Thứ sáu 03/05/2024 01:55
TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 23°C Hà Nội
Hải Phòng: 25°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 31°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 23°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 25°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Sherry Birkin: Đứa trẻ bước ra từ đống tro tàn - P.1

aa
Số phận của Sherry Birkin luôn luôn hẩm hiu cả trong nội dung của dòng game Resident Evil cho đến cách mà cô được Capcom sử dụng.

Phụ Lục

Cô bé Sherry Birkin là một nhân vật có số phận đặc biệt trong series Resident Evil. Xuất hiện lần đầu tiên trong Resident Evil 2 cùng với Ada Wong đảm nhận vai trò nhân vật hỗ trợ, cô bé hỗ trợ cho tuyến truyện của Claire Redfield và Ada hỗ trợ Leon S. Kennedy.

Tuy vậy, trong khi Ada Wong ngày càng trở nên quan trọng và góp mặt dày hơn trong những phần game sau đó thì Sherry lại mất hút. Cô bé chỉ trở lại ở Resident Evil 6 với vai trò một trong các nhân vật chính chia sẻ vai trò với nhiều nhân vật khác do người chơi điều khiển như Leon, Chris, Ada, Jack, Helena…

Đó không phải là điều không may duy nhất của Sherry, ngay trong cốt truyện game cô bé cũng có phần lớn thời gian sống trong cảnh bị kềm chế, ngay cả sau khi thoát khỏi Raccoon City. Hãy cùng tìm hiểu về cuộc đời của Sherry Birkin qua những thông tin góp nhặt từ các tư liệu nhé!

Một gia đình lạnh nhạt

Sherry Birkin sinh vào khoảng năm 1986, là con gái duy nhất của 2 nhà vi trùng học William Birkin và Annette Birkin. Cha và mẹ của Sherry đã gặp nhau khi cùng làm việc trong khu vực thí nghiệm bí mật của Umbrella tại dãy núi Arklay nằm ở ngoại ô Raccoon City.

Cả 2 nhà nghiên cứu này luôn đặt công việc nghiên cứu lên hàng đầu vì thế từ nhỏ, Sherry không nhận được nhiều quan tâm chăm sóc từ bố mẹ. Ngay cả sau khi William Birkin được thăng tiến, nắm trong tay dự án nghiên cứu G-Virus và cả nhà chuyển vào thành phố Raccoon để tiện làm việc trong khu NEST, Sherry vẫn bị bỏ lại một mình.

Rất ít tư liệu nhắc về giai đoạn này của Sherry, cô bé được cho vào học tại trường tiểu học khu Tây Raccoon và có vẻ như sống một cuộc sống đơn độc. Annette đã tặng Sherry một mặt dây chuyền đẹp vào ngày sinh nhật thứ 11 nhưng thực ra bên trong chứa chìa khóa dự phòng dẫn đến bí mật của dự án G-Virus.

Thật trớ trêu, chính chiếc mặt dây chuyền đó lại giúp Sherry được bố mẹ chú ý nhiều hơn đến sự an toàn của cô bé. Không phải họ quan tâm đến Sherry mà họ chỉ quan tâm đến sự an toàn cho công trình của mình.

Biến cố tại Raccoon City

Ngày 22/9/1998, một toán đặc nhiệm USS (Umbrella Security Service), một đội hành động tư nhân thuộc sở hữu của Umbrella đã đột nhập vào NEST. Họ bắn hạ William Birkin để cướp lấy chiếc vali chứa mẫu G-Virus và T-Virus. Với mẫu còn lại giấu trong người, William tự tiêm vào mình rồi trở thành một con quái vật gọi là G-Monster.

William đuổi kịp đội USS tại đường cống ngầm và giết tất cả những ai trong tầm mắt. Ông ta ăn hết những ống mẫu G-Virus còn lại để nó không lọt vào tay người khác và giẫm nát các ống mẫu T-Virus trước khi bỏ đi. Những con chuột mang mầm T-Virus từ đó lây nhiễn vào hệ thống nước sinh hoạt rồi phát tán ra khắp thành phố.

Ngày 24/9/1998, đỉnh điểm của dịch T-Virus khiến 10.000 người dân thành phố biến thành zombie và tấn công bất cứ ai họ gặp. Sherry lúc này đang ở nhà nhưng sau nhiều ngày chờ đợi không thấy bố mẹ trở về còn bên ngoài lại xảy ra hỗn loạn nên cô bé quyết định tìm đến sở cảnh sát thành phố để được an toàn.

