nhảy, bạn vẫn có thể một lần ấn Attack trên không giúp bạn nhảy xa hơn. Đôi khi có những con boss cao như núi, thay vì đánh dưới chân, bạn có thể nhảy lên ngực hay gần đầu chúng và chém, tựa như một game offline vậy.

Dựa vào bối cảnh Izanagi Online, ta có thể thấy đường xá hiện đại, những tòa nhà cao tầng hậu tận thế phủ đầy cây cỏ và rêu, ta có thể ví von như game Nier Automata trên PS4 vậy. Nó đem lại cảm giác trống trải cô đơn lẫn kì bí, điển hình ta phải kể đến khu vực Mystic Ruined City trong Izanagi. Nhưng không chỉ có vậy, cũng có rất nhiều nơi mang đậm phong cách cổ trang Nhật bản khiến ta phải trầm trồ và ngay sau đó “chụp màn hình” ngay lập tức. Những đường phố, rừng núi, lăng mộ, đền thờ,… tất cả sẽ chờ bạn khám phá trong Izanagi .

Điểm làm cho Izanagi đậm chất Diablo 2 offline- hoặc online nếu chơi qua Battle.net đó là bạn có thể Trade tất cả những item mà bạn có. Đó là thứ mà 90% game MMO online mobile hiện giờ chưa làm được hoặc không muốn làm. Nhờ vào thế mạnh này, bạn có thể ném đồ cho những người bạn của mình hay trao đổi mua bán đồ đạc trực tiếp bằng Gold- hoặc VND nếu đối phương không đủ gold và muốn trả bằng tiền mặt. Và đó cũng là lý do thế giới Izanagi khá tấp nập nhộn nhịp về khoản mua bán.

Cách kiếm tiền trong game đậm chất Ninja. Bạn đã bao giờ nghe một câu nói kinh điển trong bộ Anime Gintama đình đám mà người Nhật luôn tự hào không: “Cậu biết Ninja và Samurai khác nhau ở đâu không? Samurai là Chó, còn Ninja là những con Mèo. Chó luôn trung thành với chủ, dù người ngoài cho nó bất cứ thứ gì, nó vẫn sẽ bất tuân mà một lòng với chủ của nó. Còn những con Mèo, chúng không coi một ai là chủ, bất kể ai cho chúng ăn, họ sẽ là chủ của chúng, chúng sống vì lợi ích và chẳng quan tâm xung quanh cũng như thời thế”.

Đúng vậy, bạn kiếm tiền không phải qua quest của NPC, mà là từ chính Player khác đấy! Ngoài việc đánh quái thu lượm rác đem bán lấy ít tiền còm sống qua ngày, hoặc nhặt được những item hiếm đem bán ở chợ. Bạn chủ yếu thu nhập bằng cách giúp những Player khác đánh quái và họ sẽ trả công bạn theo giờ. Đó nghiễm nhiên trở thành văn hóa của những người chơi game Izanagi. Bạn thuê người chơi khác, bạn phải trả tiền, và ngược lại. Mục đích của việc này là lên level nhanh. Và đặc biệt hơn, “văn hóa” tự hình thành này không phải ý đồ làm game của Asobimo, mà là tự phát sinh trong cộng đồng Izanagi- Kiếm tiền từ người chơi khác. Trừ khi bạn quá hào phóng và làm miễn phí cho những người bạn lạ mặt hay đòi hỏi.

Những game MMORPG Mobile hay dành cho hardcore thời nay

“Điều đó làm tôi nhớ đến có một lão Richkid đã “thuê” tôi và nói có con boss quá khó, hắn sẽ trả 500k gold nếu tôi giúp hắn. Điều đó giúp tôi cảm thấy vui lên rất nhiều.”.

Những game MMORPG Mobile hay dành cho hardcore thời nay
Những class khác nhau.

