Người chơi có thể sử dụng sức mạnh của các Astral khổng lồ, chẳng hạn như Titan, bằng cách “phô diễn cho họ sức mạnh của bạn.” Một khi đã cho họ thấy được, nguồn sức mạnh của các Astral có thể sử dụng trong các trận chiến của trò chơi. Một số hình chụp màn hình cho thấy Noctis và nhóm bạn gặp Titan khi nó chiến đấu với quân đội Niflheim.
Trong trận chiến, người chơi có thể chuyển sang Guard Mode. Khi đang ở chế độ này, họ có thể lăn cuộn tròn (Dogde Roll) để né đòn và tấn công. Khi người chơi có được kỹ năng né tránh (Evade), họ sẽ tự động né tránh các đòn tấn công của kẻ thù khi đang ở Guard Mode, nhưng sẽ tốn MP. Nếu canh đúng thời điểm, việc né tránh đòn tấn công sẽ vừa tránh không bị trúng đòn, vừa không bị mất MP mà còn kích hoạt “Just Guard.”
Nếu một người chơi "bật" Guard chống lại một đòn tấn công, họ sẽ có thể tự động gạt đòn (Parry) tấn công của kẻ thù, và nếu canh thời điểm chính xác, có thể triển khai phản đòn. Khi gạt đòn tấn công của kẻ thù, có thể kích hoạt Link Attack để phối hợp cùng đồng đội triển khai đòn tấn công. Tuy nhiên, Link Attack yêu cầu phải đạt được một số điều kiện nhất định thì mới có thể thi triển. Các đòn Back Attack Link cũng có thể được kích hoạt, cho phép cả nhóm tấn công một kẻ thù từ đằng sau, gây được nhiều sát thương hơn bình thường.
Với vai trò là hoàng tử của hoàng tộc Lucis, Noctis có thể sử dụng một kỹ năng gọi là Shift, mang lại khả năng di chuyển tức thời. Chẳng hạn Shift Break cho phép khóa mục tiêu vào nhiều kẻ thù để tấn công, hoặc di chuyển nhanh chóng đến nhiều điểm xác định trên bản đồ khi đang trong trận chiến. Tuy nhiên phép dịch chuyển này sẽ hao tốn MP. Khi "chọi" vũ khí trong trận chiến, Noctis có thể sử dụng Map Shift để dịch chuyển đến nơi vũ khí... đo đất. Các khu vực có thể Shift đến được biểu thị bằng một biểu tượng. Kỹ năng Shift cũng hữu dụng khi người chơi cần rút lui về khu vực an toàn trong suốt trận đấu để phục hồi HP và MP trước khi tái tham chiến trở lại.
Nhiều loại vũ khí có thể sử dụng trong trận đấu thông qua Assault (Attack), và một “trận đấu tốc độ sẽ diễn ra” khi người chơi chuyển đổi giữa các loại vũ khí trong suốt cuộc đối đầu. Khi người chơi giữ nút Assault thì cơ bản nó vận hành như tính năng auto-attack. Hiện tại chúng ta đã có được thông tin các vũ khí như: giáo, khiên, kiếm cầm một tay, dao găm, phép thuật, kiếm lớn, và Phantom (Shuriken). Phép thuật cũng được xem là một loại vũ khí trong Final Fantasy XV. Square Enix cho biết vẫn còn một số vũ khí bí ẩn chưa được tiết lộ.
Một số hình ảnh khác cho thấy cách người chơi sẽ nhận quest sau khi đi đến một địa điểm được đánh dấu trên bản đồ trò chơi. Các quest chính sẽ thúc đẩy câu chuyện của trò chơi, nhưng các side-quest và “các nhiệm vụ thuần hóa quái vật” cũng có thể định vị trên khắp thế giới game. Đây chính là hướng đi thế giới mở “tự do hoàn toàn” mà các nhà phát triển từng thảo luận trước đây tại E3 2016. Người chơi có thể chọn đưa câu chuyện tiếp diễn với phần nội dung kế tiếp hoặc đi lòng vòng làm các quest phụ trước.
Thời gian và thời tiết thay đổi theo thời gian thực trong thế giới của Final Fantasy XV. Ban đêm rất nguy hiểm nên Noctis và đồng đội sẽ có thể cắm trại vào buổi tối. Khi cắm trại, người chơi sẽ có thể xem lại điểm kinh nghiệm đã nhận được trong suốt cả ngày và thăng cấp. Ingnis là đầu bếp của nhóm bạn, và có thể sử dụng lửa trại để chế biến thức ăn. Thực phẩm đã nấu sẽ có những hiệu ứng buff khác nhau khi được "tiêu thụ" trong trận chiến.
Các hình chụp màn hình trong Final Fantasy XV cũng thể hiệu nhiều cách di chuyển trong trò chơi như bằng xe hơi, Chocobo, thuyền và nhiều cách khác nữa, chẳng hạn xe... bay Regalia Type-F (clip bên dưới). Không biết đây có phải là tác phẩm mới của bác Cid không nữa? Trong Final Fantasy X-2, tôi nhớ chúng ta cũng bay trên phi thuyền đi làm nhiệm vụ suốt đó thôi. Có khả năng phương tiện xe bay hiện đại này sẽ cho phép người chơi sử dụng vào gần cuối trò chơi, để đi vào những khu vực mà ban đầu không thể tiếp cận được. Mà đừng vội tin nhé, tôi chỉ phỏng đoán vậy thôi. :))
Hệ thống chiến đấu của Final Fantasy XV sử dụng Assault và Guard làm yếu tố nền tảng cơ bản. Từ hai kỹ năng này tạo thành nhiều hành động khác trong trận chiến. Assault và Guard có thể thực hiện tự động bằng một nút nhấn, vì thế ngay cả những người không giỏi chơi game hành động cũng có thể chơi tốt. Ngoài ra, còn các kỹ năng tấn công đặc biệt mà người chơi cần phải tự kích hoạt, tạo nên các trận chiến không chỉ thần tốc mà còn đầy hào hứng.
Đọc thôi đã thấy hấp dẫn quá, nhưng Final Fantasy XV phải đến 30/9 mới phát hành trên PlayStation 4 và Xbox One nhé. Các bạn có thể xem thêm rất nhiều hình chụp màn hình trò chơi từ một trong hai nguồn bên dưới. Hai nguồn đều hình như nhau thôi. Nhưng nhiều hình lắm, chèn hết vào bài phải cấu trúc bài chi li, tải nặng, chưa kể đang bảo trì cáp quang biển nữa! :))
Nguồn: Siliconera, Gematsu.