Chủ nhật 05/05/2024 09:44
TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
Hà Nội: 26°C Hà Nội
Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
Thừa Thiên Huế: 30°C Thừa Thiên Huế
Đà Nẵng: 30°C Đà Nẵng
  • TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
  • Hà Nội: 26°C Hà Nội
  • Hải Phòng: 29°C Hải Phòng
  • Thừa Thiên Huế: 30°C Thừa Thiên Huế
  • Đà Nẵng: 30°C Đà Nẵng
Tin tức 24h

Oánh giá các tựa game “ăn theo” Áo Cưới Giấy

aa
Sự thành công của Áo Cưới Giấy đã vực dậy thể loại game giải đố trên thiết bị di động, kéo theo đó là hàng loạt game “ăn theo” ra đời. Hôm nay, hãy cùng xem trong các bản sao đó, có gương mặt nào xứng đáng làm đối thủ cạnh tranh của Áo Cưới Giấy hay không nhé.

Phụ Lục

Lưu ý: Bài viết này được viết theo ý kiến và đánh giá cá nhân nên có khen thì cũng có chê, nhưng chê nhiều hơn khen, vui lòng cất hết gạch đá, dép lê, súng hoa cải hay bất kỳ vũ khí nào khác trước khi xem. Xin cảm ơn.

Lẩu Âm Dương 1 - 2

Cái tên đầu tiên mà tôi muốn nhắc đến là hai phần game Lẩu Âm Dương 1 và 2 của Polestar Games. Và nếu để ý thì không chỉ Lẩu Âm Dương, mà gần như tất cả những tựa game do nhà này phát hành đều được làm rập khuôn theo một chuẩn mực kém hấp dẫn hơn của Áo Cưới Giấy, từ hình ảnh, cốt truyện đến bố cục của trò chơi, có thể nói là không khác tí nào.

Nhưng nào, làm theo một khuôn mẫu cũng đâu có nghĩa là giống hoàn toàn, đúng chứ? Vậy nên khác với Áo Cưới Giấy kể câu chuyện về một thôn trang mê tín, hất cùn tập thể rồi đem con gái nhà người ta đi hiến tế, Lẩu Âm Dương lại dựa trên một câu chuyện ở khu vực Trùng Khánh từng khá nổi tiếng trên mạng xã hội.

Nghe thì hay đúng không? Nhưng, nhưng nhưng! Chính vì dựa vào truyền thuyết ấy, nên những tình tiết xảy ra trong Lẩu Âm Dương từ chương 1 đến giữa game gần như giống hệt bản gốc, chỉ có phần cuối là sửa đổi mỗi tí cho ngạc nhiên thôi. Nói thật, ai đã đọc bản gốc rồi thì cái plot twist trong game không đủ phê. Đấy là chưa kể tới đồ họa thì… thôi chúng ta đừng nói tới đồ họa, mỗi lần nhìn tôi vẫn thấy hơi cay mắt.

Thiết kế chưa có tên (46).jpg

Sang đến phần 2, đồ họa của Lẩu Âm Dương đã được cải thiện đáng kể, nhưng chất lượng cốt truyện thì lại giảm thấy rõ. Cách kể chuyện theo cá nhân tôi là hơi lằng nhằng, chưa có tính liên kết, lủng củng, các tình tiết cũng dễ đoán quá. Lý do cho điều này tôi nghĩ là vì phần 1 vì có cốt truyện gốc để dựa vào nên kể hay, còn phần 2 thì nhà sản xuất phải viết mới, nên gần như không có gì đột phá cả.

