Thứ tư 22/05/2024 07:37
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 26°C Hà Nội
Hải Phòng: 26°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 26°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 26°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

The Bridge Curse: Road to Salvation - Cây cầu quỷ ám P.1

aa
The Bridge Curse: Road to Salvation là tựa game được xây dựng dựa trên bộ phim cùng tên và một truyền thuyết có thật ở Đài Loan.

Phụ Lục

Những tựa game được lấy cảm hứng từ các truyền thuyết đô thị luôn là đề tài thu hút các game thủ tìm hiểu và trải nghiệm. Gần đây nhất, ông hoàng tiên hiệp Softstar Entertainment đã chính thức ra mắt bản hoàn thiện của tựa game The Bridge Curse: Road to Salvation, hay tạm dịch là Nữ Quỷ Kiều: Khai Hồn Lộ, sau nhiều tháng nhá hàng bản demo.

Về cơ bản, The Bridge Curse: Road to Salvation được xây dựng dựa trên bộ phim điện ảnh The Bridge Curse hay tựa tiếng Việt là “Lời nguyền cây cầu ma ám” do Đài Loan sản xuất năm 2020. Tuy nhiên, ít ai biết rằng cả game và phim còn được lấy cảm hứng từ một truyền thuyết đô thị có thật ở Đài Loan.

The Bridge Curse: Road to Salvation bắt đầu từ lời đồn của cư dân mạng thì địa điểm xảy ra truyền thuyết đô thị này là đại học Đông Hải thuộc quận Tây Đồn, cũng là trường đại học tư thục lâu đời thứ hai của Đài Loan. Bên trong khuôn viên trường có một mương nước ngăn cách giữa khu giảng đường và ký túc xá, vì để thuận tiện cho sinh viên di chuyển, nhà trường mới quyết định xây một cây cầu bắt ngang qua, nhưng không ngờ nơi đó lại trở thành cầu ma nữ nổi tiếng trong những câu chuyện rùng rợn chốn học đường.

Truyền thuyết về cầu ma nữ có rất nhiều, nhưng truyền thuyết giống nhất mà Mọt tôi tìm được là về một đôi nam nữ yêu nhau nhưng bị người nhà phản đối, vậy là hai người đã hẹn cùng nhau bỏ trốn. Thế nhưng đêm đó cô gái chờ trên cầu mãi không thấy chàng trai đến nên đã nhảy cầu tự vẫn. Kể từ đó, thi thoảng người ta vẫn nhìn thấy bóng hình của cô gái lảng vảng trên cầu, nên cây cầu mới được gọi là cầu ma nữ.

The Bridge Curse: Road to Salvation

Đến năm 2018, một sinh viên đến cầu ma nữ livestream săn ma vào ban đêm, những người xem buổi livestream phát hiện phía sau streamer có bóng ma cô gái áo trắng ẩn hiện trên ngọn cây, và buổi lên sóng đó cũng trở thành cảm hứng cho bộ phim “The Bridge Curse” ra đời vào năm 2020. Dù bóng dáng ma nữ trong buổi livestream hôm đó đã được đính chính chỉ là kỹ xảo, nhưng liệu ma nữ có thật sự tồn tại hay không? Và “The Bridge Curse: Road to Salvation” liệu có thú vị như truyền thuyết về cây cầu ma nữ? Anh em hãy cùng Mọt tôi tìm hiểu trong video ngày hôm nay nhé.

The Bridge Curse: Road to Salvation - Buổi diễn tập hội trại bất ổn

Vào năm 2016 tại đại học Đông Hồ, bạn không nghe nhầm đâu, vì tránh rắc rối nên NSX đã thay đổi địa điểm thành trường Đông Hồ. Hội sinh viên đưa ra ý tưởng tận dụng truyền thuyết cây cầu ma ám trong khuôn viên trường để làm đề tài hút khách trong buổi hội trại. Theo truyền thuyết kể lại, năm đó từng có một nữ sinh tự tử vì tình trên cây cầu này, từ dạo ấy hồn ma nữ sinh ấy cứ quanh quẩn trên cầu không chịu siêu thoát. Người ta đồn rằng cây cầu vốn chỉ có 13 bậc nhưng nếu bước đi trên cầu mà đếm được bậc thứ 14 thì đồng nghĩa “mỹ nữ” đang ở bên cạnh bạn.

