Sự việc diễn ra từ tháng 4 năm nay nhưng đến thời gian gần đây mới được tiết lộ. Hãng nước tăng lực Monster Energy sau khi biết Ubisoft có một game mang tên Gods & Monsters đã nộp đơn khiếu nại lên văn phòng đăng ký thương hiệu Mỹ. Lập luận của hãng đồ uống là họ đã đầu tư ra rất nhiều mảng để gắn thương hiệu Monster vì thế việc Ubisoft đổi tên một game cũ thành câu có chữ “Monster” có thể gây nhầm lẫn với các hình thức quảng bá của họ.
Trong một tài liệu khiếu nại dài tới 163 trang của mình gửi văn phòng đăng ký thương hiệu của Mỹ, Monster Energy đã liệt kê rằng họ đã tham gia đầu tư rất nhiều mảng từ tài trợ eSports, giải đấu và cả video game. Vì vậy việc sử dụng từ Monster trong tên game Gods & Monsters của Ubisoft có thể gây tổn hại cho các giá trị đầu tư của Monster Energy. À nếu bạn chưa biết game về Monster Energy là gì thì có thể tìm cái tên “Monster Energy Supercross: The Official Videogame”.
Đáp lại, Ubisoft đã gửi một tài liệu phản bác chỉ có 8 trang để giải thích mục đích đăng ký và sử dụng tên sản phẩm của họ. Tuy nhiên đến gần đây, hãng cũng đã thông báo đổi tên game từ Gods & Monsters thành Immortals: Fenyx Rising nhưng Ubisoft khẳng định điều này hoàn toàn do yêu cầu từ thay đổi nội dung cốt lõi của game.
“Sản phẩm game này đã thay đổi rất nhiều, đến một thời điểm mà chúng tôi nhận ra rằng cần phải thay đổi tên để phản ánh đúng hơn tầm nhìn mới sau này” - Julien Galloudec, giám đốc sản phẩm Gods & Monsters cho biết. “Đó là lúc chúng tôi quyết định thay cái tên game thành Immortals: Fenyx Rising, một cái tên kết hợp giữa khái niệm thời gian vô hạn và sự bất tử của thần thoại Hy Lạp. Và tôi cũng rất thích thời đại mới, Fenyx, khi kết hợp với cuộc phiêu lưu thú vị này.”
Đây không phải lần đầu tiên Monster Energy đâm đơn ngăn chặn các thương hiệu sử dụng từ “Monster”. Danh sách chờ trên website của văn phòng đăng ký thương hiệu Mỹ có khoảng 25 khiếu nại đang chờ xử lý đối với các thương hiệu sử dụng từ “Monster”. Các thương hiệu bị khiếu nại trải dài trên khắp các ngành nghề từ đồ chơi cho đến thức ăn cho chó.
Slogan của Monster Energy là “Unleased the Beast” (giải phóng con quái thú) và có vẻ họ đã rất tích cực sử dụng năng lượng đó để bảo hộ thương hiệu cho mình.