Như mọi người cũng đã biết thì bắt đầu từ ngày 11/01/2019, Resident Evil 2 Remake đã cho phép người chơi được trải nghiệm 30 phút chơi thử miễn phí trên PC, Playstation 4 và Xbox One. Thực ra nói là demo chứ Capcom cũng chỉ là cho người chơi được trải nghiệm trực tiếp một đoạn trong phần gameplay mà họ đã công bố từ trước, chứ không hề hé lộ thêm bất cứ thông tin nào cả.
Thảm họa trong Resident Evil 2 Remake về cơ bản khá giống một cuộc diễn tập của Umbrella, với đầy đủ các bước từ thấp tới cao để hủy diệt con người.
Bản demo của Resident Evil 2 Remake cho phép người chơi điều khiển nhân vật chính là Leon khi anh chàng này lần đầu tới Raccoon, bối cảnh được chọn là sở cảnh sát lúc này đã bị bọn Zombie xâm chiếm hoàn toàn. Người chơi sẽ được thử qua các cơ chế như góc quay mới, chế độ ngắm bắn tự do và mấy con Zombie quen thuộc. Cốt truyện chủ yếu xoay quanh Leon khi anh ta được cứu bởi Marvin, đi giải vài câu đố cũ cùng giới thiệu đôi chút về những thứ sẽ xuất hiện trong phần chơi chính.
Thực tế thì nếu chơi một cách bình thường, thời lượng 30 phút là vừa đủ để các bạn trải nghiệm 100% phần demo của game (Mọt Game chơi hết 22 phút), cho nên không cần phải cắm đít lên mà chạy cho kịp giờ đâu, kể là có chuyện gì thì chúng ta vẫn có thể thử lại từ đầu thoải mái bằng một tài khoản miễn phí khác mà. Một điều nữa cần lưu ý là phần demo Resident Evil 2 Remake này chỉ giới hạn trong một lộ tuyến mà thôi, tất cả mọi người sẽ đi theo một lộ trình y hệt nhau được Capcom vạch sẵn, nên không cần lo vụ lạc đường hay bỏ sót item nhé.
Rồi giờ đến những điểm mới của Resident Evil 2 Remake mà chúng ta có thể thấy được qua phần demo, đầu tiên là cơ chế nhắm bắn tự động ở bản gốc đã được thay bằng kiểu ngắm tự do giống như các phần Resident Evil 4 hay 5, 6. Đây là một thay đổi cực kỳ quan trọng bởi lũ Zombie chúng nó trâu chó một cách bất thường, nói cho dễ hiểu thì cách nhanh nhất để giết là bắn vào đầu ai cũng biết rồi – nhưng cũng phải nã tới 4 – 5 viên đạn súng lục giữa trán mới đủ sức để tiễn 1 con Zombie lên đường.
Cơ chế vật lý mà Capcom quảng cáo là bắn vào phần nào vỡ nát phần đó cũng khá thực tế, bạn có thể bắn lủng tay, nát chân hoặc khoét vài cái lỗ trên ngực Zombie. Nhưng mà cơ bản thì ai cũng chọn bắn vào đầu thôi, vì mấy chỗ khác chả khác gì gãi ngứa cho lũ xác sống này cả, chỉ tổ tốn đạn. Leon sẽ có 1 con dao găm phòng thân, nó có tác dụng đâm để tạm thời đẩy lũi lũ Zombie nếu chẳng may bị chúng chộp được, lưu ý là nếu bị ôm từ đằng sau thì cái này không dùng được. Sau khi đâm xong thì con dao sẽ cắm trên người Zombie, phải tiến lại rút nó ra nếu muốn dùng tiếp.
Góc quay chết cũng chuyển thành quay ngang vai từ sau lưng, cái này thì quan trọng vì 2 nhẽ:
- Bạn sẽ không quan sát được sau lưng dễ như bản cũ, đặc biệt là khi lên xuống cầu thang hoặc các góc kẹt, trong bản demo Resident Evil 2 Remake thì người viết đã mấy lần bị Zombie chộp được vì vụ này.