Nhưng thôi, gộp chung lại thì tôi vẫn có lời khen cho nhà phát hành vì đã dám bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Tuy vẫn còn nhiều thiếu sót, nhưng tổng quan thì vẫn ổn, cá nhân tôi nếu đề cử thì vẫn khuyên các bạn nên chơi phần 2 hơn phần 1. Còn nếu không muốn chơi mà thích nghe cốt truyện thì Mọt tôi vẫn có một video tóm tắt cốt truyện cho mọi người nhé~

Hí Oán

Tiện thể nói về game của nhà Polestar nên tôi sẽ làm luôn một lèo các tựa game của nhà này mà tôi từng chơi. Cái tên tiếp tôi muốn nhắc đến là Hí Oán, mới ra mắt gần đây nhất của nhà này. Và chưa xét về gameplay hay cốt truyện thì có thể nói, Hí Oán là con game sở hữu đồ họa đẹp nhất của nhà Polestar ở thời điểm hiện tại.

Cốt truyện của Hí Oán phần lớn xoay quanh nhà hát Vân Thủy Lâu, năm xưa vì một vụ hỏa hoạn nên hai diễn viên thiệt mạng, người duy nhất còn sống sót lại từ bỏ cả nghiệp kinh kịch. Nhà hát này sau đó cũng bị bỏ hoang, tuy từng được mua lại, nhưng cuối cùng vẫn bị bỏ không vì tin đồn ma quái vây quanh nó. Còn chi tiết cốt truyện thế nào thì các bạn có thể chơi game, hoặc xem lại video tóm tắt của Mọt tôi để rõ hơn nhé.

Thiết kế chưa có tên (47).jpg

Bỏ qua đồ họa có thể gọi là đẹp mắt thì cốt truyện của Hí Oán tôi vừa muốn khen, nhưng cũng vừa muốn chê. Điểm tôi muốn khen là, cách kể câu chuyện khá sáng tạo khi cho nhân vật có khả năng dịch chuyển giữa quá khứ và hiện đại. Nêu ra được vấn đề, giải quyết được vấn đề, có cao trào, có plot twist thích hợp. Cốt truyện cũng toát lên được một bài học nhân văn mà các tựa game trước đó không làm được.

Nhưng, giờ thì đến chê nè. Tuy Hí Oán giải quyết được những vấn đề chính trong cốt truyện, nhưng lại không làm rõ được các vấn đề phụ. Ừ thì, cứ cho là game sẽ còn phần 2, và các vấn đề sẽ được giải quyết trong phần đó đi. Nhưng ta không thể phủ nhận là cách kể chuyện của Polarstar càng về cuối càng vội, cuối cùng bỏ ngỏ quá nhiều vấn đề, làm người chơi có cảm giác rất hụt hẫng.

Nói thật ban đầu tôi chơi Hí Oán thấy cũng cuốn lắm, nhưng sau khi hết game tôi thấy khá là chưng hửng, kiểu, ơ thế là hết rồi à? Gì trớt quớt vậy? Biết là muốn cho kiểu kết mở, bí ẩn một tí, nhưng mở toang hoác thế này thì hơi quá. Thôi thì hy vọng nếu có phần tiếp theo, nhà phát hành sẽ giải quyết mọi thứ triệt để hơn, chứ không thì uổng lắm.

À còn một điều nữa, thật ra cũng không phải chê, nhưng các câu đố trong Hí Oán khá là khó, nhất là với những bạn không biết tiếng Trung. Nên về cơ bản, tôi sẽ không recommend game này cho những bạn không quen nhìn tiếng Hoa lắm, dễ bị loạn não, tiền đình, gây ức chế cao độ vì giải hoài không ra.

A Tỷ Cổ

Một con game khác của Polarstar mà tôi mới chơi gần đây là A Tỷ Cổ. Và như một truyền thống, tựa game này cũng được Polarstar xây dựng dựa trên bài hát nổi tiếng cùng tên. Câu chuyện trong A Tỷ Cổ về cơ bản là một cô em tên Bạch Tuyết quay về cứu chị gái Bạch Tình bị bắt làm Cổ Nữ hiến tế cho trống thần, rồi từ đó vén lên bức màn một bí mật khác.

Thiết kế chưa có tên (48).jpg

Và nói thật là, chơi xong A Tỷ Cổ mà tôi cứ có cảm giác được về thôn Trang Linh version 2 ấy, có điều người của thôn này khôn hơn tí. À mà thôi, nhìn đoạn cuối thì cũng không khôn lắm đâu. Game này cũng có plot twist, và tôi đánh giá cú twist này khá ok, dù còn hơi lủng củng với dễ đoán quá, nhưng nhìn chung vẫn chấp nhận được.

