Phụ Lục
Phần lớn quá trình đưa ra quyết định của Riot sử dụng nhiều thước đo khác nhau để cân nhắc các thay đổi, ví dụ như tỷ lệ thắng và tỷ lệ cấm/chọn của tướng ở tất cả các cấp kỹ năng trong chế độ đấu xếp hạng. Nội dung và mức độ thay đổi sẽ tùy thuộc vào bản chất vấn đề. Hãy lấy Ahri làm ví dụ, đây là vị tướng khá cân bằng trong các trận đấu đòi hỏi kỹ năng cao nhưng lại kém hiệu quả đến mức đáng báo động trong các trận đấu ở mức kỹ năng thấp hơn.
Điều này có nghĩa là nhiều khả năng Riot sẽ tìm cách thay đổi nhắm đến đối tượng cụ thể là các người chơi có mức kỹ năng thấp hơn nhưng đồng thời không gây ảnh hưởng đến những người chơi khác. Với mục tiêu đó, Riot có thể quyết định tăng sức mạnh bằng cách tăng Hồi Phục Năng Lượng của Ahri do điều này sẽ ảnh hưởng nhiều hơn đến người chơi có kỹ năng thấp.
Tuy nhiên, đối với mỗi thay đổi, thường sẽ có nhiều lựa chọn khác nhau để đạt được một mục đích mong muốn. Tiếp tục với ví dụ về Ahri, hãy giả định rằng Riot cũng nhận thấy các hướng lên đồ giữa người chơi Ahri có kỹ năng thấp và người chơi Ahri có kỹ năng cao khác nhau rất nhiều. Điều này chỉ ra rằng thay đổi trang bị khuyên dùng thực chất là giải pháp tốt hơn so với điều chỉnh chỉ số hoặc cơ chế hoạt động của Ahri. Sau đó, đội ngũ thiết kế của Riot sẽ tìm bằng chứng, để chứng minh và thực hiện thử nghiệm này bằng cách tìm hiểu tỷ lệ thắng của Ahri dao động thế nào với trang bị được mua đầu tiên và đưa ra đề xuất với cả đội.
Do Tốc Chiến là trò chơi mới, phần lớn chỉ số Riot có được sẽ kém tin cậy hơn do quy mô thử nghiệm khá nhỏ và người chơi chế độ đấu xếp hạng vẫn đang xây dựng đội hình tướng của họ. Nghĩa là, có một rủi ro khá lớn về việc các thay đổi mà Riot đưa ra sẽ không được chính xác. Trong trường hợp Riot không quá tự tin về thay đổi được đưa ra, thay đổi sẽ được thực hiện theo hướng Riot cho là đúng nhưng có thể sẽ ở quy mô nhỏ hơn.
Trò chơi mới cũng đồng nghĩa với việc Riot vẫn đang tìm hiểu về sở thích của người chơi. Thời điểm hiện tại là một giai đoạn rất thú vị đối với tất cả cộng đồng, bởi xu hướng chơi chưa được định hình và các chiến lược mới để giành chiến thắng vẫn tiếp tục xuất hiện. Tuy vậy, Riot cũng đã chuẩn bị phương án dự phòng trong trường hợp các chiến lược trông có vẻ ổn về mặt số liệu nhưng lại không phù hợp trên thực tế. Các loại thay đổi này nhiều khả năng sẽ tốn nhiều thời gian để Riot đánh giá hơn, tuy nhiên, đó là bởi vì Riot không muốn kìm hãm trí sáng tạo của các bạn!
Bên cạnh các thay đổi cân bằng thông thường mà Riot sẽ thực hiện với tần suất thường xuyên, Riot cũng đang tìm cách đưa vào trò chơi một số hệ thống lối chơi quan trọng mà Liên Minh Huyền Thoại trên PC đã xây dựng trong nhiều năm qua. Cụ thể hơn, bởi người chơi đã rất thích thú với sự đa dạng mà hệ thống Đấu Trường Nguyên Tố và Long Hồn mang lại, nên Riot đang tìm cách đưa cả 2 hệ thống này vào Tốc Chiến. Tuy rằng chưa thể thực hiện được ngay nhưng Riot chắc chắn sẽ tìm cách!
Riot cũng chia sẻ sẽ không đặt mục tiêu đồng nhất hoàn toàn Tốc Chiến với Liên Minh Huyền Thoại trên PC do sự khác biệt về bản đồ, giới hạn về hiệu năng, khác biệt trong hệ thống rồng và nhiều thứ khác nữa. Tuy vậy, Riot thực sự muốn người chơi Liên Minh Huyền Thoại sẽ có thể áp dụng kinh nghiệm của mình từ Summoner's Rift vào Tốc Chiến. Riot hy vọng sẽ đạt được điều đó bằng cách duy trì các khía cạnh đặc trưng nhất của hệ thống Đấu Trường Nguyên Tố và Long Hồn tương tự như Liên Minh Huyền Thoại trên PC.
Alex “Wav3Break” Huang là Trưởng nhóm Thiết kế Cân bằng của Tốc Chiến. Trước đây, anh đã từng tham gia xây dựng và cân bằng một số tướng của Liên Minh Huyền Thoại trên PC trong 5 mùa giải. Alex là một thành viên cốt cán trong quá trình phát triển Tốc Chiến từ những giai đoạn ban đầu và đồng thời đảm nhiệm vị trí thiết kế hệ thống điều khiển chính.