Khi đến được sở cảnh sát, cô bé nhận ra nơi đây cũng đã thất thủ, các cảnh sát lần lượt bị biến thành zombie vàl ang thang khắp tòa nhà. Không thể trở ra đường vì bên ngoài còn nguy hiểm hơn, cô bé đành lẩn trốn khắp nơi trong tòa nhà sở cảnh sát.

Đúng lúc này, 2 người trẻ tuổi xuất hiện là chàng trai Leon S. Kennedy đến sở cảnh sát nhận việc ngày đầu tiên đi làm và cô nàng Claire Redfield đến để tìm anh trai Chris Redfield. Cả 2 bất ngờ bị mắc kẹt khi đại dịch zombie xảy ra trong thành phố đành phải chạy vào sở cảnh sát hy vọng sẽ có lực lượng sống sót cùng tìm cách thoát khỏi thành phố. Cả 2 nhận ra sở cảnh sát đã thất thủ nhưng trong khi lang thang tìm cách thoát họ đã gặp Sherry.

Cả 3 người cùng nhau tìm một con đường để rời khỏi sở cảnh sát an toàn rồi sau đó thoát khỏi thành phố. Trong khi Claire dẫn Sherry đi ra lối hầm xe để ra bên ngoài thì lão giám đốc cảnh sát Brian Irons xuất hiện tấn công bất ngờ và bắt cóc Sherry đi. Lão già vừa biến chất vừa biến thái này đã biết việc Sherry đang giữ bí mật của vợ chồng Birkin nên muốn tìm nó và từ đó cướp lấy công trình G-Virus đem bán.

Sherry bị mang đến trại trẻ mồ côi của thành phố Raccoon và đã trốn thoát được khỏi căn phòng nhốt mình. Cô bé phải luồn lách trong các phòng của tòa nhà để tránh bị lão Brian tìm thấy trước khi được Claire đến cứu.

Trong khi cùng Claire chảy thoát xuống đường cống ngầm thì Sherry bị ngất và bị William tìm thấy rồi tiêm G-Virus vào người. Do cô bé và William có cùng huyết thống nên con quái vật đang điều khiển thân xác của ông ta chọn cô để làm thế hệ vật chủ kế tiếp.

Claire phát hiện Sherry bị nhiễm virus nên mang cô bé xuống NEST. Tại đây cô gặp và thông báo cho Annette về tình trạng của Sherry, cả 2 người cùng hợp tác tìm cách bào chế vắc xin cứu mạng cô bé. Ống vắc xin đổi bằng mạng sống của Annette đã hoạt động tốt khiến Sherry thoát khỏi G-Virus nhưng William vẫn tiếp tục truy đuổi nhóm người còn sống sót này.

Claire và Leon tìm được một đường thoát mới là qua hệ thống xe lửa ngầm bên dưới NEST, nó xuyên qua lòng núi và kết nối ra bên ngoài. Tuy nhiên William tiếp tục đuổi theo và xâm nhập đoàn tàu, hệ thống tự vệ của đoàn tàu phát hiện sinh vật nguy hiểm xâm nhập nên kích hoạt hệ thống tự hủy. Leon và Claire phải chiến đấu một trận cuối cùng đánh gục G-Monster và bỏ nó lại phía sau trong toa tàu trước khi hệ thống tự hủy phát nổ.

Claire, Leon và Sherry thoát khỏi cửa hầm bước đi trên đường xa lộ với tương lai vô định phía trước. Tuy vậy họ vẫn quyết tâm sẽ chống lại Umbrella nếu có cơ hội.

Tuổi thơ bị giam lỏng

Sau khi Claire rời đi để tìm anh trai Chris thì Leon và Sherry bị mật vụ Mỹ bắt giữ. Sherry do từng nhiễm và thoát khỏi G-Virus nên trong cơ thể của cô bé có kháng thể đặc biệt. Mật vụ Mỹ đã đưa cô bé vào chương trình bảo vệ nhân chứng, nhưng thật ra là giam lỏng rồi lấy mẫu máu nghiên cứu một loại vũ khí sinh học riêng. Leon thì đạt được một thỏa thuận với mật vụ là anh sẽ gia nhập lực lượng chống vũ khí sinh học của tổ chức này.

