Khi chơi Ghost of Tsushima, bạn có bị bất ngờ bởi tốc độ load nhanh đáng kinh ngạc của game, dù là chuyển sang một khu vực mới hay vừa bị “game over” phải quay về điểm save trước? Đây là một trong những điều khiến Mọt tui rất bất ngờ, bởi Ghost of Tsushima là một tựa game thế giới mở hoành tráng, với đồ họa kết hợp giữa cách điệu với thực tế và hết sức đẹp mắt.
Trưởng nhóm lập trình engine Adrian Bentley của Sucker Punch cho biết để có thể làm được điều này, họ đã tìm ra một phương pháp phân bố dữ liệu hợp lý nhất có thể. Nhờ phương thức này, máy PS4 của game thủ không cần phải đọc đĩa quá nhiều lần và tất cả những gì nó cần để dựng hình trò chơi đều có sẵn khi cần thiết, cắt bỏ khoảng thời gian mà game thủ cần phải bỏ ra để chờ đợi các dữ liệu này. Thay vào đó, máy PS4 chỉ cần thực hiện việc “rải” các vật phẩm, cây cối, địa hình vào thế giới của game, và đây là một công việc hết sức nhanh chóng.
Và bạn sẽ còn bất ngờ thêm khi biết được rằng thật ra game thậm chí có thể load nhanh hơn nữa. Ông Adrian Bentley nói rằng ban đầu, trò chơi load nhanh đến mức những người test game không kịp đọc những mẹo hướng dẫn trên màn hình loading. Vì vậy, họ quyết định kéo dài thời gian load ra thêm vài giây để game thủ có thời gian đọc những mẹo hữu ích này, giúp họ cải thiện trình độ của mình – đặc biệt là sau mỗi lần game thủ bị hạ bởi những con trùm khó nhằn trong game.
Khi một tựa game thế giới mở như Ghost of Tsushuma chạy trên ổ đĩa HDD có thể load nhanh đến mức này, việc Sony tuyên bố có thể loại bỏ thời gian load cho các tựa game PS5 chạy trên SSD là hoàn toàn có thể tin tưởng. Mọt rất nóng lòng muốn biết tựa game kế tiếp của Sucker Punch dành cho PS5 sẽ có tiến bộ kỹ thuật ra sao.