Izanagi có 4 class điển hình : Warrior, Mage, Assasin và Cleric. Tuy nhiên, khi người chơi vượt qua “Bài kiểm tra giữa kìa của Ninja- một bài kiểm tra khá quái đản do Asobimo làm ra” thì mỗi class có thể lựa chọn cho mình thêm 2 con đường để phát triển.

Về trang bị, bạn chán nản khi hầu như những tựa game khác khi đi đâu cũng gặp những kẻ giống y hệt mình ư? Không, trong Iza, bạn đánh quái và nhặt những đồ mình yêu thích như Diablo vậy, khiến mỗi kẻ một kiểu riêng, thậm chí cách build skill cũng khác nhau.

Về Boss, vì là game Online, đương nhiên những con boss không thể “trơ trọi” giữa đồng không hiu quạnh cho những Player khác vào “đập nhừ tử” được. Chính vì thế, dù bạn có bạn bè đi bên cạnh, thì đến lúc giao chiến boss bạn cũng phải vào hẳn hang boss (phụ bản) và đó cũng là nơi bạn tách biệt với đồng minh xung quanh.

Thật may mắn khi game không có chút dính dáng của vết xe “đổ” Pay-to-win. Ai may mắn khi hạ boss và kiếm được trang bị hiếm thì kẻ đó là bá chủ. Cũng như một kẻ chơi lâu năm không bằng một newbie vô tình hốt được một chiếc nhẫn siêu hiếm có giá cả chục triệu gold trên thị trường từ việc đánh boss.

Về Map trong Izanagi, nó đẹp, chỉ dùng một từ đơn giản vậy thôi, vì bạn biết không, cái đẹp thứ hai của nó đó là bí ẩn mà nó đem lại. Bạn chắc chắn là đã đi qua map đó mà không vướng bận gì chứ? Bạn chắc chắn rằng bên khe núi mà bạn chẳng bao giờ để ý, có đường đi lên, rất nhỏ và ở trên đó là hai cô bé cầm búp bê quỷ có thể đốn hạ bạn chỉ bằng một đòn. Hay một buồng điện thoại cũ kĩ thoạt nhìn và tiếp cận thì đó chỉ là phong cảnh, nhưng nếu ai tinh ý nhét một đồng xu vào thì nó sẽ hoạt động và mở một cánh cổng đưa bạn tới một nơi siêu quái dị đầy xác chết hay những con mắt biết bay, cộng thêm âm thanh rùng rợn do Asobimo làm ra,…

Những game MMORPG Mobile hay dành cho hardcore thời nay

Điểm đáng kể cuối cùng có lẽ là xây dựng nhân vật, tính cách cũng như bối cảnh của NPC. Bạn quá quen thuộc với những game online khi làm quest, giúp đỡ NPC và nhận được lời cảm ơn? Hay những cô nàng xinh đẹp khi giao tiếp họ sẽ “Hi” bạn một cách tự nhiên? Nhưng Izanagi đã từ chối tất cả những điều ấy. Asobimo đã làm rất tốt khi xây dựng chân thực cuộc sống và tính cách bị bóp méo ở trong thời đại này. Một cô nàng váy yếm xinh đẹp đang từng ngày mong chờ người chồng mình ngoài chiến trận bị giết để ả có thể đến với lão bán chủ tiệm bán bánh. Một cậu sinh viên bị chính cô giáo cuồng dâm của mình làm chuyện mờ ám sau khóa học đến độ phải nhờ người chơi đi thu thập “Da cáo mỏng” để giao cho cậu thay thế “Ba-con-sâu” trước khi ả quay lại. Một cô bé bị cha cưỡng bức và giờ đang sống với một kẻ ấu dâm khác. Một cô gái bỏ nhà chạy trốn vì trót giết cha và em trai đang lang thang trong thị trấn Gray Town,…

Những game MMORPG Mobile hay dành cho hardcore thời nay

Những game MMORPG Mobile hay dành cho hardcore thời nay

Những game MMORPG Mobile hay dành cho hardcore thời nay

Những game MMORPG Mobile hay dành cho hardcore thời nay
Một số hình ảnh khác của Izanagi Online

Nhìn chung, Izanagi là một game rất thích hợp cho những ai yêu mến lối chơi đơn tự do, thế giới mở, online, cày cuốc. Và yêu thích những câu truyện cổ trang Nhật bản đầy ma mị và đen tối.