The Bridge Curse: Road to Salvation

Người chơi sẽ vào vai cô gái Tâm Kiều, một thành viên trong nhóm sinh viên nói trên, đến trường vào lúc 22 giờ đêm ngày 28 tháng 2 năm 2016 để chuẩn bị cho buổi diễn tập trước khi hội trại diễn ra. Sau khi nhận được tin nhắn của mọi người, Tâm Kiều lập tức di chuyển từ khuôn viên trường đến khu vực cầu ma nữ để gặp mặt các bạn. Nhóm của cô gồm có 6 người, 3 trai 3 gái, là Tâm Kiều, Thiên Minh, Lâm Ân, Văn Diệu, Bách Nhữ và Đức Toàn.

Dù là con trai nhưng Thiên Minh lại khá sợ ma, cứ luôn mồm niệm Phật, khấn 4 phương 8 hướng, trên cổ còn đeo một lá bùa bằng ngọc hình bát quái được xâu lại bằng chỉ đỏ dùng để trừ tà. Trái với anh, Lâm Ân và Văn Diệu lại tỏ ra bình tĩnh vì không tin vào ma quỷ, thậm chí họ còn trêu đùa nhau một cách vô tư về chuyện đó. Chỉ có Bách Nhữ là trông có vẻ nghiêm túc, không ngừng hối thúc Tâm Kiều mau ngồi vào ghế để đóng vai nhân vật bị thử thách.

Sau khi người chơi đã yên vị trên chiếc ghế được vây bằng bốn ngọn nến trắng, Đức Toàn bắt đầu bịt mắt cô bằng một miếng vải đỏ. Một sợi dây buộc đầy chuông nhỏ được nối với chiếc ghế Tâm Kiều ngồi và những chiếc chuông sẽ được rung lên khi thử thách bắt đầu. Theo kế hoạch, Thiên Minh là người phụ trách rung chuông, tuy nhiên khi chuẩn bị thực hiện thì anh lại tỏ ra sợ hãi muốn bỏ cuộc, vậy nên Đức Toàn đành phải thay bạn mình làm chuyện đó. Tiếng chuông leng keng vang lên, Tâm Kiều tháo khăn bịt mắt rồi bước từng bước lên bậc thang.

The Bridge Curse: Road to Salvation

Các thành viên ở ngay sau lưng Tâm Kiều, nhưng khi bước được nửa đường, một hình nhân đột nhiên rơi từ trên cây xuống trước mặt Tâm Kiều làm cả bọn hoảng sợ bỏ chạy. Chiếc ghế đang dựng đứng đột nhiên đổ sập về sau rồi bị một thế lực vô hình lôi vào bóng đêm. Tâm Kiều định chạy theo các bạn thì chợt nhìn thấy bóng một phụ nữ mặc áo trắng đứng ở phía cầu đang quay đầu lại nhìn mình. Cô lập tức đổi hướng chạy về phía khu thử thách mà cả nhóm đã dựng sẵn cho hội trại rồi nấp vào trong một buồng vệ sinh công cộng.

Bóng người phụ nữ di chuyển như một con búp bê dặt dẹo đến trước cửa buồng vệ sinh, xoay đầu nhìn xung quanh rồi bỏ đi. Chờ khi nó đi khuất, Tâm Kiều mới dám ra khỏi buồng vệ sinh. Cô lén rời khỏi nơi đó, nhưng khi Tâm Kiều ngỡ mình đã thoát thì lại bị ma nữ áo trắng đột nhiên xuất hiện lao đến đè xuống đất khiến cô sợ hãi xin tha. Bất ngờ thay, ma nữ đó thật ra lại là Lâm Ân trong bộ đồ hóa trang, đi chung còn có Văn Diệu. Lúc này Lâm Kiều mới biết cô bé đàn em được phân nhiệm vụ đóng vai nữ quỷ hù dọa du khách trong ngày hội trại.

