Game dự tính sẽ được phát hành trên PS4, PS3, PS Vita và PC và 21 tháng 2 tại khu vực Bắc Mỹ và sau đó là châu Âu vào ngày 24 cùng tháng.
Tại Tokyo Game Show vừa qua, nhà sản xuất Hisashi Koinuma đã trao đổi cùng trang DualShocker và chúng ta đã có trong tay bài phỏng vấn ông về game cùng quá trình phát triển của nó.
PV: Năm ngoái chúng tôi đã có dịp hỏi ông về việc liệu ông có ý định nào về một game dựa trên Berserk không, tôi còn nhớ lúc đó ông đã cười bảo rằng mình thà làm game Star Wars. Lúc đó ông đã biết gì về dự án này chưa?
Hisashi Koinuma (HK): Lúc đó chúng ta đã đứng phỏng vấn tại gian hàng đúng không?
PV: Chính xác.
HK: Đúng là lúc đó tôi đã biết rồi, nhưng tôi không được phép nói gì cả.
PV: Chúng ta bắt đầu vào những câu hỏi chính nhé: cho tới giờ game đã tiết lộ một vài nhân vật mà người chơi có thể điều khiển, vậy đó có phải là tất cả chưa, hay vẫn còn nữa?
HK: Có tám nhân vật để người chơi điều khiển và chúng tôi đã giới thiệu cả rồi, đó là toàn bộ.
PV: Sony vừa thông báo về PS4 Pro, và tôi tự hỏi không biết ông có dự định thực hiện vài thay đổi đặc biệt gì trong game cho thiết bị mới này hay không?
HK: Thật ra cho đến thời điểm này chúng tôi vẫn chưa nghe thêm thông tin gì về việc đó cả, nên tôi chưa thể trả lời cho câu hỏi này ngay.
Game sẽ chạy được trên PS4 Pro, nhưng hiện tại chúng tôi không biết mình sẽ có làm gì đặc biệt hơn cho nó hay không.
PV: Tác giả Miura đóng góp bao nhiêu phần vào game này?
HK: Không chỉ có Miura-sensei hay đội ngũ nhân viên tại nhà xuất bản manga, cả những người làm việc trong đội ngũ anime cũng tham gia vào quá trình làm game, họ phụ trách kiểm tra về mặt nội dung.
PV: Gần đây ông có đề cập đến việc đang cân nhắc thêm thắt nhiều yếu tố Tây phương từng bị lược bỏ tại Nhật vì rating, vậy đến giờ đã có kết quả cuối cùng chưa? Ông có thể chia sẻ thêm chi tiết về việc đó không?
HK: Vì vấn đề đồ họa phân giải cao của PS4, chúng tôi đã phải giảm bớt nhiều chi tiết mô tả bạo lực trong bản phát hành tại Nhật để có thể phù hợp với tiêu chuẩn rating. Còn với bản quốc tế có lẽ mọi thứ sẽ dễ thở hơn, nhưng chúng tôi vẫn chưa quyết định gì cả.
Với khả năng phân giải đồ họa của PS3 thì chúng tôi có thể cho qua vài chi tiết, nhưng với PS4 mọi thứ sẽ phải sắc nét và rõ ràng hơn nhiều, vậy nên từng chi tiết chúng tôi làm đều không thể lấp liếm. Nên với mức độ bạo lực của Berserk, nếu chúng tôi muốn làm "cho tới" mà không vượt mức cho phép thì chỉ có thể có ở phiên bản quốc tế mà thôi.
Nên ngay từ đầu chúng tôi cứ nghĩ mình có thể "bung hết mức" cho bản ra mắt ở phương Tây, nhưng sau đó đã sớm nhận ra chúng tôi đã vượt quá mức bạo lực cho phép rồi. Nên không rõ chúng tôi có nên tiếp tục với mức độ này hay không, và thậm chí liệu lúc được phát hành ở thị trường phương Tây có được chấp nhận? Đây là điều mà chúng tôi còn phải xem xét kĩ lưỡng.
Ngay tại thời điểm hiện tại chúng tôi không dám chắc chắn gì cả. Tình hình đã thay đổi khá nhiều so với lần trước chúng tôi trao đổi với mọi người, và chúng tôi cũng không biết phải giới thiệu lại ra sao, hay chúng tôi có được phép giới thiệu vài thứ thú vị cho phiên bản tại phương Tây không.
PV: Koei Tecmo phát hành Attack on Titan và Arslan: The Warriors of Legend cho Xbox One tại thị trường phương Tây, nhưng Berserk thì không giống như vậy. Liệu công ty có dự tính phát hành trên hệ máy khác ngoài PS4?
HK: Hiện tại chúng tôi chưa hề có dự định gì cho Xbox One hết.
PV: Koei Tecmo là một trong những nhà phát hành ít ỏi vẫn đang hỗ trợ các game trên PS3. Ông nghĩ rằng việc hỗ trợ cho hệ máy cũ của Sony này vẫn sẽ tiếp tục trong những dự án tới chứ? Vì nhiều ý kiến cho rằng việc tiếp tục hỗ trợ PS3 giống như đang kiềm hãm sự đi lên của PS4.
