Phụ Lục
Theo thông tin Mọt mới thu thập được, nhà Mediatek của Trung Quốc đang lên kế hoạch sản xuất model xử lý mới mang tên Dimensity 9200. Nếu chỉ có thế thì sẽ không có bài viết này đâu. Nhưng cái đáng quan tâm ở đây là việc bên trong bộ xử lý này có công nghệ Ray Tracing. Vậy thì công nghệ này sẽ làm được gì và có thật sự cần thiết mang nó lên các thiết bị di động không?
Khái niệm cụ thể, Ray Tracing là một phương pháp để cải thiện chất lượng chiếu sáng trong môi trường 3D. Phương pháp này sử dụng các tia sáng tuyến tính truyền đi trong môi trường, kết hợp với tính chất của môi trường mà nó truyền qua, phản xạ, khúc xạ hay bị hấp thụ cho đến khi nhưng tia sáng đó chiếu đến góc nhìn của camera. Nhưng tính toán theo thời gian thực của phương pháp này có thể phán ánh chính xác điều kiện ánh sáng trong môi trường thật mà vẫn tuân thủ hầu hết các quy tắt vật lý của ánh sáng. Nhờ điều này mà độ sáng tối của các sự vật trong game đều được xử lý sao cho phù hợp tính chất của vật đó và tính chất của môi trường.
Có thể hiểu 1 cách đơn giản, công nghệ này sẽ tối ưu hóa ánh sáng môi trường xung quanh, cân bằng mọi thứ để đưa ra 1 chất lượng hình ảnh đẹp mắt nhất.
Kể từ lúc xuất hiện, Ray Tracing đã trở thành 1 cuộc cách mạng công nghệ sản xuất card đồ họa, khiến thị trường này càng trở nên sôi động hơn nữa. Hiện nay thì hãng làm Card đồ họa có thể xử lý được công nghệ Ray tracing chỉ mới có dòng RTX của nhà NVIDIA. Nhưng Mọt nghĩ là nó sẽ còn phát triển hơn nữa khi mà vẫn còn đó Intel và AMD.
Theo Mọt thì hiện tại vẫn còn quá sớm để làm điều đó. Những lí do sau đây có thể sẽ khá thuyết phục:
Đó mới chỉ là những phân tích của Mọt về việc Mediatek sẽ mang Ray Tracing lên Mobile. Những phân tích trên dựa theo góc nhìn cá nhân, không có ý đại diện cho 1 tổ chức nào hết. Các bạn có ý kiến khác cứ mạnh dạng Comment bên dưới để Mọt biết nhé. Theo dõi Mọt Game và các nền tảng khác để không bỏ lỡ những thông tin thú vị về game Mobile nhé.