Chủ nhật 05/05/2024 14:45
TP Hồ Chí Minh: 29°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 28°C Hà Nội
Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 30°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 30°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 29°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 28°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 30°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 30°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

The Bathhouse: Ma nữ ở nhà tắm công cộng

aa
Tiếp tục với những tựa game về truyền thuyết đô thị Nhật Bản đến từ nhà Chilla's Art, lần này là câu chuyện rùng rợn về một nhà tắm công cộng.

Phụ Lục

Vừa ra mắt cách đây mấy hôm, The Bathhouse là sản phẩm mới nhất đến từ Chilla’s Art, NSX vốn nổi tiếng về các game lấy cảm hứng từ những truyền thuyết đô thị. Mọt đã từng làm các video về đường hầm Inunaki, bài thơ địa ngục Tomoe hay nhà ga ma quái Kisaragi, bạn có thể xem trong danh sách phát ở phần mô tả bên dưới. Còn hôm nay chúng ta sẽ đến với một câu chuyện huyền bí khác của Chilla’s Art được lấy bối cảnh tại nhà tắm công cộng Nhật Bản.

Tôi là Mọt Game và chúng ta hãy cùng nhau khám phá xem rốt cuộc điều bí hiểm gì đang ẩn giấu trong The Bathhouse nhé!

Chuyện lạ ở khu nhà tắm công cộng

Trong The Bathhouse, chúng ta sẽ vào vai cô gái tên Akimura Maina. Vốn là một người trẻ tuổi chưa trải sự đời, khi gặp khó khăn và áp lực trong công việc, Maina liền quyết định nghỉ làm bỏ phố về quê. Nghề ngỗng không có, vốn đang lo lắng không đủ tiền chi trả sinh hoạt phí, cô mừng hơn bắt được vàng khi thấy thông báo tuyển nhân viên ở nhà tắm công cộng. Lương lậu cũng bình thường nhưng được cái bao ăn, bao ở, thế là Maina có thể yên tâm về quê sinh sống rồi. Không suy nghĩ quá nhiều, cô nàng gọi xin việc và ngay lập tức được nhận vào làm.

Ngày đầu tiên, trong lúc đang Maina chuyển đồ vào phòng thì ông chủ nhà tắm công cộng kiêm chủ nhà trọ xuất hiện và khuyên cô đến nơi làm việc sau khi sắp xếp xong đồ đạc. Ông ta đưa chìa khóa phòng cho cô và hẹn gặp lại Maina ở nhà tắm công cộng. Cảm thấy có gì đó hơi lạ về người này nhưng cô gái vẫn nhanh chóng chuyển đồ vào phòng rồi đi đến nhà tắm. Trên đường đi, nhiều lệnh truy nã tên sát nhân chuyên giết phụ nữ được dán ở khắp nơi.

Khi đi ngang một ngôi chùa, nhà sư ở đó chào mừng Maina đã đến thị trấn, nhưng khuyên cô không nên làm việc ở nhà tắm công cộng. Ông ta cũng tận tình thực hiện lễ trừ tà cho Maina và dặn cô có thể đến tìm ông bất cứ khi nào gặp rắc rối. Đương nhiên là lần tới ông ta sẽ thu tiền cúng dường chứ không miễn phí như lần này. Sau khi tạm biệt ông sư để đến nhà tắm công cộng, Maina gặp ông chủ đã chờ sẵn ở đó và được hướng dẫn về công việc của mình.

Ông chủ nói căn phòng cho Maina thuê không có nhà tắm, nên nếu muốn cô có thể sử dụng bồn tắm ở nơi làm việc sau khi khách ra về hết. Những công việc cần làm mỗi ngày sẽ được viết cụ thể trên tấm bảng treo ở quầy lễ tân, ông ta sẽ không giải thích gì thêm nữa. Ngày đầu tiên ở nơi làm việc mới của cô gái khá suôn sẻ. Ngoại trừ việc nhiều người đang rỉ tai nhau rằng một người phụ nữ 29 tuổi trong thị trấn bị mất tích khi đang nói chuyện cùng bà hàng xóm 60 tuổi.