Cả ba sau đó chuẩn bị đi tìm những người còn lại thì thấy Thiên Minh nhắn tin vào group chat, bảo bùa hộ mệnh của cậu ta bị mất trong lúc hoảng loạn nên đang đi tìm. Đức Toàn thấy vậy thì để nghị cả nhóm cùng giúp Thiên Minh tìm tấm bùa. Còn Bách Nhữ, cô vốn biết Thiên Minh rất nhát gan nên bảo cậu ta hãy quay về văn phòng của hội sinh viên trước, cả nhóm sẽ đi tìm bùa hộ mệnh cho cậu ta rồi sẽ tập trung sau.

The Bridge Curse: Road to Salvation

Tâm Kiều là người đầu tiên tìm thấy bùa hộ mệnh của Thiên Minh nằm cạnh chiếc thùng rác trong khuôn viên trường. Cô mang nó về văn phòng thì gặp Lâm An và Văn Diệu đang an ủi tên đàn em nhát gan. Thấy bùa hộ mệnh trên tay Tâm Kiều, cậu chàng cảm ơn rối rít. Cả đám trêu đùa một chút làm không khí trở nên vui vẻ hơn. Mọi người cũng dần có mặt đông đủ và cùng nhau ngồi lại bàn bạc về kế hoạch cho buổi hội trại sắp tới.

Khi tổng hợp số liệu, cả nhóm nhận thấy trường Đông Hồ đang thua đại học Văn Hoa về tỷ lệ đăng ký tham gia. Tâm Kiều thấy vậy thì đề nghị bổ sung thêm phần đếm số bậc thang vào trò chơi thử thách để tăng phần kích thích. Nhưng đề nghị này lập tức bị Bách Nhữ phản đối vì khó khăn lắm nhà trường mới đồng ý cho họ khai thác truyền thuyết cầu ma nữ, làm quá có khi bị ban giám hiệu yêu cầu hủy sự kiện. Sau một hồi tranh cãi, Tâm Kiều nói cả nhóm hãy quay lại cầu ma nữ và tập dợt thêm lần nữa, nhưng lần này họ bổ sung thêm phần đếm bậc thang.

Cả nhóm sẽ livestream lần thử thách này, nếu lượt xem không khả quan thì cô chấp nhận bỏ phần đếm bậc thang. Bách Nhữ đồng ý và bảo Tâm Kiều quay về ký túc xá lấy máy để livestream, còn những người khác thì đi chuẩn bị đạo cụ. Sau khi xong việc, cả đám sẽ hẹn gặp nhau lúc 23 giờ 50 tại cầu ma nữ để tiến hành buổi dợt thử lần cuối.

The Bridge Curse: Road to Salvation

Mọi chuyện của The Bridge Curse: Road to Salvation bắt đầu trở nên kỳ lạ khi Tâm Kiều bắt gặp một bóng nữ sinh hiện ra chỉ tay về hướng ký túc xá, cứ mỗi khi chỉ xong, nữ sinh đó lại biến mất và xuất hiện ở đoạn đường kế tiếp cho đến khi Tâm Kiều quay về căn phòng 414 của mình. Cô cắm sạc và bật điện thoại lên, kiểm tra tín hiệu kết nối để lát nữa livestream thì bất chợt nhìn thấy một đoạn clip được lưu trong máy.

Trong đoạn clip, Tâm Kiều liên tục than thở về việc bị người yêu bỏ rơi, rồi sau đó dùng dao rọc giấy để tự kết liễu. Nhưng từ vết thương lại chảy ra một chất lỏng kì lạ có màu đen như mực. Khi camera hướng về gương mặt Tâm Kiều, một bàn tay xương xẩu đột nhiên vươn ra nắm lấy vai cô, kế đó là một con quỷ đầu tóc rối bời từ từ ló dạng và nhìn cô với ánh mắt tràn đầy sự “yêu thương”.

Rầm.

Đột nhiên tiếng một vật gì đó rơi xuống đất làm Tâm Kiều giật mình, đi lại gần, cô nhận ra đó là tấm ảnh cô chụp cùng bạn thân Ngữ Tình. Đột nhiên, gương mặt của Ngữ Tình trong tấm ảnh bị một chất lỏng đen che mờ làm Tâm Kiều sợ hãi ném nó xuống, chiếc đèn huỳnh quang cũ trong phòng đột nhiên chớp tắt trong sự sợ hãi của cô gái trẻ.

