Phần chơi mạng của Battlefield V rất khác so với những gì mà fan của series này đã quen thuộc từ những Battlefield 4 hay Battlefield 1 gần đây. DICE đã giảm bớt sự đòi hỏi về khả năng vẩy chuột, snap, 360noscope của game thủ, và tưởng thưởng nhiều hơn cho lối chơi “chậm mà chắc” nhằm nâng cao tính chiến thuật trong game. Điều này vừa giúp những game thủ gà mờ như tác giả có thể thưởng thức chế độ multiplayer của trò chơi dễ dàng hơn, vừa nâng cao skill ceiling (nôm na là mức kỹ năng “cao đụng nóc”) để những game thủ có tâm lý ganh đua chứng tỏ trình độ của mình với những đối thủ khác.
Đầu tiên, hai thay đổi quan trọng được đưa vào phần chơi mạng của Battlefield V nhằm đặt yếu tố đồng đội lên hàng đầu là Squad và hệ thống Attrition. Tác dụng của Attrition là để mô phỏng sự thiếu thốn về vật tư trong chiến tranh, thể hiện qua việc game thủ không còn xuất hiện với vài thùng đạn trên người, và máu cũng không tự hồi phục. Trong khi đó, squad khuyến khích game thủ tham chiến trong một đội tối đa 4 người và phân công nhau vào các vai trò cần thiết. Chỉ có Recon mới được phép đánh dấu mục tiêu bằng ống nhòm, thành viên trong squad có thể cứu nhau (dù chỉ Medic mới có thể cứu người ngoài đội), Support giữ cho cả đội luôn đầy đủ đạn dược trong khi Assault “độc quyền” các loại súng trường đột kích và diệt cơ giới.
Các yếu tố này khiến cho việc phối hợp giữa các thành viên trong đội trở thành một yếu tố đáng quan tâm trong phần chơi mạng của Battlefield V. Trong đa số thời điểm, một squad cơ bản nên có đủ bốn lớp nhân vật để bao quát chiến trường, theo dõi hướng di chuyển của kẻ địch, tiếp tế cho đồng đội và ứng phó với mọi tình huống xảy ra. Nhưng cũng có những trường hợp đặc biệt bạn cần phối hợp theo một cách khác: khi hai chiếc xe tăng hùng hổ xông vào, 4 Assault chắc chắn sẽ tốt hơn là 1 Assault. Khi phe của bạn sắp hết lượt hồi sinh, 4 Medic cứu người sẽ có ích hơn hẳn so với một đội hình cơ bản. Sự phân chia rõ ràng của bốn lớp nhân vật này cũng giúp việc đánh lén trở nên hiệu quả hơn: sự thiếu thốn thông tin khi chỉ Recon được phép đánh dấu đối thủ cho phép game thủ tập hậu hay đánh thọc sườn một cách dễ dàng hơn.
99% sự thành công của một tựa game bắn súng như Battlefield V nằm ở các loại vũ khí. DICE là “chuyên gia” về mảng này, minh chứng qua việc phần bắn súng trong series Battlefield chưa bao giờ khiến game thủ thất vọng. Battlefield V cũng không phải là ngoại lệ, với những khẩu súng đem lại cho game thủ cảm giác bắn rất ấn tượng, tiếng súng chân thực (theo phán đoán, bởi Mọt tui chưa thực sự được xài MG42 hay Panzerfaust bao giờ) và phản hồi bằng thị giác lẫn thính giác xuất sắc khi phát đạn chạm vào mục tiêu. Nhiều loại vũ khí trong game sở hữu khả năng bắn xuyên qua chướng ngại vật – đa số là vũ khí hạng nặng như các loại súng máy lắp trên xe hoặc LMG của Support.
Hệ thống lên cấp và mở khóa quen thuộc trong Battlefield 1 được DICE dùng lại trong Battlefield V. Game thủ sẽ lên cấp nhanh chậm tùy vào thành tích của mình sau các trận đấu, mở khóa các loại "đồ chơi" ngày càng tốt hơn. Bạn cũng có thể thay đổi ngoại hình của chúng thông qua hai tính năng Weapon Progression và Weapon Specialization. Khi bạn sử dụng một loại vũ khí, bất kể là súng ống, xe cộ hay máy bay, chúng sẽ nhận được kinh nghiệm để lên cấp cao hơn và mở khóa các nâng cấp mới. Điều này tạo ra động lực cho game thủ không ngừng tham gia các trận multiplayer, bởi luôn luôn có một thứ gì đó trông hấp dẫn hơn mà bạn muốn cầm trong tay mình.
Tuy nhiên có một sự thay đổi cực kỳ quan trọng mà game thủ gạo cội của series cần phải biết là sự thay đổi về đường đạn của vũ khí trong game. Thay vì để đạn bay khỏi nòng một cách ngẫu nhiên (random bullet deviation), Battlefield V nay áp dụng đường đạn được định sẵn cho tất cả mọi loại vũ khí. Mỗi loại súng trong game đều đem lại một khuôn mẫu giật rõ ràng, thống nhất tương tự CSGO, trong khi mức độ tản đạn đã được giảm bớt. Điều này có nghĩa là game thủ hoàn toàn có thể biết trước được phát đạn kế tiếp của mình sẽ bay ra theo hướng nào, và từ đó điều chỉnh vị trí ngắm bắn cho phù hợp. Theo tác giả, điều này vừa khiến newbie dễ làm quen hơn, lại vừa giúp những game thủ giỏi có thể dễ dàng nâng cao trình độ của bản thân.
Trong khi đó, các bản đồ xuất hiện trong phần chơi mạng của Battlefield V đều tỏ ra khá thú vị, và đưa bạn đi từ Rotterdam phồn hoa đến những đống đổ nát của chính nó, hay những cánh đồng vàng rực của nước Pháp nằm bên dưới một chiếc cầu vặn vẹo thống trị nền trời. Mỗi bản đồ đều được thiết kế để game thủ có thể tham chiến theo rất nhiều cách khác nhau, từ những con đường hiểm trở cho bộ binh, không gian bao la cho máy bay và những cung đường thẳng tắp cho cơ giới. Dĩ nhiên chúng cũng có những điểm “thắt nút” để cố thủ, nhiều vị trí mai phục hấp dẫn và điểm cao cho các tay bắn tỉa hoành hành. Chúng có những địa điểm thuận lợi mà game thủ có thể dùng để dựng cứ điểm, đặt bao cát, đào chiến hào và sắp xếp chướng ngại vật ngăn cản đối thủ phản kích, một tính năng hoàn toàn trái ngược với khả năng san phẳng mọi thứ thành bình địa mà dòng Battlefield luôn tự hào từ trước đến nay.
Nói tóm lại, tác giả cho rằng DICE đã đi đúng hướng với phần chơi mạng của Battlefield V: một gameplay chậm rãi hơn tập trung vào sự phối hợp đồng đội, với những bản đồ được thiết kế để game thủ chơi theo cách của mình, một vài tinh chỉnh nhỏ và sự chú trọng vào chi tiết giúp trò chơi trở nên hấp dẫn hơn. Bài viết đánh giá tổng quan về Battlefield V sẽ được Mọt game thực hiện trong một vài ngày tới.