Khi gần hết ngày làm việc, vị khách tên Futa đã gọi Maina vào kiểm tra phòng tắm hơi vì ông thấy hình như có thứ gì đó bên trong, nhưng khi cô vào xem thì lại không thấy gì. Sau khi đã đưa tiễn hết khách hàng và lau dọn nhà tắm, Maina bắt đầu tắm rửa trước khi về nhà. Đột nhiên tiếng khỉ hú hét vang lên sau lưng, cô quay đầu nhìn lại thì quả nhiên có bóng một con khỉ vụt qua dãy phòng tắm. Đèn trong phòng đột nhiên vụt tắt, và khi sáng trở lại, Maina nhìn thấy gương mặt ai đó lướt qua khung cửa kính ở phía xa.

Sang đến ngày thứ hai, Maina đến chỗ làm thì thấy bà cụ tên Matsuno đang quỳ trước lọ hoa bách hợp trắng đặt ở cửa nhà tắm công cộng. Đây là hành động mà người ta thường làm khi nơi đó từng có người chết. Công việc hôm nay không suôn sẻ cho lắm, một người phụ nữ đòi vào nhà tắm để tìm đôi bông tai bị rớt. Một cô gái cứ đứng lấp ló ở cửa nhưng không chịu bước vào, khi Maina vừa quay đi thì cô gái đó lại biến mất không một dấu vết.

Đến tối, sau khi khách về hết thì điện trong nhà tắm đột nhiên bị ngắt. Thì ra người phụ nữ ở cửa hàng đồ điện nằm đối diện mở máy lạnh quá nhiều nên nguồn điện bị quá tải. Maina cố gắng thử trao đổi với bà ta để mở tủ khởi động lại nguồn phát điện nhưng thất bại. Cuối cùng cô chỉ còn cách đánh lạc hướng người phụ nữ, lấy chìa khóa tự mở tủ điện để bật lại nguồn điện cho nhà tắm. Trong sự tức tối của bà chủ kia, Maina quay về nhà tắm tiếp tục hoàn tất công việc của mình.

Trong lúc vệ sinh buồng tắm, cô phát hiện một vết ố hình người nhưng không cách nào lau sạch được nên đành bỏ cuộc. Sau khi lau dọn xong, Maina ngâm mình trong bồn tắm để thư giãn như thường lệ, khi lơ đễnh liếc sang bên trái thì phát hiện bóng một phụ nữ đang đứng lấp ló trong phòng thay đồ. Nhìn thấy Maina, bóng người lập tức lướt đi rồi biến mất. Nước trong bồn tắm đột nhiên sủi bọt làm Maina sợ hãi rời khỏi nhà tắm.

Bất chợt, cô thấy có tiếng nước chảy vang lên ở phía phòng tắm nam. Maina đi qua kiểm tra thì phát hiện một vài vòi sen bên này đang mở, nhưng rõ ràng là khách đã về hết rồi. Khi cô vừa tắt hết vòi sen thì đột nhiên có tiếng một người phụ nữ hét lên thất thanh. Đi đến nơi phát ra tiếng động thì thấy cảnh ông chủ nhà tắm đang chắp tay niệm phật và phòng tắm nam được treo bảng cấm không cho ai bước vào.

Đến ngày thứ ba, Maina cảm thấy mọi chuyện dần tệ hơn khi phát hiện xác một con khỉ nằm chết trước nhà tắm công cộng. Do hôm qua phòng tắm nam treo bảng cấm nên hôm nay chỉ tiếp khách nữ. Đột nhiên có gã đàn ông thuộc giáo phái Chillatekes xông vào nhà tắm đòi bán cho Maina bức tượng trừ tà với giá 100 nghìn yên. Nghe cô nói không có tiền, gã lập tức trở mặt, nhắc cô hãy cẩn thận và bỏ đi mất. Một lát sau lại có người khách bước ra, nhìn Maina chăm chú và nói cô sẽ là vật hiến tế hoàn hảo rồi đi mất.

Maina cố gắng lờ đi những sự việc kỳ lạ đang xảy ra. Cô đến hàng bánh kẹo mua baking soda theo lời dặn của ông chủ để kết thúc ngày làm việc hôm nay. Bà chủ của cửa nhìn Maina và khen cô có đôi mắt thật đẹp. Bà nói chú mèo Tama của mình đang bị lạc, nếu cô có thể tìm nó, bà ta sẽ trả ơn bằng món quà đặc biệt. Sau một hình tìm kiếm Maina tìm thấy Tama tại nhà vệ sinh công cộng, đưa nó cho bà chủ cửa hàng, cô nhận được con búp bê Nhật trông khá quái dị.