The Bridge Curse: Road to Salvation

Câu chuyện tiếp tục với góc nhìn của Thiên Minh. Cả nhóm sinh viên bây giờ đã tập hợp đầy đủ trước cầu ma nữ, chỉ còn thiếu mỗi Tâm Kiều. Lần này người thực hiện thử thách sẽ là Văn Diệu, để tranh thủ thời gian, cậu ta ngồi chờ sẵn trên ghế. Trong lúc Thiên Minh đang lôi kéo mọi người trò chuyện cho bớt sợ thì Tâm Kiều đã đến, kèm theo đó là chiếc điện thoại đang bật chế độ livestream.

Bất ngờ thay, dù đã khuya nhưng buổi livestream vẫn thu hút được rất nhiều người xem. Tâm Kiều vừa quay vừa liên tục giới thiệu với mọi người truyền thuyết về cây cầu cùng thử thách mà cả nhóm sắp thực hiện. Thấy thời gian đã đến, Bách Nhữ dùng vải đỏ bịt mắt Văn Diệu để buổi thử thách có thể bắt đầu, người giật chuông lần này là Lâm Ân. Sau khi tiếng chuông vang lên, Văn Diệu vội vàng cởi khăn bịt mắt rồi đi về phía cầu thang. Cả nhóm Tâm Kiều đi theo phía sau cậu để quay lại những khoảnh khắc chân thật nhất. Vừa đi, Văn Diệu vừa đếm từng bậc một.

Khi bậc thang thứ 14 trong truyền thuyết xuất hiện, chiếc ghế làm lễ đột nhiên đổ ập xuống, trên bậc thang cũng xuất hiện một bóng nữ mặc áo trắng, kèm theo đó là tiếng la hét thất thanh của Văn Diệu. Cả nhóm hoảng sợ quay đầu bỏ chạy, để mặc cậu không rõ sống chết thế nào. Thanh niên nhát gan Thiên Minh vừa chạy vừa không ngừng niệm Phật, đến khi quay về khu trường học, gặp được Lâm Ân, cậu mới thở phào nhẹ nhõm.

The Bridge Curse: Road to Salvation

Hóa ra những thứ vừa rồi chỉ là cảnh giả do cả đám dàn xếp. Lâm Ân giải thích xong thì đưa Thiên Minh quay về văn phòng của hội sinh viên, nhưng ở đó chẳng có ai cả. Nghĩ rằng mình đang bị cả nhóm chơi xỏ, Lâm Ân rủ Thiên Minh bày trò chọc phá các đàn anh đàn chị bằng cách chuẩn bị một bàn lễ cầu cơ ngay trong phòng.

Trò chơi lại đổi sang góc nhìn của Đức Toàn lúc này đang nấp một góc trong trường. Sau khi mọi người đã chạy hết, anh quay lại cây cầu thì thấy Bách Nhữ đang ở đó bình tĩnh đánh giá hiệu quả của trò dọa ma vừa rồi. Nhìn thấy Đức Toàn, cô hỏi mọi người đâu cả rồi. Anh bảo Tâm Kiều livestream nên chắc chạy theo Văn Diệu, còn Lâm Ân thì đưa Thiên Minh về văn phòng trước vì anh chàng sợ quá.

“Không phải văn phòng đang khóa rồi à?”

Bách Nhữ thắc mắc nhưng cô nhanh chóng bỏ chuyện này ra sau đầu rồi theo Đức Toàn về văn phòng để hội ngộ với nhóm của Lâm Ân. Trên đường đến văn phòng họ thấy nhiều mật thư được Lâm Ân bày ra để thử thách. Cả hai vừa tìm cách giải câu đố vừa trò chuyện vui vẻ, dường như mối quan hệ của hai người này còn trên cả mức bạn bè. Đồng thời trong lúc cả hai tìm kiếm, ta sẽ vô tình biết được vào năm 1979, từng có vụ sinh viên chết đuối trong trường.