Đánh giá:

Gameplay: 9/10.

  • Đồ họa: 7/10.
  • Âm nhạc: 6/10.
  • Link download: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.asobimo.izanagiEnglishOnline&hl=vi

(Hiện tại game không hỗ trợ cho Android 8)

Order and Chaos 2:

  • Hãng sản xuất: Gameloft
  • Quốc gia:
  • Thể loại: MMORPG Online- Multi player.
  • Ngôn ngữ: English.
  • Bối cảnh: Cổ trang thần thoại tây âu.

Cốt truyện: Sau 600 năm ở phiên bản Order and Chaos 1 mở ra, hội hiệp sĩ Flame Knight tin rằng nếu phá hủy Pimal Heart bằng cái búa của vị thần tối cao Khalin, thì mọi thế lực bóng tối sẽ biến mất. Bỏ qua lời tiên tri lẫn lời khuyên từ bộ tộc Frost Clan, vị anh hùng của Flame Knight đã giáng một đòn vào Pimal Heart, và dẫn đến một trận siêu đại hồng thủy cuốn tan tất cả, những gì của Order and chaos 1 đi. Và sáu thế kỉ sau, khi thế giới và thế lực đen tối lại một lần nữa phục hồi, thì đó cũng chính là lúc những người chơi chúng ta có mặt.

Những game MMORPG Mobile hay dành cho hardcore thời nay
Thế hệ Player sau phiên bản Order and Chaos 1.

Nếu như Izanagi có lối chơi khá giống Diablo thì khi chạm vào Order and chaos 2, có lẽ chúng ta sẽ thốt lên nó khá giống World of Warcraft (W.O.W). Mặc dù ở những năm trở lại gần đây, Gameloft có vẻ muốn đơn giản hóa game này bằng cách hỗ trợ chỉ đường làm quest và chỉnh sửa lại giao diện, tuy vậy khi đánh bất cứ thứ gì, người chơi vẫn phải tự tay bấm và bấm, không có chỗ Auto cho game (Trừ chỉ đường làm quest mới cập nhật gần đây).

(Lưu ý: Mỗi hệ điều hành game sẽ chạy trên một server khác. Người dùng iOS sẽ không thể gặp Android)

Order and Chaos 2 ( Gọi tắt là OC2) có đồ họa khá tuyệt vời. Và có 5 chủng tộc để ta lựa chọn, Mendel, Human, Elf, Kratan và Orc. Mỗi chủng tộc có một ưu điểm riêng vì vậy hãy cân nhắc trước khi chọn chủng tộc và class.

Bước vào OC2, bạn sẽ choáng ngợp bởi bầu trời, không khí cũng như sự tấp nập mà nó đem lại. Trong đó, giao diện không hề màu mè hay chiếm diện tích. Điểm mạnh của game đó là cho phép bạn tự do đi đến bất cứ nơi nào mình muốn. Núi cao ư? Bạn có thể tìm cách leo lên và khoe khoang với những player bên dưới không thể làm được. Biển ư? Ta có thể nhảy xuống và bơi đến tận đáy đại dương, điều mà hiếm game Mobile Online nào thực hiện tốt điều này.