Cuối cùng thì Maina cũng mang được gói baking soda về nhà tắm để hoàn thành nốt nhiệm vụ hôm nay. Khi việc dọn dẹp đã xong, cô tự thưởng cho mình buổi thư giãn trong phòng tắm hơi. Nhưng lúc Maina đang thả lỏng thì cảm thấy có ai đó đang thở vào tai mình. Quay đầu nhìn qua thì… Bóng ma người phụ nữ biến mất, Maina sợ đến mức lập tức lao ra khỏi nhà tắm. Đến hôm sau, dù sợ nhưng cô vẫn phải đến nhà tắm làm việc vì không đủ tiền thuê nơi ở mới.

Trời hôm nay mưa to, trên đường đi, Maina gặp bà lão Matsuno đang ngồi khóc vì mất cháu gái tại công viên cách nơi làm việc không xa lắm. Do thời gian không cho phép nên Maina chỉ có thể chào hỏi rồi bỏ đi. Nhà tắm nam hôm nay đã mở cửa trở lại, một người mẹ dắt bé trai đến đây tắm, nhưng thằng bé ham chạy giỡn đã tự làm mình bị thương rồi khóc ầm ĩ. Maina lập tức chạy vào nhà tắm nữ tìm người mẹ nhưng lại chẳng thấy bà ta đâu. Không còn cách nào, cô đành lấy đồ sơ cứu cho cậu bé. Nó chẳng thèm cảm ơn mà chỉ nói là mẹ đã nhét tay mình vào cánh quạt rồi chạy mất.

Một lúc sau, người mẹ xuất hiện và đổ lỗi cho Maina đã làm con bà bị thương rồi bỏ đi. Chưa kịp đấu khẩu với người khách thì tiếng đập cửa bên nhà vệ sinh nữ vang lên. Khi kiểm tra, Maina nghe một giọng nói của đàn ông. Người này bảo mình gấp quá nên vào nhầm nhà vệ sinh nữ và dùng hết giấy nên nhờ Maina đi lấy hộ. Sau khi giúp đỡ người đàn ông, cô bắt đầu công việc dọn dẹp và chuẩn bị đóng cửa nhà tắm.

Như thường lệ, việc quái gở lại xảy ra, lần này là một chiếc đầu phụ nữ trồi lên từ giữa bồn tắm. Tưởng mình hoa mắt, Maina đến gần kiểm tra thì bị một người phụ nữ trồi lên từ bồn tắm tấn công làm cô hốt hoảng bỏ chạy. Maina cố gắng tiến về phía cánh cửa nhưng nhận ra nó đã bị mớ tóc dày của người phụ nữ chặn lại. Lúc này người phụ nữ lao đến trước mặt Maina trong sự hoảng sợ của cô và mọi thứ tối đen.

Vụ mất tích lạ lùng của nữ nhân viên

Ngày hôm sau, Maina đã mất tích không dấu vết. Em gái của cô là Akimura Erena cảm thấy lo lắng vì lâu rồi không thấy chị liên lạc nên chủ động đến tìm. Cô gõ cửa phòng Maina nhưng cũng không thấy ai ra mở cửa, lúc này ông chủ nhà tắm đột nhiên xuất hiện và bảo Maina đang đi chơi với bạn, khoảng 1 tuần nữa mới về. Erena nghe vậy cũng chẳng mảy may nghi ngờ, thậm chí còn xin được ở lại chờ chị.

Lão vui vẻ đồng ý nhưng nói trong phòng không có nhà tắm riêng nên nếu muốn tắm, Erena phải đến nhà tắm công cộng của thị trấn. Ngoài ra ông ta còn gợi ý nhà tắm đang thiếu người phụ giúp, nên có thể cho Erena ở miễn phí nếu đồng ý đến đó làm việc. Erena cảm thấy gợi ý này cũng không tệ nên nhận lời lão ta. Lúc bước vào phòng, cô nhìn thấy con búp bê Nhật bà chủ cửa hàng kẹo tặng cho Maina nằm trong góc, trên mặt nó còn rỉ máu.

Erena nghĩ chị mình sẽ không cần con búp bê kinh dị này nữa nên quăng nó vào bãi rác rồi đến nhà tắm công cộng làm việc. Trong lúc tiếp khách, Erena đột nhiên nhìn thấy Maina đứng trước mặt và mỉm cười với cô rồi chạy vào nhà tắm. Erena vội vã đuổi theo nhưng lại không thấy chị mình đâu mà chỉ gặp một vị khách phàn nàn vì nước quá lạnh. Sau khi xin lỗi và hứa sẽ khắc phục sự cố, Erena trở lại quầy đón khách thì gặp bà cụ Matsuno bí ẩn.