The Bridge Curse: Road to Salvation

Đến ngày 29 tháng 3 năm 2012, 5 sinh viên trong trường cũng đột ngột qua đời với cách thức tương tự. Sau khi đã giải hết những câu đố của nhóm Lâm Ân nhưng vẫn chẳng thấy người đâu, Bách Nhữ dần mất kiên nhẫn, hối thúc Đức Toàn gọi cho họ. Anh nghe lời cô mở điện thoại mới phát hiện Tâm Kiều đã gọi 30 cuộc nhưng anh không bắt máy. Đức Toàn gọi lại, phía bên kia lại nghe thấy tiếng con nít gào khóc ầm ĩ làm anh phải vội vã tắt điện thoại.

Gác lại chuyện kỳ lạ, Đức Toàn theo Bách Nhữ quay về phòng ký túc xá 414 của Tâm Kiều để tìm cô thì thấy trên bàn có rất nhiều chất lỏng màu đen cùng những dấu tay kỳ dị. Khi nhìn thấy hộp thuốc an thần kèm với sổ bệnh án của Tâm Kiều, anh chợt cảm thấy có chút thương xót cho cô. Lúc này Bách Nhữ đi đến giật lấy sổ bệnh án rồi nhẹ nhàng nhắc nhở anh rằng anh và Tâm Kiều đã chia tay rồi, đừng nhớ nhung hay lưu luyến làm gì nữa.

Lại nói bên phía của Văn Diệu, sau khi nhận ra đám bạn đã bỏ mình lại mà chạy, anh chàng không kiềm được buông vài tiếng chửi thề. Đức Toàn nhắn tin bảo cả nhóm hiện đang ở ký túc xá rồi nhờ Văn Diệu gom đống đạo cụ ở chỗ cây cầu mang về một thể. Tuy tức giận nhưng Văn Diệu vẫn đi nhặt đạo cụ lại, chợt anh thấy có bóng một người phụ nữ ở phía xa. Ban đầu anh cứ nghĩ đó là Tâm Kiều còn đang livestream nên gọi với theo, nhưng sau khi phát hiện đó không phải cô, anh lập tức hoảng sợ giơ lá bùa lên với hy vọng thứ kỳ dị kia sẽ bỏ qua cho mình.

The Bridge Curse: Road to Salvation

Nhưng không, bùa mua trên mạng thì sao có thể trừ tà? Một con ma nữ đầu tóc rũ rượi, áo quần bẩn thỉu lao đến cào vào tay Văn Diệu, để lại một vệt chất lỏng màu đen đáng sợ. Lúc này dù đã sợ nhũn cả chân, Văn Diệu vẫn cố hết sức chạy về ký túc xá để tìm kiếm sự giúp đỡ từ những người bạn, trong khi ma nữ vẫn đang bám sát sau lưng. Anh nghĩ sau khi đặt chân vào ký túc xá sẽ được an toàn, nhưng mọi chuyện chỉ mới bắt đầu.

Theo dõi Mọt Game để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé!

Đức Phạm

Bài liên quan

The Bridge Curse 2 - Demo #2: Oan hồn trong thang máy
Video

The Bridge Curse 2 - Demo #2: Oan hồn trong thang máy

The Bridge Curse 2 demo #2 giống với bản đầu tiên, ta lại tiếp tục vào vai cô gái Liên Thư Vũ, sinh ngày 22 tháng 3 năm 1988, cựu MC đài truyền hình, hiện đang là phóng viên ở tòa soạn, đặt chân đến tòa nhà Đại Nhẫn ở trường đại học Văn Hoa để lấy tin về một vụ việc bí ẩn.
The Bridge Curse: Road to Salvation - Cây cầu ma ám
Video

The Bridge Curse: Road to Salvation - Cây cầu ma ám

Câu chuyện của The Bridge Curse: Road to Salvation kể về một cây cầu ma ám cứ qua một vài năm lại trỗi dậy lấy 5 mạng người.
The Bridge Curse: Road to Salvation - Bản full không che 2022
Video

The Bridge Curse: Road to Salvation - Bản full không che 2022

The Bridge Curse: Road to Salvation - Bản full không che 2022

Tin bài khác

Baisha Gaming tiếp tục thống lĩnh đấu trường Đột Kích quốc tế tại CFS Invitational 2024
PC/Console

Baisha Gaming tiếp tục thống lĩnh đấu trường Đột Kích quốc tế tại CFS Invitational 2024