- Tương tác với môi trường hơi lằng nhằng, thí dụ như các vật thể quan trọng sẽ hiện dấu tích nhưng phải tiến lại gần đưa camera vào đúng chỗ của nó thì mới tương tác được, cái này lúc bị Zombie đuổi mà muốn mở cửa thì đúng là đại họa.
Capcom có vẻ muốn tạo điều kiện cho người chơi được bắn súng đã tay hơn, vì toàn bộ phía trước mặt người chơi đều rất thoáng, nếu như chĩa súng thì bạn sẽ bao quát một góc rộng đủ để nã bất kỳ con Zombie nào, còn nó áp sát… sau lưng thì vẫn chịu chết nhé.
Cơ chế bắn súng trong Resident Evil 2 Remake không khác nhiều các bản 5 hay 6, thay đổi giờ đây là khi di chuyển đầu ruồi sẽ rộng ra và đứng yên thì dễ bắn hơn. Một điều nữa là Zombie cắn mạnh hơn, tính toán đúng thì chắc khoảng 4 tới 5 cái là đủ tiễn Leon lên đường. Khả năng cao là trong bản demo Resident Evil 2 Remake để độ khó mặc định, nhưng như thế cũng đủ vất vả lắm rồi.
Ngoài Zombie ra thì Resident Evil 2 Remake không xuất hiện thêm sinh vật gì khác, Licker có được nhắc tới nhưng không thấy lộ diện. Các chi tiết nhỏ như bình xịt hồi máu, các cây thuốc và hệ thống dung hợp (combine) item vẫn được giữ nguyên, nhìn chung là ai yêu thích bản cũ có thể yên tâm vì Resident Evil 2 Remake đã làm đúng nguyên tác rồi đấy.
Phần đồ họa của Resident Evil 2 Remake trong bản demo này thì đúng như những gì mà Capcom quảng cáo, tạo hình của nhân vật cùng đám Zombie đều rất đẹp và chi tiết. Game giờ thì đúng là kinh dị chứ không phải kiểu rambo như phần 5 hay 6 nữa, hành lang hẹp té và tối như hũ nút, trong khi Leon chỉ có đúng một cái đèn pin tối tù mù mò đường. Góc quay sau lưng càng làm cho vụ này đau tim hơn, khi mà Zombie có thể xồ ra từ các góc tường nào mà người chơi không thể thấy được.
Phần âm thanh cũng khá ấn tượng, bạn sẽ nghe thấy mấy tiếng rùng rợn kiểu tiếng rên, tay chân cọ vào cửa sắt, tiếng nhai chóp chép hoặc lờ đờ của lũ Zombie khi chúng di chuyển. Resident Evil 2 Remake đã làm được điều tốt nhất là tạo không khí của một game kinh dị sinh tồn, với việc cho Zombie mạnh hơn, đạn ít hơn, góc quay hạn chế tầm nhìn người chơi… khiến nó đáng sợ hơn rất nhiều so với những gì mọi người từng thấy. Cầm cái tay bấm lên chơi mới thấy kinh.
Nhìn chung thì sau 30 phút chơi thử Resident Evil 2 Remake, Mọt Game cảm thấy đây là một game khá tuyệt vời, Capcom đã có vẻ đi đúng hơn sau cái đống rác rưởi họ tạo ra những năm qua với seri huyền thoại này. Tất nhiên đây mới chỉ là demo, còn phải chờ khi tới game ra mắt chính thức nữa, nhưng tạm thời là chúng ta có thể tin tưởng vào tựa game này.
Resident Evil 2 Remake sẽ ra mắt chính thức vào ngày 25/01/2019, hiện tại các bạn vẫn có thể download bản demo miễn phí của nó cho tới ngày 31/01.