Bà Matsuno nói Erena không còn nhiều thời gian, khuyên cô mau rời khỏi đây rồi đi mất. Erena đuổi theo bà đến ngôi chùa. Sau khi thả tiền vào hòm công đức, cô lấy được từ chiếc thùng bên cạnh một mảnh giấy. Nó không có nhiều thông tin ý nghĩa nhưng nếu ghép với hai mảnh giấy khác tìm được trong căn phòng Maina từng ở, sẽ phát hiện đó là thông tin về người phụ nữ thất nghiệp Yoko Inukubo đã mất tích đầy bí ẩn khi đến nhà tắm công cộng một mình.

Dưới tấm chiếu tatami trong phòng, Erena cũng tìm thấy quyển nhật ký của Yoko. Thông tin trong đó tâm sự về chuyện cô bị mọi người tẩy chay và đang có mối quan hệ yêu đương bí mật với một nhà sư. Erena quay lại nhà tắm công cộng thu nhặt củi để làm nóng lò đốt thì tình cờ phát hiện chiếc chìa khóa giúp cô tiến ra phía sau vườn. Tại đây có một căn hầm bí mật đóng kín, Erena tò mò mở cửa và leo xuống dưới kiểm tra. Tại đây cô thấy thứ gì đó có hình dáng giống con người bị xích ở góc cùng hai cuốn nhật ký của lão chủ trọ nhà tắm lẫn nhà sư.

Trong đó lão viết mình bị nhà sư ép buộc phải tìm những người phụ nữ đến nhà tắm công cộng làm việc nếu không muốn bị hắn nguyền rủa đến chết. Còn trong cuốn nhật ký của nhà sư, Erena phát hiện gã đã thực hiện nghi lễ tà ác để triệu hồi Ubume, hồn ma sinh ra từ cơ thể phụ nữ bị chết trong lúc đang sinh nở. Nạn nhân không ai khác chính là Yoko, hắn dụ dỗ, làm cô mang thai rồi giết chết khi đang sinh con. Đứa trẻ may mắn sống sót nhưng cũng bị xích bên dưới tầng hầm.

Sau khi giết Yoko, gã sư hổ mang đã giam giữ linh hồn của cô trong nhà tắm công cộng rồi dùng những người phụ nữ làm công tại đây hiến tế cho Yoko. Tính đến thời điểm này, hắn đã hiến tế được hai người và nếu kế hoạch diễn ra chính xác thì Erena là người thứ ba. Đọc đến đây, cô gái trẻ vội vàng dùng kềm cắt đứt dây xích đang giam giữ con trai của Yoko rồi quay trở lại khu nhà tắm công cộng tìm đường thoát ra ngoài.

Tại đây, cô bị linh hồn của Yoko truy đuổi và buộc phải chạy trốn nhưng không thoát. Erena bị nắm cổ lôi trở về và bất tỉnh nhân sự. Trước khi mất đi ý thức cô loáng thoáng nhìn thấy những hình ảnh rời rạc như con trai của Yoko đã tạt xăng thiêu chết cả nhà sư lẫn tên chủ nhà tắm. Khi nơi này đang bốc cháy dữ dội, hình như bà Matsuno đã kéo cô ra khỏi đám cháy. Erena tỉnh dậy trong bệnh viện, cô kể lại tất cả những gì mình đã thấy cho cảnh sát nhưng họ lại bảo thị trấn đó không hề tồn tại.

Erena vô cùng hoang mang, rõ ràng là cô đến thị trấn tìm chị gái nhưng bây giờ lại không nhớ được mình đã đến đó bằng cách nào, tại sao ở lại đó và đến đó vì lý do gì? Erena tự hỏi bản thân hàng loạt vấn đề, cuối cùng trong cơn hoang mang vô định cô còn chẳng nhớ nổi mình có chị gái hay không và người phụ nữ tên Maina kia rốt cuộc là ai? Và đó cũng là lúc câu chuyện về hồn ma tại nhà tắm công cộng trong game The Bathhouse khép lại.