Sherry được giao cho một quan chức cấp cao của chính phủ là Derek C. Simmons để bảo vệ trước sự dòm ngó từ các tổ chức quan tâm đến vũ khí sinh học, đặc biệt là Albert Wesker. Tuy nhiên chính Simmons đã dùng các mẫu máu của Sherry để nghiên cứu một loại vũ khí sinh học riêng. Sau nhiều năm nắm giữ Sherry, nhóm của Simmons đã chế tạo thành công C-Virus.

Làm việc cho chính phủ đổi lấy tự do

Cái chết của Wesker năm 2009 dưới tay của Chris Redfield và lực lượng BSAA đã gỡ đi kẻ săn lùng lớn nhất nhắm vào Sherry. Từ đó, Sherry nhận được lời đề nghị tham gia lực lượng mật vụ của chính phủ. Đây là cơ hội để cô gái Sherry Birkin lúc này đã ngoài 20 tuổi thoát khỏi cuộc sống bị giám sát liên tục. Sherry nhận lời và bắt đầu quá trình huấn luyện trở thành một nhân viên của chính phủ.

Đến năm 2012, Sherry được điều về hoạt động tại Division of Security Operations (CSO), một lực lượng của Mỹ chuyên điều tra và ngăn chặn các âm mưu sử dụng vũ khí sinh học. Cùng lúc đó C-Virus cũng được cơ bản hoàn thành và được thử nghiệm ở nhiều nơi trên thế giới trong đó có một quốc gia chìm trong nội chiến là Edonia.

Nhận ra mối nguy về C-Virus đang hiển hiện, CSO ra lệnh cho Sherry bí mật thâm nhập Edonia tìm một người tên Jack Muller. Đây là đứa con trai thất lạc của Wesker đang mang trong người một kháng thể đặc biệt có thể dùng để điều chế vắc xin chống lại C-Virus.

Tại Edonia lúc này đang xảy ra đợt tấn công vũ khí sinh học và Jack vốn đang làm lính đánh thuê đang chạy trốn khỏi sự truy đuổi của chính quyền. Sherry gặp Jack và được ra điều kiện 50 triệu độ la để anh theo cô về Mỹ. Trong khi đang thoát khỏi Edonia, họ bị một con quái vật to lớn truy đuổi không ngừng.

Cả 2 gặp được đội Alpha của BSAA do Chris Redfield chỉ huy, mặc dù trông mặt của Jack khá “quen thuộc” nhưng Chris vẫn tổ chức giải cứu cho 2 người. Chiếc trực thăng đưa Sherry và Jack thoát khỏi Edonia bị con quái vật Ustanak tấn công khiến nó rơi xuống một dãy núi. Sherry nhận ra tuy đã được chữa khỏi G-Virus năm xưa nhưng một phần của nó vẫn còn trong cơ thể cô và cho cô một khả năng hồi phục đánh kể. Hai người chưa kịp tìm đường thoát khỏi vùng núi thì bị Neo Umbrella bắt giữ.

Cả 2 bị đưa về căn cứ tại Trung Quốc và bị giữ suốt 6 tháng tại đó. Họ phải trải qua rất nhiều thí nghiệm do thể chất đặc biệt của mình với các loại virus. Jack thì kế thừa dòng máu đặc biệt của Wesker trong khi Sherry mang phần đặc biệt còn lại của G-Virus. Sau nhiều nỗ lực, cả 2 đã thoát khỏi nơi giam giữ và chạy qua khu vực thí nghiệm để thoát ra đường.

Thành phố Lianshang lúc này chứng kiến cuộc tấn công khủng bố bằng C-Virus và trở nên hỗn loạn. Sherry bắt liên lạc được với Simmons, hiện đang là chỉ huy trực tiếp của cô và hẹn một địa điểm giải cứu. Trong hành trình đến chỗ hẹn, hai người đã gặp được cặp đôi Leon và Helena.

Sherry được báo rằng Simmons là kẻ phản bội và là chủ mưu đứng đằng sau C-Virus. Sherry cũng cho nhóm Leon biết rằng mình đã hẹn gặp Simmons tại địa điểm giải cứu, 4 người bắt đầu kế hoạch đối mặt với kẻ ác đứng đằng sau tất cả này.

Khi đến điểm hẹn, Sherry liền hỏi Simmons về âm mưu lớn của ông ta. Simmons thừa nhận âm mưu của mình và cho biết tổng thống Mỹ Adam Benford cũng đã thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng C-Virus. Khi Simmons ra lệnh cho lính của mình bắn Leon thì Sherry cùng Jack được lệnh đi trước để Leon ở lại giải quyết ân oán cá nhân với kẻ thù đã vu oan mình. Nhưng chưa kịp chạy xa thì cả 2 bị đội quân đột biến J’avo của Carla Radames bắt giữ, bà ta vốn là kẻ dưới quyền của Simmons nhưng giờ đã lộ rõ ý định muốn phản bội để theo đuổi ý đồ riêng.