Về đồ họa thì A Tỷ Cổ đỡ hơn Lẩu Âm Dương 1, nhưng nói đặc sắc thì không. Phong cảnh trong trò chơi thì có nhiều cảnh liên tưởng tới thôn Trang Linh quá, nói chung là tôi không ấn tượng. Tình tiết cái trống da người lẽ ra nên được khai thác sâu thì lại quá hời hợt. Càng về cuối, nhà phát hành càng đuối nên câu chuyện nó cứ bị lằng nhằng, không thu hút như tôi kỳ vọng.

À có một điều làm tôi bức xúc nữa là trong cái game này nữ chính báo quá báo. Ừ thì tôi biết nhà phát hành đang xây dựng nữ chính đi cứu chị gái, nên có nhiều trường hợp bất khả kháng, không muốn cũng phải nghe theo. Nhưng, ngoại trừ chương 1, nữ chính có vẻ khá thông minh khi tự tìm cách mở khóa, thì những chương còn lại, chị Bạch Tuyết cứ như bị vô tri ấy.

Ai nói gì cũng nghe, ai bảo gì cũng làm theo, dù có nghi ngờ nhưng cũng chẳng nghi ngờ cho tới. Trong khi manh mối thì nó cứ lồ lộ ra đấy, nhưng nữ chính gần như không nhận ra. Ban đầu nữ chính còn có vẻ thông minh, nhưng càng về sau càng dễ bị dắt mũi, cuối cùng đến kết thúc game, nữ chính báo một cây luôn.

Thiết kế chưa có tên (49).jpg

Thật ra mô típ này thì Ninh Tử Phục ở Áo Cưới Giấy 1 cũng giống thế, nhưng ít ra ở đoạn cuối, Heartbeat còn cho Tử Phục vùng dậy, làm một trận ra ngô ra khoai. Còn chị Bạch Tuyết trong A Tỷ Cổ thì… thôi chẳng buồn nói nữa.

Tóm gọn lại sau khi chơi 3 con game của Polarstar, tôi đánh giá nhà này làm gameplay đánh đố hơn Áo Cưới Giấy, nhưng là kiểu đánh đố trí óc hơn là thao tác game. Cốt truyện thì rõ ràng Polarstar còn quá non tay, chưa có sự thống nhất về thiết lập nhân vật trong các phần game, nhân vật đầu game một đằng cuối game một nẻo. Cách dẫn chuyện cũng chưa thật sự ấn tượng, có lẽ do team bị dí deadline hay sao ấy nên giải quyết vấn đề trong cốt truyện hơi vội vàng, không đủ thỏa mãn.

Đổi lại, có thể thấy đồ họa và cốt truyện của Polarstar đang tiến bộ hơn từng ngày. Đặc biệt, thay vì dựa vào những cốt truyện nổi tiếng có sẵn, Polarstar đã bắt đầu có những định hướng riêng của mình, tuy viết còn hơi non, nhưng tiến bộ hơn nhiều so với các sản phẩm trước. Hy vọng là thay vì cố gắng xây dựng giống Heartbeat Plus, Polarstar có thể tìm ra một hướng đi riêng của mình, tạo ra nét riêng trong tương lai.

Trùng Minh

Con game tiếp theo tôi muốn nói là Trùng Minh đến từ nhà CY Studio. Về cơ bản thì Trùng Minh lấy cảm hứng từ việc nuôi cổ độc, để làm nền cho vấn nạn bắt cóc phụ nữ về làm vợ ở những vùng nông thôn Trung Quốc.

Khác với Polarstar gần như y xì nhà Heartbeat, CY Studio lại có nét riêng, từ đồ họa đến cả bố cục trong game cũng khác biệt hoàn toàn. Nên nếu nói giống Áo Cưới Giấy thì tôi cảm thấy Trùng Minh tham khảo từ Yên Hỏa nhiều hơn.

