Thay đổi nhỏ trong Dota 2 phiên bản cập nhật 6.86c

Untitled

Màn chào mừng năm mới của IceFrog lần này có hơi khác so với những năm trước, không còn là những sự kiện hoành tráng, không còn những đợt cập nhật lớn và thay vào đó chỉ vọn vẹn những thay đổi nhỏ bằng phiên bản cập nhật 6.86c.

1Invoker

– Alacrity damage/speed thay đổi từ 30/40/50/60/70/80/90 thành 10/25/40/55/70/85/100
– Invoker lượng strength cơ bản giảm 2 điểm
Invoker cũng được xem là những hero nằm trong danh sách bị nerf thê thảm nhất của IceFrog trong phiên bản 6.86. Anh không còn là nổi ác mộng trong suốt chiều dài của trận đấu nữa, lượng strength cơ bản giảm 2 điểm đã làm hero này trở thành máu giấy và cực kì dễ chết ở giai đoạn đầu trận đấu. Cho dù anh có thể sở hữu 2 skill ngay tại lv 1 nhưng nó cũng không thể giúp anh kiểm soát được lane trong giai đoạn laning, với thay đổi về năng lực của nhưng viên ngọc thì ở lv 2 Invoker mất gần 20 damage tay và việc này càng khiến anh khó có thể last hit cũng như control lane.

2Faceless Void

– Time Walk tăng khoảng cách từ 550 lên 625
– Faceless Void tăng lượng strength qua từng lv từ 1.6 lên 1.8
– Time Dilation tăng từ 5.5/7/8.5/10 lên 6/8/10/12.
– Time Dilation tăng cooldown lên 34/28/22/16 lên 36/30/24/18
Cộng đồng game thủ Dota 2 dần dần đã xa lánh một trong những carry huyền thoại Faceless Void cũng bởi vì giờ đây anh không khác nào một semi carry với bộ skill khá mềm. IceFrog thay đổi skill của Void nhằm mục đích cải tạo hero này theo một chiều hướng mới nhưng có vẻ nó đã phản tác dụng, skill mới của time hầu như rất ít được chuộng trong trận đấu, theo khảo sát thì 10 người cầm void thì hết 7 người sẽ không sử dụng skill Time Dilation.

Loại bỏ backtrack, một trong những skill làm nên một Faceless Void đáng sợ đã làm anh giảm đi mất độ thần thánh, khả năng “quay ngược thời gian” cũng chả mấy khi phát huy được tối ưu sức mạnh. Và giờ đây IceFrog còn giảm lượng strength của anh xuống 0.2 mỗi lv, cứ thế nếu ở lv 16 thì Void mất đến 60HP, tuy con số rất nhỏ nhưng nó ảnh hưởng cực lớn đến skill Time Walk.

3Gyrocopter

– Call Down pha tên lửa đầu tiên bị giảm damage từ 220/285/350 xuống 200/275/350
Gyrocopter được yêu thích như hiện nay cũng một phần là do những game thủ chuyên nghiệp họ đã phát huy được tối ưu sức mạnh của chàng phi công này, và cũng nhờ họ mà hiện nay món hero ưa thích của Gyro trong mỗi trận đấu đều là Divine Rapier.

4Tusk

– Walrus Punch cooldown tăng 20/16/12 lên 36/24/12
One Punch Man trong Dota 2 đã bị IceFrog dòm ngó và cảm thấy sức mạnh của anh cần được kiểm soát nên đã dành cho anh một sự nerf nhẹ, với việc tăng cooldown lv 1 của ultimate lên tận 16 giây đã khiến anh phải chờ đợi nhiều hơn khi muốn giết một ai đó. Có một sự thật không thể thay đổi tuy anh bị nerf nhưng tỉ lệ thắng không ngừng tăng và theo bảng thống kê thì từ con số 46% nay đã thành 50% thắng nếu như một đội của bạn sở hữu One Punch Man.

5Bane

– Nightmare cooldown tăng 16/15/14/13 lên 22/19/16/13.
Một lần nữa, việc này đổi này cũng chẳng giúp Ông Kẹ tăng tỉ lệ thắng của mình. Trong combat thì skill Nightmare luôn được ưu tiên sử dụng đầu tiên nên việc cooldown tăng hay giảm cũng chả ảnh hưởng gì lớn lao.