Hệ thống đồ của OC2 theo một quy củ. Bạn phải đi Dungeon và thu thập nguyên liệu để chế tạo đồ mà mình cần. Mỗi người chơi sẽ được cấp cho bản thân một vũ khí định mệnh gắn liền với chúng ta suốt quá trình chơi game và không thể tách rời- đó là Heirtage Weapon. Mỗi ngày, bạn phải “nuôi nấng” thứ vũ khí này cho đến khi nó đủ mạnh và chuyển đồi hình dạng lẫn chỉ số cho mạnh hơn. Bạn sẽ biết cảm giác một buổi sáng mơ hồ, bạn nâng vũ khí từ một thanh kiếm cùn, giờ nó đã sắc cạnh và sáng lòa khiến những người chơi xung quanh không khỏi ghen tỵ và hứa sẽ đuổi kịp bạn.

Những game MMORPG Mobile hay dành cho hardcore thời nay
Thanh Sword Enlighten đã được “nâng cấp”.

Game sử dụng cơ chế Target, khiến bạn phải nhanh tay bấm chọn mục tiêu của mình cũng như đối thủ khi PVP. Đó cũng là điểm nhấn để bạn đi phụ bản phải cố linh hoạt vì nếu chỉ cần bạn sai sót khi chọn mục tiêu để dẫn đến “Taunt” quái hoặc Mob, bạn sẽ liên lụy cho cả đồng đội của mình.

Về các phụ bản, mỗi một phụ bản sẽ có mẹo đánh boss rất riêng, yêu cầu phối hợp team phải thật nhuần nhuyễn và thậm chí phải thất bại nhiều lần mới giỏi được. Đã từng có một party phải dành hàng giờ đồng hồ để hoàn thành một con boss do họ chưa có kinh nghiệm lẫn ghi nhớ từng động tác của boss để phản ứng sao cho phù hợp. Và cuối cùng họ đã thành công.

Về class của OC2, game có những class tiêu biểu như Warrior với khả năng tank và khống chế, rất thích hợp cho newbie, thậm chí có thể gây một lượng sát thương lớn nếu bạn thay đổi build Inscription. Blood Knight đúng nghĩa là kị sĩ ma cà rồng với sát thương cao nhì game và khả năng gây damage diện rộng, tuy vậy, Blood Knight sẽ bị hao rất nhiều máu để sử dụng những skill mãnh liệt đó. Monk- thầy tu là class có độ khó cao nhất game, là một class cân bằng và cần kĩ thuật cao để có thể bảo kê đồng minh cũng như gây damage lớn nếu ai đó không chú ý. Mage- Pháp sư có nhiều kỹ năng khống chế, công thủ vẹn toàn và cơ động, tuy vậy nhược điểm là phải dựa vào mana khá khó để tính toán. Và cuối cùng là Ranger- một cung thủ gây sát thương nổ cao nhất game và cơ động.

Điểm mạnh của OC2 chắc không ai có thể so sánh với những game khác đó là khoản PVP mang đậm phong cách mà chỉ riêng OC2 có. Bạn đang chán nản ư, bạn muốn có gì đó thay đổi, bạn hãy đi đến khu vực gọi là PVP 15-25-35-45-55-65. Với mỗi khu vực PVP, dù level bạn cao bao nhiêu, thì cũng sẽ bị hạ cho bằng level của khu vực map đó. Khiến cho Newbie và Oldbie khá khá cân bằng, và cách biệt chỉ còn là trang bị trên người. Tuy vậy, khi PVP trong OC2, bạn cần một thứ: đó là Trình. Nghe khá buồn cười nhưng thực sự là vậy. Bạn cần căn, tính toán từng kĩ năng sao cho khả năng khống chế của Class bạn lên đến đỉnh điểm cũng như hợp tác khống chế những Player đang nhăm nhe bắt nạt bạn.

Những game MMORPG Mobile hay dành cho hardcore thời nay
Một số Player Vietnam.