Thiết kế chưa có tên (50).jpg

Về tổng quan, tôi không có chỗ nào để chê Trùng Minh. Cốt truyện dẫn dắt ổn, nhân vật xây dựng có cá tính, tuy không đến nổi mượt mà và ngây ngất lòng người như Yên Hỏa, nhưng cũng có thể gọi là nổi trội. Nhất là khi, con game này được làm dựa trên câu chuyện đáng buồn về vấn nạn buôn bán phụ nữ ở các vùng nông thôn Trung Quốc.

Điểm trừ duy nhất với tôi chắc là cách nhà sản xuất giải quyết vấn đề còn hơi hời hợt, chưa khai thác sâu vào các chi tiết đáng lẽ có thể khai thác. Nhưng tổng quan, các điểm cộng của game đủ để che đi điểm trừ đấy nên cũng không có gì đáng kể. Nếu có gì đó tôi muốn góp ý thì chỉ hy vọng CY Studio có thời gian phát triển game hết, vì rõ ràng, Trùng Minh còn rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác triệt để.

À ngoài ra… icon của game xấu quá, đồ họa trong game rõ ổn mà cái icon nhìn chán chẳng buồn nói. Thật đấy, nếu tôi lựa game bằng cách nhìn icon như lựa pỏn bằng cách nhìn hình thì chắc tôi không chơi Trùng Minh đâu.

Miêu Nữ Nhà Họ Hạ

Miêu nữ nhà họ Hạ là một trong những tựa game tôi chơi cách đây cũng khá là lâu, và lúc đó tôi cũng từng đăng một video cốt truyện về tựa game này, các bạn có thể xem lại nhé. Con game này do Kuaidian Media phát hành. Trước đó, NPH này cũng từng có một series phá án tên là “Nguyên tội bí ẩn” khá hay, nên về phần gameplay, Miêu nữ nhà họ Hạ gần như không có chỗ nào phải bàn cãi.

Thiết kế chưa có tên (51).jpg

Câu chuyện trong tựa game nói về chàng sinh viên đến một thôn nhỏ để làm luận văn nghiên cứu. Nhưng lạ ở chỗ, người ở làng này ai cũng đeo mặt nạ mèo và đang che giấu một bí mật nào đó. Trong hành trình lang thang trong làng, chàng sinh viên sẽ gặp được một cô gái kỳ lạ, theo chân cô ta vén lên bức màn bí ẩn về ngôi làng mặt nạ.

Về mặt đồ họa, tôi thấy Miêu nữ nhà họ Hạ khá là đẹp, nói chung là hợp mắt tôi, nên tôi không chê. Nhưng có một chi tiết làm tôi hơi khó chịu, ấy là trong phần cốt truyện, một vài nét văn hóa vốn không thuộc về Trung Quốc, lại bị nhà sản xuất nhận vơ thành của Trung Quốc và xem nó như một lẽ hiển nhiên. Chẳng hạn như những chiếc mặt nạ mèo người dân trong thôn đeo, hay bộ áo nhìn như các miko Nhật Bản mà cô gái bí ẩn mặc.

Nói chung không biết có phải nhà sản xuất cố ý hay không, nhưng nhìn hơi cấn, tôi không thích. Nói về cốt truyện thì plot twist có, các tình tiết được xây dựng khá chi tiết, hay thậm chí là hơi phức tạp. Nhưng nói chung là cũng tạm. Có điều, tình tiết chủ chốt của game thì hơi ảo ma, kiểu từ kinh dị tâm linh quẹo phát bay thẳng qua khoa học kỹ thuật, tôi hơi sốc nhẹ.

Đấy, khen xong thì tới chê nặng này. Trong Miêu nữ nhà họ Hạ, những trường đoạn vốn phải hấp dẫn lại chỉ liên kết một cách rời rạc và thiếu logic. Một vài nội dung được triển khai khá tệ, hoặc thậm chí là giải thích cho có chứ không rõ ràng như tôi mong đợi. Nói chung là thất vọng.