Một mùa giải quốc tế CFS Invitational 2024 thành công đã khép lại với chức vô địch gọi tên Baisha Gaming, khẳng định sức mạnh của đội tuyển này.
FC Online: Nhận vé quay miễn phí sự kiện VAR BÓNG ĐÁ chỉ với vài thao tác đơn giản
PC/Console

FC Online: Nhận vé quay miễn phí sự kiện VAR BÓNG ĐÁ chỉ với vài thao tác đơn giản

Tại sự kiện VAR BÓNG ĐÁ của FC Online, người chơi chỉ cần đăng nhập bằng Facebook và nhận vé quay miễn phí từ ngày 17.05 - 19.05.2024.
Epic miễn phí 4 game, Dragon Age Inquisition GOTY là cái tên đầu tiên
PC/Console

Epic miễn phí 4 game, Dragon Age Inquisition GOTY là cái tên đầu tiên

Epic sẽ tặng free 4 trò chơi ‘bom tấn’ trong tháng 5 và Dragon Age Inquisition – Game of the Year Edition là gương mặt mở hàng.
Nhân vật VIP Alexandrina, Balisong Luminous Edge, vũ khí Morax sẽ xuất hiện trong Kho Báu Hoàng Gia
PC/Console

Nhân vật VIP Alexandrina, Balisong Luminous Edge, vũ khí Morax sẽ xuất hiện trong Kho Báu Hoàng Gia

Kho Báu Hoàng Gia Sapphire lần này sẽ đáp ứng mong đợi lâu nay của game thủ với nhân vật VIP Alexandrina, Balisong Luminous Edge, Vũ Khí Morax.
Siêu phẩm Poppy Playtime thông báo ra mắt phim điện ảnh trong tương lai
PC/Console

Siêu phẩm Poppy Playtime thông báo ra mắt phim điện ảnh trong tương lai

Mới đây nhất, nhà phát hành tựa game Poppy Playtime đã chính thức hé lộ sẽ sớm ra mắt bản live-action của tựa game khiến nhiều game thủ chờ mong.
Crossfire eSports Tour 2024 – Sài thành dậy sóng
PC/Console

Crossfire eSports Tour 2024 – Sài thành dậy sóng

Sự kiện offline thi đấu Đột Kích dành cho cộng đồng là Crossfire eSports Tour 2024 đã đến TP.HCM và có một ngày hoành tráng với game thủ nơi này.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Theo thầy Thích Minh Tuệ tu 1 ngày, thanh niên đòi chia hành lý về gấp!
Đời sống

Theo thầy Thích Minh Tuệ tu 1 ngày, thanh niên đòi chia hành lý về gấp!

Chỉ sau 24 giờ tu khổ hạnh theo thầy Thích Minh Tuệ, chàng trai vộ rời khởi đoàn vì lý do khó đỡ này.
Không đội mũ bảo hiểm, cô gái
Đời sống

Không đội mũ bảo hiểm, cô gái 'đắp chiếu' do va chạm giao thông ở Thường Tín

Ngày 20 tháng 5, công an giao thông Hà Nội vừa ghi nhận một vụ xe máy va chạm với xe container trên đoạn An Lãng, Thường Tín, một cô gái tử vong tại chỗ.
Tiền Giang: Con nợ túng quẫn nên cắt cổ chủ nợ rồi tự sát trong phòng ngủ
Đời sống

Tiền Giang: Con nợ túng quẫn nên cắt cổ chủ nợ rồi tự sát trong phòng ngủ

Do mâu thuẫn liên quan đến tiền bạc, một người đàn ông đã lao vào nhà cắt cổ một người phụ nữ rồi tự sát ở địa bàn huyện Gò Công Tây, Tiền Giang.
Nữ hot girl liên tục bị fan "đòi cưới" vì màn cosplay đặc biệt này!
Cosplay

Nữ hot girl liên tục bị fan "đòi cưới" vì màn cosplay đặc biệt này!