Sherry và Jack lại bị đưa đến một nơi khác để giam giữ. Lần này là một trung tâm nghiên cứu dưới đáy biển. Chris đã dẫn đội BSAA tấn công vào trung tâm này và giải thoát cho 2 người. Đúng lúc này con quái vật nằm trong kén khổng lồ ở khu trung tâm thí nghiệm đã nở ra. Chris và đồng sự Piers quyết định ở lại chặn đường để cho Sherry và Jack trốn thoát trước.

Nhóm Sherry chạy xuống đường hầm xe lửa bên dưới khu thí nghiệm để tìm đường ra ngoài thì bị chặn bởi Ustanak. Cả 2 không còn cách nào khác phải cùng phối hợp liều chết để tiêu diệt dứt điểm kẻ phá rối phiền phức này.

Sau khi thoát khỏi thảm họa, Jack rời đi và để lại cho Sherry một ống chứa mẫu máu của mình kèm lá thư nói rằng anh đã giảm giá từ 50 triệu đô la xuống còn năm mươi đô la. Từ mẫu máu của Jack, vắc xin chữa C-Virus đã được bào chế thành công, giúp giải thoát nhân loại khỏi hiểm họa của vũ khí sinh học C-Virus.

Sherry Birkin đã có một tuổi thơ vô cùng dữ dội, thậm chí giai đoạn trưởng thành của cô cũng không kém phần máu lửa. Tuy nhiên nếu so với ông già William Birkin thì đứa con gái tính ra vẫn còn khá an nhàn. Để tìm hiểu thêm về cuộc đời bi kịch của một thiên tài sa ngã, hãy đọc thêm về các thành viên nhà Birkin tại đây hoặc xem hết toàn bộ #tiểu_sử_nhân_vật_Resident_Evil đang được Mọt thực hiện.

Đức Phạm

Bài liên quan

Ông lớn ngành game Nhật Bản góp hàng trăm triệu để cứu trợ khu vực bị thiên tai
Game Mobile

Ông lớn ngành game Nhật Bản góp hàng trăm triệu để cứu trợ khu vực bị thiên tai

Trận động đất ở bán đảo Noto, Nhật Bản vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề về người và của. Một hãng game nổi tiếng đã có những đóng góp đáng kể nhằm hỗ trợ người dân nơi đây.
MSI và CAPCOM tổ chức Kỷ niệm 20 năm ra mắt game Monster Hunter
PC/Console

MSI và CAPCOM tổ chức Kỷ niệm 20 năm ra mắt game Monster Hunter

MSI, thương hiệu nổi tiếng toàn cầu trong lĩnh vực thiết bị chơi game, đã hợp tác với nhà phát triển game CAPCOM lừng danh để kỷ niệm 20 năm tựa game Monster Hunter bằng cách giới thiệu dòng sản phẩm PC được tuyển chọn kỹ lưỡng cho phiên bản giới hạn.
Sherry Birkin và câu chuyện về thiếu nữ dậy thì thành công
Video

Sherry Birkin và câu chuyện về thiếu nữ dậy thì thành công

Từ một nhân vật phụ ở RE2, nhiều năm sau Sherry Birkin đã có màn lột xác hoàn hảo và trở thành một trong các nhân vật chính của Resident Evil 2.

Tin bài khác

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024
PC/Console

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Bộ ảnh cosplay đậm chất “xôi thịt” của hot girl vạn người mê
Cosplay

Bộ ảnh cosplay đậm chất “xôi thịt” của hot girl vạn người mê

Mới đây, cô nàng hot girl có hàng trăm nghìn người theo dõi lại tung ra bộ ảnh cosplay nóng hơn cả thời tiết Mùa Hè.
Hung thủ vụ án đốt xác, xếp hình chữ thập là diễn viên nhí nổi tiếng của Nhật Bản?
Đời sống

Hung thủ vụ án đốt xác, xếp hình chữ thập là diễn viên nhí nổi tiếng của Nhật Bản?

