Chế độ chơi ARAM đã được cộng đồng đón nhận rất nhiệt liệt thời gian gần qua. Kỹ thuật viên Riot Games - Adnan Mirza đã chia sẻ thêm về tương lai của ARAM. Mới đây Riot đã tạm thời dừng chế độ này nhằm thu thập những đánh giá và nhận xét của người chơi nhằm cải thiện hơn về chế độ chơi này. Mirza chia sẻ: "Chúng tôi đã rất vui khi thấy một số lượng lớn game thủ đã chơi thử ARAM. ARAM chiếm gần 20% tổng số trận đấu ở một số khu vực, vượt hẳn kỳ vọng của chúng tôi đối với giai đoạn thử nghiệm ban đầu."
Bên cạnh đó, Mirza cũng cho rằng cô vẫn chưa biết liệu ARAM có phải là chế độ mà người chơi muốn gắn bó lâu dài hay không, nhưng Riot đã nhận được những phản hồi tích cực. Đã có rất nhiều game thủ đã chơi thử chế độ này và gửi những báo cáo rất đáng giá về cho đội ngũ thiết kế Riot Games. Các kỹ thuật viên của Riot cho rằng họ đã thành công khi khống chế thời gian của các trận đấu ARAM quanh 12 phút (mặc dù thời gian trung bình có "lố" đôi chút).
Mirza cũng chỉ ra rằng "Chúng tôi cũng đang cố gắng tìm hiểu xem liệu thời lượng trận đấu lâu hơn có thực sự hấp dẫn với người chơi không, và liệu có nên dành hẳn một chế độ khác cho trải nghiệm chơi có thời lượng trận đấu ngắn hơn nhiều hay không". Chính câu nói này của cô đã khiến cộng đồng Tốc Chiến thế giới hy vọng sẽ có những chế độ "nhanh gọn" khác ra mắt như Khu Rừng Quỷ Dị hoặc Thăng Hoa.
Chế độ ARAM đang dần trở nên hoàn thiện và ổn định hơn trong Tốc Chiến, và Riot đã lên tiếng xác nhận về kế hoạch hồi sinh bản đồ Khu Rừng Quỷ Dị.
Bên cạnh đó về các tố cân bằng, mặc dù ARAM đã rất thành công nhưng Mirza cũng phải thú nhận rằng nó vẫn chưa cân bằng. Cô cho rằng "Dù đã thử nghiệm một vài thay đổi cân bằng trong ARAM ở giai đoạn đầu, chúng tôi sẽ đầu tư nhiều hơn nữa vào khía cạnh này. Dù chưa có kế hoạch cụ thể nhưng chúng tôi sẽ xây dựng hệ thống cân bằng chi tiết hơn, thay đổi vật phẩm và ngọc bổ trợ dành riêng cho ARAM, cũng như mang lại các trang bị riêng biệt để đảm bảo trò chơi trở nên cân bằng và công bằng hơn nữa."
Một trong những ví dụ về vấn đề cân bằng ARAM trên Tốc Chiến so với ARAM trên Liên Minh Huyền Thoại phiên bản PC chính là cách khắc chế các vị tướng tàng hình. Các kỹ sư Riot cũng cho rằng "..các tướng có kỹ năng tàng hình và ngụy trang sẽ không có khắc chế rõ ràng trong chế độ ARAM của Tốc Chiến. Chúng tôi đang nghiên cứu cách để kiểm soát các tướng có khả năng ẩn núp mà vẫn dành đất diễn cho họ trong trận đấu."
Được biết, Riot Games sẽ tiếp tục mang lại chế độ ARAM vào đầu tháng 6 - sau vài ngày tạm đóng để thu thập dữ liệu. Đây sẽ là kỳ Open Beta tiếp theo của chế độ ARAM kéo dài trong 4 tuần. Mirza cũng khẳng định "Thử nghiệm này sẽ khá giống với đợt trước, chỉ khác ở một vài điều chỉnh và thay đổi cân bằng. Chúng tôi nghĩ rằng ARAM có triển vọng gắn bó lâu dài với Tốc Chiến, và mong rằng sau đợt thử nghiệm dài hơi sắp tới đây, chúng tôi sẽ càng thêm tự tin để xây dựng ARAM thành một chế độ cố định."