Mới đây, cô nàng hot girl này đã quá nổi tiếng với những màn cosplay đậm chất quyến rũ người xem khiến các anh em chỉ muốn cưới gấp.
Mèo Béo quay xe: Bạn gái không lừa tiền Mèo Béo, tất cả đều do chị gái thêu dệt?
Đời sống

Mèo Béo quay xe: Bạn gái không lừa tiền Mèo Béo, tất cả đều do chị gái thêu dệt?

Qua quá trình điều tra vụ game thủ Mèo Béo nhảy cầu, cảnh sát nhận định bạn gái chưa từng lừa tiền Mèo Béo, tất cả đều do chị gái Mèo Béo tự thêu dệt nên.
Top game Yandere hay nhất - Yêu thì sống không thì chết

Top game Yandere hay nhất - Yêu thì sống không thì chết

Dạo này đây nói chung cũng chán, cảm thấy cuộc đời hơi bị yên bình quá nên tôi quyết định cho mọi thứ sóng gió hơn bằng cách trải nghiệm những game yandere.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Quỳnh Alee khiến nhiều fan nam "thất tình online" bởi hành động này!

Quỳnh Alee khiến nhiều fan nam "thất tình online" bởi hành động này!

Mới đây, sau khi kết thúc trận chung kết giải đấu ĐTDV mùa Xuân 2024, cô nàng hot girl Quỳnh Alee đã thể hiện tình cảm với nửa kia khiến nhiều anh em tan vỡ.
VALORANT Masters Shanghai 2024 chuẩn bị diễn ra ngày 22.05 - 09.06

VALORANT Masters Shanghai 2024 chuẩn bị diễn ra ngày 22.05 - 09.06

Tổng hợp tất cả những điều cần biết về các cặp đấu, thể thức, lịch thi đấu cùng nhiều nội dung khác của VALORANT Masters Shanghai 2024!
LMHT 14.10: Vật phẩm mới Giày Cộng Sinh có gì đặc biệt?

LMHT 14.10: Vật phẩm mới Giày Cộng Sinh có gì đặc biệt?

Trong bài viết này, Mọt sẽ giải thích sơ qua về vật phẩm mới - Giày Cộng Sinh đã xuất hiện trong bản cập nhật LMHT 14.10.
Liên Quân Mobile: Cộng đồng quốc tế thất vọng về "kịch bản" ĐTDV trong các mùa giải!

Liên Quân Mobile: Cộng đồng quốc tế thất vọng về "kịch bản" ĐTDV trong các mùa giải!

Mới đây, Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) - giải đấu Liên Quân Mobile lớn nhất Việt Nam đang gây ra nhiều tranh cãi sau khi khép lại trận chung kết vừa qua.
DTCL 14.10: Hướng dẫn build đội hình Hiền Giả Lillia càn quét meta hiện tại

DTCL 14.10: Hướng dẫn build đội hình Hiền Giả Lillia càn quét meta hiện tại

Trong bài viết này, Mọt sẽ mang đến cho bạn đội hình Hiền Giả Lillia đang thống trị meta DTCL 14.10 hiện tại, khi Riot buff trở lại tộc Thần Thoại.
LMHT: Ban cả PC, hình phạt khắc nghiệt mới đến từ Riot Games khiến hacker lo lắng!

LMHT: Ban cả PC, hình phạt khắc nghiệt mới đến từ Riot Games khiến hacker lo lắng!

Mới đây, cộng đồng game thủ cảm thấy vô cùng phấn khích với nước đi mạnh tay lần đầu tiên được áp dụng vào LMHT của Riot Games.
Đấu La Bang Bang: Game mở rương Đấu La cực hot từ Funtap

Đấu La Bang Bang: Game mở rương Đấu La cực hot từ Funtap

Cùng với Đường Tam và các thành viên khác của Thất Quái Sử Lai Khắc, hãy cùng buôn bán để kiếm sống qua ngày trong Đấu La Bang Bang nào!
Hello Café khuấy đảo mùa hè của game thủ cùng event Phú Quốc Say Hi!

Hello Café khuấy đảo mùa hè của game thủ cùng event Phú Quốc Say Hi!