Thiết kế chưa có tên (52).jpg

Nếu so với những sản phẩm trước của Kuaidian, thì Miêu nữ nhà họ Hạ chẳng khác gì một bản ăn theo rẻ tiền của Áo Cưới Giấy, hay nói đúng hơn là chắp vá vô tội vạ. Nó không mang được nét riêng vốn có của studio này, mà chỉ như đang cố bắt chước thành một phiên bản khác của Áo Cưới Giấy. Nói chung là tôi chê.

Có lẽ nhận ra điều đó nên sau Miêu nữ thì nhà này chỉ tập trung chính vào series phá án “Nguyên tội bí ẩn”. Dù là thấy hơi tiếc, nhưng thôi, xây dựng một tựa game mình giỏi, dù sao cũng tốt hơn là cố biến bản thân thành bản sao của người khác, đúng không nào?

Song Sinh Oán

Và sau khi nghiền ngẫm giữa một rừng game đã chơi thử thì tôi quyết định chốt hạ bằng con game Song Sinh Oán của nhà Độc Giác Thú - Unicorn. Thật ra so với những tựa game tôi kể trên, Song Sinh Oán chắc chìm nhất, bởi vì đây là con game đầu tay, cũng là tựa game duy nhất của nhà này. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, tôi cảm thấy, tựa game này còn hay hơn một số những game ở trên.

Đầu tiên là về đồ họa. Nếu hầu hết các tựa game trên đều quyết định đi theo phong cách tả thật giống, hoặc có nét na ná Áo Cưới Giấy, thì Song Sinh Oán lại quyết định đi theo style hơi anime một tí. Điều này làm game không bị một màu như những game kể trên. Từ bối cảnh, hình vẽ nhân vật cho đến những đoạn cutscene đều đẹp và có nét riêng, nói chung không có chỗ nào đáng để chê.

Thiết kế chưa có tên (53).jpg

Cốt truyện của Song Sinh Oán xoay quanh cặp chị em sinh đôi, nhưng tiếc là một trong hai người lại không biết về sự tồn tại của người còn lại. Nghe thì chắc bạn nghĩ cốt truyện có nét giống Mạc Lê - Mạc Kỳ đúng không? Nhưng không phải đâu, cơ mà giờ spoil hết thì lại mất vui, nên tôi chỉ tóm gọn lại là, hai chị em này quần nhau còn hơn cách chị Lê quần chị Kỳ nữa cơ.

Gameplay của Song Sinh Oán thì tôi không ấn tượng lắm vì nó cũng giống những game giải đố trên. Về cơ bản thì nó tạo cho tôi không khí giống với “Bệnh viện số 13” hơn là Áo Cưới Giấy, nhưng chưa ghê đến mức độ đó. Nói chung là gameplay với không khí thì không làm tôi rén lắm, hoặc do tôi đã chai sạn rồi.

Tóm lại, dù không phải nói là quá ấn tượng hay đặc sắc, nhưng tôi đánh giá tổng quan Song Sinh Oán ở mức ổn, có tiềm năng để phát triển thêm, với điều kiện NPH chịu phát triển tiếp. Dù thể loại game giải đố không gọi là mới, nhưng theo mặt nào đó, không thể không công nhận Áo Cưới Giấy là một làn gió mới cho thị trường game giải đố trên thiết bị di động. Bằng chứng là sau khi Áo Cưới Giấy ra mắt và thành công ngoài mong đợi, các tựa game giải đố tương tự bỗng nhiên xuất hiện như nấm mọc sau mưa, nhưng để nói có tựa game nào cạnh tranh được với Áo Cưới Giấy trên thiết bị di động không thì trước mắt tôi chưa thấy..

Nên là, bạn nào có game nào hay thì hãy bình luận bên dưới cho tôi biết với nhé, biết đâu tương lai chúng ta sẽ tìm được một tựa game ngang tầm, đủ để cạnh tranh với Áo Cưới Giấy thì sao?