Câu chuyện về hồn ma Ubume

Khác với phong cách rối rắm quen thuộc của nhà Chilla’s Art, cốt truyện The Bathhouse khá là dễ hiểu. Thậm chí NSX còn khoe phong cách hài hước của mình khi đưa vào tình tiết giáo phái Chillatekes, đáng tiếc kiểu nhân vật bẩn bựa thường thấy lại không xuất hiện nhiều như các tựa game trước đó. Tóm lại, dựa vào những trang nhật ký tìm được, ta biết nhà sư đểu cáng đã lừa gạt tình cảm của Yoko Inukubo. Hắn làm Yoko mang thai rồi giết chết để biến cô thành Ubume vì mục đích cá nhân. Còn đứa con trai của hai người bị gã giam giữ bên dưới tầng hầm.

Để hoàn thành nghi lễ, gã đã cấu kết với lão chủ nhà tắm công cộng lừa gạt các cô gái khác đến đây làm công rồi hiến tế họ cho Yoko. Trước Maina còn một nạn nhân khác còn cô và em gái Erena chính là hai vật hiến tế cuối cùng. Trong good ending, Erena tốt bụng giải cứu đứa con bị nhốt bên dưới hầm nên khi nhà sư và lão chủ nhà tắm định giết hại cô hòng thực hiện nghi lễ cuối cùng, nó đã phóng hỏa thiêu chết cả hai.

Có lẽ điều này đã giúp linh hồn của Yoko được giải thoát nhưng nỗi oán hận vì bị cư dân tại nơi này kỳ thị nên trước khi tan biến hồn ma của cô ta đã tiện tay xóa sổ toàn bộ trị trấn. Điều này khiến những người chỉ vừa đặt chân đến nơi này một thời gian ngắn như Erena bị mất một phần ký ức, khiến cô trở nên hoang mang với trí nhớ của mình. Ở bad ending, Erena không cứu đứa con bị nhốt bên dưới hầm nên bị nhà sư giết chết và nghi lễ của hắn được hoàn thành.

Thế nhưng có một điều gã không ngờ tới là Yoko lúc này đã trở thành lệ quỷ và nắm giữ một sức mạnh to lớn. Cô ta dễ dàng giết chết hai kẻ đã giam cầm mình và rời khỏi nhà tắm công cộng. Lạ thay thị trấn không hề bị xóa sổ, có lẽ nó vẫn lặng lẽ ở đó để Yoko có thể tìm kiếm thêm những nạn nhân mới của cô ta. Bạn có muốn trở thành nạn nhân tiếp theo của Yoko không? Hãy like video, share và ấn vào nút đăng ký cũng như nút chuông thông báo để Mọt thương lượng với cô ta nhé. Còn bây giờ, xin chào và hẹn gặp lại trong những video sau.

Theo dõi Mọt Game để không bỏ lỡ những bài viết hay về game sắp tới nhé.

Đức Phạm

Bài liên quan

[Chilla
Video

[Chilla's Art] The Bathhouse | 地獄銭湯

[Chilla's Art] The Bathhouse | 地獄銭湯
Chilla’s Art The Karaoke: Quán karaoke bất ổn
PC/Console

Chilla’s Art The Karaoke: Quán karaoke bất ổn

The Karaoke là tựa game mới do nhà Chilla's Art phát hành, kể câu chuyện về một cô gái vướng vào những hiện tượng tâm lý ở quán KTV
Tuyển tập các truyền thuyết đô thị trong game Chilla’s Art
PC/Console

Tuyển tập các truyền thuyết đô thị trong game Chilla’s Art

Chilla's Art là nổi tiếng về những tựa game kinh dị đáng sợ lấy cảm hứng từ truyền thuyết đô thị Nhật Bản, vậy những truyền thuyết đó là gì?

Tin bài khác

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới
PC/Console

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Thanh niên Nhật đâm mẹ nhiều nhát rồi phi thân từ ban công để chuộc tội
Đời sống

Thanh niên Nhật đâm mẹ nhiều nhát rồi phi thân từ ban công để chuộc tội

Sáng ngày 1 tháng 5, cảnh sát thành phố Naha, tỉnh Okinawa, Nhật Bản, ghi nhận một vụ con đâm mẹ rồi tự sát khiến người dân ở khu chung cư Makishi hoang mang.
Phát hiện thi thể một phụ nữ người Việt Nam trên sông ở Singapore
Đời sống

Phát hiện thi thể một phụ nữ người Việt Nam trên sông ở Singapore

Ngày 1/5, trang AsiaOne đưa tin về việc tìm thấy thi thể một phụ nữ người Việt Nam trên một con sông gần khu Clarke Quay ở Singapore.
Được con cháu lắp thang máy báo hiếu, cụ ông 87 tuổi thiệt mạng vì lý do không ngờ!
Đời sống

Được con cháu lắp thang máy báo hiếu, cụ ông 87 tuổi thiệt mạng vì lý do không ngờ!