6Riki


– Trick of the Trade giảm cooldown 70 xuống 40.
– Trick of the Trade tăng khả năng AoE từ 475 lên 500
– Blink Strike tăng khả năng cast từ 700 lên 800
– Blink Strike giảm điểm cast từ 0.4 xuống 0.3
Một sản phẩm nerf siêu khủng đến từ IceFrog, Riki được thay đổi skill Ultimate và nhà phát hành nói rằng nó rất mạnh nhưng trên thực tế skill Ultimate khá…vô dụng. Skill dường như chỉ có thể để dùng trong những trường hợp combat tổng, nó đi ngược lại hoàn toàn một Riki sát thủ trước kia, một sát thủ chuyên đi bắt lẻ và rất ít con mồi nào có thể thoát khỏi tay của anh ta. Giảm cooldown, tăng AoE hay bất cứ thứ gì thì Riki hiện nay vẫn rất yếu và dần dần độ yêu thích trong lòng người chơi đã giảm rất mạnh.

7Outworld Devourer

– Arcane Orb tăng lượng Int ăn cắp từ 1/2/3/4 lên 2/3/4/5.
– Arcane Orb tăng thời gian từ 40 lên 50.
Thay đổi này đã giúp Outworld Devourer tăng tỉ lệ thắng lên trên con số 50%, tuy nhiên trong đấu trường pub anh vẫn không được ưu chuộng cho lắm. Có lẽ với sự thay đổi dạo gần đây chỉ đơn thuần giúp Outworld gia tăng sức mạnh chứ không hề có được một sự thay đổi về tính năng hay cách đánh, nó không thể giúp người chơi có được cảm tình với anh.

8Dazzle

– Shallow Grave tăng điểm cast từ 0.35 lên 0.4
– Shallow Grave mana cast tăng 80/90/100/110 lên 90/100/110/120
Lại một sụ nerf nhẹ nữa của IceFrog, lượng mana của Shallow Grave tăng lên 10 điểm tuy con số khá nhỏ nhưng với lượng mana khá nghèo của Dazzle lúc đầu trận cũng khiến anh gặp không ít khó khắn nhưng đối với tôi thì một chiếc gậy Stick có thể giải nạn này một cách dễ dàng.

9Winter Wyvern

– Winter Curse tăng tốc độ đánh từ 50 lên 70
Có vẻ như sau khi thay đổi khả năng Ultimate của Winter Wyvern đã giảm sức mạnh của hero này IceFrog đã bù đáp lại 20 điểm tốc độ đánh cho những hero xung quanh để có thể nhanh chống kết thúc kẻ bị Winter nguyên rủa.

10Undying 

– Tombstone tăng cooldown từ 60 lên 70
Tombstone luôn là mục tiêu được ưu tiên trong những pha combat tổng hay lẻ tẻ, đầu tiên là do khả năng làm chậm của nó, thứ hai cũng là cái chủ chốt là nó gây ra một lượng damage khá đau và khó chịu. Tăng cooldown thêm 10 giây nữa cũng là một động thái nerf hero này của IceFrog.

11Dark Seer

– Surge tăng lượng mana sử dụng từ 20/30/40/50 lên 50.
Một số người chơi DS ban đầu họ sẽ không mua giày mà chỉ cần soul ring, void stone hay những trang bị có khả năng hồi mana thì anh dễ dàng đi mưa về gió với lượng mana cast của Surge rất ít và giờ đây hành động này đã làm ngứa mắt IceFrog lên anh đã quyết định ngăn chặn điều này bằng cách cho mặc định lượng mana khi cast Surge là 50.

12 Death Prophet

– Death Prophet Intel cơ bản tăng 3 điểm
– Spirit Siphon tăng lượng máu hút được từ 1/1.8/2.6/3.4 lên 1/2/3/4%
– Spirit Siphon thay đổi khả năng slow từ 6/10/14/18% thành 5/10/15/20%
Một sự nâng đỡ đến từ IceFrog trong bản cập nhất lần này, mọi thứ chỉ tăng chứ không hề giảm đã giúp Death Prophet cải thiện sức mạnh. Lượng Intel cơ bản lên 3 điểm cũng giúp anh có thêm 39 mana, khả năng hút máu tăng lên 2/3/4% cũng giúp ích được rất nhiều cho giải đoạn laning khi chỉ cần sở hữu được Soul Ring thì người chơi có thể dễ dàng bám trụ, khả năng slow tăng không nhiều nhưng cũng đã đủ gây rắc rối lên đối đủ.1

Đánh giá bài viết:
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (Chưa đánh giá)
Loading...Loading...