Không chỉ gameplay, mà cộng đồng OC2 khá tuân thủ hai chữ “Hòa bình”, nếu một ai đó trong guild bạn bị giết. Chủ guild sẽ đứng lên nói chuyện trực tiếp bắt kẻ ra tay phải xin lỗi hoặc “Chiến tranh” với guild đó khiến họ sống không bằng chết. Vì lý do đó, họ gọi là Guild war. Không ít những trận chiến tự do ngoài bãi cỏ hay trên sa mạc giữa hai guild nổ ra nhằm hạ thấp nhau. Và tôi tin rằng cảm giác khi hai guild mặt chạm mặt nhau giữa chiến trường, khi tinh thần mỗi bên lên đến đỉnh điểm, sẵn sàng khai chiến trong khi người lãnh đạo các bạn vẫn ra hiệu kiềm chế để thỏa thuận và cuối cùng là lao vào, cùng nhau hỗ trợ, cùng nhau bày chiến thuật hợp lý để Guild kia phải rút binh và “Múa mồm” là cảm giác thăng hoa nhất khi bạn chơi OC2.

Mặc dù ở những phiên bản OC2 gần đây, game đã không còn như những ngày hào quang ấy, hãng game đã thay đổi khá nhiều khiến OC2 gần như không thể là một MMO free-to-play thuần túy. Nhưng những ai yêu thích tựa game MMORPG online Open world và PVP đặc sắc,thì chúc các bạn có một sự trải nghiệm vui vẻ.

Đánh giá:

  • Gameplay: 8.5/10.
  • Đồ họa: 8.5/10.
  • Âm thanh: 5/10.

Bài viết do thành viên Nam Tiến Nguyễn chia sẻ với Motgame

Đức Phạm

Bài liên quan

Top Game trên điện thoại Nokia cục gạch ngày xưa và cách tải về máy
Game Mobile

Top Game trên điện thoại Nokia cục gạch ngày xưa và cách tải về máy

Game trên điện thoại cục gạch ngày xưa có lẽ là một kỷ niệm đẹp với nhiều bạn game thủ. Bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau ôn lại Top game trên điện thoại Nokia ngày xưa và cách tải về chơi trên điện thoại, máy tính.
Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký - Game mobile thẻ tướng tái hiện cốt truyện kinh điển Ỷ Thiên Đồ Long Ký
Game Mobile

Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký - Game mobile thẻ tướng tái hiện cốt truyện kinh điển Ỷ Thiên Đồ Long Ký

Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký sở hữu cốt truyện hấp dẫn cùng lối chơi nhập vai thẻ bài độc đáo, gợi nhắc hồi ức đáng nhớ của một IP kinh điển.
2 ông lớn ngành game bắt tay trong siêu phẩm MMORPG Order & Chaos: Guardians
Game Mobile

2 ông lớn ngành game bắt tay trong siêu phẩm MMORPG Order & Chaos: Guardians

Mới đây, gã khổng lồ Gameloft đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho tựa game mới sắp ra mắt Order & Chaos: Guardians. Đồng thời, đây cũng là một phần của IP Order & Chaos đình đám một thời.

Tin bài khác

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?
Game Mobile

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi
Game Mobile

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao
Game Mobile

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?
Game Mobile

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store. Đằng sau thành tựu này là một cộng đồng game thủ đang thỏa sức sáng tạo, tự do làm chủ cuộc đời với một tựa game quản lý nhà hàng cực mới mẻ.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp
Game Mobile

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này đã làm nức lòng người chơi thích tỷ thí đội hình, so tài mưu lược.
MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt
Game Mobile

MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

Sau bao ngày im hơi lặng tiếng, cuối cùng miHoyo cũng chính thức lộ ngày ra mắt Zenless Zone Zero, hứa hẹn vượt mặt cả Genshin Impact.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Cập nhật mới nhất vụ xác chết khô ở Hà Nội: Phát hiện thêm tình tiết đáng nghi ngờ!
Đời sống

Cập nhật mới nhất vụ xác chết khô ở Hà Nội: Phát hiện thêm tình tiết đáng nghi ngờ!