Theo dõi Mọt Game để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~

Đức Phạm

Bài liên quan

Lẩu Âm Dương: Chơi game rồi thèm lẩu
Video

Lẩu Âm Dương: Chơi game rồi thèm lẩu

Lẩu Âm Dương: Chơi game rồi thèm lẩu
Trùng Minh: Tất cả mọi chuyện đều tại con Linh
Video

Trùng Minh: Tất cả mọi chuyện đều tại con Linh

Trùng Minh có phần hình ảnh hơi giống Detention và nội dung rất giống với Firework, liệu còn cái gì hơi giống trong tựa game này?
Chuyện ma ngày xưa: Miêu nữ nhà họ Hạ có phải bản sao của Áo Cưới Giấy?
Video

Chuyện ma ngày xưa: Miêu nữ nhà họ Hạ có phải bản sao của Áo Cưới Giấy?

“Miêu nữ nhà họ Hạ” là tựa game giải đố mang yếu tố kinh dị khá tương tự như Áo Cưới Giấy vốn nổi tiếng trong thời gian gần đây.

Tin bài khác

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới
PC/Console

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll
PC/Console

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa
PC/Console

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao
PC/Console

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng
PC/Console

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam
PC/Console

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Xem thêm

Bài viết đáng chú ý

Thanh niên Nhật đâm mẹ nhiều nhát rồi phi thân từ ban công để chuộc tội
Đời sống

Thanh niên Nhật đâm mẹ nhiều nhát rồi phi thân từ ban công để chuộc tội

Sáng ngày 1 tháng 5, cảnh sát thành phố Naha, tỉnh Okinawa, Nhật Bản, ghi nhận một vụ con đâm mẹ rồi tự sát khiến người dân ở khu chung cư Makishi hoang mang.
Ăn bánh mì thương hiệu nổi tiếng, 469 người nhập viện cấp cứu ngộ độc thực phẩm
Đời sống

Ăn bánh mì thương hiệu nổi tiếng, 469 người nhập viện cấp cứu ngộ độc thực phẩm

Hiện tại, vụ việc ăn bánh mì bẩn dẫn đến nhập viện vì ngộ độc này được xem là vụ bê bối an toàn vệ sinh thực phẩm lớn nhất trong dịp nghỉ lễ vừa qua.
Phát hiện thi thể một phụ nữ người Việt Nam trên sông ở Singapore
Đời sống

Phát hiện thi thể một phụ nữ người Việt Nam trên sông ở Singapore

Ngày 1/5, trang AsiaOne đưa tin về việc tìm thấy thi thể một phụ nữ người Việt Nam trên một con sông gần khu Clarke Quay ở Singapore.
Nữ cosplayer sở hữu
Cosplay

Nữ cosplayer sở hữu 'mã vạch' trên vòng 1 mang thông điệp sâu sắc

Mới đây, việc in mã vạch bí mật trên vòng 1, nữ cosplayer táo bạo đưa đến bất ngờ cho fan trong bộ ảnh mới của mình.
DTCL 14.9: Top đội hình bá đạo trong phiên bản mới nhất
Đấu Trường Chân Lý - DTCL

DTCL 14.9: Top đội hình bá đạo trong phiên bản mới nhất

Trong bài viết này, Mọt mang đến những đội hình meta DTCL 14.9 giúp bạn có thể leo rank một cách nhanh chóng và hiệu quả!
Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Top 18 game kinh dị ra mắt trong năm 2024, 2025

Kinh dị là một trong những thể loại được người ta ưa thích, từ tiểu thuyết, phim ảnh và dĩ nhiên bao gồm cả trò chơi điện tử.
Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Tóm tắt dòng thời gian của game kinh dị Alone in the Dark

Alone in the Dark vào những năm thập niên 90, chính là tiền thân và cũng là trò chơi đầu tiên của thể loại Survival Horror.
Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Bạn có biết 7 câu chuyện ma kinh dị trong trường học Nhật Bản không?