Mới đây nhất, diễn viên nổi tiếng Wakayama Yaoto đã bị cảnh sát bắt giữ vì bị nghi ngờ có liên quan đến vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng mới xảy ra gần đây.
NSND Việt Anh thắc mắc chuyện " tại sao phải đổi ava hoa sen trắng khi nhà có tang"
Giải trí

NSND Việt Anh thắc mắc chuyện " tại sao phải đổi ava hoa sen trắng khi nhà có tang"

Ngày 1/5, dòng trạng thái bày tỏ quan điểm về việc thay avatar có hình hoa sen khi người thân mất được cho là của NSND Việt Anh bất ngờ xôn xao mạng xã hội.
Giải Mã Con Buồn Buồn ở Quảng Ninh là con gì?
Đời sống

Giải Mã Con Buồn Buồn ở Quảng Ninh là con gì?

Mới đây một hóa đơn được chụp lại và lan truyền trên mạng khiến người xem phải toát mồ hôi hột với đơn giá của loại "thực phẩm lạ" là con BUỒN BUỒN, với 6 triệu cho 1 Kg và hóa đơn này riêng phần 4kg con Buồn Buồn lên tới 24 triệu.
Phát hiện xác chết cháy của ba cha con trong khe núi ở Điện Biên
Đời sống

Phát hiện xác chết cháy của ba cha con trong khe núi ở Điện Biên

Ngày 1 tháng 5, lãnh đạo xã Pa Tần phát hiện thi thể 3 người cháy đen, được xác định là 3 cha con tại một khe núi ở bản Huổi Quang, tỉnh Điện Biên.
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
Esports World Cup 2024: Cập nhật danh sách các môn thi đấu mới nhất

Esports World Cup 2024: Cập nhật danh sách các môn thi đấu mới nhất

Trong bài viết này, Mọt sẽ tổng hợp danh sách 19 bộ môn thể thao điện tử sẽ được đem ra thi đấu tại sự kiện Esports World Cup 2024 (EWC 2024) sắp tới.
LMHT: T1 nói gì sau chiến thắng hủy diệt trước Estral Esports tại MSI 2024?

LMHT: T1 nói gì sau chiến thắng hủy diệt trước Estral Esports tại MSI 2024?

Mới đây, những phát biểu của các thành viên T1 sau trận thắng trước Estral Esports ở Vòng Khởi Động MSI 2024 đã khiến nhiều fan có thêm niềm tin cho trận tới.
LMHT: Bảng xếp hạng MSI 2024 LMHT mới nhất

LMHT: Bảng xếp hạng MSI 2024 LMHT mới nhất

Trong bài viết này, Mọt sẽ cập nhật bảng xếp hạng MSI 2024 mới nhất hôm nay dành cho các bạn tham khảo nhé.
LMHT: Game thủ nhận cảnh cáo khi ‘hát’ bài của Thắng Ngọt trong trận

LMHT: Game thủ nhận cảnh cáo khi ‘hát’ bài của Thắng Ngọt trong trận

Mới đây, theo như game thủ này chia sẻ, anh đã bị cảnh cáo bởi Riot Games vì chat những lời bài hát trong ca khúc của Ngọt khi chơi LMHT.
DTCL mùa 11: Top 3 trang bị tạo tác mới cực bá trong phiên bản hiện tại

DTCL mùa 11: Top 3 trang bị tạo tác mới cực bá trong phiên bản hiện tại

Những trang bị tạo tác mới dưới đây đang sở hữu sức mạnh cực kỳ “khủng” trong DTCL mùa 11 thời điểm hiện tại.
VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

VAR Bóng Đá, show hoàn toàn mới của FC Online có gì hấp dẫn?

Đặc biệt, người tham gia sự kiện VAR FC Online sẽ được nhận 1 chuyến Du lịch Châu Âu xem chung kết EURO miễn phí.
Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Cùng xem thử bạn có may mắn lọt vào danh sách các chủ quán được Hello Café tin tưởng hay không nhé.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Tam Quốc Chí - Chiến Lược mở “Long Tranh Hổ Đấu” đối kháng nhịp độ nhanh, chiến đấu không cần tăng cấp

Sự kiện cách chơi đối kháng 2 phe mới "Long Tranh Hổ Đấu (Beta)" được Tam Quốc Chí - Chiến Lược cập nhật trong tháng 4 này
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Bắc Ninh sẽ là điểm đến tiếp theo của Crossfire eSports Tour 2024

Crossfire eSports Tour Bắc Ninh dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/4 tới và đã mở cửa đăng ký tham gia online cho game thủ.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9