Vụ việc xác chết khô ở Hà Nội đã có một phát hiện mới. Danh tính, nguyên nhân cái chết của người phụ nữ dần được hé màn?
Tình tiết mới trong vụ xác chết khô ở Hà Nội: Xe ô tô của nạn nhân đột ngột biến mất
Đời sống

Tình tiết mới trong vụ xác chết khô ở Hà Nội: Xe ô tô của nạn nhân đột ngột biến mất

Cơ quan chức năng vừa hé lộ thêm một số tình tiết mới liên quan đến vụ xác chết khô được tìm thấy trên ghế sofa trong một căn hộ ở Hà Nội.
Hot girl Hàn Hằng diện bikini "căng đét" giữa cái nắng 40 độ, Huyme đúng là số hưởng
Đời sống

Hot girl Hàn Hằng diện bikini "căng đét" giữa cái nắng 40 độ, Huyme đúng là số hưởng

Mới đây, netizen không khỏi mê mẩn với loạt ảnh bikini cực chiến của hot girl Hàn Hằng đăng tải.
Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?
Đời sống

Vì sao thi thể cô gái ở chung cư Hà Nội lại trở thành xác chết khô?

Một chuyên gia pháp y đã lên tiếng về vụ án mạng phát hiện xác chết khô tại chung cư Tây Mỗ - Hà Nội.
HOT! Thắng Ngọt ngoại tình với người yêu bạn thân, bỏ đói con, quấy nhiễu vợ cũ
Giải trí

HOT! Thắng Ngọt ngoại tình với người yêu bạn thân, bỏ đói con, quấy nhiễu vợ cũ

Sau lùm xùm nghi vấn sử dụng chất kích thích, Thắng Ngọt lại tiếp tục hứng chịu thị phi khi bị bạn thân cũ ‘bóc phốt’.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

Đặc biệt, người tham gia sự kiện VAR FC Online sẽ được nhận 1 chuyến Du lịch Châu Âu xem chung kết EURO miễn phí.
LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

LMHT 14.9: Các tướng dành cho Tân Thủ nhận được buff khủng trong phiên bản tới

Theo thông tin mới đây, các tướng thân thiện cho newbie sẽ được Riot Games tăng sức mạnh trong phiên bản LMHT 14.9.
LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

LMHT 14.9: Chi tiết bản cập nhật mới nhất

Theo thông tin, bản cập nhật LMHT 14.9 chào đón sự trở lại ủa chế độ chơi Võ Đài phiên bản 2024 cùng hàng loạt trang phục Hỏa Ảnh với skin Hàng Hiệu cho Kayle.
Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Charlotte "Kiếm Sĩ Hoa Hồng" - tướng mới chuyển giao từ VGVD qua Liên Quân

Sau nhiều phi vụ chuyển giao skin và tướng mới, Liên Quân Mobile lại chuẩn bị đón thêm một chiến sĩ đường trên đầy khó chịu từ Vương Giả Vinh Diệu.
LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

LMHT: Thể thức giải đấu LPL Mùa Hè 2024 thay đổi ra sao?

Mới đây, giải vô địch LMHT Trung Quốc - LPL Mùa hè 2024 sẽ chính thức thay đổi thể thức thi đấu.
Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Liên Quân Mobile: Cộng đồng chỉ trích Garena ra sao khi mở bán trang phục này?

Mới đây, nhà phát hành tựa game Liên Quân Mobile lại tiếp tục bị cộng đồng mạng chỉ trích không thương tiếc vì lý do này.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

MiHoYo hé lộ thời điểm bom tấn Zenless Zone Zero ra mắt

Sau bao ngày im hơi lặng tiếng, cuối cùng miHoyo cũng chính thức lộ ngày ra mắt Zenless Zone Zero, hứa hẹn vượt mặt cả Genshin Impact.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Đột Kích giới thiệu QCMM APAC 2024 hưởng ứng giải đấu eSports quốc tế

Hòa chung không khí chuẩn bị giải đấu quốc tế CFS APAC Series 2024 sắp diễn ra, Đột Kích đã ra mắt QCMM APAC 2024 với các món vũ khí đặc biệt.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9