Tương truyền, ai chứng kiến hết 7 câu chuyện kinh dị này thì sẽ gặp bất hạnh. Hôm nay hãy để Mọt tôi kể cho bạn nghe các bí ẩn được lưu truyền này nhé.
Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Tà Du Ký: Tam Tạng đã chết - Chân kinh là giả? - P.1

Hành trình của Đường Tăng và đồ đệ trong Tây Du Ký vốn không như bạn nghĩ? Đúng vậy hãy theo dõi series Tà Du Ký để hiểu vì sao nó lại kinh dị.
Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Đừng chơi các game này nếu bạn có một nỗi sợ thầm kín

Sợ hãi là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Người thì sợ ma, kẻ lại sợ bóng tối trong khi đa số lại sợ thiếu tiền, như Mọt chẳng hạn.
Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Review Đoạt Mệnh: Chơi game trên Đà Lạt, cùng nhau về miền cực lạc

Như các bạn đã biết thì vào ngày 7 tháng 3 tuần trước, tựa game Taken Soul hay Đoạt Mệnh do SOGA studio của Việt Nam sản xuất đã chính thức ra mắt.
From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

From The Darkness: Chung cư ma ám ở Nga có gì khác nước ta

Chung cư vốn là một nơi nhộn nhịp và đông người sinh sống, nhưng cũng có không ít những căn chung cư bị bỏ hoang vì một vài lý do nào đó.
Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Evil Nun: The Broken Mask - Lại câu chuyện về ác quỷ ma sơ

Câu chuyện trong Evil Nun sẽ có liên quan đế phần game Ice Scream của cùng nhà sản xuất nên để tránh dài dòng tôi sẽ chỉ tóm tắt câu chuyện theo dòng thời gian.
Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Quy tắc sinh tồn Tam Quốc Chí P.1: Di chúc kinh hoàng của Khổng Minh

Xuyên không về thế giới Tam Quốc Chí, tôi tận mắt chứng kiến cảnh thừa tướng Gia Cát Lượng qua đời trong chiến tranh Thục - Ngụy ở vùng Ngũ Trượng Nguyên.
Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Đoạt Mệnh - Game kinh dị mới do Việt Nam sản xuất liệu có hay?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về Đoạt Mệnh (Taken Soul) - Một tựa game mới do Việt Nam sản xuất và chuẩn bị ra mắt vào ngày 28/2 sắp tới.
SofM tiết lộ tương lai của VCS sau trận thua của GAM tại MSI 2024

SofM tiết lộ tương lai của VCS sau trận thua của GAM tại MSI 2024

Mới đây, Thần Rừng - SofM đã mang đến một tin không tốt dành cho VCS sau trận thua của GAM tại MSI 2024.
DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sylas Hiền Giả khuấy đảo bậc Thách Đấu mới nhất

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sylas Hiền Giả khuấy đảo bậc Thách Đấu mới nhất

Sylas Hiền Giả trongDTCL mùa 11 là một biến thể sử dụng Sylas làm carry chính, kết hợp với AP từ Hiền Giả để tối đa hóa sức mạnh cho quân cờ này.
DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sứ Thanh Hoa Thuật Sư siêu dễ trong meta hiện tại

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Sứ Thanh Hoa Thuật Sư siêu dễ trong meta hiện tại

Đội hình Sứ Thanh Hoa Thuật Sư đang được đông đảo cờ thủ sử dụng để leo rank trong meta hiện tại của ĐTCL 11.
Liên Quân Mobile bất ngờ bị cộng đồng réo tên khi nhiều game thủ có hành động này!

Liên Quân Mobile bất ngờ bị cộng đồng réo tên khi nhiều game thủ có hành động này!

Theo thông tin mới đây, nhiều game thủ Liên Quân Mobile còn được nhiều người sử dụng với mục đích không trong sáng.
LMHT: Fan quốc tế nói gì sau khi GAM thua Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024?

LMHT: Fan quốc tế nói gì sau khi GAM thua Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024?