HK: Chúng tôi cũng có những tựa game không hỗ trợ cho PS3. Chẳng hạn như NiOh là một tựa riêng cho PS4. Nhưng vì Nhật là nơi có rất nhiều fan anime, họ lại rất ưa thích PS3, nên dẫu rằng chúng tôi không ra game trên hệ máy đó, vẫn sẽ có phiên bản download dành riêng cho họ.
Sự thật là khi chúng tôi phát triển game, chúng tôi thực hiện nó với tiêu chuẩn của PS4 trong đầu. Chúng tôi phải đoan chắc rằng nó đủ tiêu chuẩn chất lượng của PS4, rồi sau đó sẽ cố gắng để nó có thể tương thích cho Vita và PS3.
Trước đây chúng tôi luôn làm bản PS3 nhất, rồi sau đấy nâng cấp chúng lên cho PS4, nhưng giờ chúng tôi sẽ làm PS4 trước, rồi chuyển nó sang những hệ máy khác.
PV: Game sẽ chạy ở 60fps hay 30fps trên PS4?
HK: Sẽ là 30fps ở mọi hệ máy.
PV: Còn PC thì sao?
HK: Chúng tôi cũng chưa rõ.
PV: Đây là một game Musou, nhưng tôi cảm thấy nó không giống với những game Musou khác. Ông có thể nói rõ về điều này không?
HK: Game này dựa trên khuôn mẫu của game Musou, nên sẽ có nhiều tương đồng, nhưng những đòn tấn công đặc biệt, vũ khí, và các dạng chuyển hóa của nhân vật được thiết kế riêng cho Berserk. Sẽ có những yếu tố đã tạo nên dấu ấn cho câu chuyện và thế giới của Berserk, nhưng tổng thể mọi thứ khác sẽ giống như một game Musou điển hình.
PV: Trong Attack on Titan, ban đầu người chơi không được lựa chọn nhân vật, nhưng càng đi sâu vào câu chuyện người chơi càng có nhiều tự do lựa chọn hơn. Vậy còn Berserk thì sao?
HK: Cơ bản, chúng ta đã có nhân vật chính của Berserk là Guts, nên bạn sẽ chơi game trong vai trò của anh ta là chủ yếu. Khi bắt đầu gặp những nhân vật khác và họ góp phần vào câu chuyện, bạn mới có thể lựa chọn họ làm người chơi. Nhưng trong những trận chiến lớn thì vẫn phải là Guts mà thôi.
PV: Tôi không nghe rằng game sẽ có chức năng đa người chơi. Trong Attack on Titans tính năng chơi đồng đội được nhấn mạnh ngay từ khi chưa phát hành. Trong Berserk chúng ta có bắt gặp lại điều này không?
HK: Vì câu chuyện chủ yếu xoay quanh Guts, chúng tôi không có ý định thêm vào chế độ đa người chơi.
PV: Game Koei Tecmo thường có thêm nhiều phần mở rộng sau khi game phát hành, như các DLC và nội dung bổ sung. Với Berserk, mọi người có ý định như vậy không?
HK: Với tựa game này sẽ không có quá nhiều DLC. Sẽ có những phần nội dung mở rộng, nhưng sẽ không nhiều lắm. Hầu hết sẽ là trang phục, quần áo hay những màn chơi phụ, thêm ngựa... nhưng chúng tôi nghĩ sẽ không quá nhiều.
PV: Liệu lúc này chúng tôi đã thấy kha khá những thứ từ game, liệu đó có phải là tất cả hay sẽ còn nhiều bất ngờ chờ đợi?
HK: Theo những gì chúng tôi được phép tiết lộ, sẽ có nhiều khác biệt giữa bản phát hành tại Nhật và phương Tây. Nhưng với những gì đã được công bố tại Nhật, tại TGS chúng ta sẽ trải nghiệm bản chơi thử của Berserk lần đầu tiên, nhưng chúng tôi không được tiết lộ thêm quá nhiều.
PV: Tựa game đã bị trì hoãn tại Nhật vài tháng. Thời gian trì hoãn này mọi người đã dùng để làm gì?
HK: Hầu hết thời gian được dùng để cải tiến chất lượng của game, và giải quyết những vấn đề rating, chúng tôi phải sửa lại mọi thứ để hợp với yêu cầu phát hành tại Nhật.
PV: Ông đã nói game sẽ được chạy ở tốc độ khung hình 30fps, vậy liệu sẽ chạy ổn định không hay vẫn gặp những vấn đề hình ảnh nhỏ?
HK: Chúng tôi có thể nói rằng nó sẽ khá ổn định. Có thể với những cảnh cực hoành tráng sẽ có một chút lag, những tổng thể tất cả sẽ ổn định, người chơi sẽ không gặp vấn đề to lớn nào cả.