Khi mùa hè rực rỡ gõ cửa, HELLO CAFÉ chào đón các chủ quán bằng sự sôi động và đầy màu sắc trong sự kiện hấp dẫn mang tên: PHÚ QUỐC SAY HI!
PUBG Mobile kết hợp với SSC mang các siêu xe đẳng cấp lên chiến trường

PUBG Mobile kết hợp với SSC mang các siêu xe đẳng cấp lên chiến trường

PUBG Mobible sẽ bắt tay cùng ông hoàng tốc độ - SSC Bắc Mỹ để giúp người chơi trải nghiệm các dòng xe huyền thoại của hãng.
Khởi Nguyên Mobile - Vplay siêu phẩm nhập vai chuẩn bị trình làng game thủ Việt

Khởi Nguyên Mobile - Vplay siêu phẩm nhập vai chuẩn bị trình làng game thủ Việt

Lối chơi nhập vai tiên hiệp quen thuộc kết hợp với nhiều tính năng độc đáo mới lạ tạo nên trải nghiệm hấp dẫn ở Khởi Nguyên Mobile.
Vương Giả Vinh Diệu chính thức ra mắt vào tháng 6

Vương Giả Vinh Diệu chính thức ra mắt vào tháng 6

Sau nhiều năm chinh phục thị trường nội địa, Vương Giả Vinh Diệu chuẩn bị cho một cuộc hành trình mới sẽ bắt đầu vào cuối tháng 6/2024.
TSX by Astronize tựa game di động Play & Earn nên trải nghiệm nhất ngay lúc này!

TSX by Astronize tựa game di động Play & Earn nên trải nghiệm nhất ngay lúc này!

TSX by Astronize là tựa game Play & Earn theo mô típ vừa lạ vừa quen kèm thêm nhiều cải tiến về hệ thống gameplay hấp dẫn và vô vàn phần thưởng giá trị.
Baisha Gaming tiếp tục thống lĩnh đấu trường Đột Kích quốc tế tại CFS Invitational 2024

Baisha Gaming tiếp tục thống lĩnh đấu trường Đột Kích quốc tế tại CFS Invitational 2024

Một mùa giải quốc tế CFS Invitational 2024 thành công đã khép lại với chức vô địch gọi tên Baisha Gaming, khẳng định sức mạnh của đội tuyển này.
FC Online: Nhận vé quay miễn phí sự kiện VAR BÓNG ĐÁ chỉ với vài thao tác đơn giản

FC Online: Nhận vé quay miễn phí sự kiện VAR BÓNG ĐÁ chỉ với vài thao tác đơn giản

Tại sự kiện VAR BÓNG ĐÁ của FC Online, người chơi chỉ cần đăng nhập bằng Facebook và nhận vé quay miễn phí từ ngày 17.05 - 19.05.2024.
Epic miễn phí 4 game, Dragon Age Inquisition GOTY là cái tên đầu tiên

Epic miễn phí 4 game, Dragon Age Inquisition GOTY là cái tên đầu tiên

Epic sẽ tặng free 4 trò chơi ‘bom tấn’ trong tháng 5 và Dragon Age Inquisition – Game of the Year Edition là gương mặt mở hàng.
Nhân vật VIP Alexandrina, Balisong Luminous Edge, vũ khí Morax sẽ xuất hiện trong Kho Báu Hoàng Gia

Nhân vật VIP Alexandrina, Balisong Luminous Edge, vũ khí Morax sẽ xuất hiện trong Kho Báu Hoàng Gia

Kho Báu Hoàng Gia Sapphire lần này sẽ đáp ứng mong đợi lâu nay của game thủ với nhân vật VIP Alexandrina, Balisong Luminous Edge, Vũ Khí Morax.
Siêu phẩm Poppy Playtime thông báo ra mắt phim điện ảnh trong tương lai

Siêu phẩm Poppy Playtime thông báo ra mắt phim điện ảnh trong tương lai

Mới đây nhất, nhà phát hành tựa game Poppy Playtime đã chính thức hé lộ sẽ sớm ra mắt bản live-action của tựa game khiến nhiều game thủ chờ mong.
Crossfire eSports Tour 2024 – Sài thành dậy sóng

Crossfire eSports Tour 2024 – Sài thành dậy sóng

Sự kiện offline thi đấu Đột Kích dành cho cộng đồng là Crossfire eSports Tour 2024 đã đến TP.HCM và có một ngày hoành tráng với game thủ nơi này.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9