Mới đây, sau trận thua của GAM Esports trước Fnatic tại Vòng Khởi Động MSI 2024, cộng đồng fan hâm mộ cũng đã lên tiếng bàn tán xôn xao về cặp đấu này.
DTCL 14.9: Top đội hình bá đạo trong phiên bản mới nhất

DTCL 14.9: Top đội hình bá đạo trong phiên bản mới nhất

Trong bài viết này, Mọt mang đến những đội hình meta DTCL 14.9 giúp bạn có thể leo rank một cách nhanh chóng và hiệu quả!
6 tựa game mobile hấp dẫn sẽ ra mắt đầu tháng 5/2024

6 tựa game mobile hấp dẫn sẽ ra mắt đầu tháng 5/2024

Sau thời gian chờ đợi, những tựa game đình đám Silkroad Online, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao, v.v... đã chính thức ấn định ngày phát hành trên nền tảng mobile!
Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Top những Chủ Quán mà Hello Café tin tưởng

Cùng xem thử bạn có may mắn lọt vào danh sách các chủ quán được Hello Café tin tưởng hay không nhé.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG: Những môn phái vừa quen vừa lạ sẽ đưa bạn đến đỉnh cao?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi bước chân vào thế giới giang hồ của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là lựa chọn một môn phái cho mình.
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao VNG mở đăng ký, cộng đồng háo hức chờ đợi

Ra mắt lần đầu vào năm 2015 tại Trung Quốc, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile trở thành một trong những bom tấn kiếm hiệp MMORPG thành công nhất.
Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Miễn phí thăng cấp VIP 8 tại sự kiện đăng ký sớm Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Được phát triển bởi Tencent và VNGGames, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là tựa game MMORPG kiếm hiệp thuần túy được mong chờ nhiều nhất ở quý 1/2024.
Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Vì sao Hello Café đạt thành tích 7 ngày liên tiếp top 1 BXH App Store?

Chỉ sau 48 giờ xuất hiện tại Việt Nam, Hello Café đã nhanh chóng giành lấy vị trí Top 1 Free Game của bảng xếp hạng App Store.
Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Đột Kích mở đầu tháng 5 với big update cập nhật hàng loạt nội dung mới

Chế độ chơi Arcade, Kho Báu Hoàng Gia mới, hệ thống nâng cấp vũ khí VIP… là các nội dung mà Đột Kích mang đến trong dịp lễ 30/4 – 1/5.
Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Tham gia sự kiện khai trương tiệm cà phê Sky: Children of the Light cùng Cinnamoroll

Sky sẽ hợp tác với Sanrio để mang đến cho bạn một quán cà phê hoàn toàn mới, có sự tham gia đặc biệt của chú chó con đáng yêu Cinnamoroll.
GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

GOSU độc quyền phát hành Ngạo Kiếm Vô Song Origin, các game thủ hơn 10 năm ráo riết tìm kiếm chiến hữu năm xưa

Ngạo Kiếm Vô Song Origin sẽ đưa người chơi trở về thời kỳ hoàng kim của tuyệt đỉnh kiếm hiệp đình đám một thời trên PC.
Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony ra mắt PS5 Slim chính hãng – Mạnh mẽ, nhỏ gọn, trải nghiệm đỉnh cao

Sony PS5 Slim là phiên bản nâng cấp của PS5 với thiết kế gọn nhẹ hơn đến 30% trong khi vẫn giữ nguyên câu hình và hiệu năng sử dụng.
Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Đột Kích giới thiệu Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory với bộ vũ khí hoành tráng

Kho Báu Hoàng Gia Tái Sinh Gaming Glory sẽ mang theo bộ vũ khí cùng tên lên đến 6 món và nhiều quà tặng khác dành cho game thủ.
CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

CFS APAC SERIES 2024 Spring – Thử thách quốc tế đầu tiên trong năm của Đột Kích Việt Nam

Các đại diện của eSports Đột Kích Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên trong năm ở giải đấu quốc tế CFS APAC SERIES 2024 Spring.
Based on MasterCMS Ultimate Edition 2023 v2.9