Battlefield V không thực sự thành công – đó không phải là bí mật. Doanh số bán đĩa của trò chơi chỉ bằng một nửa so với Battlefield 1, một phần bởi các nhà phê bình và game thủ đều bị “dội” trước tình trạng thiếu hoàn thiện của trò chơi. Rất nhiều nội dung của game được hứa hẹn sẽ ra mắt sau bởi DICE không có đủ thời gian phát triển chúng, hoặc để theo đúng ý đồ “mô phỏng tiến trình của Thế chiến 2”.
Trong số đó, chế độ BR Firestorm của Battlefield V bị trì hoãn lâu nhất khi EA để cho studio Criterion phát triển và dự tính sẽ phát hành nó 5 tháng sau khi game ra mắt – tức là trong những ngày tháng 3 này. Mãi đến tận lúc này - chưa đầy một tuần nữa tháng 3 sẽ kết thúc - những chi tiết cuối cùng về chế độ này mới được công bố. Theo những gì Mọt game được biết về chế độ này, có lẽ nó sẽ là một trong những lý do kéo các game thủ đã sở hữu Battlefield trở lại với trò chơi và sẽ ra mắt trong hôm nay, 25/3.
Firestorm có lối chơi nằm “lửng lơ” đâu đó giữa PUBG và Apex Legends, bởi nó vẫn đứng trên nền tảng mô phỏng chiến trường quen thuộc của Battlefield, nhưng có những tình huống đậm chất hành động kiểu arcade nhanh, gọn và dứt khoát mà các fan Apex Legends yêu thích. Vì vậy, những ai không thích phong cách hoạt hình và gameplay hỗn loạn của Fortnite, hay style “cố ý nghiêm túc” nhưng lại tự ngáng chân mình của Black Ops 4 có lẽ sẽ thích thú với Firestorm của Battlefield V. Bên cạnh đó, nhiều bạn bè của Mọt tui không thể thưởng thức Apex Legends vì lối chơi tốc độ của nó, và có lẽ Firestorm cũng sẽ phù hợp với những game thủ này.
Firestorm có hai nhân tố quan trọng: một là bản đồ, và hai là cơn bão lửa mà Criterion dùng để bao vây và xua game thủ đến gần nhau. Mục Battle Royale của Battlefield V sở hữu bản đồ lớn nhất trong tất cả các tựa game Battlefield từ trước đến nay, giúp game thủ có khoảng lặng cần thiết để băng bó vết thương, chuẩn bị “đồ chơi” sau mỗi pha giao tranh. Địa hình của bản đồ này sẽ rất đa dạng nhằm đem lại cho người chơi những tình huống thiên biến vạn hóa, từ khiến bạn phải phơi mình giữa đồng trống nếu chẳng may bị bắt gặp ngoài đường, đến những cơ hội mai phục để "thu thuế" từ kẻ địch xấu số, chẳng khác gì những game thủ canh cầu thu mãi lộ trong PUBG.
Tất nhiên Firestorm vẫn đi kèm với yếu tố vật lý chân thực mà game thủ luôn biết đến của series Battlefield. Thay vì phải tự mình mở cửa vào nhà tiêu diệt những người cố thủ bên trong như trong PUBG hay Blackout (Black Ops 4), thì với Firestorm, bạn có thể gọi pháo binh hay máy bay ném bom để san phẳng căn nhà. Nếu “nghèo” hơn, game thủ cũng có thể dùng xe tăng húc hay đơn giản là đục lỗ ngôi nhà bằng đạn chì để tiêu diệt địch. Để cân bằng các loại xe cơ giới với game thủ trên bộ, các loại phương tiện này đều khá mong manh: tăng có thể bị hạ dễ dàng bằng RPG, trong khi các loại xe khác đều rất hở hang và không đem lại cho game thủ bất kỳ sự bảo vệ nào trước nòng súng của đối thủ.
Việc nhặt nhạnh trang bị là chuyện game Battle Royale nào cũng có, nên Criterion muốn tạo ra sự khác biệt cho chế độ BR của Battlefield V bằng cách tạo ra các Bunker (lô cốt). Bên trong các Bunker này là những món cực “chất,” nhưng việc sở hữu chúng khá gian nan. Hai thành viên trong đội phải xoay hai van khổng lồ và cực kỳ ồn ào để mở cửa Bunker, báo hiệu cho tất cả đối thủ xung quanh biết rằng bạn đang ở đâu và làm gì. Nếu sống sót vào trong, cả nhóm sẽ tìm thấy xe tăng và nếu may mắn hơn nữa, game thủ sẽ gặp một két sắt. Thật ra két sắt có thể xuất hiện trong tất cả các căn nhà, nhưng tỉ lệ cao nhất là trong bunker. Game thủ cần khá nhiều thời gian để mở két, nhưng bên trong két là những món hàng xịn nhất – những khẩu súng gắn “đủ thứ ăn chơi” và có tốc độ nhả đạn cao hơn bình thường.
Để giúp game thủ đã quen thuộc với các chế độ multiplayer dễ dàng bắt nhịp với Firestorm, mọi loại súng mà người chơi tìm thấy trong Firestorm đều có tính năng, chỉ số và cảm giác bắn y hệt như cũ. Thứ duy nhất thay đổi khả năng sát thương của súng là các loại giáp mà game thủ có thể mặc trên người. Bạn sẽ trang bị giáp bằng cách nhặt các mảnh giáp sắt và bỏ vài giây để nhét nó vào trong áo của mình, hứa hẹn những khoảnh khắc căng thẳng khi bạn cúi người sau vật cản và cố gắng sửa giáp giữa cuộc đọ súng.
Nhân vật chính thứ hai của game - bức tường lửa mà Criterion dùng để đặt tên cho chế độ Battle Royale này cũng tỏ ra hết sức ấn tượng. Game thủ có thể nhìn thấy nó cuồn cuộn đến gần và thiêu cháy mọi thứ trên đường đi, buộc game thủ phải sử dụng bất kỳ phương tiện di chuyển nào mình có được – từ xe “hăng cải” đến máy cày, từ tăng đến trực thăng để trốn khỏi nó. Khác với những bức tường “hiền lành” trong các tựa game khác, cơn bão lửa này cực kỳ nguy hiểm ngay từ đầu: nó xé nát tất cả mọi thứ, đổi màu tầm nhìn của game thủ mắc kẹt trong đó và khiến bạn có cảm giác như mình đang nằm trên một vỉ nướng BBQ.
Nhìn chung, có vẻ như Criterion đã thành công trong việc chuyển đổi các yếu tố quen thuộc của Battlefield V vào thể loại Battle Royale. Tuy nhiên, liệu thị trường này có còn chỗ cho Battlefield V sau khi PUBG, Fortnite và Apex Legends đã “chia ba thiên hạ”? Hãy cùng chờ xem!