Vì để ông ngoại không phải đi thang bộ, gia đình anh Tô đã lắp thang máy trong biệt thự, nào ngờ thang làm cụ ông thiệt mạng.
Midu bị tố sống giả tạo, lợi dụng đồng nghiệp để “đánh bóng” tên tuổi
Đời sống

Midu bị tố sống giả tạo, lợi dụng đồng nghiệp để “đánh bóng” tên tuổi

Theo như thông tin lan truyền trên mạng xã hội, drama này của cô nàng Midu hiện đang nhận về sự quan tâm lớn.
DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sylas Hiền Giả khuấy đảo bậc Thách Đấu mới nhất
Đấu Trường Chân Lý - DTCL

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sylas Hiền Giả khuấy đảo bậc Thách Đấu mới nhất

Sylas Hiền Giả trongDTCL mùa 11 là một biến thể sử dụng Sylas làm carry chính, kết hợp với AP từ Hiền Giả để tối đa hóa sức mạnh cho quân cờ này.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
LMHT: Bảng ngọc "phế phẩm" nào đang được game thủ khẩu cầu Riot Games làm lại?

LMHT: Bảng ngọc "phế phẩm" nào đang được game thủ khẩu cầu Riot Games làm lại?

Thú Săn Mồi hiện tại khiến nhiều game thủ LMHT cho rằng đã đến lúc Riot Games cần phải mang đến những chỉnh sửa dành cho bảng ngọc này.
SofM tiết lộ tương lai của VCS sau trận thua của GAM tại MSI 2024

SofM tiết lộ tương lai của VCS sau trận thua của GAM tại MSI 2024

Mới đây, Thần Rừng - SofM đã mang đến một tin không tốt dành cho VCS sau trận thua của GAM tại MSI 2024.
DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sylas Hiền Giả khuấy đảo bậc Thách Đấu mới nhất

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sylas Hiền Giả khuấy đảo bậc Thách Đấu mới nhất

Sylas Hiền Giả trongDTCL mùa 11 là một biến thể sử dụng Sylas làm carry chính, kết hợp với AP từ Hiền Giả để tối đa hóa sức mạnh cho quân cờ này.
DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sứ Thanh Hoa Thuật Sư siêu dễ trong meta hiện tại

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sứ Thanh Hoa Thuật Sư siêu dễ trong meta hiện tại

Đội hình Sứ Thanh Hoa Thuật Sư đang được đông đảo cờ thủ sử dụng để leo rank trong meta hiện tại của ĐTCL 11.
Liên Quân Mobile bất ngờ bị cộng đồng réo tên khi nhiều game thủ có hành động này!

Liên Quân Mobile bất ngờ bị cộng đồng réo tên khi nhiều game thủ có hành động này!

Theo thông tin mới đây, nhiều game thủ Liên Quân Mobile còn được nhiều người sử dụng với mục đích không trong sáng.
LMHT: Fan quốc tế nói gì sau khi GAM thua Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024?

LMHT: Fan quốc tế nói gì sau khi GAM thua Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024?

Mới đây, sau trận thua của GAM Esports trước Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024, cộng đồng fan hâm mộ cũng đã lên tiếng bàn tán xôn xao về cặp đấu này.
Giang Hồ Bát Phái Phân Tranh tặng 2000 giftcode và chuỗi hoạt động mừng sinh nhật 1 tuổi

Giang Hồ Bát Phái Phân Tranh tặng 2000 giftcode và chuỗi hoạt động mừng sinh nhật 1 tuổi

Để chào mừng sinh nhật 1 tuổi, Giang Hồ Bát Phái Phân Tranh giới thiệu hàng loạt chuỗi hoạt động thú vị và hấp dẫn.
6 tựa game mobile hấp dẫn sẽ ra mắt đầu tháng 5/2024

6 tựa game mobile hấp dẫn sẽ ra mắt đầu tháng 5/2024

Sau thời gian chờ đợi, những tựa game đình đám Silkroad Online, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao, v.v... đã chính thức ấn định ngày phát hành trên nền tảng mobile!
Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Cùng xem thử bạn có may mắn lọt vào danh sách các chủ quán được Hello Café tin tưởng hay không nhé.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9